Thúc đẩy hình thành các trung tâm logistics liên vùng Việt Nam - Trung Quốc

Thời gian qua, 5 tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) đã phát huy thế mạnh về giao thông vận tải, logistics của địa phương trong hợp tác hành lang kinh tế, làm sâu sắc hơn nữa hợp tác thương mại, du lịch, xuất khẩu… giữa 2 nước.
Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc đạt nhiều thành quả quan trọng Hợp tác hành lang kinh tế tạo thuận lợi cho thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc

Chiều 13/11, trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác hành lang kinh tế 5 tỉnh, thành phố Lào Cai, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc), các đại biểu đã tham dự phiên hội thảo về giao thông vận tải, logistics.

Thúc đẩy logistics trong liên kết vùng

Vai trò của logistic trong liên kết vùng rất quan trọng, là một trong những yếu tố tăng cường mối quan hệ trong nền kinh tế quốc tế cũng như ở các tỉnh, thành phố trong cả nước. Thời gian qua, 5 tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) đã phát huy thế mạnh về giao thông vận tải, logistics của địa phương trong hợp tác hành lang kinh tế, làm sâu sắc hơn nữa hợp tác thương mại, du lịch, xuất khẩu… giữa 2 nước.

Ông Trần Nhạc, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Vân Nam cho biết, kể từ Hội nghị Hợp tác Hành lang Kinh tế Trung Quốc - Việt Nam lần thứ IX, với nỗ lực chung của Trung Quốc, Việt Nam và các tỉnh, thành, hợp tác vận tải Vân Nam - Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Việc xây dựng đường sắt đang dần được tiến hành và việc xây dựng tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Hà Khẩu - Việt Nam, Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đã được ghi vào “Tuyên bố chung” giữa hai nước và được đưa vào dự án trọng điểm.

Thúc đẩy hình thành các trung tâm logistics liên vùng Việt Nam - Trung Quốc
Các đại biểu đã tham dự phiên hội thảo về Giao thông vận tải, logistics.

Hợp tác vận tải đường bộ quốc tế có bước đột phá, số tuyến vận tải hành khách và hàng hóa đường bộ quốc tế giữa Vân Nam và Việt Nam tăng lên 13 tuyến, phạm vi hợp tác bao phủ 7 tỉnh, thành phố của 2 nước. Hợp tác hàng không dân dụng ngày càng được tăng cường, thời kỳ hậu dịch bệnh, trên cơ sở khôi phục dần 7 đường bay ban đầu giữa Vân Nam và Việt Nam, đường bay mới từ Lệ Giang đến Hà Nội đã được mở.

Là địa phương có 3 cầu biên giới kết nối giữa Việt Nam - Trung Quốc, ông Đặng Văn Lương, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải - Xây dựng Lào Cai nhấn mạnh, tỉnh đặc biệt chú trọng phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng kinh tế cửa khẩu để rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa, giảm thiểu tối đa thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, hỗ trợ các địa phương khác xuất khẩu nông sản, trái cây sang thị trường Trung Quốc.

3 công trình: Cầu đường sắt Hồ Kiều I; cầu đường bộ qua sông Nậm Thi (cầu Hồ Kiều II); cầu đường bộ qua sông Hồng (cầu Kim Thành) đã và đang phát huy hiệu quả kết nối giao thông, nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế, thương mại ngày càng cao giữa hai nước. Hiện nay, 2 tỉnh đang tích cực phối hợp, thúc đẩy triển khai xây dựng mới cầu qua biên giới tại Bản Vược - Bá Sái để tiến tới thúc đẩy phát triển thành cửa khẩu quốc tế; thúc đẩy xây dựng mới đường sắt 1.435mm Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và kết nối đường sắt giữa hai nước cho tương đồng khổ ray. Từ đó giúp tăng nhanh thời gian lưu thông, giảm chi phí vận tải, đồng thời tạo thuận lợi trong việc nâng cao giá trị kim ngạch hai chiều, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu giữa hai nước.

