Gian hàng 0 đồng - ấm lòng người lao động khó khăn

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ các hoạt động chăm lo cho đoàn viên Công đoàn, người lao động, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tổ chức nhiều gian hàng 0 đồng nhằm giúp đoàn viên, công nhân lao động khó khăn được mua sắm các sản phẩm cần thiết với giá 0 đồng.
Đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động Ấm lòng những "gian hàng Tết 0 đồng" và suất ăn miễn phí tại bệnh viện

Cung cấp các mặt hàng thiết yếu

Mới đây, tại Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức gian hàng 0 đồng, gồm các mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, gạo, mì tôm, đồ dùng thiết yếu như bình nước, bộ bát, nước lau sàn, tẩy rửa bela và túi du lịch,...

Để đem lại niềm vui trọn vẹn cho đoàn viên, người lao động, LĐLĐ quận tặng thẻ mua hàng miễn phí cho 200 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Nhận được thẻ này, mỗi đoàn viên, người lao động được vào gian hàng 0 đồng để chọn 3 sản phẩm bất kỳ phù hợp với nhu cầu của bản thân. Thay vì được nhận những món quà giống nhau do Ban tổ chức chuẩn bị, dù những món quà đó có giá trị nhưng chưa chắc đã phù hợp với nhu cầu của người được nhận, thì đoàn viên, người lao động được tự chọn sản phẩm theo ý cá nhân.

Gian hàng 0 đồng - ấm lòng người lao động khó khăn
Người lao động nhận các phần quà tại Gian hàng 0 đồng của LĐLĐ quận Đống Đa.

Được biết, các sản phẩm trong gian hàng 0 đồng, ngoài phần kinh phí của LĐLĐ quận, còn có từ các nguồn xã hội hóa do LĐLĐ quận kêu gọi. Dịp 8/3 năm nay, tại lễ kỷ niệm, LĐLĐ quận cũng tổ chức gian hàng 0 đồng và tặng thẻ mua hàng miễn phí cho 100 đoàn viên, người lao động. Gian hàng 0 đồng có nhiều mặt hàng thiết thực gồm gạo, mì ăn liền, dầu ăn, giấy ăn, bộ bát, bột giặt. LĐLĐ tặng phiếu mua hàng miễn phí cho 100 công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận…

Thực tế cho thấy, mô hình này đáp ứng được nhu cầu, mong đợi của những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, tạo dựng thêm niềm tin của đoàn viên, người lao động và của xã hội đối với tổ chức Công đoàn.

Trong nhiều năm qua, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn quận Đống Đa đã đồng hành với đoàn viên và người lao động quận với các hoạt động thiết thực, những chương trình giảm giá lên đến 50 - 60%; những phần quà ý nghĩa đã được triển khai thông qua chương trình ký kết phúc lợi đoàn viên và gửi tới từng đoàn viên, người lao động với giá trị lên tới hàng tỷ đồng.

Gian hàng 0 đồng - ấm lòng người lao động khó khăn
Gian hàng 0 đồng có nhiều mặt hàng thiết thực như gạo, mì ăn liền, dầu ăn, giấy ăn, bộ bát, bột giặt...

Giúp giảm bớt chi tiêu

Chị Nguyễn Thị Liên là nhân viên nấu ăn Trường Mầm non Cẩm Yên (huyện Thạch Thất). Chị kể, đến với Chợ Tết Công đoàn do LĐLĐ huyện Thạch Thất tổ chức, chị mua rất nhiều thứ từ các gian hàng, bằng phiếu mua hàng do Công đoàn hỗ trợ. Những thứ chị mua chủ yếu là thực phẩm phục vụ bữa ăn hàng ngày.

Giải thích việc chưa mua hàng hóa Tết mà chọn mua thực phẩm hàng ngày, chị Liên cho biết, muốn tiết kiệm số tiền chi tiêu dịp cận Tết nên tranh thủ hàng hóa tại Chợ Tết Công đoàn có giá ưu đãi, lại đảm bảo chất lượng nên tranh thủ mua luôn.

