Gamuda Land Việt Nam giải đáp kiến nghị của khách hàng mua nhà

(LĐTĐ) Công ty trách nhiệm hữu hạn Gamuda Land Việt Nam cho biết, các vấn đề khách hàng kiến nghị là tranh chấp dân sự phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán nhà ở. Đại diện công ty này cũng cam kết sẽ xem xét giải quyết trên tinh thần thiện chí, hợp tác, trong phạm vi pháp luật cho phép, hướng đến sự đồng thuận và vì lợi ích chung.
“Chạy vì trái tim” năm 2019: Nối nhịp tim, vươn mầm sống
Gamuda Land: Khẳng định vị thế với khu căn hộ đáng sống nhất Hà Nội
The Zen Residence: Những điểm nhấn tạo nên khu căn hộ tốt nhất Hà Nội

Thời gian gần đây, một số khách hàng mua nhà ở của Gamuda Land Việt Nam đã kiến nghị công ty một số nội dung phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán. Cụ thể, khách hàng đã kiến nghị việc tăng phí quản lý vận hành, phí đặt cọc cải tạo nhà, diện tích thực tế của căn hộ và vấn đề hoàn thiện hạ tầng khu đô thị.

Ghi nhận ý kiến của người dân, phóng viên Báo Lao động Thủ đô đã trực tiếp trao đổi với đại diện của Gamuda Land Việt Nam để làm rõ những vấn đề nêu trên. Ông Tan Khai Lock, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Gamuda Land Việt Nam cho hay: Các vấn đề khách hàng kiến nghị chỉ là bất đồng, tranh chấp dân sự thông thường. Chúng tôi đã nhiều lần gửi văn bản và tổ chức các buổi gặp mặt trực tiếp để làm rõ và giải đáp những vấn đề thắc mắc của khách hàng. Trong quá trình này, chúng tôi luôn xem xét giải quyết trên tinh thần thiện chí, hợp tác, trong phạm vi pháp luật cho phép.

gamuda land viet nam giai dap kien nghi cua khach hang mua nha
Lãnh đạo Gamuda Land Việt Nam khẳng định đã hoàn tất các nghĩa vụ liên quan đến hạ tầng

Đi vào các nội dung cụ thể, ông Tan Khai Lock cho biết, phí quản lý vận hành cho các khu nhà ở từ trước được thu hàng tháng theo Hợp đồng mua bán và Nội quy quản lý và sử dụng nhà ở gắn liền với đất tại C2 – Gamuda Gardens. Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Công ty đã áp dụng các chính sách giãn thời hạn thu, chiết khấu, hỗ trợ cư dân do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. “Việc này được cư dân đánh giá cao, chúng tôi đều nhận được sự hợp tác, không gặp khó khăn hay phản đối gì”, ông Tan Khai Lock nói.

Riêng đối với các căn nhà ở khu Dahlia Homes (ST5), Tổng Giám đốc Gamuda Land Việt Nam cho biết, đây là các căn đang trong giai đoạn bàn giao, lần đầu tiên được yêu cầu đóng loại phí này. Theo quy định tại Điều 9.5(b) của Hợp đồng mua bán, Công ty gửi tới người mua một thông báo bằng văn bản kèm với Thông báo phí cho đợt bàn giao nêu rõ khoản tiền cần thanh toán trước khi bàn giao, trong đó có bao gồm tiền tạm ứng bằng với tổng số tiền phí quản lý vận hành trong 12 tháng. “Việc thu trước phí cho 12 tháng theo cách “tạm ứng”, do Công ty dự tính ở đây đã được dự liệu và thống nhất trong Hợp đồng mua bán. Khoản tiền này sẽ được Công ty khấu trừ dần vào khoản phí quản lý vận hành hàng tháng mà khách hàng phải nộp theo quy định”, ông Tan Khai Lock cho hay.

