Tai nạn giao thông:

SOS từ việc lơi là thực thi Nghị định 100…!

(LĐTĐ) Những ngày qua, các khoa cấp cứu; chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Việt- Đức quá tải bệnh nhân nhập viện do tai nạn giao thông. Trong đó theo tìm hiểu, số đông do “ma men” mà ra! Có hiệu lực từ thời điểm trước Tết Nguyên đán 2020 với những mức phạt tăng nặng, Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực vi phạm giao thông được ví như “cú đấm thép” góp phần loại trừ “ma men” điều khiển phương tiện giao thông. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 bùng phát đã làm đảo lộn mọi thứ của đời sống kinh tế - xã hội. Lúc này, khi đại dịch đã tạm thời lắng xuống, cả nước bắt đầu trở lại với nhịp sống thường ngày thì vấn nạn “ma men” sau tay lái lại có những diễn biến phức tạp và khó lường.
Đẩy mạnh việc thực hiện Luật phòng chống tác hại của rượu, bia Để Nghị định 100 tiếp tục phát huy hiệu quả Đã lơ là với dịch, lại “thờ ơ” với Nghị định 100!

Những điều mắt thấy, tai nghe ở bệnh viện

Có mặt ở Phòng Khám cấp cứu Bệnh viện Việt Đức vào một ngày tháng 10/2020, chứng kiến các bác sĩ liên tục phải tiếp nhận, khám và cấp cứu bệnh nhân chúng tôi cũng cảm thấy chóng mặt. Tại đây, bệnh nhân bị tai nạn vào cấp cứu rất đông, trong đó có không ít bệnh nhân tai nạn giao thông. Có ca bệnh người nhà đi theo hớt hải, vừa đẩy băng ca vào xếp hàng khám vừa khóc. Bệnh nhân quần áo lấm lem và nhuốm máu, khuôn mặt đã gần như biến dạng nằm bất tỉnh.

SOS từ việc lơi là thực thi Nghị định 100…!
Cấp cứu cho nạn nhân tai nạn giao thông tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: Kim Tiến

Ngồi đợi ngoài phòng Hồi sức cấp cứu 1, bà Nguyễn Thị Niên (60 tuổi, Đông Hưng, Thái Bình) hướng ánh mắt lo lắng vào trong phòng bệnh cấp cứu nơi con trai bà, đang nằm bất động trên giường. Suốt 2 ngày qua, bà Niên chưa hề chợp mắt cũng không ăn uống được gì. Bà kể, 2 ngày trước, vào khoảng 8h30 phút tối, bà nhận được tin con trai bị tai nạn giao thông phải cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Thái Bình. Khi bà tới được bệnh viện, nhận được thông tin bệnh tình của con rất nặng, cần phải chuyển đi Bệnh viện Việt Đức. Tới đây, bà được bác sĩ cho biết con trai bà bị gãy xương hàm, chấn thương sọ não, lại có nồng độ cồn trong máu cao, do anh lái xe trong tình trạng say rượu nên đã gặp tai nạn.

Theo lời kể của bà Niên, từ trước đến nay, con trai bà thường xuyên uống rượu sau đó vẫn tự điều khiển xe máy. Những lần trước, con trai bà cũng đã từng gặp phải tai nạn do điều khiển phương tiện giao thông trong khi say rượu nhưng lần này là nặng nhất. “Gia đình tôi làm ruộng, không có dư giả gì, con nằm viện chi phí rất lớn, tôi chưa biết trông cậy vào đâu. Sáng nay, gia đình tôi đã kí vào đơn phẫu thuật, nghe đâu chi phí lên tới vài trăm triệu, gia đình đã phải cắm sổ đỏ, vay mượn khắp nơi để lấy tiền phẫu thuật. Giờ chỉ biết trông chờ vào sự cứu chữa của bác sĩ” - bà Niên rưng rưng nước mắt.

Ngồi bên cạnh, ông Phạm Văn Hùng (quê ở Bắc Giang) cũng không giấu được vẻ lo lắng khi con trai hiện vẫn đang phải thở máy và hôn mê, bác sĩ chuẩn đoán bị chấn thương sọ não nặng. Từ tối hôm qua, sau khi bị tai nạn đến nay con trai ông vẫn chưa tỉnh lại. Là đứa con trai duy nhất trong nhà, năm nay mới 26 tuổi, con trai ông Hùng bị tai nạn sau khi đi liên hoan với một nhóm bạn.