Với “kinh nghiệm” 2 năm được đi Chợ Tết Công đoàn, chị Liên mong năm nào Công đoàn cũng tổ chức chợ Tết để giúp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt chi tiêu. Thậm chí, không chỉ Chợ Tết Công đoàn, công nhân còn mong có chợ được Công đoàn tổ chức hằng quý, hoặc một hình thức chợ hàng ngày, hàng tuần…

Cũng là lần thứ hai được đi Chợ Tết Công đoàn, chị Phùng Thị Vân, công nhân Khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh) mua được rất nhiều mặt hàng phục vụ cả ngày thường lẫn ngày Tết. Ngoài phiếu mua hàng do Công đoàn hỗ trợ, chị Vân dùng cả tiền mặt để mua sắm toàn bộ những gì cần cho Tết luôn. Vì từng “đi” Chợ Tết Công đoàn dịp Tết Quý Mão năm 2023, nên chị Vân có kinh nghiệm là mua sắm tại đây hàng hóa chất lượng và khá đầy đủ.

Gian hàng 0 đồng - ấm lòng người lao động khó khăn
Mô hình Gian hàng 0 đồng đã đáp ứng được nhu cầu, mong đợi của những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tết 2023, với phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng được Công đoàn phát, chị Vân đã mua được bánh kẹo biếu bố mẹ hai bên để bày trên ban thờ tổ tiên; mua được miến, mộc nhĩ, nước mắm, dầu ăn để nấu các bữa cơm ngày Tết. Năm nay, ngoài những mặt hàng nói trên, chị mua thêm yến sào để chăm sóc sức khỏe cho bố mẹ…

Chị Vân cũng có chung mong muốn như chị Nguyễn Thị Liên, là có thêm nhiều phiên chợ do Công đoàn tổ chức để người lao động tiện mua sắm.

Nhiều hình thức phong phú

Không dừng ở việc tổ chức “Chợ Tết Công đoàn” trong 1 ngày, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua, nhiều cấp Công đoàn đã kéo dài thời gian của “Chợ Tết Công đoàn” để tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động sắp xếp thời gian đến mua sắm.

Đơn cử, LĐLĐ quận Ba Đình tổ chức Chợ Tết Công đoàn từ ngày 28/1 đến 4/2, với 21 gian hàng của 16 doanh nghiệp, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của đoàn viên, người lao động. Tại đây, đoàn viên, người lao động được mua sắm những sản phẩm thiết yếu, chất lượng cao, sản phẩm phân hạng OCOP, sản phẩm Top 2 cuộc bình chọn hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích.

Đặc biệt, ngoài gian hàng quà tặng 0 đồng, còn có gian hàng áo dài tặng người lao động dành cho tất cả đoàn viên, người lao động của 503 Công đoàn cơ sở tham gia mua sắm tại “Chợ Tết Công đoàn”.

Tại quận Đống Đa, UBND quận phối hợp với LĐLĐ quận và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận tổ chức “Tết Nhân ái - Gian hàng Công đoàn” chào Xuân Giáp Thìn 2024. Chương trình” diễn ra từ ngày 26 - 31/1, thời gian mở cửa từ 8h đến 22h hằng ngày. Có 78 gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền; thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP; sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xanh, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, làng nghề truyền thống Hà Nội, các sản phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết của nhân dân. 100% các mặt hàng là của Việt Nam nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn”, thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. Chính vì vậy, số lượng đoàn viên được kết nạp và số công đoàn được thành lập mới đã tăng đáng kể, quyền lợi của người lao động ngày càng được đảm bảo.
Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Các nội dung về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đang được các cấp Công đoàn Thủ đô tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động bằng nhiều hình thức, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa năm 2024, những ngày vừa qua, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận tổ chức các giải: Bơi, Bóng bàn, Bóng đá, Kéo co và Cầu lông. Các Giải thi đấu đã và đang diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thực sự là sân chơi bổ ích của đoàn viên, người lao động.
Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/5, tại Khách sạn Sài Gòn – Kim Liên, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi Tiếng hát Karaoke công nhân, viên chức, lao động ngành Công Thương năm 2024.
Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Gần đây, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm trang bị thêm kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm.
Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

(LĐTĐ) Dự lễ khởi công mở rộng Nhà ga hành khách T2, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu quy hoạch phát triển Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài với tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược, phát triển theo hướng xanh, thông minh, hiện đại...

