Thêm nhiều quy định mới về an toàn đường sắt
Lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt | |
TNGT Đường sắt gia tăng: Trách nhiệm thuộc về ai? | |
Công an Hà Nội đề xuất chuyển ga Hà Nội ra khỏi nội đô |
Cụ thể, đối với đường sắt quốc gia, đô thị, các thông tin, chỉ dẫn phải rõ ràng, dễ hiểu; bố trí ở nơi dễ thấy, dễ đọc. Chỉ dẫn bằng chữ cho khách hàng trên toa xe phải được viết bằng tiếng Việt và tiếng Anh.
Về thiết bị an toàn, đầu máy kéo tàu đường sắt quốc gia, đường sắt chuyên dùng phải có đồng hồ báo tốc độ, ghi tốc độ và dữ liệu chạy tàu, thiết bị chống ngủ gật. Trên đoàn tàu phải có chèn (sắt hoặc gỗ), pháo hiệu chuyên dùng đường sắt, tín hiệu đèn màu, túi hiệu cầm tay cần thiết.
Từ ngày 1/7 tới, nhiều quy định mới về an toàn đường sắt sẽ có hiệu lực. Ảnh: Đ.L |
Riêng với tàu khách trên đường sắt quốc gia, trên toa xe khách phải có van hãm khẩn cấp; tại vị trí làm việc của trưởng tàu phải có van hãm khẩn cấp, đồng hồ báo tốc độ, đồng hồ áp suất, thiết bị liên lạc giữa trưởng tàu và lái tàu.
Theo Nghị định số 56/2018 của Chính phủ, quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt nhằm thực hiện Luật Đường sắt 2017 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7, ngoài quy định phạm vi bảo vệ công trình đường sắt; hành lang an toàn giao thông đường sắt… Nghị định cũng quy định rõ trách nhiệm của các bộ ngành, địa phương trong quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt. Đặc biệt, các địa phương từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã phải tổ chức bảo vệ đất đường sắt, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý vi phạm, giải tỏa vi phạm trong phạm vi hành lang ATGT đường sắt; Trường hợp đất dành cho đường sắt bị lấn chiếm, sử dụng trái phép, chủ tịch UBND phải chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34