Công an Hà Nội đề xuất chuyển ga Hà Nội ra khỏi nội đô
Tại buổi làm việc giữa Bộ Giao thông với Hà Nội sáng 15/4, Đại tá Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an thành phố đã đưa ra kiến nghị chuyển ga Hà Nội ra khỏi trung tâm thủ đô vì mỗi lần tàu chạy, lực lượng cảnh sát giao thông rất vất vả, ùn tắc đường ngang thường xuyên xảy ra.
Trước đề nghị của Công an Hà Nội, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt, cho rằng ga Hà Nội là đấu mối kết nối các phương thức vận tải đô thị. Nếu di chuyển nhà ga ra khỏi thành phố thì trong 10 năm nữa các tuyến đường sắt đô thị không biết kết nối vào đâu. Ngoài ra, theo ông Thành, quyết định di chuyển ga Hà Nội thuộc thẩm quyền của Chính phủ.
Lãnh đạo đường sắt cũng cho biết, sắp tới ngành này triển khai thêm 6 đôi tàu (trung bình 22 đôi mỗi ngày đêm) qua thành phố để chống quá tải cho đường bộ, do vậy cần tổ chức đường ngang, cầu vượt, kết nối tín hiệu đường sắt và đường bộ để giải quyết an toàn và ùn tắc giao thông.
Liên quan đến công tác đảm bảo TTATGT, giảm ùn tắc giao thông, chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng lưu ý, nếu Hà Nội không có giải pháp lâu dài sẽ dễ dẫn tới tình trạng tái ùn tắc như thời gian trước.
“Hà Nội triển khai bãi đỗ xe ngầm quá chậm. Phải tạo cơ chế cho nhà đầu tư làm. Nếu không xử lý được giao thông tĩnh, không đường sá nào có thể chịu nổi với tốc độ tăng trưởng xe như hiện nay. Cái này hoàn toàn có thể xã hội hoá mạnh mẽ được, cần làm rất nhanh”, Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.
Tương tự đối với hoạt động của các bến xe, trạm đăng kiểm trên địa bàn thành phố, Bộ trưởng gợi ý nên cổ phần hoá 100%. “Để tư nhân làm chất lượng sẽ tốt hơn, dịch vụ tốt hơn. Nhà nước chỉ kiểm tra, kiểm soát. Các trung tâm đăng kiểm, các bến xe của Hà Nội nên mạnh dạn xã hội hoá 100%, rút hết vốn để tái đầu tư”, Bộ trưởng Thăng đề nghị.
"Hà Nội có 401 đường ngang dân sinh qua đường sắt, trong khi các tỉnh đã làm gần xong việc rà soát để kết nối đường sắt với đường bộ thì Hà Nội vẫn chưa làm. Hiện tại Hà Nội có 184 đường ngang, trong đó 30% đường ngang có gác, 30% đường ngang lắp cảnh báo tự động, còn lại gần 40% đường ngang chỉ có biển báo. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34