TNGT Đường sắt gia tăng: Trách nhiệm thuộc về ai?

5 tháng, gần 80 người chết vì tai nạn giao thông đường sắt, một con số ngoài sức tưởng tượng khi mà nhiều năm qua, đường sắt là phương tiện được coi là an toàn hơn cả. Cũng không ở đâu như ở Việt Nam, khi tai nạn xảy ra lỗi thường đổ lên đầu người dân.
TNGT Đường sắt gia tăng: Trách nhiệm thuộc về ai? 23 tỷ đồng là con số thiệt hại ban đầu sau vụ TNGT đường sắt ngày 10-3
TNGT Đường sắt gia tăng: Trách nhiệm thuộc về ai? Ủy ban ATGTQG: Yêu cầu chấn chỉnh ATGT đường sắt

Liên tiếp trong tháng 5 và 2 ngày đầu tháng 6, tai nạn đường sắt nghiêm trọng diễn ra dồn dập, khiến Bộ GTVT phải ban hành quy định siết chặt quản lý đường ngang, ngăn chặn những vụ tại nạn đường sắt dường như được báo trước.

TNGT Đường sắt gia tăng: Trách nhiệm thuộc về ai?
Đường ngang dân sinh cắt qua đường sắt ngày càng nhiều,
tai nạn ngày một gia tăng

Mặc dù ngổn ngang công việc, đặc biệt là Dự án xây dựng sân bay Long Thành sẽ được báo cáo trước Quốc hội ngày 4/6, nhưng ngày 2/6/2015 vừa qua, đích thân Bộ trưởng Đinh La Thăng đã phải vào cuộc, chủ trì buổi làm việc với Tổng Công ty Đường sắt VN nhằm ngăn chặn tai nạn giao thông đường sắt.

Tai nạn đường sắt gia tăng, Bộ trưởng Thăng phải vào cuộc

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, 5 tháng đã xảy ra 86 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm chết 76 người, bị thương 24 người. So với cùng kỳ năm 2014, số vụ tăng gần 18% (tương đương 13 vụ), số người chết tăng 8,5% (tương đương 6 người) và số người bị thương tăng 50% (tương đương 8 người).

Qua phân tích cho thấy, TNGT đường sắt xảy ra chủ yếu tại các đường ngang dân sinh (chiếm gần 79%), tại các đường ngang có cảnh báo tự động chiếm hơn 18% và tại các đường ngang có biển báo chiếm gần 3%. Tháng 3 và tháng 4 có số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT đường sắt cao nhất. Cụ thể, tháng 3 tăng 125% số vụ, 200% số người chết và 150% số người bị thương. Tháng 4 tăng 188% số vụ, 186% số người chết và 300% số người bị thương.

TNGT Đường sắt gia tăng: Trách nhiệm thuộc về ai?
Nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm do va chạm giữa tàu hỏa và ô tô

Trước thực trạng TNGT đường sắt ngày một gia tăng, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) khẩn trương thực hiện nhiều giải pháp cấp bách lập lại trật tự ATGT đường sắt; Tập trung xây dựng lộ trình hành lang đảm bảo ATGT đường sắt; Lựa chọn, trình tự, cái nào ít vốn đầu tư mà hiệu quả ngay làm trước.

“Mỗi cán bộ đường sắt phải thấy đau xót khi hàng ngày nghe tin có người chết vì TNGT đường sắt”, Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh và yêu cầu VNR phải phối hợp chặt chẽ với địa phương, trước mắt tập trung các địa phương thường xuyên có tai nạn. Bên cạnh đó, rà soát lại tốc độ từng cung đường, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin vào bảo đảm ATGT đường sắt. Các Cục, vụ phải vào cuộc.

Bộ trưởng cũng yêu cầu phải nâng cao năng lực của trung tâm cứu hộ, có phương án cụ thể tại từng điểm, phải diễn tập cứu hộ, cứu nạn đường sắt. Cứu hộ đường sắt hiện rất chậm. Phải thực hiện phương châm cứu hộ 4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ, con người tại chỗ, hậu cần tại chỗ và phương tiện tại chỗ.Triển khai ngay cần chắn tự động, tập trung những "điểm đến" trước.

