Công an Hà Nội đề xuất chuyển ga Hà Nội ra khỏi nội đô
Tại buổi làm việc giữa Bộ Giao thông với Hà Nội sáng 15/4, Đại tá Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an thành phố đã đưa ra kiến nghị chuyển ga Hà Nội ra khỏi trung tâm thủ đô vì mỗi lần tàu chạy, lực lượng cảnh sát giao thông rất vất vả, ùn tắc đường ngang thường xuyên xảy ra.
Trước đề nghị của Công an Hà Nội, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt, cho rằng ga Hà Nội là đấu mối kết nối các phương thức vận tải đô thị. Nếu di chuyển nhà ga ra khỏi thành phố thì trong 10 năm nữa các tuyến đường sắt đô thị không biết kết nối vào đâu. Ngoài ra, theo ông Thành, quyết định di chuyển ga Hà Nội thuộc thẩm quyền của Chính phủ.
Lãnh đạo đường sắt cũng cho biết, sắp tới ngành này triển khai thêm 6 đôi tàu (trung bình 22 đôi mỗi ngày đêm) qua thành phố để chống quá tải cho đường bộ, do vậy cần tổ chức đường ngang, cầu vượt, kết nối tín hiệu đường sắt và đường bộ để giải quyết an toàn và ùn tắc giao thông.
Liên quan đến công tác đảm bảo TTATGT, giảm ùn tắc giao thông, chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng lưu ý, nếu Hà Nội không có giải pháp lâu dài sẽ dễ dẫn tới tình trạng tái ùn tắc như thời gian trước.
“Hà Nội triển khai bãi đỗ xe ngầm quá chậm. Phải tạo cơ chế cho nhà đầu tư làm. Nếu không xử lý được giao thông tĩnh, không đường sá nào có thể chịu nổi với tốc độ tăng trưởng xe như hiện nay. Cái này hoàn toàn có thể xã hội hoá mạnh mẽ được, cần làm rất nhanh”, Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.
Tương tự đối với hoạt động của các bến xe, trạm đăng kiểm trên địa bàn thành phố, Bộ trưởng gợi ý nên cổ phần hoá 100%. “Để tư nhân làm chất lượng sẽ tốt hơn, dịch vụ tốt hơn. Nhà nước chỉ kiểm tra, kiểm soát. Các trung tâm đăng kiểm, các bến xe của Hà Nội nên mạnh dạn xã hội hoá 100%, rút hết vốn để tái đầu tư”, Bộ trưởng Thăng đề nghị.
"Hà Nội có 401 đường ngang dân sinh qua đường sắt, trong khi các tỉnh đã làm gần xong việc rà soát để kết nối đường sắt với đường bộ thì Hà Nội vẫn chưa làm. Hiện tại Hà Nội có 184 đường ngang, trong đó 30% đường ngang có gác, 30% đường ngang lắp cảnh báo tự động, còn lại gần 40% đường ngang chỉ có biển báo. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giá xăng dầu hôm nay (5/11): Giá dầu thế giới tiếp đà tăng mạnh
Tỷ giá USD hôm nay (5/11): Đồng USD thị trường tự do quay đầu giảm
Giá vàng hôm nay (5/11): Vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh
Tuyên truyền Luật Thủ đô năm 2024 đến người lao động ngành Xây dựng Hà Nội
Ngắm nhìn vẻ đẹp của Hà Nội với loạt tranh vẽ bằng bút bi
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 5/11: Sáng sớm có mưa rào, trời chuyển rét
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Tin khác
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Longform 02/11/2024 20:16
TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024
Giao thông 02/11/2024 16:46
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý
Giao thông 02/11/2024 15:29
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy
Giao thông 01/11/2024 11:10
Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới
Giao thông 31/10/2024 22:29
Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM
Giao thông 31/10/2024 17:27
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh
Giao thông 31/10/2024 15:25
Xe ô tô mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 4 người thương vong
Giao thông 31/10/2024 15:21
Vì sao tàu Nhổn - Ga Hà Nội bị dừng đột ngột?
Giao thông 31/10/2024 15:10
TP.HCM: Phát hiện 2.800 lượt phương tiện vi phạm tải trọng
Giao thông 31/10/2024 10:15