Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội: Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 8/5, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, chương trình “Hát cho công nhân nghe và nghe công nhân hát”, tập huấn công tác ATVSLĐ.
Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động ngành Xây dựng Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội hưởng ứng Tháng An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội triển khai nhiều hoạt động chào mừng Tháng Công nhân 2024

Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị có ông Nguyễn Chính Hữu, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam cùng hơn 300 đoàn viên, người lao động trong ngành Xây dựng Hà Nội.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thị Thanh đã phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 trong các cấp Công đoàn, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội.

Theo đó, Tháng Công nhân năm 2024 (diễn ra từ 1/5 đến 31/5/2024) của ngành Xây dựng Hà Nội có chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết” và bao gồm 5 nội dung chính. Trong đó nêu bật các chương trình “Đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống”; “Đối thoại tháng 5”; “Tiếp xúc, đối thoại chuyên đề giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với công nhân và tổ chức Công đoàn”; “Cảm ơn người lao động”…

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội: Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu, dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ ngành Xây dựng Hà Nội năm 2024.

Các cấp Công đoàn Thủ đô căn cứ vào tình hình thực tiễn đề xuất, tham mưu và linh hoạt tổ chức để người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, chuyên môn đồng cấp gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, người lao động theo Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” trong điều kiện phù hợp.

Công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp đề xuất, phối hợp tổ chức Diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân” để người sử dụng lao động gặp gỡ, trao đổi, đối thoại, lắng nghe đoàn viên, người lao động đề xuất ý tưởng, giải pháp nâng cao năng suất lao động, phát triển sản xuất - kinh doanh; kiến nghị giải pháp đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động một cách bền vững và phát huy tinh thần trách nhiệm của công nhân trong đồng hành với doanh nghiệp thúc đẩy năng suất lao động.

Với chương trình “Cảm ơn người lao động”, Công đoàn cơ sở bố trí nguồn lực tài chính Công đoàn, huy động các nguồn lực xã hội và người sử dụng lao động để tổ chức tri ân đoàn viên, người lao động có thành tích trong lao động sản xuất, có nhiều đóng góp cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; thăm hỏi, tặng quà, trao hỗ trợ cho người lao động khó khăn.

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội: Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Các đồng chí lãnh đạo ấn nút phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Các cấp Công đoàn ngành tập trung cao điểm tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. Tổ chức kết nạp “Lớp đoàn viên Tháng Năm” và tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở vào dịp tháng 5/2024.

Quan tâm bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp; phối hợp tổ chức Lễ kết nạp đảng viên vào dịp diễn ra kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

Trong cao điểm tháng 5, Công đoàn ngành sẽ tổ chức các hoạt động tôn vinh đoàn viên, người lao động tiêu biểu có nhiều sáng kiến, sáng tạo, thành tích trong lao động, sản xuất. Các cấp Công đoàn triển khai đợt sinh hoạt chính trị “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về công nhân, Công đoàn”; biểu dương điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác; nhân rộng mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”.

Công đoàn phối hợp với chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao gắn với Lễ phát động, hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 và kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5. Phát động các hoạt động hưởng ứng phong trào thể dục, thể thao trong CNVCLĐ do Tổng LĐLĐ Việt Nam và Thành phố tổ chức.

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội: Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Trong khuôn khổ chương trình, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã dành 20 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong ngành Xây dựng Hà Nội.

Phối hợp tổ chức các chương trình tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng sức, khám sức khỏe định kỳ cho công nhân; các “Phiên chợ công nhân”, “Tuần lễ bán hàng giảm giá” với các sản phẩm thiết yếu phục vụ đoàn viên, người lao động; chương trình “Đám cưới tập thể”…

Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cũng yêu cầu các Công đoàn cơ sở tăng cường tuyên truyền về truyền thống, tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5; truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; về niềm tự hào của người công nhân; xã hội trân trọng, tôn vinh công nhân

Trong đó, lựa chọn và linh hoạt kết hợp các phương pháp, công cụ, kênh, nền tảng truyền thông truyền thống (báo in, truyền hình, phát thanh, pa-nô, loa truyền thanh...) và hiện đại (báo điện tử, các nền tảng tương tác trên internet, các ứng dụng di động); truyền thông đại chúng chính thống (các cơ quan báo chí, truyền thông Trung ương và địa phương, báo chí Công đoàn) và truyền thông xã hội (các diễn đàn online, Facebook, Youtube, Tiktok, Zalo...), để đảm bảo hiệu ứng tốt nhất và đạt kết quả ở mức cao nhất. Quan tâm sản xuất các sản phẩm tuyên truyền ngắn, lan tỏa nhanh, hiệu ứng tốt.

Đặc biệt, với đặc thù lĩnh vực các đơn vị sẽ nghiên cứu, phối hợp với các cơ quan, đơn vị truyền thông thực hiện chiến dịch “Chuyện nghề công nhân”, phản ánh những câu chuyện thực tế trong đời sống, việc làm của công nhân lao động, giúp xã hội hiểu, chia sẻ, trân trọng và tôn vinh công nhân. Tập trung tuyên truyền thông qua tổ chức các cuộc thi, hội thi, hội thao, hội diễn…

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội: Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
LĐLĐ thành phố Hà Nội dành tặng 45 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024 và Tháng hành động về ATVSLĐ do Công đoàn ngành phát động, đại diện Công đoàn Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội khẳng định, đơn vị luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật; bảo đảm môi trường làm việc an toàn và thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách nhằm giúp người lao động yên tâm công tác, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động của Công đoàn ngành, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu ghi nhận những nỗ lực của Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội triển khai thời gian qua; đặc biệt là công tác chăm lo, đảm bảo ATVSLĐ cho người lao động trong ngành.