Trong công tác tuyên truyền, Bộ trưởng cũng yêu cầu đẩy mạnh lại các chương trình như đoàn tàu an toàn, em yêu đường sắt quê em... Nâng cao hiệu quả tuyên truyền.Vụ Tổ chức cán bộ làm công văn xin biệt phái một cán bộ công an sang làm Phó Tổng giám đốc VNR để đẩy mạnh công tác phối hợp đảm bảo ATGT đường sắt. Mục tiêu phải kiềm chế, ngăn chặn TNGT đường sắt từ nay đến cuối năm. Muốn làm được vậy, phải đẩy mạnh hơn nữa các giải pháp đồng bộ, phối hợp chặt chẽ với các địa phương để dần tiến tới xóa bỏ các đường ngang- Bộ trưởng Thăng chỉ đạo.

Bài toán đường ngang vẫn chưa có lời giải

Mỗi khi tai nạn xảy ra, lỗi thông thường đều được đổ cho người dân. Với tai nạn giao thông đường sắt thì điều này dường như đúng 100%. Cần phải nhắc lại rằng, không ở nơi nào trên thế giới đường sắt lại đi song hành với đường dân sinh mà không có rào chắn, không ở nơi nào hơn 1730km đường sắt mà có tới gần 6000 đường ngang dân sinh cắt qua như ở nước ta. Và con số đường ngang dân sinh cứ ngày một mọc lên như nấm sau mưa cùng với sự gia tăng phát triển của đô thị.

TNGT Đường sắt gia tăng: Trách nhiệm thuộc về ai?
Ngay tại Thủ đô, đường ngang dân sinh mọc lên dày đặc

Nhiều năm qua, việc ký phối kết hợp giữa đường sắt với chính quyền địa phương nơi có đường sắt đi qua dường như không phát huy được hiệu quả. Đường sắt đổ lỗi cho địa phương thiếu trách nhiệm, nhưng địa phương lại khẳng định đó là việc của đường sắt. Việc phối kết hợp diễn ra theo kiểu phong trào, vì thế sau trống dong cờ mở đâu lại vào đó, nhu cầu mưu sinh, đường ngang vẫn mở ra ngày một nhiều, tai nạn vì thế cứ gia tăng.

TNGT Đường sắt gia tăng: Trách nhiệm thuộc về ai?

VNR đã triển khai nhiều giải pháp tại các đường ngang, có gác chắn, có cảnh báo tự động, có tín hiệu, còi đèn… nhưng dường như thiếu một cuộc tổng kết đánh giá hiệu quả của từng giải pháp. Còn nhớ cách đây không lâu, tại đường ngang cắt qua chùa Tứ Kỳ, trên trục đường Giải Phóng Hà Nội, sư trụ trì cho biết: " Mấy ông đường sắt lắp cái thiết bị gì mà nó cứ lải nhải điệp khúc" chú ý có tàu" suốt cả ngày lẫn đêm. Bà con quanh đó không chịu nổi phải thốt lên, tàu đi lâu rồi ông đường kêu nữa có được không…" Sau giải pháp này là hàng loạt giải pháp khác, nhưng hiệu quả chẳng được là bao.

Cần sửa đổi Luật Đường sắt để hạn chế TNGT

Luật Đường sắt có hiệu lực từ năm 2016 đã tạo hành lang pháp lý cho hoạt động đường sắt và công tác đảm bảo TTATGT giao thông đường sắt trên phạm vi cả nước. Luật còn tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài đầu tư kinh doanh vào vận tải đường sắt… Tuy nhiên, để Luật Đường sắt thực sự đi vào đời sống, đã đến lúc cần phải sửa đổi.

Một loạt các vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng xảy ra thời gian gần đây đã gióng lên hồi chuông báo động tới các cơ quan quản lý, cũng như đến ý thức tự giác chấp hành Luật của không ít người dân. Nguyên nhân ở đây có liên quan đến bất cập về luật định và đến nay cần phải sửa đổi bổ sung Luật Đường sắt, đặc biệt là điều lệ về đường ngang.

TNGT Đường sắt gia tăng: Trách nhiệm thuộc về ai?
Đường ngang dân sinh cắt qua đường sắt Thống nhất

Đường sắt nước ta hiện có 5 tuyến chính, với tổng chiều dài 3.172 km, đi qua 33 tỉnh, thành. Và có gần 6.300 đường ngang, trong đó có trên 1.500 đường ngang hợp pháp và gần 5000 đường ngang bất hợp pháp qua đường sắt. Có một thực tế, mỗi khi TNGTĐS xảy ra, nhiều người mới giật mình với câu hỏi: Ai chịu trách nhiệm về tình trạng đường ngang dân sinh cắt qua đường sắt ngày một nhiều? Cơ quan nào có thẩm quyền cho phép mở đường ngang và tại sao không xây dựng đường ngang có rào chắn với người gác…?

