Phần thưởng cho sự đổi mới sáng tạo

Sáng 7/1/2015, cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ huyện Mỹ Đức long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng ba. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những người làm công tác Công đoàn huyện Mỹ Đức, đã cố gắng nỗ lực trong suốt những năm qua

Mỗi hoạt động đều vì NLĐ

LĐLĐ huyện Mỹ Đức đang trực tiếp quản lý 136 CĐCS với tổng số 5.756 CNVCLĐ, trong đó có 5.697 đoàn viên. Trong nhiều năm qua, dưới sự lãnh đạo của Huyện uỷ, sự phối hợp tạo điều kiện của UBND huyện, sự chỉ đạo của LĐLĐ thành phố, LĐLĐ huyện Mỹ Đức đã tích cực, chủ động sáng tạo trong tổ chức phong trào CNVCLĐ, hoạt động CĐ và đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam ngày một lớn mạnh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của huyện, của tổ chức CĐ đề ra.

Theo Chủ tịch LĐLĐ huyện Đỗ Hữu Hùng, những năm qua các cấp CĐ huyện đặc biệt chú trọng công tác chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ. Hàng năm LĐLĐ huyện phối hợp với UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức đại hội CNVC, hội nghị CBCC, hội nghị NLĐ theo đúng quy định đảm bảo quyền làm chủ của NLĐ; Phối hợp với các cơ quan, ban ngành chức năng tổ chức kiểm tra việc thực hiện các chế độ chính sách, pháp luật (BHXH, BHYT, tiền lương, BHLĐ…) tại các DN. Qua kiểm tra đã kịp thời phát hiện và kiến nghị xử lý vi phạm, đảm bảo quyền lợi cho CNVCLĐ.

Nhằm chăm lo cho CNVCLĐ, đặc biệt những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, LĐLĐ huyện vận động CNVCLĐ ủng hộ “Quỹ ngày vì người nghèo”, ủng hộ đồng bào bị bão lụt. Hàng năm LĐLĐ huyện, các CĐCS phối hợp với các cơ quan, DN thăm tặng quà hàng trăm CNVCLĐ, các cháu có hoàn cảnh  khó khăn, các gia đình chính sách, hộ nghèo với số tiền hàng trăm triệu đồng, ủng hộ Quỹ xã hội Công đoàn, hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” ...

Năm 2014, trong dịp Tết nguyên đán, các cấp CĐ huyện trợ cấp và tặng quà tết cho CNVCLĐ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trên 100 triệu đồng. LĐLĐ huyện chỉ đạo các công đoàn cơ sở chi thưởng tết, kịp thời cho NLĐ, đảm bảo tất cả CNVCLĐ đều có tết đủ đầy ấm áp. Nhân tháng công nhân, LĐLĐ huyện phối hợp với Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô tổ chức chương trình “ Hát cho công nhân nghe, nghe công nhân hát” và tặng quà 31 CNVCLĐ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.Trao tiền hỗ trợ cho 03 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được hỗ trợ mái ấm công đoàn; Phối hợp với quỹ trợ vốn LĐLĐ TP và Ngân hàng chính sách thẩm định giải ngân vốn vay cho 03 CĐCS với 160 CNVCLĐ vay phát triển kinh tế gia đình.

LĐLĐ huyện cũng rà soát tình hình đời sống, việc làm của CNVCLĐ tại các DN. Phối hợp với phòng Lao động huyện chỉ đạo các cơ sở  tham gia giải quyết việc làm cho NLĐ, thường xuyên nắm bắt tình hình việc làm tại DN. Đồng thời tuyên truyền hướng dẫn NLĐ ký hợp đồng lao động và đại diện CNLĐ ký TƯLĐTT, bầu ban thanh tra nhân dân theo đúng quy định của pháp luật.

Thiết thực các phong trào thi đua

Phát huy những thành tích đã được, trong những năm tới LĐLĐ huyện Mỹ Đức quyết tâm giữ vững danh hiệu thi đua xuất sắc trong các phong trào thi đua, không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng tổ chức CĐ trong sạch vững mạnh; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ

Để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ công tác, hàng năm LĐLĐ huyện chỉ đạo các CĐCS phát động các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phong trào công nhân giỏi... Qua các phong trào thi đua, CĐCS các đơn vị hành chính sự nghiệp, các xã, thị trấn đã vận động cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua " Xây dựng người cán bộ công chức trung thành tận tụy, sáng tạo ngương mẫu", " Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp" và phong trào thi đua liên kết phục vụ sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. CĐ ngành giáo dục đã có nhiều đề tài sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng có hiệu quả vào giảng dạy, có hàng trăm thầy cô giáo được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp thành phố. Các CĐCS ngành y tế với cuộc vận động thực hiện 12 điều y đức, đã thường xuyên làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, khám và điều trị bệnh trên 15 nghìn lượt người, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân.

CĐCS các đơn vị sản xuất kinh doanh phối hợp với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong CNVCLĐ. Thông qua phong trào thi đua đã bình chọn, biểu dương 140 CNLĐ đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” cấp huyện và cơ sở; 04 công nhân lao động được khen thưởng danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”. Có 1.515 sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng vào sản xuất và công tác làm lợi hàng chục tỷ đồng, biểu dương khen thưởng 320 “Sáng kiến, sáng tạo” cấp cơ sở, 25 “Sáng kiến, sáng tạo” cấp trên cơ sở, 01 CNLĐ được tuyên dương danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”. Cũng thông qua phong trào thi đua, đã có 124 cá nhân được công nhận “Người tốt, việc tốt”, 518 CNVCLĐ đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 18 người đạt chiến sỹ thi đua cấp ngành và thành phố.