Còn về mức phí quản lý vận hành, theo Tổng Giám đốc Gamuda Land Việt Nam, đơn vị này đã tính toán, dự toán và xác định mức phí mới được áp dụng đồng bộ cho các khu nhà thấp tầng tại Khu đô thị mới C2 là 10.000 đồng/m2 (chưa bao gồm thuế Giá trị gia tăng), thay cho mức phí cũ không còn phù hợp với tình hình thực tế. Ông Tan Khai Lock khẳng định, việc tính và xác định mức phí này được Công ty thực hiện hoàn toàn công khai, minh bạch, nhằm mục đích duy trì môi trường, cảnh quan, an ninh trật tự, hướng đến xây dựng khu dân cư văn minh, sạch đẹp, lịch sự. Phí quản lý vận hành được tính bắt đầu từ 1/6/2020. “Tuy nhiên, thực tế có khách hàng được thông báo và đã đóng phí cho 12,5 tháng do nhân viên của chúng tôi đã đặt sai mốc thu trọn tháng dương lịch. Với những trường hợp này, khách hàng có thể liên lạc với bộ phận chăm sóc khách hàng để chúng tôi chuyển trả 0,5 tháng tiền phí nộp dư hoặc lựa chọn để 0,5 tháng tiền phí này lại và khấu trừ vào kì thanh toán tiếp theo”.

Về vấn đề chi phí đặt cọc cải tạo nhà, đại diện Gamuda Land Việt Nam cho hay, do trong quá trình thực hiện quản lý, vận hành Khu đô thị mới C2, đã phát sinh nhiều hoạt động thi công, sửa chữa nhà ở làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vệ sinh môi trường, trật tự an ninh... Công ty đã phải khẩn trương khắc phục và trong một số trường hợp chi phí khắc phục đã vượt quá khoản đặt cọc sửa chữa quy định tại nội quy. Trên thực tế, đối với một số trường hợp, khoản đặt cọc sửa chữa 20.000.000 đồng là quá thấp (không đủ khắc phục hậu quả), không thống nhất với chính sách và thời giá hiện tại, đại diện Ban quản trị đã cân nhắc áp dụng mức đặt cọc sửa chữa mới là 50.000.000 đồng từ tháng 03/2019. Nội dung này được pháp luật cho phép và chúng tôi cũng đã thực hiện khảo sát và khẳng định mức đặt cọc đối với nhà thấp tầng này thấp hơn rất nhiều khu đô thị. “Mọi khoản tiền đặt cọc cải tạo được hạch toán riêng. Công ty không được hưởng bất kỳ lợi ích nào từ các khoản tiền này. Khoản tiền này sẽ được hoàn trả cho khách hàng theo đúng quy định tại Nội quy ngay sau khi khách hàng hoàn thành công việc cải tạo, sửa chữa”, Tổng Giám đốc Gamuda Land Việt Nam cam kết.

gamuda land viet nam giai dap kien nghi cua khach hang mua nha
Gamuda Land Việt Nam hướng đến xây dựng khu dân cư văn minh, sạch đẹp, lịch sự

Về vấn đề hoàn thiện hạ tầng, lãnh đạo Gamuda Land Việt Nam khẳng định, tất cả các nghĩa vụ mà chủ đầu tư cần phải thực hiện liên quan đến hạ tầng đều được hoàn tất và hiện đang chờ thành phố Hà Nội triển khai các dự án liên quan. Cụ thể, chủ đầu tư đã hoàn thành đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng theo đúng chủ trương đầu tư đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt tại Quyết định 1222/QĐ-UBND ngày 15/03/2010 về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị mới C2 – tỷ lệ 1/500 và các quyết định liên quan, đảm bảo sẵn sàng kết nối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật của khu vực xung quanh, và đáp ứng điều kiện để khách hàng có thể sinh hoạt bình thường sau khi hoàn tất thủ tục nhận bàn giao nhà.

Ông Tan Khai Lock cũng chia sẻ thêm, đối với tuyến đường phía Bắc rộng 30m và mương Trần Phú, đường quy hoạch phía Tây Nam rộng 40m, tuyến đường nối từ mương Trần Phú đến đường 40m phía Tây khu vực nghiên cứu quy hoạch và đường nối từ đường vành đai 3 đến tuyến đường trên, tuyến cống hộp thoát nước mưa liên vùng, Chủ đầu tư chỉ tham gia công tác giải phóng mặt bằng, sau đó bàn giao cho Thành phố để Thành phố tiếp tục triển khai thực hiện dự án theo quy định. “Nội dung này đã được quy định cụ thể tại Điều 1.11 Quyết định số 2574/QĐ-UBND ngày 12/06/2012 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc cho phép đầu tư dự án Khu đô thị mới C2”, Tổng Giám đốc Gamuda Land Việt Nam nói.

