"Ngôi sao sáng tạo" ở Cty CP Cơ khí Đông Anh

Luôn quan tâm, tạo điều kiện và động viên NLĐ phát huy sáng kiến, sáng tạo, Cty CP Cơ khí Đông Anh đã trở thành cái nôi xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, gương sáng kiến sáng tạo. Trong những gương điển hình ấy, có anh Nguyễn Duy Khóa, kỹ sư cơ khí, Trung tâm Nghiên cứu và phát triển cơ khí xây dựng.
Ban chỉ đạo phát triển Công đoàn Q Hoàn Kiếm: Sáng tạo thiết thực trong hoạt động
Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn VN: Sáng tạo, đổi mới trong hoạt động
Phần thưởng cho sự đổi mới sáng tạo

Đảm nhận trách nhiệm phụ trách Trung tâm Nghiên cứu và phát triển cơ khí xây dựng với các chức năng nghiên cứu thực hiện các dự án đổi mới công nghệ , nghiên cứu triển khai các công nghệ chế tạo sản phẩm mới, thiết kế kết cấu giàn không gian theo các nhu cầu đầu tư, anh Nguyễn Duy Khóa luôn có ý thức học tập nghiên cứu để nắm bắt các công nghệ mới, ứng dụng trực tiếp vào nhiệm vụ của mình. Không chỉ tập hợp, chỉ đạo, động viên các kỹ sư trong trung tâm đoàn kết, giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ, anh Khóa luôn phát huy tinh thần gương mẫu của người quản lý, trăn trở, tìm tòi phát huy những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

Anh Nguyễn Duy Khóa (ngoài cùng bên phải) và các chuyên gia nước ngoài

Tiêu biểu như trong năm 2014, anh Khóa chủ trì việc hoàn thành dự án thử nghiệm nghiên cứu phục hồi và chế tạo mới các loại vỏ con lăn và bàn máy nghiền đứng trong ngành sản xuất xi măng bằng công nghệ hàn đắp hợp kim Crom cao; hoàn thành dự án nghiên cứu và thiết kế, chế tạo dây chuyền cán bi D30-20 từ thép cây. Đây là công nghệ mới chưa từng có ở Việt Nam bao gồm nghiên cứu công nghệ cán, thiết kế các thiết bị trong dây chuyền triển khai công nghệ và chỉ đạo chế tạo lắp ráp vận hành đưa vào sản xuất.

Với dây chuyền thiết bị tự nghiên cứu chế tạo, công ty tiết kiệm hơn 1 tỷ đồng so với nhập khẩu từ nước ngoài. Từ việc áp dụng công nghệ này, Cty đang kỳ vọng tạo bước đột phá tạo ra sản phẩm mới, chất lượng cao cung cấp cho thị trường. Anh Khóa còn chủ trì hoàn thành thiết kế 50 công trình giàn không gian khẩu độ lớn, thương hiệu “Cơ khí Đông Anh”; đã sản xuất và lắp dựng các công trình giàn không gian trong Cty, đạt tổng doanh thu khoảng 80 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, anh Khóa còn chủ động nghiên cứu, thiết kế và đề xuất thực hiện công trình thiết kế và chế tạo giàn thao tác di động, phục vụ cho việc lắp ráp khung không gian kho B thuộc dự án Formosa. Đây là khung nhà kho có khẩu độ 96m, dài 800m, tổng trọng lượng 9.160 tấn. Sàn trên giàn này phục vụ công tác lắp và chống đỡ các mảng giàn chính trong quá trình lắp ráp. Giải pháp mang tính cải tiến cao được nhà thầu Posco (Hàn Quốc) đánh giá cao, mang lại doanh thu hàng tỉ đồng cho Cty.

Những thành tích xuất sắc trong lao động, công tác của anh Nguyễn Duy Khóa đã được ghi nhận bằng nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý: Lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua nhiều năm liền, danh hiệu đoàn viên CĐ xuất sắc nhiều năm liền, danh hiệu “Ngôi sao sáng tạo cơ khí Đông Anh năm 2012, 2014”. Năm 2015, anh được đề xuất biểu dương tại hội nghị điển hình tiên tiến của CĐ ngành Xây dựng Việt Nam sẽ tổ chức vào tháng 5/2015.