Bên cạnh công tác chăm lo cho CNVCLĐ, và phát động các phong trào thi đua hiệu quả, các cấp CĐ huyện làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao trình độ chính trị, học vấn, pháp luật và ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp cho CNVCLĐ. Làm tốt công tác tuyên truyền về công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Số CĐCS vững mạnh và vững mạnh xuất sắc ngày một tăng, không có CĐCS yếu kém...

Với những thành tích đạt được, 5 năm qua LĐLĐ huyện được nhận cờ thi đua đơn vị xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam, nhiều năm liền được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; của UBND thành phố Hà Nội, Tổng TLĐ Việt Nam và  LĐLĐ thành phố Hà Nội

Trần Vũ  

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

6 Cụm Công đoàn huyện Phú Xuyên tổ chức Giải Cầu lông cán bộ Công đoàn

6 Cụm Công đoàn huyện Phú Xuyên tổ chức Giải Cầu lông cán bộ Công đoàn

(LĐTĐ) Mới đây, 6 Cụm Công đoàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã tổ chức thành công Giải cầu lông cán bộ Công đoàn năm 2024.
Tổng LĐLĐ Việt Nam tập huấn phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em tại TP.Nha Trang

Tổng LĐLĐ Việt Nam tập huấn phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em tại TP.Nha Trang

(LĐTĐ) Trong 3 ngày (từ ngày 15 đến 17/7), tại thành phố Nha Trang, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tổ chức lớp tập huấn "Phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em; bảo vệ và nâng cao kỹ năng cho lao động trẻ".
Hà Nội: Tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt 99,8%

Hà Nội: Tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt 99,8%

(LĐTĐ) Năm 2024, tỷ lệ tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) của thành phố Hà Nội có sự chuyển biến, đạt 99,8% (tăng 0,24% so với năm 2023).
EVNNPC: Tổng sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm tăng 14,68%

EVNNPC: Tổng sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm tăng 14,68%

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tổng sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm 2024 của Tổng Công ty đạt 47,654 tỷ kWh, tăng 14,68% so với cùng kỳ năm trước.
Phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” nhằm hạn chế lừa đảo trực tuyến

Phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” nhằm hạn chế lừa đảo trực tuyến

(LĐTĐ) Nhằm chia sẻ tới cộng đồng người dùng mạng xã hội các hình thức phòng tránh lừa đảo trực tuyến hữu ích, Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền Thông) và Tập đoàn Meta phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam trong năm 2024.
Từ ngày 1/8/2024, sổ đỏ đã cấp cho hộ gia đình, sẽ xử lý thế nào?

Từ ngày 1/8/2024, sổ đỏ đã cấp cho hộ gia đình, sẽ xử lý thế nào?

(LĐTĐ) Từ ngày 1/8/2024, sổ đỏ không còn được cấp cho hộ gia đình theo Luật Đất đai mới. Hộ gia đình đã cấp sổ đỏ trước đó có thể đổi sang giấy chứng nhận cá nhân hoặc nhóm người sử dụng đất. Việc phân chia quyền sử dụng đất sẽ do các thành viên tự thỏa thuận và xác định.
1 học sinh Hà Nội là đồng thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

1 học sinh Hà Nội là đồng thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Cùng đạt 57,85/60 điểm, hai học sinh, trong đó có 1 học sinh của Hà Nội đã trở thành thủ khoa của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Tin khác

6 Cụm Công đoàn huyện Phú Xuyên tổ chức Giải Cầu lông cán bộ Công đoàn

6 Cụm Công đoàn huyện Phú Xuyên tổ chức Giải Cầu lông cán bộ Công đoàn

(LĐTĐ) Mới đây, 6 Cụm Công đoàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã tổ chức thành công Giải Cầu lông cán bộ Công đoàn năm 2024.
Tổng LĐLĐ Việt Nam tập huấn phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em tại TP.Nha Trang

Tổng LĐLĐ Việt Nam tập huấn phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em tại TP.Nha Trang

(LĐTĐ) Trong 3 ngày (từ ngày 15 đến 17/7), tại thành phố Nha Trang, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tổ chức lớp tập huấn "Phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em; bảo vệ và nâng cao kỹ năng cho lao động trẻ" cho 35 cán bộ Công đoàn đến từ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Lan tỏa hội thi “Sáng kiến, sáng tạo” tại Công ty CP Xích líp Đông Anh

Lan tỏa hội thi “Sáng kiến, sáng tạo” tại Công ty CP Xích líp Đông Anh

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Công ty Cổ phần Xích líp Đông Anh (17/7/1974 - 17/7/2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), mới đây, Công ty Cổ phần Xích líp Đông Anh tổ chức hội thi Sáng kiến, sáng tạo năm 2024. Hội thi thu hút sự tham gia của 18 đội, đại diện cho các phòng, ban, phân xưởng tại Công ty.
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
Xem thêm
Phiên bản di động