Công đoàn Công ty Lữ hành Hanoitourist:

Thi đua tăng doanh thu, đảm bảo việc làm và thu nhập tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Do tác động của dịch Covid-19 khiến cho nền kinh tế toàn cầu rơi vào tình trạng khó khăn, trong đó ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề. Để đồng hành cũng chuyên môn vượt qua khó khăn, tái thiết hoạt động trong thời gian tới, Công đoàn Công ty Lữ hành Hanoitourist đã phát động, tổ chức các phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động gắn liền với thực tế sản xuất kinh doanh.
Bắt đầu từ hỗ trợ, đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho người lao động Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội: Triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2020 - 2021 Phát động thi đua điểm năm 2021 tại công đoàn cơ sở phường Cầu Diễn

Hưởng ứng phát động thi đua của Công đoàn Tổng công ty Du lịch Hà Nội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Lữ hành Hanoitourist đã xây dựng, triển khai nhiều kế hoạch hoạt động thiết thực và hiệu quả.

Thi đua gắn liền với thực tế sản xuất kinh doanh
Bà Lê Thị Giang - Chủ tịch Công đoàn Công ty Lữ hành Hanoitourist (ngoài cùng, phải ảnh) nhận Giấy khen Công đoàn cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020 của Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội.

Bà Lê Thị Giang - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho biết, Công đoàn Công ty Lữ hành Hanoitourist nhận thấy nhiệm vụ cốt lõi trong hoạt động của công đoàn cơ sở đó là chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19: trợ cấp, thăm hỏi… Vì vậy đã kịp thời nắm bắt diễn biến, tư tưởng của người lao động, giải quyết những vấn đề bức xúc của công nhân viên chức lao động hạn chế những phát sinh tại cơ sở, góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Trong kế hoạch năm 2021, Công đoàn Công ty sẽ phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức tốt Hội nghị người lao động thường niên, duy trì khám sức khỏe định kỳ cho 100% người lao động nhằm phát hiện và ngăn ngừa bệnh tật, bảo vệ sức khỏe cho người lao động. Đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống tai nạn lao động, cải thiện điều kiện nơi làm việc. Đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện trong công ty, tiếp tục quan tâm tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Lê Thị Giang cũng cho biết, ngoài đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao trong công nhân viên chức lao động, Công đoàn cũng đặc biệt chú trọng phát động phong trào thi đua gắn liền với thực tế sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Theo đó, phối hợp cùng chuyên môn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là đợt thi đua cao điểm trong “Tháng công nhân”, nòng cốt là phong trào thi đua trở thành “Nhân viên Hanoitourist tiêu biểu, xuất sắc” do Công đoàn Tổng Công ty phát động; phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, nhằm tăng chỉ số doanh thu, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, động viên người lao động tích cực học tập, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong tình hình hiện tại.

Thi đua gắn liền với thực tế sản xuất kinh doanh
Công đoàn Công ty Lữ hành Hanoitourist tham gia nhiều hoạt động phong trào do Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tổ chức

“Chúng tôi nhận thấy một trong những yếu tố gắn liền được tổ chức công đoàn và người sử dụng lao động đó chính là việc đồng hành cùng doanh nghiệp tham gia vào sản xuất kinh doanh, động viên người lao động nâng cao trình độ, năng lực, góp phần vào việc khai thác, ứng dụng công nghệ thông tin vào việc tìm kiếm khách hàng, khai thác các tiềm năng du lịch nội địa nói chung và du lịch tại Thủ đô Hà Nội nói riêng; mở thêm các tour phù hợp hơn với nhiều đối tượng, lĩnh vực để đáp ứng nhu cầu khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh ngành Du lịch gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh và thiên tai như hiện tại”, Chủ tịch Công đoàn Công ty Lữ hành Hanoitourist cho biết.

Để đạt được những kết quả khả quan, Công đoàn Công ty Lữ hành Hanoitourist còn tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả bằng cách đổi mới trong hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, đặc biệt trong bối cảnh và tình hình mới.

Do tác động của dịch Covid-19 khiến cho nền kinh tế toàn cầu rơi vào tình trạng khó khăn, trong đó ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề. Để đồng hành cũng chuyên môn vượt qua khó khăn, tái thiết hoạt động trong thời gian tới, Công đoàn Công ty Lữ hành Hanoitourist đã phát động, tổ chức các phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động gắn liền với thực tế sản xuất kinh doanh.

Trong kế hoạch năm 2021, Công đoàn Công ty Lữ hành Hanoitourist sẽ phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức tốt Hội nghị người lao động thường niên, duy trì khám sức khỏe định kỳ cho 100% người lao động nhằm phát hiện và ngăn ngừa bệnh tật, bảo vệ sức khỏe cho người lao động. Đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống tai nạn lao động, cải thiện điều kiện nơi làm việc. Đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện trong công ty, tiếp tục quan tâm tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.
Tài tử Will Smith tái xuất

Tài tử Will Smith tái xuất

(LĐTĐ) Will Smith sẽ trở lại màn ảnh với phim “Bad Boys 4”, sau scandal đánh Chris Rock ở Oscar 2022.
Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

(LĐTĐ) Sau thành công của phần phim "Godzilla đại chiến Kong", đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp của ông sẽ trở lại với màn hợp sức của hai siêu quái trong "Godzilla x Kong: Đế chế mới". Với một quy mô đồ sộ hơn, quá trình chế tác bộ phim ẩn giấu nhiều sự thật thú vị cùng những con số cực kỳ ấn tượng.
24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

(LĐTĐ) Trước các diễn biến phức tạp, liên tục thay đổi phương thức để lừa đảo của tội phạm công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn mà tội phạm công nghệ cao thường hay sử dụng để người dân nêu cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn số 1421/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.

Tin khác

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) được chuyên môn và công đoàn cấp trên đánh giá cao bởi sự chủ động, tích cực, trách nhiệm, hiệu quả trong các hoạt động, góp phần chăm lo tốt cho người lao động và cho sự ổn định, phát triển của công ty.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Để công nhân có môi trường sống an toàn

Để công nhân có môi trường sống an toàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang phối hợp với chính quyền đồng cấp, lực lượng Công an để triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại những nơi có đông công nhân lao động sinh sống. Từ đó, tạo môi trường sống an toàn, giúp công nhân lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động hướng trực tiếp tới nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, các hoạt động như triển khai khám tầm soát ung thư miễn phí cho nữ CNVCLĐ, trao quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến con của đoàn viên… đã mang lại hiệu quả tích cực và được đánh giá cao.
Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.
Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nhận thức tầm quan trọng của công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã triển khai 8 nhiệm vụ công tác nữ công trong năm 2024.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

(LĐTĐ) Thông tin tại Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (kỳ họp thứ 7), đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, trong Quý II/2024, các hoạt động của Công đoàn ngành sẽ tập trung vào công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Mặc dù điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh còn khó khăn, nhưng nhờ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động...
Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp nữ đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.
Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai nhiều hình thức để giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam đến với đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Xem thêm
Phiên bản di động