Ấm lòng những "gian hàng Tết 0 đồng" và suất ăn miễn phí tại bệnh viện

(LĐTĐ) Những bữa cơm miễn phí, những "gian hàng Tết 0 đồng"... cho người bệnh trong những ngày Tết là những nghĩa cử nhỏ nhưng đầy ý nghĩa sẻ chia của các bệnh viện dành cho bệnh nhân không thể về nhà đón Tết cùng gia đình.
Tết ấm với công nhân lao động ngành Dệt - May Hà Nội Hà Nội thanh bình ngày 30 Tết Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, chúc Tết các đơn vị trực Tết

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, nhằm đảm bảo công tác khám, chữa bệnh, các cơ sở y tế đã chuẩn bị sẵn sàng phương án, nhân lực, thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế… với phương châm cứu người là trên hết, lực lượng y tế tại các cơ sở y tế xác định Tết vẫn làm việc như ngày thường.

Ấm lòng những
"Gian hàng Tết 0 đồng" phục vụ bệnh nhân ngày Tết tại Bệnh viện Bạch Mai.

Đặc biệt, những "Gian hàng Tết 0 đồng" vẫn mở cửa 7 ngày Tết phục vụ người bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện E, Bệnh viện Phụ sản Trung ương phục vụ suất ăn miễn phí trong 3 ngày Tết; ngân hàng máu đã được bù đắp nhờ sự chung tay của nhiều người phục vụ công tác điều trị bệnh về máu, cấp cứu... là những hoạt động làm ấm lòng người bệnh phải nằm lưu trú ở bệnh viện trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Theo đó, với tinh thần mang đến những ngày Tết ấm áp, ý nghĩa cho bệnh nhân, người nhà người bệnh, đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế trực Tết, Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai cho hay "Gian hàng Tết 0 đồng" sẽ mở cửa xuyên Tết phục vụ miễn phí trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán xuân Giáp Thìn 2024. (Từ 29 Tết đến mùng 5 Tết) tại sảnh tầng 1, tòa nhà A11, Bệnh viện Bạch Mai.

Gian hàng mở cửa phục vụ người nhà bệnh nhân, y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế trực Tết. Thực đơn món chính phục vụ miễn phí gồm: Bánh mì Hải Phòng, phở gà ăn liền, sữa, bưởi, xúc xích, bánh, kẹo, mì tôm, bánh gạo. Tối 30 Tết sẽ có 200 suất cơm miễn phí. "Gian hàng Tết 0 đồng" phục vụ trà, bánh mứt kẹo tại chỗ.

Ấm lòng những
Bệnh viện E tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm điều kiện thiết bị để chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân được tốt nhất.

Còn tại Bệnh viện E, cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm động viên bệnh nhân và người nhà bệnh nhân phải ăn Tết tại viện. Tiến sĩ Nguyễn Công Hựu, Giám đốc Bệnh viện E chia sẻ, về công tác khám chữa bệnh trong dịp Tết, Bệnh viện đã lập danh sách bác sĩ trực, chuẩn bị dự phòng đầy đủ cơ số thuốc, dịch truyền, lên phương án triển khai cấp cứu thảm họa. Ngoài việc bảo đảm công tác điều trị nội trú cho số bệnh nhân nặng không thể về nhà dịp Tết, Khoa Cấp cứu của Bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng về nhân sự cấp cứu nội - ngoại viện luôn trong tư thế sẵn sàng khi có lệnh điều động.

Bệnh viện đã xây dựng phương án điều động nhân sự, kế hoạch, phương án chi tiết và tổ chức thực hiện. Đặc biệt, các đơn vị cũng quán triệt cán bộ y tế nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ người bệnh, đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm điều kiện thiết bị, cơ sở vật chất cần thiết nhằm phục vụ người dân và bệnh nhân được tốt nhất.

Ấm lòng những
Bệnh viện E phục vụ suất ăn miễn phí 3 ngày Tết.

Bên cạnh công tác đảm bảo trực tại các khoa điều trị và trực cấp cứu người bệnh kịp thời, Bệnh viện E đã xây dựng phương án hỗ trợ các suất ăn miễn phí cho người bệnh và người chăm sóc người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán trong 3 ngày (từ 30 Tết đến mồng 2 Tết).

