Kỳ tích U23 Việt Nam:

Cú hích cho du lịch

Theo lịch vào lúc 15 giờ ngày mai (27/1) sẽ diễn ra trận chung kết U23 châu Á giữa tuyển U23 Việt Nam và tuyển U23 Uzbekistan. Để cổ vũ cho các chàng trai thân yêu của Tổ quốc, những ngày trước đó theo nguồn tin của chúng tôi, các công ty lữ hành du lịch, đặc biệt các công ty ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh gần như cháy tour du lịch sang Trung Quốc.
tin nhap 20180126101311 Hai thành phố Việt Nam vào top điểm đến rẻ nhất Đông Nam Á
tin nhap 20180126101311 Kỳ vọng của du lịch Việt Nam trong năm 2018
tin nhap 20180126101311 Du lịch - Kỳ tích phát triển của Việt Nam trong năm 2017
tin nhap 20180126101311 Du lịch năm 2017: Số liệu khả quan, mục tiêu khả thi

Tour du lịch Trung Quốc tăng đột biến

Bên cạnh các tour đường bay thẳng bằng máy bay từ Nội Bài - Tân Sơn Nhất đi Bắc Kinh (Trung Quốc), nhiều doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc còn tổ chức tour đi đường bộ sang Nam Ninh (Trung Quốc) rồi bay chuyến nội địa của Trung Quốc đến Nam Kinh. Sau đó, từ Nam Kinh du khách đi tiếp đường bộ bằng ô tô hay tàu hỏa khoảng 130 km đến Thường Châu cổ vũ trận chung kết giữa U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan. Theo các công lữ hành, với hình thức đi đường bộ kết hợp hàng không này, chi phí ước tính khoảng 13- 14 triệu đồng/người.

tin nhap 20180126101311
Du khách xuống đường mừng chiến thắng của U23 Việt Nam tràn ngập các trang báo trong và ngoài nước

Một đại diện cuae Vietrantour cho hay, từ đêm 23 sau khi U23 Việt Nam hiên ngang tiến vào đấu trận chung kết, trong chỉ hơn 1 ngày sau đó Vietrantour đã tiếp nhận khoảng 5.000 khách giao dịch đăng ký chương trình cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu tại trận chung kết giải U23 châu Á. Tính đến sáng ngày 24/1, Vietrantour mới cung ứng tối đa 250 chỗ và đang tiếp tục nỗ lực đặt thêm dịch vụ để đáp ứng nhu cầu gia tăng của khách. Tương tự, đến sáng 24/1, Hanoitourist đã có hơn 100 khách hoàn tất thủ tục và 100 khách đang đợi xác nhận dịch vụ từ đối tác.

Anh Toản, một hướng dẫn viên du lịch kiêm cổ đông của một công ty lữ hành du lịch tư nhân nói với PV rằng, sau khi U23 Việt Nam hạ U23 Qatar có rất nhiều cổ động viên không chỉ riêng khu vực Hà Nội mà một số tỉnh giáp danh như Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên đã liên hệ với công ty để đưa họ sang cổ vũ cho đội tuyển bằng đường bộ. Anh Toản cho hay, tính đến thời điểm sáng 25/1 hơn 200 khách đã lên xe hành trình đi Nam Ninh (Trung Quốc) để tiếp tục chặng hành trình trên đất bạn để đích đến là sân vận động. Cách đi tour đường bộ để cổ vũ cho tuyển U23 theo anh Toản được rất nhiều người chọn là do kinh phí không quá cao mà vừa được đi du lịch, vừa được cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam.

Còn tại TP Hồ Chí Minh, theo ghi nhận của các đồng nghiệp, do địa hình xa, nên các cổ động viên chỉ có thể sử dụng đường hàng không để sang Trung Quốc cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu trận chung kết. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, số lượng đã và đang đăng ký khá đông. Các công ty lữ hành đang chạy đôn, chạy đáo để làm visa cho các cổ động viên. Dự kiến, tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận có khoảng gần 500 cổ động viên sẽ sang Trung Quốc cổ vũ cho đội tuyển.