Về những kiến nghị liên quan đến diện tích thực tế của căn hộ so với Hợp đồng mua bán, ông Tan Khai Lock cho hay, việc đo đạc diện tích sàn xây dựng thực tế để bàn giao căn nhà được thực hiện đồng loạt một lần bởi một đơn vị đo đạc độc lập, kết quả của việc đo đạc cũng được Sở Tài Nguyên và môi trường Hà Nội kiểm tra, đối chiếu với hiện trạng trước khi phát hành Giấy chứng nhận quyền sở hữu cho cư dân. “Công tác đo đạc được thực hiện độc lập, khách quan bởi bên thứ 3 có chức năng đo đạc theo quy định của pháp luật. Mặt khác, việc xây dựng chúng tôi cũng phải tuân thủ bản vẽ thiết kế đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Trong đó, tổng diện tích sàn nhà là tổng diện tích sàn của tất cả các tầng, bao gồm cả các tầng hầm, tầng nửa hầm, tầng kỹ thuật, tầng áp mái và tầng tum. Diện tích sàn của một tầng là diện tích sàn xây dựng của tầng đó, gồm cả tường bao (hoặc phần tường chung thuộc về nhà) và diện tích mặt bằng của lôgia, ban công, cầu thang, giếng thang máy, hộp kỹ thuật, ống khói. Chúng tôi khẳng định không có việc thiếu diện tích sàn xây dựng theo phản ánh của cư dân”, Tổng Giám đốc Gamuda Land Việt Nam cam kết.

Hoàng My

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.

Tin khác

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục khôi phục lại gói tín dụng 110.000 tỷ đồng, lãi suất 4,8-5%, thời hạn vay tối đa 25 năm mà Bộ Xây dựng đã đề xuất trước đó để thực hiện chính sách nhà ở xã hội (NƠXH) của Luật Nhà ở 2023 đối với chủ đầu tư dự án và người mua, thuê mua NƠXH nhằm thực hiện Chương trình phát triển ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH trong giai đoạn 2021-2030.
Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Nên mua vàng hay mua đất?

Nên mua vàng hay mua đất?

(LĐTĐ) Vàng và bất động sản đều là những lựa chọn đầu tư truyền thống, và trong bối cảnh lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang chạm đáy, thì giá vàng và nhà chung cư tăng nóng từng ngày.
Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây khi câu chuyện bất động sản “phi mã” vẫn đang nóng từng ngày, thì câu chuyện chung cư “một mình một đường tăng giá” lại đáng chú ý hơn. Theo các chuyên gia kinh tế, chuyện “thổi giá” là một phần khiến chung cư “phi mã”, nhưng phần lớn do khủng hoảng phân khúc khi nhu cầu của người dân ngày càng tăng, nhưng dự án chung cư giá “bình dân” lại vắng bóng.
Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

(LĐTĐ) Với tính pháp lý rõ ràng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, mức giá phù hợp, đất đấu giá tại nhiều địa phương của Hà Nội đang ngày càng được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu. Trong điều kiện lý tưởng, việc hoàn thành các phiên đấu giá đất không những tạo nguồn thu cho ngân sách mà còn giúp dẫn dắt thị trường; ngược lại, nếu làm không tốt, dễ dẫn đến tình trạng đầu cơ, tạo bong bóng bất động sản.
Người mua “choáng” vì giá nhà

Người mua “choáng” vì giá nhà

(LĐTĐ) “Đua” cùng giá vàng, sau Tết, bất động sản bất ngờ tăng “phi mã” khiến những ai đang có nhu cầu mua đều “choáng”. Nếu như năm ngoái, nhiều người còn chần chừ chưa quyết định mua chung cư, nhà đất gần nội thành, thì đến nay, chung cư vùng ven cũng chỉ là “giấc mơ” xa vời.
Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

(LĐTĐ) Sáng 5/3, dự thảo về Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản đang được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng đã có sự điều chỉnh. Dự thảo mới đã lược bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ tại Điều 7.
Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

(LĐTĐ) Hiện, Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, theo đề xuất mới của Bộ sẽ có 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.
Xem thêm
Phiên bản di động