Trước đây, ông Hùng cho biết đã nhiều lần khuyên con nên hạn chế rượu bia, đặc biệt khi đã uống rượu bia thì không nên tham gia giao thông thế nhưng con trai ông vẫn phớt lờ.“Nếu biết uống rượu để lại hậu quả nặng nề như thế này, chắc bản thân tôi đã quyết liệt hơn trong việc ngăn cản con” – ông Hùng thở dài bất lực.

Những hình ảnh tại Bệnh viện Việt Đức là một phần minh chứng, thể hiện sự diễn biến phức tạp và những hệ lụy để lại của các vụ tai nạn giao thông. Thực tế, sau hàng loạt các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do các “ma men” sau tay lái gây ra, Hà Nội là một trong những địa phương tích cực vào cuộc chấn chỉnh.

Dễ thấy là hàng loạt các cuộc kiểm tra nồng độ cồn và chất ma tuý đột suất đối với lái xe, đặc biệt là người điều khiển xe máy, ô tô đã được triển khai. Các lực lượng như: Cảnh sát giao thông, Công an các quận, huyện… cũng đẩy mạnh, tăng cường lực lượng để xử lý nghiêm vào các ngày cuối tuần, tại các tuyến đường, khu vực có nhiều nhà hàng, quán nhậu, các tuyến quốc lộ, nơi có đông khu dân cư… Đây được xem là một trong những giải pháp quan trọng để kéo giảm tai nạn.

Nạn “ma men” vẫn diễn biến phức tạp

Nỗ lực vào cuộc tuy nhiên nhìn vào thực tế cho thấy, tại các con phố như: Lương Ngọc Quyến, Huỳnh Thúc Kháng… lượng khách tìm đến các quán nhậu vẫn tấp nập, đặc biệt là khung giờ cuối ngày. Theo quan sát của phóng viên, có những cuộc ăn nhậu thậm chí còn kéo dài từ chiều đến tối muộn. Dĩ nhiên, sau những “cuộc vui” như vậy, người uống rượu bia thường tự lái xe về.

SOS từ việc lơi là thực thi Nghị định 100…!
Đã uống rượu bia thì không lái xe. Ảnh: Giang Nam

Đáng nói, hành vi điều khiển phương tiện khi có “hơi men” đặc biệt nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông. Cụ thể, nghiên cứu ảnh hưởng của việc lạm dụng đồ uống có cồn đến hành vi điều khiển mô tô, xe máy tại Việt Nam được Trung tâm nghiên cứu Giao thông vận tải Việt Đức (Trường Đại học Việt Đức) thực hiện, trong số các vụ tai nạn giao thông do lái xe sau khi uống rượu bia đối với phương tiện xe máy chiếm từ 70 - 90% số vụ. Trong đó, tỉ lệ nam giới gây ra là 80 - 90%.

Quan trắc hành vi tại các nhà hàng, quán nhậu cho thấy, tỉ lệ thực khách tự điều khiển phương tiện sau khi uống rượu bia chiếm tỉ lệ 68% (xe máy 62%, ô tô 6%). Khoảng 40% người đi nhậu ra về trong tình trạng bị say. Nghiên cứu cũng chỉ ra, những người lái xe sau khi sử dụng rượu bia có đến 98% trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 74% người điều khiển đi ngược chiều, 64% trường hợp không bật xi-nhan khi điều khiển phương tiện. Đặc biệt, khảo sát chuyên sâu, những nạn nhân nghĩ mình vẫn “bình thường” đủ khả năng điều khiển xe máy ra về thì lại có tỷ lệ bị chấn thương nặng cao hơn những nạn nhân cảm thấy “không bình thường”.

Chia sẻ quan điểm về vấn đề này, anh Nguyễn Văn Toàn (quận Hoàng Mai), cho biết, bản thân là một tài xế taxi nên việc giữ tỉnh táo, không sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện là hết sức quan trọng. Việc làm này vừa đảm bảo an toàn cho bản thân song cũng đảm bảo sự an toàn cho hành khách khi lên xe. Tuy nhiên, bản thân anh Toàn cũng lo ngại khi “văn hóa ăn nhậu” đã ăn sâu vào đời sống.

Chia sẻ về tình hình đảm bảo trật tự an toàn giao thông thời gian qua, tại Lễ phát động Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” và Giao lưu trực tuyến “Giải pháp nào để đảm bảo an toàn giao thông?”, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong 8 tháng đầu năm, cả nước có 9.170 vụ tai nạn giao thông, giảm hơn 19%; số người chết giảm gần 15%; số người bị thương giảm 22%.