Ông Nhậm Hiểu Quang, Chính ủy Tổng Trạm kiểm tra Biên phòng xuất nhập cảnh tỉnh Vân Nam cũng khẳng định, kể từ Hội nghị hợp tác hành lang kinh tế 5 tỉnh, thành phố Trung Quốc - Việt Nam lần thứ IX, Trạm kiểm tra biên giới xuất nhập cảnh Vân Nam đã tạo điều kiện thuận lợi trong trật tự xuất nhập cảnh và thúc đẩy trao đổi nhân sự. Các bên đã tăng cường nghiên cứu các chính sách hỗ trợ và thúc đẩy kết nối; cải thiện môi trường thông quan và nâng cao hiệu quả năng lực thông quan. Nâng cấp cơ sở kiểm tra cơ bản tại các cảng (luồng), tối ưu hóa quy trình kiểm tra, cải thiện môi trường thông quan và đảm bảo hiệu quả quá trình thông quan an toàn, hiệu quả và suôn sẻ cho người đi lại giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Thúc đẩy hình thành các trung tâm logistics liên vùng Việt Nam - Trung Quốc
Ông Nhậm Hiểu Quang, Chính ủy Tổng Trạm kiểm tra Biên phòng xuất nhập cảnh tỉnh Vân Nam phát biểu tại phiên thảo luận.

Trạm cũng tăng cường cải cách dịch vụ, tạo các kênh đặc biệt như “luồng xanh” cho nông sản, “luồng khẩn cấp” cho nhân viên cứu hộ khẩn cấp và công nhân sửa chữa khẩn cấp xuyên biên giới thực hiện các dự án lớn, “luồng nhanh” kiểm tra xuất nhập cảnh đối với hàng hóa số lượng lớn được mở. Thúc đẩy các biện pháp hỗ trợ khai báo trực tuyến cho đoàn du lịch… đảm bảo hiệu quả sự phát triển bền vững và lành mạnh của thương mại song phương Trung Quốc - Việt Nam.

Hình thành các tuyến đường trục

Bên cạnh những kết quả đạt được, các đại biểu cho rằng, dù có nhiều tiềm năng, lợi thế và sự nỗ lực giữa các bên nhưng thực tế việc khai thác giao thông vận tải, logisctics vẫn còn chưa tương xứng với năng lực của các địa phương.

Theo ông Chu Dân Huân, Phó Giám đốc Ủy ban Cải cách và Phát triển tỉnh Vân Nam, hiện tại, hàng hóa xuyên biên giới ở đoạn Hà Khẩu - Lào Cai đi qua đường sắt tiêu chuẩn đến Hà Khẩu để bốc hàng. Tuy nhiên, đoạn đến Lào Cai của Việt Nam chưa phát huy hiệu quả và làm tăng đáng kể chi phí hậu cần, vận chuyển hàng hóa.

Xét thấy việc xây dựng tuyến đường sắt tiêu chuẩn Trung Quốc - Việt Nam có lợi cho việc thúc đẩy chiến lược “Hai hành lang, một vành đai kinh tế”, góp phần phát triển và thúc đẩy trao đổi kinh tế, thương mại giữa Trung Quốc và Việt Nam, trong bước tiếp theo, Ủy ban Cải cách và Phát triển tỉnh sẽ tăng cường báo cáo với Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, phối hợp với cơ quan điều phối quốc gia đẩy nhanh tiến độ rà soát quy hoạch đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

Ông Phạm Văn Huy, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Phòng cũng cho rằng, để phát triển hạ tầng giao thông kết nối hành lang kinh tế gắn với logistics cảng biển Hải Phòng thì đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông tiếp tục là một trong những đột phá chiến lược quan trọng cần ưu tiên đầu tư phát triển, đi trước một bước với tốc độ nhanh, bền vững. Do vậy, thành phố Hải Phòng trong thời gian tới sẽ thực hiện giao thông đối ngoại kết nối liên tỉnh, liên vùng. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tuyến đường kết nối với tuyến đường bộ ven biển; đề xuất cải tạo để nâng tốc độ và khả năng khai thác hiệu quả tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng; phối hợp đẩy nhanh tiến độ triển khai Nhà ga hành khách số 2, mở rộng sân đỗ máy bay và Nhà ga hàng hóa Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi.

Thúc đẩy hình thành các trung tâm logistics liên vùng Việt Nam - Trung Quốc
Các đại biểu tại phiên thảo luận.

Tương tự, tỉnh Quảng Ninh cho biết cũng sẽ tiếp tục thu hút đầu tư một số cảng biển quan trọng như: Cảng Con Ong - Hòn Nét, Cảng Mũi Chùa, Cảng Khu vực Yên Hưng, Khu công nghiệp Cảng biển Hải Hà... và nghiên cứu triển khai đồng bộ hệ thống cao tốc, đường sắt quốc gia để hình thành hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, liên kết nội vùng, liên vùng, tạo không gian phát triển kinh tế - xã hội.

