Chỉ cần có nhau là đủ

(LĐTĐ) “Chúng ta đến với nhau vì điều gì vậy?” và “Tại sao người ấy yêu tôi?” luôn là câu hỏi khiến nhiều người tò mò nhưng lại lúng túng trong việc lý giải chúng.  
Sao anh để cô ấy ra đi?
Ngày hôm nay có mưa

Câu trả lời mà tôi nhận được cuối cùng, cũng là chìa khoá dẫn đến mối quan hệ của tôi và người yêu hiện tại được cô ấy thốt ra một cách giản đơn hết sức: Chúng ta yêu nhau, vì anh là anh, còn em là em. Chúng ta không đến với nhau vì bất cứ mục đích gì, động cơ gì, mong đợi gì. Yêu rồi thì chỉ cần có nhau là đủ.

Có phải vậy không? Khi yêu thật lòng, những người yêu nhau chỉ cần có nhau là đủ. Không màng đến những thứ vật chất xa xỉ và hào nhoáng, cũng không xen vào những tính toán thiệt hơn, mọi thứ cám dỗ của tham – sân – si đều bị bỏ lại bên bậc thềm của cánh cửa mở rahạnh phúc.

Chỉ cần có nhau là đủ
Ảnh minh họa: Gia Huy

Tôi đã luôn nghĩ, tình yêu mà lý tưởng hoá như thế, ngập tràn màu sắc và hương vị ngọt ngào như thế, hoàn mỹ và cao thượng như thế, trong đời sống đầy những tính toán, cám dỗ và bon chen này, chắc gì còn tồn tại? Hoặc giả dụ có tồn tại, thì nó đâu dành cho tôi? Thế nhưng, người yêu tôi, cô ấy đã chứng minh điều ngược lại. Cô ấy chỉ cần có tôi là đủ.

Hạnh phúc đôi lúc giản đơn nhưng ấm áp đến không ngờ.

Đám cây cối trong căn hộ tôi ở thường xuyên bị ngược đãi một cách không thương tiếc. Tôi thậm chí chẳng thể nhớ nổi có cả thảy bao nhiêu chậu cây ở ban công, tất nhiên, số lần tưới tắm cho chúng thì phụ thuộc vào trí nhớ vốn luôn ở nấc cá vàng. Thế mà khi cô ấy xuất hiện, ban công nhà tôi xuất hiện một khu vườn ở đó. Kì lạ hơn cả, chúng tôi có thể thu hoạch một ít hành lá, rau thơm và rau xanh cho bữa ăn hàng ngày. Tôi gọi đó là điều kì diệu mang tên cô ấy.

Tất nhiên, chỉ cần có nhau là đủ, nhưng đôi lúc cô ấy vẫn thường sầm mặt. dậm chân bình bịch, rồi xỉ vả tôi một tràng qua tin nhắn khi phát hiện ra hang ổ quần áo bốc mùi của tôi, được lén lút giấu dưới gầm giường. Những lúc như thế, cô ấy thường vòng tay qua cổ tôi, thì thầm một cách rất ngọt ngào rằng “Chỉ cần có tôi là đủ, nhưng không bao gồm đống đồ hổ lốn và đáng ghét kia”. Tất nhiên là tôi hiểu, đống đồ được tôi tự giác xử lý gọn gàng, và tuyệt đối không để nó động chạm đến quy tắc “Có nhau” của hai đứa.

Bằng một cách nào đó, cô ấy nắm được gần hết các món ăn tôi thích, thói quen và những bộ đồ tôi thường mặc. Khéo hơn nữa, cô ấy nấu những món ăn ấy ngon như đầu bếp năm sao, à, thật ra là ngon hơn cả đầu bếp năm sao. Dù luôn quả quyết, khi yêu nhau, “Chỉ cần có nhau là đủ” nhưng bạn gái tôi, cô ấy hoàn toàn đối xử tử tế với chiếc dạ dày.

Nếu lúc trước tôi luôn tìm kiếm động cơ của một câu chuyện tình cảm, cố gắng lý giải về những chiều hướng và mục đích của một mối quan hệ, thậm chí đã có khoảng thời gian sống thu mình lại, tách biệt và hoài nghi thế giới, nhưng bây giờ, tôi gần như chẳng còn quan tâm về nó nữa.

Người ta vẫn có thể yêu nhau chẳng vì bất cứ lý do gì…

Giống như một buổi sáng đẹp trời, bước chân ra cửa rồi, tự nhiên trong lòng tôi có một cảm giác thôi thúc mãnh liệt quay lại, mở cửa phòng ra, chui vào trong chăn, ôm chặt lấy cô ấy. “Sao thế, anh quên gì à?”. “Anh chỉ tự hỏi, tại sao không thể mang theo em đi làm!”. Và thật thế, tôi đã đến công ty với nụ hôn rất ngọt, rất ngọt của cô ấy…

Ngô Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 41 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 41 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 6 và 7/5/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 41. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đoàn đại biểu LHCĐ thành phố Seoul thăm, làm việc tại Công ty TNHH Doo Jung Việt Nam

Đoàn đại biểu LHCĐ thành phố Seoul thăm, làm việc tại Công ty TNHH Doo Jung Việt Nam

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Thủ đô Hà Nội, chiều 8/5, Đoàn đại biểu Liên hiệp Công đoàn (LHCĐ) thành phố Seoul (Hàn Quốc), do Phó Chủ tịch Thường trực LHCĐ thành phố Seoul Kim Hae Gwang làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại Công ty TNHH Doo Jung Việt Nam, thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Trải nghiệm tour đêm độc đáo tại Vườn quốc gia Cúc Phương