Anh Nguyễn Duy Khóa bộc bạch: "Cá nhân tôi cũng như nhiều đồng nghiệp khác trong công ty có được những thành tích như vậy chính là nhờ ban lãnh đạo, BCH CĐ công ty luôn chú trọng phát động, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo" đồng thời quan tâm, đầu tư, tạo điều kiện cho mọi NLĐ được phát huy khả năng sáng kiến, sáng tạo của mình. Nhờ những hiệu quả từ các phong trào này, 100% CNVCLĐ trong Cty được đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định".

Ngọc Tú

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng chuyến bay phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè

Tăng chuyến bay phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè

(LĐTĐ) Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và cao điểm hè, một số cảng hàng không, hãng bay đồng loạt điều chỉnh tăng slot, chuyến bay.
Chứng khoán lập đỉnh mới

Chứng khoán lập đỉnh mới

(LĐTĐ) Hôm nay (28/3), VN-Index lập mốc cao mới ở vùng 1.290 điểm, TCB hỗ trợ đắc lực cho đà tăng của chỉ số chính sau thông báo chia cổ tức “khủng”. Thanh khoản tiếp tục gia tăng dù thị trường vẫn chưa ghi nhận sự trở lại của các nhà đầu tư tại VNDirect.
Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

(LĐTĐ) Sáng 28/3, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn đã diễn ra hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo 7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng Việt Nam.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.

Tin khác

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

(LĐTĐ) Với quan niệm người khuyết tật nhưng sản phẩm không hề thua kém người bình thường, những năm qua, dưới sự dẫn dắt của anh Lê Việt Cường, những sản phẩm thủ công do hợp tác xã Vụn Art làm ra không chỉ hấp dẫn người tiêu dùng trong nước, mà còn từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

(LĐTĐ) Với tình yêu hội họa và tin tưởng vào những điều tuyệt vời mà nó mang lại, những năm qua, cô Hoàng Thị Bình đã sáng tạo trong cách dạy, đưa bộ môn Mỹ thuật đến gần với học sinh hơn. Thông qua hội họa, nhiều trẻ em từ tăng động giảm chú ý, tự kỷ đã tiết chế được cảm xúc của mình và cởi mở hơn trong học tập, giao tiếp.
Trạm ra đa 590: Điểm sáng về vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu

Trạm ra đa 590: Điểm sáng về vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu

(LĐTĐ) Năm 2023, Trạm ra đa 590, Trung đoàn 251, Vùng 2 Hải quân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu với nhiều biện pháp thiết thực, phù hợp đặc điểm, tình hình nhiệm vụ của trạm, góp phần nâng cao chất lượng các mặt công tác, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.
Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt

Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt

(LĐTĐ) Những năm qua, phong trào "Người tốt, việc tốt" tại quận Bắc Từ Liêm đã từng bước đi vào chiều sâu và lan tỏa mạnh mẽ. Trên địa bàn quận xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt tiêu biểu. Họ đều là những con người bình dị nhưng có tấm lòng cao quý, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ các mảnh đời bất hạnh hơn.
Lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng

Lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng

(LĐTĐ) Với cương vị là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm, những năm qua, ông Nguyễn Duy Tuấn không ngại vất vả đi từng nhà, gặp từng người để kết nối tấm lòng của những nhà hảo tâm đến với các hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, già yếu, neo đơn, góp phần lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng.
Nhà sáng lập Trung tâm giáo dục Ngọc Ân được Trường Đại học Mỹ phong tặng Tiến sỹ danh dự

Nhà sáng lập Trung tâm giáo dục Ngọc Ân được Trường Đại học Mỹ phong tặng Tiến sỹ danh dự

(LĐTĐ) Bà Đào Thanh Hoàn - Nhà sáng lập Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Tâm lý - Giáo dục Ngọc Ân (Hà Nội) là 1 trong 52 cá nhân xuất sắc đến từ nhiều nước được hai trường đại học danh tiếng phong tặng danh hiệu Giáo sư - Tiến sỹ danh dự. Lễ sắc phong nằm trong khuôn khổ “Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu” diễn ra vào tháng 12 tại Thủ đô New Delhi - Ấn Độ.
Trả lại gần 50 triệu đồng cho hành khách nước ngoài bỏ quên trên tàu

Trả lại gần 50 triệu đồng cho hành khách nước ngoài bỏ quên trên tàu

(LĐTĐ) Nhân viên Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội đã phát hiện tài sản của hành khách bỏ quên và trả lại.
Xem thêm
Phiên bản di động