Theo Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện E, đối với bệnh nhân lưu trú lại dịp Tết Nguyên đán, Bệnh viện sẽ có hình thức hỗ trợ bằng các suất ăn miễn phí bảo đảm dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho người bệnh. Tùy theo điều kiện và thời gian, bệnh viện hỗ trợ cho từng người bệnh cũng như người chăm sóc lưu trú tại Khoa Điều trị. Điều này thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người thầy thuốc "nhường cơm sẻ áo" cho người bệnh và người chăm sóc người bệnh phải đón Tết tại bệnh viện. Giá trị suất ăn là 100.000 đồng/người/ngày được chia làm 3 bữa: Bữa sáng, bữa trưa và bữa tối, bằng hình thức phát phiếu.

Ấm lòng những "gian hàng Tết 0 đồng" và những suất ăn miễn phí tại bệnh viện
Nhân viên y tế Bệnh viện Phụ sản Trung ương thăm, tặng quà sản phụ sinh con tại viện dịp Tết.

Tương tự, tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương vẫn còn không ít sản phụ đang vượt cạn đón "rồng vàng" chào đời, nhiều người bệnh vì lý do sức khỏe vẫn phải ở lại theo dõi và điều trị.

Chính vì vậy, Bệnh viện Phụ sản Trung ương tổ chức chương trình tặng quà và tặng suất ăn miễn phí trong 3 ngày (từ ngày 30 Tết tới mùng 2 Tết) nhằm chia sẻ, động viên tinh thần cho những người bệnh đang phải nằm viện không thể về vui Tết cùng gia đình. Mong rằng tất cả các sản phụ, người bệnh, người nhà người bệnh ở lại bệnh viện sẽ có một cái Tết cổ truyền thật ấm áp và hạnh phúc.

Ấm lòng những
Nhiều người dân tham gia hiến máu tình nguyện nhằm phục vụ bệnh nhân dịp Tết.

Còn tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, trong những ngày này tại các khoa, phòng cũng ngập tràn không khí Tết. Những cành đào, cây điều ước, hạc giấy... được trang trí để bệnh nhân được đón Tết ấm áp dù xa nhà. Năm nay, có khoảng 200 bệnh nhân ăn Tết tại viện. Viện cũng đã lên kế hoạch cung cấp những suất ăn miễn phí, chúc Tết bệnh nhân.

Tết là thời điểm người người, nhà nhà đều mong muốn được đoàn tụ, sum vầy và cùng đón năm mới bên gia đình. Thế nhưng, vẫn còn khá nhiều người vì những lý do khác nhau phải đón năm mới trong bệnh viện. Chính vì vậy, những hoạt động thiết thực mang nhiều ý nghĩa do các bệnh viện tổ chức sẽ góp phần giúp người bệnh đón Tết tại bệnh viện ấm áp như ở nhà, động viên tinh thần, giúp người bệnh chiến thắng bệnh tật.

Liên quan đến vấn đề trực Tết, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên lưu ý các bệnh viện rà soát lại cơ số thuốc, vật tư y tế, đặc biệt là thuốc liên quan đến cấp cứu; đảm bảo lịch trực Tết duy trì 24/24 giờ, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng yêu cầu cán bộ tham gia trực Tết không lơ là nhiệm vụ, sẵn sàng tiếp đón khám, cấp cứu người bệnh. Tổ chức tốt hoạt động động viên, thăm và chúc Tết những người bệnh phải ở lại điều trị trong dịp Tết, đặc biệt với bệnh nhân nặng; đồng thời các bệnh viện quan tâm đến đội ngũ y, bác sĩ trực trong những ngày nghỉ Tết.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4  - 1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong 2 ngày, 26 và 27/4, Công ty Cổ phần Vinhomes khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), việc điều chỉnh tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ tác động rất lớn đến bộ phận người tham gia. Vì vậy, việc giữ tỷ lệ đóng như hiện hành sẽ góp phần bảo đảm ổn định chính sách và quyền lợi của người lao động...
Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ ngay trong dịp hè, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.

Tin khác

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ ngay trong dịp hè, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.
Chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh

Chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Công văn số 2197/BYT-DP về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.
Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, ở Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột.
Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

(LĐTĐ) Vừa qua, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp nhận nữ bệnh nhân L.T.Q, (71 tuổi, ở Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

(LĐTĐ) Để phòng tránh các tai nạn thương tâm xảy ra với trẻ, bên cạnh việc giáo dục và tạo không gian vui chơi an toàn cho trẻ, các bác sĩ khuyến cáo, bất kỳ ai cũng cần trang bị các kiến thức sơ cấp cứu các vết thương mạch máu. Mục đích của việc sơ cứu nhằm cầm máu, hoặc khống chế sự chảy máu cho trẻ, phòng hoặc điều trị sốc và tránh các biến chứng như nhiễm khuẩn,… có thể xảy ra.
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Công văn số 2045/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; y tế các bộ, ngành bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…
Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Xem thêm
Phiên bản di động