Cùng với đó, Quảng Ninh sẽ sớm hình thành các trung tâm logistics liên vùng, kết nối hoạt động vận tải hàng hoá trong nước và quốc tế; hình thành tuyến hành lang liên kết quan trọng nhất của tỉnh theo hướng Đông Tây, liên kết 3 vùng kinh tế lớn của tỉnh và các khu đô thị, các khu chức năng trọng yếu của tỉnh như các khu thương mại dịch vụ, các khu công nghiệp, các cảng biển...

Hành lang này được hình thành trên cơ sở các tuyến đường cao tốc, đường tốc độ cao, quốc lộ đã hình thành và định hướng hoàn thành giai đoạn đến năm 2030 như: Tuyến cao tốc Nội Bài - Hạ Long, Hạ Long - Vân Đồn, Vân Đồn - Móng Cái, hình thành trục cao tốc xuyên suốt từ phía Tây đến phía Đông của tỉnh và liên kết đến vùng Thủ đô Hà Nội; tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng; tuyến đường tốc độ cao 10 làn xe đi qua Uông Bí, Đông Triều và kết nối với đường vành đai tuyến đường ven biển từ Tiên Yên đến Móng Cái hỗ trợ liên kết các đô thị, khu du lịch ven biển…

Ông Trần Nhạc, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Vân Nam cũng bày tỏ hy vọng Việt Nam sẽ hoàn thành rà soát quy hoạch đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trong thời gian sớm nhất, đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Trung Quốc - Việt Nam.

Đồng thời hai bên cần tăng cường phối hợp, hợp tác, hướng dẫn hai hãng hàng không khôi phục các đường bay ban đầu từ Vân Nam đến Việt Nam và tích cực mở các đường bay mới theo nhu cầu thị trường, xây dựng mạng lưới hàng, tăng cường hàng không dân dụng Vân Nam - Việt Nam sự hợp tác.

Ngân Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Triển khai mô hình “Bình dân học vụ số lưu động” gắn với hoạt động của các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, nhiều phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tạo chuyển biến rõ rệt trong việc phổ cập kỹ năng số đến người dân, nhất là người cao tuổi. Những điểm hỗ trợ lưu động, những buổi “cầm tay chỉ việc” tại từng tổ dân phố đã góp phần đưa công nghệ đến gần hơn với đời sống, giúp người dân chủ động thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán số, từng bước xây dựng công dân số tại cơ sở.
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Sáng 5/12, Đoàn Giám sát số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Trần Thế Cương làm Trưởng đoàn đã làm việc với phường Sơn Tây nhằm giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số chuyên đề trọng tâm, cấp bách gắn với kiểm điểm cuối năm 2025.
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng

Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng

Năm 2025 có hai điểm nhấn lớn là Nghị quyết 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân và công bố của FTSE Russell công nhận Việt Nam đủ điều kiện vào "đường đua" nâng cấp từ Thị trường Cận biên lên Thị trường Mới nổi, với mốc thời gian chính thức vào 21/9/2026. Đây cũng là năm vô cùng đặc biệt, đánh dấu 25 năm hình thành và phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam - một hành trình không dài so với nhiều thị trường trong khu vực, nhưng giàu dấu ấn và đầy nỗ lực.
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Tư tưởng “vì hạnh phúc của Nhân dân” không chỉ kế thừa sâu sắc tinh thần “dân là gốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn mở ra tầm nhìn quản trị đô thị hiện đại, nhân văn, trong đó hạnh phúc của mỗi người dân trở thành thước đo cao nhất của phát triển. Tuy nhiên, để tư tưởng này thực sự đi vào đời sống, hạnh phúc không thể chỉ tồn tại trên văn bản hay nghị quyết; nó phải được nhìn thấy, cảm nhận và trải nghiệm thực sự trong từng ngày sống của người dân Thủ đô, trở thành chuẩn mực cho mọi chính sách, mọi quyết định, mọi nỗ lực phát triển của Thành phố.
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Trong không khí dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm, mới đây, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Sự kiện diễn ra thể hiện quyết tâm đổi mới của tổ chức Công đoàn nhằm chăm lo tốt hơn đời sống đoàn viên, người lao động, đồng thời đồng hành cùng bệnh viện trong sự nghiệp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng 5/12, Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đại hội diễn ra với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động