Tiềm ẩn nguy cơ hỏa hoạn

LĐTĐ -Khu tái định cư 7,2ha (phường Vĩnh Phúc) gồm có 23 toà nhà chung cư với 909 hộ đã được đưa vào sử dụng hơn 10 năm nay. Đến thời điểm này, hệ thống PCCC của các toà nhà hiện nay đã bị hư hỏng hoàn toàn.

Theo cơ quan chức năng, qua công tác kiểm tra, nắm tình hình địa bàn khu 7,2ha phường Vĩnh Phúc cho thấy, mực nước trong các bể ngầm luôn thấp, không đủ cho xe chữa cháy, máy bơm chữa cháy hoạt động. Máy bơm cấp nước chữa cháy được đấu nối với bể nước mái, dùng chung cho hệ thống cấp nước sinh hoạt, nguồn điện cấp cho trạm bơm không có nguồn điện dự phòng, ưu tiên.

Phần lớn các van tại các họng chữa cháy vách tường bị kẹt cứng, mất tay vặn, mất lăng vòi. Toàn bộ hệ thống chữa cháy bằng nước vách tường đã hư hỏng, không thể vận hành khi có sự cố xảy ra; bình chữa cháy đã cũ, hoen gỉ, áp suất khí đẩy thấp, số lượng quá ít so với thực tế cần trang bị. Về giao thông phục vụ công tác chữa cháy còn nhiều bất cập: Xe chữa cháy chỉ có thể tiếp cận khu nhà 7,2ha qua phố Vĩnh Phúc nối với đường Hoàng Hoa Thám và ngõ 376 đường Bưởi.

Tuy nhiên, ý thức chấp hành của đại đa số người dân chưa cao, nhiều hàng quá lấn chiếm vỉa hè lòng đường, phát sinh các điểm trông giữ xe, điểm chợ cóc; nhiều hộ tự cơi nới xây dựng mái che, mái vẩy, chuồng cọp, lồng sắt. Người dân tự ý để các vật cản ở hành lang chung, trong các cầu thang thoát nạn; sử dụng bếp than, bình gas khối lượng lớn mà không có các giải pháp an toàn PCCC…

Trước thực trạng này, Phòng Cảnh sát PCCC khu vực 2 đã phối hợp với UBND phường Vĩnh Phúc tổ chức tuyên truyền công tác PCCC đối với khu dân cư 7,2ha, tặng 23 bình chữa cháy cho các hộ nghèo. Vận động công ty sản xuất, kinh doanh phương tiện chữa cháy, bán bình chữa cháy cho các hộ dân ở đây với giá thấp hơn giá thị trường. Tuy nhiên, số người tham dự buổi tuyên truyền không được như mong muốn của những người có trách nhiệm.

Theo ông Nguyễn Anh Dũng (Phó chủ tịch phường Vĩnh Phúc): Do đặc thù các toà nhà chung cư khu  được xây dựng và đưa vào sử dụng từ trước khi có Luật Nhà ở năm 2005 nên trong giá bán nhà tái định cư cho các hộ dân trước đây không đề cập tới kinh phí bảo trì. Mặc dù các toà nhà đã được bàn giao cho Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội quản lý, nhưng đến nay các toà nhà vẫn chưa thành lập được ban quản trị.

Đến nay, công trình xuống cấp, đặc biệt là hệ thống PCCC đã hư hỏng hoàn toàn. UBND phường Vĩnh Phúc đã liên tục có văn bản báo cáo các cơ quan chức năng xem xét, tháo gỡ. Trong thời gian chờ thành phố phê duyệt đầu tư sửa chữa các phương tiện PCCC, UBND phường cũng đã xây dựng kế hoạch PCCC ngay từ đầu năm để tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân trong công tác PCCC.