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố cũng lưu ý, trong thời gian tới Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cần tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”; tuyên truyền, vận động để phong trào “Công nhân giỏi” được lan tỏa và nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp trong phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”.

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội: Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Trong khuôn khổ chương trình, Công đoàn ngành xây dựng Hà Nội quyết định khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ năm 2023.

Để phong trào thi đua đi vào chiều sâu, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đề nghị, thời gian tới, các cấp Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với các doanh nghiệp, người lao động về vai trò, vị trí và các hoạt động của Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ.

Tiếp tục quan tâm, tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động; nhất là người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức thực hiện có hiệu quả Tháng hành động về ATVSLĐ. Đồng thời, động viên đoàn viên, CNVCLĐ tiếp tục lao động đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả, đảm bảo ATVSLĐ; phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của ngành, Thủ đô và đất nước.

Trong khuôn khổ chương trình, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội quyết định khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ năm 2023; tổ chức tập huấn ATVSLĐ năm 2024. Đặc biệt, Công đoàn ngành cũng tổ chức chương trình “Hát cho công nhân nghe, nghe công nhân hát” và tập huấn công tác ATVSLĐ năm 2024.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn”, thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. Chính vì vậy, số lượng đoàn viên được kết nạp và số công đoàn được thành lập mới đã tăng đáng kể, quyền lợi của người lao động ngày càng được đảm bảo.
Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Các nội dung về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đang được các cấp Công đoàn Thủ đô tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động bằng nhiều hình thức, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa năm 2024, những ngày vừa qua, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận tổ chức các giải: Bơi, Bóng bàn, Bóng đá, Kéo co và Cầu lông. Các Giải thi đấu đã và đang diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thực sự là sân chơi bổ ích của đoàn viên, người lao động.
Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/5, tại Khách sạn Sài Gòn – Kim Liên, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi Tiếng hát Karaoke công nhân, viên chức, lao động ngành Công Thương năm 2024.
Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Gần đây, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm trang bị thêm kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm.
Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

(LĐTĐ) Dự lễ khởi công mở rộng Nhà ga hành khách T2, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu quy hoạch phát triển Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài với tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược, phát triển theo hướng xanh, thông minh, hiện đại...

Tin khác

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn”, thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. Chính vì vậy, số lượng đoàn viên được kết nạp và số công đoàn được thành lập mới đã tăng đáng kể, quyền lợi của người lao động ngày càng được đảm bảo.
Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Các nội dung về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đang được các cấp Công đoàn Thủ đô tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động bằng nhiều hình thức, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa năm 2024, những ngày vừa qua, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận tổ chức các giải: Bơi, Bóng bàn, Bóng đá, Kéo co và Cầu lông. Các Giải thi đấu đã và đang diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thực sự là sân chơi bổ ích của đoàn viên, người lao động.
Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/5, tại Khách sạn Sài Gòn - Kim Liên, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi Tiếng hát Karaoke công nhân, viên chức, lao động ngành Công Thương năm 2024.
Tôn vinh 20 tập thể, cá nhân lan tỏa, khơi nguồn sức mạnh Việt Nam

Tôn vinh 20 tập thể, cá nhân lan tỏa, khơi nguồn sức mạnh Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều nay (19/5), Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”, tôn vinh 20 tập thể, cá nhân tiêu biểu, đã diễn ra trang trọng tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội.
Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: Triển khai nhiều hoạt động trọng tâm trong Tháng Công nhân

Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: Triển khai nhiều hoạt động trọng tâm trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, với mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động”; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; Tổ chức các hoạt động chăm sóc, khám sức khỏe định kỳ, thăm hỏi, động viên đoàn viên, công nhân lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp… Đó là một trong những nội dung chính được Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội phát động đến các Công đoàn cơ sở trong Tháng Công Nhân năm 2024.
Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội: Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội: Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội cho biết, trong Tháng Công nhân năm 2024, Công đoàn ngành tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, hướng về đoàn viên, người lao động, qua đó góp phần quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, người lao động và nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn.
Không gian văn hóa Hồ Chí Minh: Nơi học tập trực quan sinh động về Bác kính yêu

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh: Nơi học tập trực quan sinh động về Bác kính yêu

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh là công trình đặc biệt ý nghĩa, dành nhiều tâm huyết, tình cảm của đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Đoàn Khuê (thuộc LĐLĐ quận Long Biên) dâng lên Bác kính yêu nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật của Người (19/5/1890 - 19/5/2024).
Những pha bóng đẹp tại Giải bóng chuyền hơi nữ Công đoàn khối trường tiểu học quận Long Biên

Những pha bóng đẹp tại Giải bóng chuyền hơi nữ Công đoàn khối trường tiểu học quận Long Biên

(LĐTĐ) Sáng nay (18/5), hàng trăm vận động viên và cổ động viên đến từ Công đoàn các trường tiểu học trên địa bàn quận Long Biên đã sôi nổi, hào hứng bước vào tranh tài tại Giải bóng chuyền hơi nữ CNVCLĐ khối trường các trường tiểu học quận Long Biên năm 2024.
444 vận động viên tham dự Hội khỏe cán bộ, công nhân, viên chức, lao động huyện Chương Mỹ

444 vận động viên tham dự Hội khỏe cán bộ, công nhân, viên chức, lao động huyện Chương Mỹ

(LĐTĐ) Sáng nay (18/5), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao huyện tổ chức Hội khỏe cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Chương Mỹ năm 2024. Tham gia Hội khỏe có 444 vận động là cán bộ, CNVCLĐ đến từ 95 Công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện.
Xem thêm
Phiên bản di động