Sẽ hơn cả quảng cáo

Tết nguyên đán các Tour du lịch kể cả nội lẫn ngoại đều “kín bưng” khách đặt, nay lại thêm sự kiện U23 Việt Nam liên tiếp làm nên những kỳ tích tại giải U23 châu Á khiến các công ty lữ hành “cháy tour”. Điều quan trọng hơn theo giới chuyên gia, sự kiện U23 Việt Nam làm nên kỳ tích tại đấu trường châu Á những ngày vừa qua không chỉ làm “sốc” giới truyền thông châu Á, mà hàng loạt các hãng thông tấn lớn của thế giới đều đưa tin. Điều này, xét về mặt kinh tế sẽ có sức lan tỏa “ghê gớm” đối với ngành Du lịch.
2017 chỉ sự kiện King Kong đã thu hút rất nhiều khách du lịch đến với Việt Nam vì họ đã cảm nhận những phong cảnh tuyệt đẹp cũng như sự mến khách của người dân Việt Nam. Nay những hình ảnh đẹp về các chàng trai Việt Nam làm nên kỳ tích tại U23 châu Á được các hãng thông tấn liên tục truyền tải, điều này như một sự kiện truyền thông gián tiếp để lôi cuốn khách du lịch đến với Việt Nam. Vì thế, một số đơn vị kinh doanh lữ hành tin tưởng, 2018 du lịch Việt Nam sẽ có bước đột phá mới.

H. Phạm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Du lịch Hà Nội - Khánh Hoà: Thêm kết nối, thêm cơ hội

Du lịch Hà Nội - Khánh Hoà: Thêm kết nối, thêm cơ hội

(LĐTĐ) Trong những năm qua, lượng du khách nội địa đến với Khánh Hoà từ Hà Nội đều tăng trưởng rất tốt. Ngành Du lịch Khánh Hoà xác định Hà Nội là cầu nối quan trọng giữa du khách và các địa phương
Công tác phối hợp giữa Chính phủ và Tổng LĐLĐ  Việt Nam thực sự khăng khít, hiệu quả

Công tác phối hợp giữa Chính phủ và Tổng LĐLĐ Việt Nam thực sự khăng khít, hiệu quả

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương, đánh giá cao sự phối hợp ngày càng khăng khít, chất lượng, hiệu quả giữa Chính phủ và Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và cho rằng, mối quan hệ phối hợp này đã đóng góp tích cực vào thành công chung của cả nước thời gian qua.
Thu hút nhân tài, nhân lực chất lượng cao để xây dựng và phát triển Thủ đô

Thu hút nhân tài, nhân lực chất lượng cao để xây dựng và phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) Kết luận số 80-KL/TW của Bộ Chính trị về “Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2023, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2024, tầm nhìn đến năm 2065” nhấn mạnh việc xác định giáo dục, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, nguồn nhân lực chất lượng cao và nhân tài là trụ cột mang tính nền tảng, nội dung cốt lỗi trong chiến lược xây dựng và phát triển Thủ đô.
Sôi nổi Ngày hội đồng hành cùng thanh niên công nhân

Sôi nổi Ngày hội đồng hành cùng thanh niên công nhân

(LĐTĐ) Ngày 26/5, tại Khu Công nghiệp Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ), Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố tổ chức Ngày hội đồng hành cùng thanh niên công nhân. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024. Hoạt động đã thu hút sự tham gia của hơn 500 thanh niên và gia đình công nhân trên địa bàn thành phố.
Nỗ lực bảo vệ môi trường Thủ đô

Nỗ lực bảo vệ môi trường Thủ đô

(LĐTĐ) Tại kết luận số 80 của Bộ Chính trị về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, nêu rõ, một trong những yêu cầu cấp bách, cần thực hiện là bảo vệ môi trường.
Vừa tạo ra định hướng phát triển, vừa đưa ra các phương án để thực thi...

Vừa tạo ra định hướng phát triển, vừa đưa ra các phương án để thực thi...

(LĐTĐ) Theo GS.TS Hoàng Văn Cường, việc Quốc hội xem xét dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), Quy hoạch Thủ đô và Quy hoạch chung Thủ đô đồng thời với nhau vừa tạo ra định hướng phát triển, vừa đưa ra các phương án để thực thi...
Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi): Hà Nội được bầu 125 đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố

Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi): Hà Nội được bầu 125 đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội được bầu 125 đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, trong đó có ít nhất là 25% tổng số đại biểu hoạt động chuyên trách.