Tổng công ty ĐSVN quản lý khai thác các tuyến đường, nhưng việc cấp phép để mở đường ngang và quy định đường ngang nào có người gác, đường ngang nào lắp đặt cảnh báo tự động, đường ngang nào cần phải đóng lại… thì không phải trách nhiệm của Tổng công ty ĐSVN, mà ở đây là do Luật Đường sắt quy định.

Hồ Thu Thủy

Một số vụ TNGT Đường sắt trong thời gian gần đây:

Sáng 1/6/2015, tại xã Lệnh Khanh, huyện Hạ Hoà, Phú Thọ, TNĐS làm 1 người tử vong, đường sắt Hà Nội - Lào Cai ắc tắc 12 giờ. Sau cú tông trực diện xe tải quá mạnh khiến 2 toa tàu hỏa lật nghiêng làm hành khách một phen hoảng loạn.

7 giờ 30 phút ngày 29/5, do thiếu quan sát, khi điều khiển xe máy băng qua tuyến đường sắt tại khu phố 4 - thị trấn Gio Linh (huyện Gio Linh), ông Nguyễn Thường (72 tuổi, trú xã Gio Phong, huyện Gio Linh) đã bị tàu SE1 lưu thông theo hướng Bắc – Nam tông tử vong.

Tàu hỏa tông chết 2 anh em họ đi xe máy. Vụ tai nạn nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 22/5, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn đi qua khu vực ngã 3 Cát Đằng, thôn Tân Lập, xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

Khoảng 7 giờ ngày 21-5, tại Km44+200 thuộc xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa tàu hỏa và ô tô. Vụ tai nạn tàu hỏa tông khiến chiếc ô tô bị hư hỏng nặng nhưng rất may không gây thiệt hại về người.

8giờ30 phút sáng 12/5, tàu chở hàng H3T1 lưu thông theo hướng Bắc-Nam bất ngờ bị trật bánh khi đi qua địa phận xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Rất may, sự cố không gây thiệt hại về người.

6h30 ngày 23/4, bà Trần Thị An (61 tuổi, quê Nam Định) chạy xe máy chở cháu nội Trần Đỗ Huy Hoàng (7 tuổi) đi học. Khi sắp qua hết đường giao với đường sắt thuộc phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa (Đồng Nai), xe máy của bà An bị đoàn tàu SE25 chạy hướng Bắc - Nam tông vào phần đuôi. Hai bà cháu văng xa hàng chục mét, tử vong tại chỗ.

11 giờ 15 phút trưa 10/5, tàu hàng D2OE - 001 chạy hướng Bắc-Nam khi đến khu vực đường sắt cắt ngang tuyến đường ĐH đi qua xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam đã bất ngờ bị một chiếc xe tải chạy qua tông thẳng vào đầu tàu. Cú va chạm mạnh khiến xe tải bị hất ra gần 5m và phần đầu bị hư hỏng nặng.

22h ngày 10/3, tàu khách SE5 chạy hướng Bắc - Nam khi đến thôn Thượng Xá (xã Hải Thượng, Hải Lăng, Quảng Trị) đã đâm vào một xe ben đang băng ngang đường dân sinh. Vụ tai nạn làm đầu tầu bẹp nát, lái tàu tử vong tại chỗ, ba toa xe trật bánh, giao thông đường sắt tê liệt hoàn toàn.

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 5/12/2025 đã khiến 4 người trong quán bún ốc, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thiệt mạng.
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Vừa qua, Thuế cơ sở số 14 (thành phố Hà Nội) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi mô hình quản lý thuế từ thuế khoán sang kê khai cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Ngày 5/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Lễ hội trong Thành phố Sáng tạo “Kiến tạo tương lai: Thực hành tốt và Khung phát triển từ Hà Nội và Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO”.
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Nhằm nâng cao năng lực, chuẩn hóa nghiệp vụ và tăng cường tính minh bạch trong công tác tài chính Công đoàn cơ sở (CĐCS), sáng 5/12, Công đoàn phường Yên Nghĩa (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính công đoàn năm 2025 dành cho đội ngũ Chủ tịch, kế toán công đoàn tại các CĐCS trên địa bàn phường.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động