Thu Trang

Nên xem

Thêm góc nhìn để hỗ trợ doanh nghiệp FDI đầu tư vào Việt Nam và hợp tác với BIDV

Thêm góc nhìn để hỗ trợ doanh nghiệp FDI đầu tư vào Việt Nam và hợp tác với BIDV

(LĐTĐ) Ngày 27/5/2024, tại TP.Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam (SingCham) tổ chức Hội thảo “Kinh tế - chính sách của Việt Nam 2023 và triển vọng 2024 - 2025” với sự góp mặt của hơn 140 đại biểu, đại diện cho gần 100 doanh nghiệp FDI đến từ Singapore, Thái Lan, Hong Kong (Trung Quốc), Mỹ, Ấn Độ… Hội thảo đã mở ra nhiều góc nhìn về cơ hội đầu tư tại Việt Nam cho các Doanh nghiệp FDI cũng như cơ hội hợp tác với BIDV - ngân hàng thương mại hàng đầu trong hoạt động khách hàng FDI.
Nơi kết nối, sẻ chia của đoàn viên công đoàn Trường Tiểu học Mỹ Đình 2

Nơi kết nối, sẻ chia của đoàn viên công đoàn Trường Tiểu học Mỹ Đình 2

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 Ngày thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, Công đoàn Trường Tiểu học Mỹ Đình 2 (trực thuộc Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm) đã ra mắt “Điểm sinh hoạt Công đoàn”, nơi kết nối, sẻ chia của các công đoàn viên nhà trường.
LĐLĐ huyện Gia Lâm: Thành lập Công đoàn cơ sở và kết nạp “Lớp đoàn viên tháng 5”

LĐLĐ huyện Gia Lâm: Thành lập Công đoàn cơ sở và kết nạp “Lớp đoàn viên tháng 5”

(LĐTĐ) Thực hiện công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, chiều 28/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị công bố Quyết định thành lập Công đoàn cơ sở và kết nạp “Lớp đoàn viên tháng 5”.
Ấm áp chương trình “Cảm ơn người lao động” ngành Xây dựng Hà Nội

Ấm áp chương trình “Cảm ơn người lao động” ngành Xây dựng Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 28/5, tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Chương trình “Cảm ơn người lao động” với nhiều hoạt động ý nghĩa.
EVNHANOI khuyến cáo khách hàng phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện

EVNHANOI khuyến cáo khách hàng phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện

(LĐTĐ) Việc sử dụng điện không đúng cách là một trong những nguyên nhân trực tiếp làm ảnh hưởng tới tính mạng và tài sản của con người.
Cảnh sát giao thông kịp thời giúp cụ ông bị lạc đường về với gia đình

Cảnh sát giao thông kịp thời giúp cụ ông bị lạc đường về với gia đình

(LĐTĐ) Chiều 28/5, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa bàn giao cụ ông Nguyễn Văn Hùng, sinh năm 1949 ở tổ 37 phường Thanh Lương (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị lạc đường về với gia đình. Đồng thời nhận được thư cảm ơn của con trai cụ là anh Nguyễn Văn Hà (sinh năm 1975) bày tỏ sự tận tuỵ của cán bộ, chiến sĩ công an Thủ đô.
Thu giữ hàng nghìn sản phẩm bút bi giả nhãn hiệu Thiên Long

Thu giữ hàng nghìn sản phẩm bút bi giả nhãn hiệu Thiên Long

(LĐTĐ) Đồng loạt tiến hành kiểm tra tại thị trường truyền thống cũng như trên các nền tảng thương mại điện tử, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã phát hiện tài khoản “Kho gia dụng Vũ Minh” và gian hàng “Bún Xinh” bán và giới thiệu sản phẩm bút bi có dấu hiệu giả mạo thương hiệu Thiên Long.