Tin khác

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo xuất khẩu lao động sang Úc

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo xuất khẩu lao động sang Úc

(LĐTĐ) Theo thông tin cảnh báo từ Cục An toàn thông tin, thời gian qua đã xuất hiện một số tổ chức, cá nhân mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia lựa chọn để tuyển chọn, thu tiền của người lao động trái quy định của pháp luật, gây nguy cơ mất an ninh, trật tự tại một số địa phương.
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy ở phố Trung Kính

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy ở phố Trung Kính

(LĐTĐ) Chiều 24/5, đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do Chủ tịch Bùi Thị Hòa làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, hỗ trợ khẩn cấp các nạn nhân bị thương do hỏa hoạn tại phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải.
Bằng lăng sau cơn mưa

Bằng lăng sau cơn mưa

(LĐTĐ) Bằng lăng sau cơn mưa nở rộ, sắc tím của hoa trải dài trên con phố nhỏ. Màu tím ấy không chỉ là sắc màu của loài hoa mà còn là màu của những kỷ niệm xưa cũ, của những nỗi lòng luyến lưu chưa bao giờ phai nhạt. Dưới hàng cây bằng lăng, lòng người như thắt lại với bao hoài niệm về một thời đã qua, về những ký ức tươi đẹp ngày mà mưa từng làm ướt đôi vai người ấy.
Chênh vênh xóm “nhà chồ”

Chênh vênh xóm “nhà chồ”

(LĐTĐ) Giữa nhịp sống hiện đại, hối hả, vẫn còn xóm “nhà chồ” với vài chục căn nhà dựng tạm bợ nằm lọt thỏm giữa lòng phố biển Nha Trang, tách biệt hẳn với cuộc sống đô thị...
Cảnh giác với hình thức giả mạo quỹ đầu tư PYN LITE để lừa đảo

Cảnh giác với hình thức giả mạo quỹ đầu tư PYN LITE để lừa đảo

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều Fanpage, nhóm chat giả danh các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư nhằm dụ dỗ các nạn nhân tham gia gửi tiền.
Hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cải thiện bữa ăn cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn

Hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cải thiện bữa ăn cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn

(LĐTĐ) Herbalife Việt Nam, một trong những công ty về sức khỏe và thể chất, vừa chính thức ra mắt Chương trình Casa Herbalife Việt Nam tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm Nhân đạo Quê Hương (tỉnh Bình Dương) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng.
Công việc của những người “bắt mạch ông trời”

Công việc của những người “bắt mạch ông trời”

(LĐTĐ) Hằng ngày, mọi người đều quan tâm và cập nhật tình hình thời tiết, thế những làm sao để ra được một bản tin dự báo thời tiết và cán bộ khí tượng thuỷ văn làm những gì thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là chùm ảnh về một số hoạt động của cán bộ khí tượng thủy văn tại Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Bắc Trung Bộ.
Cá kho Vũ Đại - Hương vị làng quê vươn mình ra “phố”

Cá kho Vũ Đại - Hương vị làng quê vươn mình ra “phố”

(LĐTĐ) Về thăm quê hương của nhà văn Nam Cao, từ xa, du khách đã nghe thấy tiếng khung cửi đều đều, dồn dập. Hai bên đường làng là những vườn chuối, vườn hồng xanh mướt, thoảng trong gió khói bếp lững lờ bay phảng phất mùi cá kho làng Vũ Đại thơm lừng, hấp dẫn. Giờ đây cá kho Vũ Đại không chỉ là món ăn quen thuộc của riêng dân làng mà đã trở thành thứ đặc sản trứ danh khắp cả nước, cũng là nhờ công sức, nỗ lực đưa niêu cá làng của người dân huyện Lý Nhân đến với các thực khách gần xa.
Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

(LĐTĐ) NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé, và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới vừa công bố Báo cáo tiến độ chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy, việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Làng trống Đọi Tam: Để thanh âm dân tộc vang vọng trong thời đại mới

Làng trống Đọi Tam: Để thanh âm dân tộc vang vọng trong thời đại mới

(LĐTĐ) Từ xa xưa, trống đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt Nam. Âm thanh vang động của tiếng trống không những tạo nên bầu không khí rộn ràng, náo nhiệt cho các lễ hội, nghi thức mà còn là biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực, tinh thần đoàn kết và bản sắc văn hóa của dân tộc. Xuất hiện từ hơn 1.000 năm trước, tiếng trống làng Đọi Tam (tỉnh Hà Nam) vẫn vang vọng tới tận bây giờ, như một dòng chảy văn hóa bền bỉ, âm thầm hiện hữu giữa đời sống hối hả hiện nay.
Xem thêm
Phiên bản di động