Thêm nhiều quy định mới về an toàn đường sắt
| Lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt | |
| TNGT Đường sắt gia tăng: Trách nhiệm thuộc về ai? | |
| Công an Hà Nội đề xuất chuyển ga Hà Nội ra khỏi nội đô |
Cụ thể, đối với đường sắt quốc gia, đô thị, các thông tin, chỉ dẫn phải rõ ràng, dễ hiểu; bố trí ở nơi dễ thấy, dễ đọc. Chỉ dẫn bằng chữ cho khách hàng trên toa xe phải được viết bằng tiếng Việt và tiếng Anh.
Về thiết bị an toàn, đầu máy kéo tàu đường sắt quốc gia, đường sắt chuyên dùng phải có đồng hồ báo tốc độ, ghi tốc độ và dữ liệu chạy tàu, thiết bị chống ngủ gật. Trên đoàn tàu phải có chèn (sắt hoặc gỗ), pháo hiệu chuyên dùng đường sắt, tín hiệu đèn màu, túi hiệu cầm tay cần thiết.
![]() |
| Từ ngày 1/7 tới, nhiều quy định mới về an toàn đường sắt sẽ có hiệu lực. Ảnh: Đ.L |
Riêng với tàu khách trên đường sắt quốc gia, trên toa xe khách phải có van hãm khẩn cấp; tại vị trí làm việc của trưởng tàu phải có van hãm khẩn cấp, đồng hồ báo tốc độ, đồng hồ áp suất, thiết bị liên lạc giữa trưởng tàu và lái tàu.
| Theo Nghị định số 56/2018 của Chính phủ, quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt nhằm thực hiện Luật Đường sắt 2017 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7, ngoài quy định phạm vi bảo vệ công trình đường sắt; hành lang an toàn giao thông đường sắt… Nghị định cũng quy định rõ trách nhiệm của các bộ ngành, địa phương trong quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt. Đặc biệt, các địa phương từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã phải tổ chức bảo vệ đất đường sắt, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý vi phạm, giải tỏa vi phạm trong phạm vi hành lang ATGT đường sắt; Trường hợp đất dành cho đường sắt bị lấn chiếm, sử dụng trái phép, chủ tịch UBND phải chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tôn vinh 180 tấm gương hiến máu, hiến tiểu cầu tiêu biểu
AI e-Commerce - Chìa khoá mở ra thế hệ tăng trưởng mới cho thương mại điện tử Việt Nam
Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Thử thách lớn cho kẻ muốn ngăn bước Hùm xám
Liverpool - Aston Villa: Khi "Pháo đài đỏ" mất chất thép
Hà Nội tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2025
Tinh hoa di sản mọi miền đất nước hội tụ tại Festival Thăng Long - Hà Nội năm 2025
Quảng bá hình ảnh đất nước, con người Thủ đô qua góc nhìn của nghệ thuật nhiếp ảnh
Tin khác
Kỳ 1: An toàn giao thông học đường trách nhiệm bắt đầu từ ý thức người lớn
Giao thông 01/11/2025 15:50
Hà Nội: Thí điểm ứng dụng sinh trắc học tại ga đường sắt đô thị
Giao thông 01/11/2025 15:44
Thông tuyến đường sắt Bắc Nam qua thành phố Huế
Giao thông 31/10/2025 10:38
Cam kết hoàn thành đúng tiến độ dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Giao thông 30/10/2025 13:00
Lấy ý kiến về dự án đường vượt biển nối Cần Giờ với Bà Rịa – Vũng Tàu
Giao thông 30/10/2025 12:13
Điều chỉnh giao thông phục vụ sửa chữa cầu Trần Nhật Duật từ ngày 1/11
Giao thông 29/10/2025 23:19
Phương án phân luồng giao thông bảo đảm an toàn Hội chợ Mùa Thu 2025 của Công an Hà Nội
Giao thông 29/10/2025 21:37
Vun bồi văn hóa giao thông: Bắt đầu từ thế hệ tri thức trẻ
Giao thông 29/10/2025 21:36
Xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn cho sinh viên
Giao thông 29/10/2025 12:24
Gỡ “nút thắt” ùn tắc giao thông tại Hà Nội: "Nắn" ý thức song hành đồng bộ kết cấu hạ tầng
Giao thông 29/10/2025 09:21

