Đề xuất Hà Nội lập tuyến xe buýt không trợ giá
| Thêm tuyến xe buýt trợ giá | |
| Rà soát, điều chỉnh hoạt động các tuyến xe buýt | |
| Tuyến xe buýt xã hội hóa đầu tiên tại Đà Nẵng | |
| TPHCM: Xây dựng tuyến xe buýt nhanh đầu tiên trong năm tới |
![]() |
| Tình trạng quá tải trên các tuyến buýt có trợ giá. |
Ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa có văn bản đề xuất lập tuyến buýt không trợ giá gửi Bộ Giao thông vận tải, UBND, Sở Giao thông vận tải TP. Hà Nội. Theo lãnh đạo Hiệp hội vận tải Hà Nội, đề xuất này nhằm giảm bớt gánh nặng ngân sách trợ giá của thành phố cho xe buýt nội đô, kết nối giữa các bến xe khách, tạo điều kiện cho người dân mang vác cồng kềnh.
Ý tưởng nghiên cứu xây dựng phương án thí điểm tổ chức tuyến xe buýt nội đô không trợ giá với định hướng đơn vị quản lý sẽ tự hạch toán, tự cân đối chi phí. Các tuyến này kết nối giữa các bến xe khách trong nội thành với nhau, hành khách được mang theo hành lý, hàng hóa( miễn cước hành lý xách tay), có khoang chứa hành lý hàng hóa.
Theo Hiệp hội vận tải TP.Hà Nội, hành trình các tuyến xe buýt không trợ giá về cơ bản vẫn theo một số tuyến nội đô hiện có, chạy lệch giờ hoặc điều chỉnh chút ít cho phù hợp với hạ tầng hiện có, được sử dụng hạ tầng phục vụ xe buýt nội đô theo quy định của thành phố. Đối tượng tham gia tuyến buýt này sẽ là các hợp tác xã vận tải và các doanh nghiệp vận tải đã có kinh nghiệm quản lý, điều hành vận tải trên địa bàn Hà Nội, ưu tiên kinh tế tập thể.
Để thực hiện ý tưởng, Hiệp hội vận tải Hà Nội kiến nghị các cơ quan thẩm quyền đề nghị Bộ Giao thông điều chỉnh quy định về quản lý xe buýt. Sau khi được phép, Hiệp hội sẽ tiến hành khảo sát, xây dựng đề án trình Sở Giao thông và UBND TP. Hà Nội xem xét.
Sau khi nhận được đề xuất trên, Thứ trưởng Bộ Giao thông Lê Đình Thọ đã đề nghị Hiệp hội vận tải TP. Hà Nội làm việc với Sở GTVT Hà Nội về đề xuất phương án thí điểm tổ chức tuyến xe buýt không trợ giá.
Ngoài ra, Bộ Giao thông còn đề nghị Sở Giao thông Hà Nội nghiên cứu đề xuất trên, từ đó báo cáo Bộ và UBND TP. Hà Nội theo quy định.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đồng chí Nguyễn Khắc Thận giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An
Hướng đi cho nông nghiệp Thủ đô trong kỷ nguyên mới
“Lằn Ranh” tập 8: Ông Sách chịu sức ép “giữ ghế” cho cháu của sếp cũ, Triển bị khuyên tạm lùi bước
Chính phủ đề xuất bổ sung hình thức tiếp công dân trực tuyến
Trình phương án sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp nhà nước TP.HCM
Giá xăng dầu hôm nay (11/11): Giá dầu thế giới quay đầu giảm nhẹ
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025
Tin khác
Khôi phục tuyến đường sắt Bắc - Nam sau bão số 13
Giao thông 11/11/2025 08:56
Chính phủ chỉ đạo quyết liệt bảo đảm tiến độ 9 dự án quan trọng quốc gia
Giao thông 10/11/2025 22:37
Quyết liệt triển khai lộ trình “xanh hóa” giao thông
Giao thông 10/11/2025 16:41
Hà Nội tiên phong ứng dụng công nghệ làm sạch gần 8 triệu dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe
Giao thông 10/11/2025 11:43
Sau 4 năm hoạt động, tuyến Cát Linh - Hà Đông phục vụ hơn 42,9 triệu lượt hành khách
Giao thông 09/11/2025 20:10
Ngành Đường sắt huy động gần 1.000 công nhân khôi phục hạ tầng, thông tuyến đường sắt Bắc Nam
Giao thông 08/11/2025 19:43
Công nghệ kết nối, văn minh lan tỏa
Giao thông 08/11/2025 13:50
Hà Nội sẽ cải tạo hạ tầng, tổ chức giao thông cấp bách tại nhiều nút giao trọng điểm
Giao thông 07/11/2025 17:23
Sân bay Vinh sẵn sàng đón khách trở lại từ ngày 19/12
Giao thông 06/11/2025 18:59
Quy định mới về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không
Giao thông 06/11/2025 14:03