Những ngày đầu Nghị định 100/2019/NĐ-CP gây xôn xao dư luận, nhưng chỉ sau hơn một tuần, từ thành thị đến nông thôn, đồng bằng đến miền núi, Nghị định đã thực sự đi vào đời sống và đạt kết quả tốt.

Đại diện Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng thẳng thắn nhìn nhận, dù thu được hiệu ứng tốt song trong quá trình triển khai, tình hình trật tự giao thông vẫn có thời điểm phức tạp, đặc biệt số vụ tai nạn do xe vận tải tăng, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn đặc biệt nghiệm trọng ở Đắk Nông, Kon Tum, Quảng Bình... và thậm chí ở Hà Nội.

Để Nghị định 100 không bị ngủ quên!

Uống rượu, bia là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, lạm dụng rượu, bia lại vô cùng nguy hiểm. Hành vi này không chỉ gây tổn hại cho sức khỏe mà sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn, có thể cướp đi tính mạng hoặc để lại thương tật suốt đời.

SOS từ việc lơi là thực thi Nghị định 100…!
Để giảm thiểu tai nạn giao thông do rượu bia cần sự chung tay của toàn xã hội. Ảnh: Giang Nam

Trước những diễn biến phức tạp của nạn “ma men” cầm lái, Nghị định 100/2019/NĐ-CP được ví như “cú đấm thép” với sứ mệnh loại trừ “ma men” – vấn nạn gây nhức nhối xã hội trong suốt một thời gian dài mà chưa có phương thuốc đặc trị công hiệu. Nhờ sự quyết liệt trong thực thi, sự ủng hộ của dư luận, sự chuyển biến lớn về ý thức khi sử dụng rượu bia đã bước đầu hình thành.

Chẳng hạn, tại không ít cơ sở kinh doanh đồ uống có cồn, để đảm bảo an toàn cho thực khách đã nhanh chóng áp dụng nhiều giải pháp như: Hỗ trợ khách gửi xe qua đêm, có sẵn một đội tài xế chuyên biệt chở khách hay liên kết với các đơn vị cung cấp dịch vụ đặt xe để hỗ trợ người dân di chuyển… Còn về phía người sử dụng, trước khi nâng chén đều xác định sẵn tâm lý, kiếm tìm nơi trông gửi phương tiện, sẵn sàng đón xe ôm, taxi để về nhà.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 bùng phát đã làm đảo lộn mọi thứ của đời sống kinh tế - xã hội. Lúc này, khi đại dịch đã tạm thời lắng xuống, cả nước bắt đầu trở lại với nhịp sống thường ngày thì vấn nạn này lại có những diễn biến phức tạp. Điều này cho thấy, ý thức tự giác chấp hành của một bộ phận người dân đang có dấu hiệu “trùng xuống”, cần các ngành chức năng quyết liệt vào cuộc để “xốc” lại.

Rõ ràng, Nghị định 100/2019/NĐ-CP góp phần tích cực giáo dục ý thức người lái. Tuy nhiên, để đấu tranh với vấn nạn sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện, ngoài chế tài đủ mạnh cần phải có sự vào cuộc quyết liệt, toàn diện của cả hệ thống chính trị./.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chọn chủ đề Năm An toàn giao thông quốc gia 2020 là “Đã uống rượu bia - không lái xe” để thể hiện quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”, cũng như Kết luận số 45-KL/TW của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW và đặc biệt là đưa Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia đi vào đời sống. Để chuẩn bị cho việc thực hiện Luật, chỉ trong vòng 4 tháng, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Công an và các bộ, ngành xây dựng, ban hành Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Nghị định này được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành ngày 30/12/2019 và có hiệu lực ngay từ ngày 1/1/2020. Điểm nổi bật của Nghị định số 100 so với các nghị định, quy định khác trước đây trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông là bổ sung, mô tả, làm rõ hơn các hành vi vi phạm, nâng cao mức phạt đối với các hành vi trực tiếp là nguyên nhân xảy ra các tai nạn giao thông. Thực tế có thể thấy, thực hiện Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, lực lượng Cảnh sát giao thông đã ra quân quyết liệt, tạo sự tác động, làm thay đổi ý thức của người tham gia giao thông, tạo sự răn đe, lời cảnh báo có sức nặng đối với người có ý định vi phạm pháp luật trong lĩnh vực an toàn giao thông.
Kim Tiến – Giang Nam

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Hà Nội: Đăng ký mới trên 64.000 phương tiện giao thông trong 6 tháng