Tin khác

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Sáng 18/5, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nôi, Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm, phát thuốc miễn phí đợt 1 cho nữ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Quận Đống Đa tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho người dân và công nhân, viên chức, lao động

Quận Đống Đa tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho người dân và công nhân, viên chức, lao động

(LĐTĐ) Ngày 18/5, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức khám, sàng lọc bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân, đoàn viên, người lao động.
Công đoàn ngành Nông nghiệp Hà Nội tổ chức khám sức khỏe cho hơn 100 đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Nông nghiệp Hà Nội tổ chức khám sức khỏe cho hơn 100 đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Ngày 17/5, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội (NN&PTNT) phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp tổ chức khám sức khỏe sinh sản và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí cho hơn 100 đoàn viên, người lao động.
Các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì quan tâm sức khoẻ của đoàn viên, người lao động

Các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì quan tâm sức khoẻ của đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Sức khỏe là điều quý giá, là mối quan tâm hàng đầu của toàn xã hội. Có đủ sức khỏe mới có thể lao động, công tác và làm việc tốt góp phần nâng cao hiệu quả công tác, năng suất lao động. Chính vì vậy, các cán bộ Công đoàn huyện Thanh Trì rất quan tâm chăm lo đến các vấn đề sức khỏe của đoàn viên, người lao động.
Rút bảo hiểm xã hội một lần: Cân nhắc kỹ để tránh bị thiệt thòi

Rút bảo hiểm xã hội một lần: Cân nhắc kỹ để tránh bị thiệt thòi

(LĐTĐ) Khi rút bảo hiểm xã hội một lần, người lao động sẽ bị mất các quyền lợi liên quan đến bảo hiểm y tế, lương hưu, chế độ tử tuất, mai táng phí… Tuy vậy, tại nhiều buổi đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách bảo hiểm xã hội, vấn đề rút bảo hiểm xã hội một lần cũng là câu hỏi thường xuyên được người lao động đặt ra.
“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui tới đoàn viên, người lao động huyện Hoài Đức

“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui tới đoàn viên, người lao động huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Triển khai Kế hoạch Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết” của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ huyện Hoài Đức đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thực phẩm Minh Dương và Công ty Vianco tổ chức hoạt động “Bữa cơm Công đoàn”.
Đoàn viên, người lao động được quan tâm, chăm sóc sức khỏe

Đoàn viên, người lao động được quan tâm, chăm sóc sức khỏe

(LĐTĐ) Cùng với công tác chăm lo đời sống vật chất, tình thần, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc, thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ đặc biệt chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động, qua đó, người lao động yên tâm công tác, thúc đẩy năng suất, hiệu quả làm việc.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội khen thưởng công tác ATVSLĐ năm 2023

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội khen thưởng công tác ATVSLĐ năm 2023

(LĐTĐ) Vừa qua, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức tổng kết công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023 và tập huấn công tác ATVSLĐ năm 2024 cho hơn 300 mạng lưới An toàn vệ sinh viên trong toàn ngành.
Sơn Tây: Tổ chức khám sức khỏe cho hơn 100 đoàn viên

Sơn Tây: Tổ chức khám sức khỏe cho hơn 100 đoàn viên

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Tháng công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động”, ngày 16/5, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát, phát hiện sớm ung thư miễn phí cho hơn 100 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn.
Chăm lo, đảm bảo an toàn cho người lao động bằng nhiều hoạt động thiết thực

Chăm lo, đảm bảo an toàn cho người lao động bằng nhiều hoạt động thiết thực

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 do Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân phát động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.
Xem thêm
Phiên bản di động