Trải nghiệm tour đêm độc đáo tại Vườn quốc gia Cúc Phương

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách tham quan và mang đến những trải nghiệm mới lạ, thú vị cho du khách, Vườn quốc gia Cúc Phương đã chính thức mở tour tham quan bằng xe điện xem đom đóm và động vật hoang dã ban đêm từ ngày 4/5/2024.
Những gương nữ đoàn viên CĐ Thanh Trì "giỏi việc nước” trên mọi lĩnh vực

Những gương nữ đoàn viên CĐ Thanh Trì "giỏi việc nước” trên mọi lĩnh vực

(LĐTĐ) Thông qua phong trào thi đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”, nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì đã tích cực thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Các chị đã hoàn thành nhiệm vụ được giao với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, thể hiện trên tất cả các lĩnh vực: Sản xuất, kinh doanh, quản lý Nhà nước, giáo dục và đào tạo,...
Truyền thông pháp luật và giao lưu văn hóa, văn nghệ cho người lao động huyện Quỳ Hợp

Truyền thông pháp luật và giao lưu văn hóa, văn nghệ cho người lao động huyện Quỳ Hợp

(LĐTĐ) Ngày 08/5/2024, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quỳ hợp tổ chức chương trình Truyền thông pháp luật và giao lưu văn hóa, văn nghệ trong công nhân, viên chức và người lao động.
Trang trọng ra mắt không gian văn hoá Hồ Chí Minh

Trang trọng ra mắt không gian văn hoá Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Thực hiện kế hoạch của Đảng ủy Cơ quan Sở Giao thông vận tải, ngày 8/5, tại Hà Nội, Công đoàn Ngành phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hà Nội tổ chức ra mắt không gian văn hoá Hồ Chí Minh; Sinh hoạt chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Ngành Giao thông vận tải” nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội: Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội: Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 8/5, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, chương trình “Hát cho công nhân nghe và nghe công nhân hát”, tập huấn công tác ATVSLĐ.

Tin khác

Người dân cần tỉnh táo, kiểm chứng thông tin để tránh sập bẫy lừa đảo

Người dân cần tỉnh táo, kiểm chứng thông tin để tránh sập bẫy lừa đảo

(LĐTĐ) Tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản ngày càng nhiều, với phương thức, thủ đoạn tinh vi, đan xen, kết hợp giữa nhiều hình thức lừa đảo khác nhau. Để không mắc “bẫy lừa”, người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, cần luôn chủ động kiểm chứng thông tin từ những tin nhắn hay các cuộc gọi.
Hàng nghìn người dân xem Lễ diễu binh lớn nhất từ trước đến nay ở Điện Biên

Hàng nghìn người dân xem Lễ diễu binh lớn nhất từ trước đến nay ở Điện Biên

(LĐTĐ) Sáng 7/5, mặc dù trời đổ mưa lớn trước buổi Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng hàng ngàn người dân vẫn đứng đợi từng khối binh chủng quân đội, công an nhân dân.. diễu hành qua.
Điện Biên trên đường đổi mới

Điện Biên trên đường đổi mới

(LĐTĐ) Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Điện Biên, 70 năm sau ngày giải phóng, Điện Biên hôm nay đã khoác lên mình tấm áo mới hòa với nhịp phát triển của đất nước, đời sống của người dân ngày càng ấm no - hạnh phúc. Kết cấu hạ tầng, văn hóa - xã hội không ngừng phát triển.
Tháng 5 về Điện Biên lịch sử

Tháng 5 về Điện Biên lịch sử

(LĐTĐ) 70 năm trước, cái tên Điện Biên Phủ hiện lên chói lọi trên bản đồ thế giới với chiến thắng lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” (7/5/1954 - 7/5/2024). Ngày nay, thành phố Điện Biên Phủ của tỉnh Điện Biên được biết đến như một trung tâm du lịch mới nổi của vùng Tây Bắc với thế mạnh về du lịch lịch sử - tâm linh văn hóa; du lịch sinh thái, khám phá cảnh quan thiên nhiên,...
Thanh Trì thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến

Thanh Trì thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì đã đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, trên địa bàn huyện Thanh Trì.
Thanh Trì kiểm soát chặt an toàn thực phẩm trường học

Thanh Trì kiểm soát chặt an toàn thực phẩm trường học

(LĐTĐ) Trên địa bàn huyện Thanh Trì có 64 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập và 12 trường mầm non tư thục tổ chức ăn bán trú. Hiện nay, 100% bếp ăn tại các trường học đã có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

(LĐTĐ) Từ ngày 4/5 đến 10/5, tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”.
Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)” gồm 4 mẫu tem được thiết kế tạo sự liên hoàn, thể hiện từ quá khứ hào hùng đến tương lai tươi sáng của đất nước.
Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

(LĐTĐ) Đàn ghi ta, từ nhạc cổ điển đến lễ hội hiện đại là hình mẫu văn hóa quyến rũ. Từ nguyên thủy Ai Cập tới Tây Ban Nha, từ cổ điển cho đến điện tử, giáo dục và công nghệ hiện đại đã không ngừng làm mới nhạc cụ này.
3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

(LĐTĐ) Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin và tạo xu hướng tiêu dùng cho Gen Z. Ảnh hưởng từ bạn bè và người nổi tiếng cũng là yếu tố then chốt, với thói quen tiêu dùng được hình thành thông qua việc chia sẻ và đồng điệu trong cộng đồng. Từ những yếu tố này, các thương hiệu đã sử dụng chiến lược tiếp thị qua người nổi tiếng để thu hút giới trẻ, tạo ra sự thay đổi lớn trong ngành thời trang.
Xem thêm
Phiên bản di động