Hà Nội: Đăng ký mới trên 64.000 phương tiện giao thông trong 6 tháng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội), trong 6 tháng đầu năm, lực lượng cảnh sát giao thông đăng ký mới trên 64.000 phương tiện; nâng tổng số đang quản lý lên 8,1 triệu phương tiện, trong đó có 1,14 triệu ôtô; 6,95 triệu môtô,...
Hà Nội: Hướng dẫn người dân 3 phương án đổi giấy phép lái xe

Hà Nội: Hướng dẫn người dân 3 phương án đổi giấy phép lái xe

(LĐTĐ) Để thuận tiện nhất cho người dân, phục vụ tốt nhu cầu đổi giấy phép lái xe, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội thông tin, người dân có thể thực hiện 3 phương án, đặc biệt, có phương án người dân chỉ cần ra khỏi nhà 1 lần để khám sức khỏe, các nội dung còn lại có thể xử lý qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Xe khách bị đất vùi lấp ở Hà Giang, nhiều người thương vong

Xe khách bị đất vùi lấp ở Hà Giang, nhiều người thương vong

(LĐTĐ) Trong lúc di chuyển qua đoạn đường bị sạt lở ở Hà Giang, chiếc xe khách 15 chỗ bất ngờ bị đất đá vùi lấp. Đã có thi thể 7 nạn nhân được xác định tử vong trong vụ tai nạn.
Đoạn trên cao Nhổn - ga Hà Nội được cấp chứng nhận an toàn hệ thống

Đoạn trên cao Nhổn - ga Hà Nội được cấp chứng nhận an toàn hệ thống

(LĐTĐ) Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) thông tin, Liên danh Tư vấn Apave - Bureau Veritas - Certifer (Tư vấn ABC) đã chính thức cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho đoạn trên cao của Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Hà Nội: Điều chỉnh biểu đồ nhiều tuyến buýt

Hà Nội: Điều chỉnh biểu đồ nhiều tuyến buýt

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) thông tin, trong 6 tháng đầu năm Transerco đã phối hợp thực hiện điều chỉnh biểu đồ hoạt động của nhiều tuyến buýt nhằm tăng hiệu quả khai thác và nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt.
Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng: Gỡ vướng cho giao thông Thủ đô

Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng: Gỡ vướng cho giao thông Thủ đô

(LĐTĐ) Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng là quy định hoàn toàn mới trong Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua. Nhiều chuyên gia giao thông kỳ vọng, những chính sách mới này sẽ là chìa khóa để giải quyết các vướng mắc, bất cập về giao thông của Thủ đô hiện nay.
Transerco: Vượt khó khăn, nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ

Transerco: Vượt khó khăn, nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm, dù gặp không ít khó khăn song Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, các hoạt động đều hướng trực tiếp tới việc nâng cao trải nghiệm của hành khách. Nhờ sự chủ động này, thái độ phục vụ, tác phong ứng xử với hành khách, việc dừng đỗ, đón trả khách… đều đúng quy định và nhận được phản hồi tích cực.
Mừng tuyển Anh vào chung kết Euro, "ma men" vi phạm nồng độ cồn vượt kịch khung

Mừng tuyển Anh vào chung kết Euro, "ma men" vi phạm nồng độ cồn vượt kịch khung

(LĐTĐ) Sau trận bán kết Euro 2024, do mải chúc mừng đội tuyển Anh vào chung kết, nên anh L đã uống nhiều rượu tại nhà bạn bè. Người này bị Cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt với các lỗi: Vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung, không có giấy phép lái xe, không có giấy đăng ký xe...
Tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khiến 12 người thương vong

Tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khiến 12 người thương vong

(LĐTĐ) Khoảng 9h sáng 11/7, tại Km 49+400 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (hướng Hà Nội đi Hải Phòng) thuộc thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 3 xe ô tô. Vụ va chạm đã khiến 2 người tử vong; 10 người bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu...
Quyết liệt xử lý xe chở hàng "cồng kềnh"

Quyết liệt xử lý xe chở hàng "cồng kềnh"

(LĐTĐ) Sau nhiều tháng tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng các phương tiện xe ba bánh, xe chở hàng cồng kềnh, vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội đã giảm hẳn. Tuy nhiên, một số người vẫn chưa nhận thức rõ được mức độ nguy hiểm của hành vi vi phạm, bất chấp nguy hiểm, lén lút chở hàng hóa vượt quá giới hạn quy định, tránh né các chốt trực, kiểm soát của cơ quan chức năng.
Xem thêm
Phiên bản di động