Đề xuất Hà Nội lập tuyến xe buýt không trợ giá

Nhằm giảm bớt gánh nặng về ngân sách, Hiệp hội Vận tải TP. Hà Nội vừa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải và UBND TP.Hà Nội lập tuyến xe buýt không trợ giá.
Đề xuất Hà Nội lập tuyến xe buýt không trợ giá Thêm tuyến xe buýt trợ giá
Đề xuất Hà Nội lập tuyến xe buýt không trợ giá Rà soát, điều chỉnh hoạt động các tuyến xe buýt
Đề xuất Hà Nội lập tuyến xe buýt không trợ giá Tuyến xe buýt xã hội hóa đầu tiên tại Đà Nẵng
Đề xuất Hà Nội lập tuyến xe buýt không trợ giá TPHCM: Xây dựng tuyến xe buýt nhanh đầu tiên trong năm tới
Đề xuất Hà Nội lập tuyến xe buýt không trợ giá
Tình trạng quá tải trên các tuyến buýt có trợ giá.

Ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa có văn bản đề xuất lập tuyến buýt không trợ giá gửi Bộ Giao thông vận tải, UBND, Sở Giao thông vận tải TP. Hà Nội. Theo lãnh đạo Hiệp hội vận tải Hà Nội, đề xuất này nhằm giảm bớt gánh nặng ngân sách trợ giá của thành phố cho xe buýt nội đô, kết nối giữa các bến xe khách, tạo điều kiện cho người dân mang vác cồng kềnh.

Ý tưởng nghiên cứu xây dựng phương án thí điểm tổ chức tuyến xe buýt nội đô không trợ giá với định hướng đơn vị quản lý sẽ tự hạch toán, tự cân đối chi phí. Các tuyến này kết nối giữa các bến xe khách trong nội thành với nhau, hành khách được mang theo hành lý, hàng hóa( miễn cước hành lý xách tay), có khoang chứa hành lý hàng hóa.

Theo Hiệp hội vận tải TP.Hà Nội, hành trình các tuyến xe buýt không trợ giá về cơ bản vẫn theo một số tuyến nội đô hiện có, chạy lệch giờ hoặc điều chỉnh chút ít cho phù hợp với hạ tầng hiện có, được sử dụng hạ tầng phục vụ xe buýt nội đô theo quy định của thành phố. Đối tượng tham gia tuyến buýt này sẽ là các hợp tác xã vận tải và các doanh nghiệp vận tải đã có kinh nghiệm quản lý, điều hành vận tải trên địa bàn Hà Nội, ưu tiên kinh tế tập thể.

Để thực hiện ý tưởng, Hiệp hội vận tải Hà Nội kiến nghị các cơ quan thẩm quyền đề nghị Bộ Giao thông điều chỉnh quy định về quản lý xe buýt. Sau khi được phép, Hiệp hội sẽ tiến hành khảo sát, xây dựng đề án trình Sở Giao thông và UBND TP. Hà Nội xem xét.

Sau khi nhận được đề xuất trên, Thứ trưởng Bộ Giao thông Lê Đình Thọ đã đề nghị Hiệp hội vận tải TP. Hà Nội làm việc với Sở GTVT Hà Nội về đề xuất phương án thí điểm tổ chức tuyến xe buýt không trợ giá.

Ngoài ra, Bộ Giao thông còn đề nghị Sở Giao thông Hà Nội nghiên cứu đề xuất trên, từ đó báo cáo Bộ và UBND TP. Hà Nội theo quy định.