Tin khác

Mùa hoa phượng

Mùa hoa phượng

(LĐTĐ) Mùa hoa phượng làm bừng sáng không gian học đường với những cánh hoa đỏ rực, mang theo cả niềm vui và nỗi buồn chia ly. Đây là mùa của những kỷ niệm thanh xuân, tình cảm trong sáng và sâu đậm giữa các cô cậu học trò, khiến mùa hè trở nên ngào ngạt và nhớ thương.
Chuyện về những ngôi làng tỷ phú ở xứ Nghệ

Chuyện về những ngôi làng tỷ phú ở xứ Nghệ

(LĐTĐ) “Làng tỷ phú”, “Làng đại gia”, “Làng châu Âu”, “Làng biệt thự” là những cách gọi “sang chảnh” đầy tự hào về những xã thuần nông giàu lên nhờ xuất khẩu lao động ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.
Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Vinh tích cực kết nối, tiêu thụ tăm tre cho Hội người mù

Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Vinh tích cực kết nối, tiêu thụ tăm tre cho Hội người mù

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình Hội và phong trào phụ nữ năm 2024, nằm trong chuỗi hoạt động nhân đạo từ thiện, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) đã phát động kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ các phường, xã ủng hộ tiêu thụ tăm tre cho Hội Người mù thành phố Vinh.
Cảnh báo hình thức lừa đảo trên nền tảng YouTube

Cảnh báo hình thức lừa đảo trên nền tảng YouTube

(LĐTĐ) Người dùng mạng xã hội nói chung và người dùng YouTube nói riêng nên tuyệt đối tỉnh táo trước các nội dung mang tính chào mời tham gia các loại hình dịch vụ hoặc tải về những ứng dụng không rõ nguồn gốc để tránh trở thành nạn nhân của các hình thức lừa đảo trên nền tảng YouTube.
Về nghe sông hát

Về nghe sông hát

(LĐTĐ) Một trưa hè oi ả, tôi dừng chân bên dòng sông quê, ngồi thật lâu dưới bóng mát cây ngô đồng gần trăm tuổi và lặng yên nghe sông kể chuyện mình. Về bên sông và nghe sông hát, lời thì thầm của dòng đời uốn lượn cùng sông qua khúc đục khúc trong.
Cảnh báo chiêu trò lừa đảo xuất khẩu lao động sang Úc

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo xuất khẩu lao động sang Úc

(LĐTĐ) Theo thông tin cảnh báo từ Cục An toàn thông tin, thời gian qua đã xuất hiện một số tổ chức, cá nhân mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia lựa chọn để tuyển chọn, thu tiền của người lao động trái quy định của pháp luật, gây nguy cơ mất an ninh, trật tự tại một số địa phương.
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy ở phố Trung Kính

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy ở phố Trung Kính

(LĐTĐ) Chiều 24/5, đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do Chủ tịch Bùi Thị Hòa làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, hỗ trợ khẩn cấp các nạn nhân bị thương do hỏa hoạn tại phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải.
Bằng lăng sau cơn mưa

Bằng lăng sau cơn mưa

(LĐTĐ) Bằng lăng sau cơn mưa nở rộ, sắc tím của hoa trải dài trên con phố nhỏ. Màu tím ấy không chỉ là sắc màu của loài hoa mà còn là màu của những kỷ niệm xưa cũ, của những nỗi lòng luyến lưu chưa bao giờ phai nhạt. Dưới hàng cây bằng lăng, lòng người như thắt lại với bao hoài niệm về một thời đã qua, về những ký ức tươi đẹp ngày mà mưa từng làm ướt đôi vai người ấy.
Chênh vênh xóm “nhà chồ”

Chênh vênh xóm “nhà chồ”

(LĐTĐ) Giữa nhịp sống hiện đại, hối hả, vẫn còn xóm “nhà chồ” với vài chục căn nhà dựng tạm bợ nằm lọt thỏm giữa lòng phố biển Nha Trang, tách biệt hẳn với cuộc sống đô thị...
Cảnh giác với hình thức giả mạo quỹ đầu tư PYN LITE để lừa đảo

Cảnh giác với hình thức giả mạo quỹ đầu tư PYN LITE để lừa đảo

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều Fanpage, nhóm chat giả danh các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư nhằm dụ dỗ các nạn nhân tham gia gửi tiền.
Xem thêm
Phiên bản di động