Bizlive

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An

Sáng 11/11, Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.
Hướng đi cho nông nghiệp Thủ đô trong kỷ nguyên mới

Hướng đi cho nông nghiệp Thủ đô trong kỷ nguyên mới

Đổi mới mô hình sản xuất, phát huy lợi thế nông nghiệp đô thị - sinh thái, kết hợp du lịch trải nghiệm, các địa phương của Hà Nội đang tạo nên diện mạo mới cho nông thôn Thủ đô. Cùng với đó, công tác dân tộc được quan tâm, đời sống vùng miền núi nâng cao rõ rệt, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại và đậm đà bản sắc.
“Lằn Ranh” tập 8: Ông Sách chịu sức ép “giữ ghế” cho cháu của sếp cũ, Triển bị khuyên tạm lùi bước

“Lằn Ranh” tập 8: Ông Sách chịu sức ép “giữ ghế” cho cháu của sếp cũ, Triển bị khuyên tạm lùi bước

Tập 8 của bộ phim chính luận “Lằn Ranh” tiếp tục phơi bày mặt trái của công tác bổ nhiệm nhân sự trong guồng máy hành chính, khi những “lời gửi gắm”, “ghế ngầm” và “áp lực từ quan hệ thân tình” đang dần lấn át nguyên tắc. Trung tâm tập này là nhân vật ông Sách (NSND Trung Anh) - người một lần nữa phải đối mặt với những đề nghị “khó từ chối” trong giai đoạn tổ chức nhân sự đầy nhạy cảm.
Chính phủ đề xuất bổ sung hình thức tiếp công dân trực tuyến

Chính phủ đề xuất bổ sung hình thức tiếp công dân trực tuyến

Sáng 11/11, tiếp tục Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV đã nghe Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong trình bày tờ trình dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo.
Trình phương án sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp nhà nước TP.HCM

Trình phương án sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp nhà nước TP.HCM

Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa có Tờ trình số 8618 gửi Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố xin ý kiến điều chỉnh, bổ sung một số nội dung phương án sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước (DNNN) tổ chức bên trong hệ thống hành chính nhà nước.
Giá xăng dầu hôm nay (11/11): Giá dầu thế giới quay đầu giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay (11/11): Giá dầu thế giới quay đầu giảm nhẹ

Hôm nay (11/11), giá dầu thế giới giảm nhẹ khi lo ngại dư cung hạ nhiệt, song nhu cầu yếu và lượng tồn kho Mỹ tăng tiếp tục gây sức ép lên thị trường. Cụ thể, giá dầu Brent ở mốc 63,44 USD/thùng, giảm 0,30%, giá dầu WTI ở mốc 59,00 USD/thùng, giảm 1,01%.
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025

Theo Quyết định số 2463/QĐ-TTg, Chính phủ đã điều chỉnh hơn 238 tỷ đồng vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 giữa các bộ, ngành và địa phương nhằm bảo đảm hiệu quả sử dụng ngân sách và khắc phục tình trạng chậm triển khai ở một số dự án…

Tin khác

Khôi phục tuyến đường sắt Bắc - Nam sau bão số 13

Khôi phục tuyến đường sắt Bắc - Nam sau bão số 13

Theo đại diện Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, với tinh thần khẩn trương và quyết tâm cao, 23h đêm ngày 10/11/2025, ngành đường sắt đã khôi phục tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn đi qua xã Xuân Lãnh, tỉnh Đắk Lắk.
Chính phủ chỉ đạo quyết liệt bảo đảm tiến độ 9 dự án quan trọng quốc gia

Chính phủ chỉ đạo quyết liệt bảo đảm tiến độ 9 dự án quan trọng quốc gia

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký ban hành văn bản số 1444/TTg-CN về việc triển khai Kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội liên quan đến tình hình thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội đối với các dự án quan trọng quốc gia.
Quyết liệt triển khai lộ trình “xanh hóa” giao thông

Quyết liệt triển khai lộ trình “xanh hóa” giao thông

Nhằm cải thiện chất lượng môi trường, Hà Nội đang triển khai hàng loạt giải pháp mạnh mẽ, trong đó lấy chuyển đổi xanh trong lĩnh vực giao thông làm trọng tâm. Với mục tiêu đến năm 2030, 100% xe buýt và taxi sử dụng năng lượng sạch, Thành phố thể hiện quyết tâm cao trong hiện thực hóa cam kết giảm phát thải, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, vì một Hà Nội xanh, hiện đại và đáng sống.
Hà Nội tiên phong ứng dụng công nghệ làm sạch gần 8 triệu dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe

Hà Nội tiên phong ứng dụng công nghệ làm sạch gần 8 triệu dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, khẳng định Hà Nội là địa phương đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin thông qua nền tảng iHanoi để thực hiện chiến dịch tổng rà soát, làm sạch gần 8 triệu dữ liệu phương tiện và 130 nghìn dữ liệu giấy phép lái xe.
Sau 4 năm hoạt động, tuyến Cát Linh - Hà Đông phục vụ hơn 42,9 triệu lượt hành khách

Sau 4 năm hoạt động, tuyến Cát Linh - Hà Đông phục vụ hơn 42,9 triệu lượt hành khách

Tháng 11/2021, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức được đưa vào khai thác, đánh dấu bước ngoặt lịch sử trong tiến trình hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng của Thủ đô Hà Nội.
Ngành Đường sắt huy động gần 1.000 công nhân khôi phục hạ tầng, thông tuyến đường sắt Bắc Nam

Ngành Đường sắt huy động gần 1.000 công nhân khôi phục hạ tầng, thông tuyến đường sắt Bắc Nam

Công đoàn Đường sắt Việt Nam cho biết, trước những ảnh hưởng của bão Kalmaegi, ngành đã huy động gần 1.000 đoàn viên, công nhân lao động của 6 đơn vị trong khu vực, tổ chức làm việc 3 ca 4 kíp để chuyển tải hành khách và khôi phục hạ tầng, thông tuyến đường sắt Bắc Nam sớm nhất.
Công nghệ kết nối, văn minh lan tỏa

Công nghệ kết nối, văn minh lan tỏa

Xây dựng Thành phố thông minh là mục tiêu trọng tâm trong tiến trình phát triển của Hà Nội, hướng tới một đô thị văn minh, hiện đại, thân thiện với người dân. Trong đó, ứng dụng khoa học - công nghệ được xác định là động lực then chốt, góp phần giải quyết những vấn đề cấp thiết của đô thị như giao thông, bảo tồn và phát huy giá trị di sản - văn hoá, phát triển du lịch, bảo vệ môi trường nước và không khí. Nắm bắt rõ nhiệm vụ cùng sứ mệnh “đi trước mở đường”, ở lĩnh vực giao thông Hà Nội đã chủ động chuyển mình mạnh mẽ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành, từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân và mục tiêu xây dựng Hà Nội văn minh, hiện đại.
Hà Nội sẽ cải tạo hạ tầng, tổ chức giao thông cấp bách tại nhiều nút giao trọng điểm

Hà Nội sẽ cải tạo hạ tầng, tổ chức giao thông cấp bách tại nhiều nút giao trọng điểm

Nhằm giảm thiểu ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 5377/QĐ-UBND phê duyệt Dự án đầu tư cải tạo hạ tầng, tổ chức giao thông cấp bách một số nút giao, tuyến đường (giai đoạn 1).
Sân bay Vinh sẵn sàng đón khách trở lại từ ngày 19/12

Sân bay Vinh sẵn sàng đón khách trở lại từ ngày 19/12

Sân bay Vinh dự kiến sẽ chính thức đón khách trở lại sau thời gian tạm dừng khai thác để sửa chữa và nâng cấp.
Quy định mới về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không

Quy định mới về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 287/2025/NĐ-CP gồm 5 chương, 29 điều, quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do Nhà nước đầu tư, quản lý. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 1/1/2026, thay thế Nghị định số 44/2018/NĐ-CP, nhằm hoàn thiện khung pháp lý, bảo đảm hiệu quả, minh bạch và an toàn trong hoạt động quản lý, khai thác hạ tầng hàng không.
Xem thêm
Phiên bản di động