Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, công trình trọng điểm quốc gia được kỳ vọng tạo trục phát triển chiến lược cho Hà Nội và vùng phụ cận, đang bước vào giai đoạn đua nước rút nhưng vẫn đối mặt nhiều thách thức, đặc biệt ở khâu giải phóng mặt bằng. Nhận diện rõ điểm nghẽn, Hà Nội cùng hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh đã đồng loạt siết trách nhiệm, tăng tốc phối hợp, đưa ra các mốc tiến độ cụ thể và những biện pháp mạnh nhằm tháo gỡ vướng mắc, quyết tâm giữ nhịp thi công và đưa dự án về đích đúng hạn.
Khởi công tuyến cao tốc thuộc dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Phường Yên Nghĩa chi trả hơn 158 tỷ tiền bồi thường dự án đường Vành đai 4 Thống nhất báo cáo Thủ tướng giao Hà Nội là chủ quản thực hiện dự án đường kết nối Vành đai 4 (Hà Nội) với Vành đai 5 (tỉnh Ninh Bình) Quyết tâm đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4

Trc tiếp tháo g khó khăn

Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, đến tháng 11/2025, các dự án trọng điểm trên địa bàn tiếp tục được triển khai khẩn trương, bảo đảm chất lượng và tiến độ. Nhiều công trình giao thông lớn ghi nhận chuyển biến tích cực.

Chẳng hạn như: dự án cầu Tứ Liên có mức đầu tư hơn 20.200 tỷ đồng, hiện nhà thầu đang thi công hai trụ tháp dây văng; dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô với tổng mức đầu tư giai đoạn một hơn 75.000 tỷ đồng đã giải ngân 22% kế hoạch vốn; dự án đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục giải ngân 52,6% trong tổng mức đầu tư 7.200 tỷ đồng; dự án cải tạo Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai giải ngân 27,5% trên tổng vốn 8.100 tỷ đồng; tuyến cao tốc Đại lộ Thăng Long kết nối Quốc lộ 21 với cao tốc Hà Nội - Hòa Bình giải ngân 41,6% trên tổng mức đầu tư 5.200 tỷ đồng. Đáng chú ý, hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, công trình hạ tầng môi trường quy mô lớn đã đạt mức giải ngân 59,1% tổng vốn 11.200 tỷ đồng.

Trong nhóm các dự án trọng điểm, đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô là công trình then chốt, mang ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển của Hà Nội và toàn vùng. Được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 56/2022/QH15, dự án hướng tới hoàn thiện khung giao thông chiến lược, giảm tải cho nội đô, mở không gian phát triển, đồng thời hình thành trục kết nối liên vùng hiện đại.

Dự án có tổng chiều dài 112,8 km, trong đó 103,1 km là đường cao tốc và 9,7 km tuyến nối cao tốc Nội Bài - Hạ Long, đi qua ba tỉnh, thành phố: Hà Nội (58,2 km), Hưng Yên (19,3 km) và Bắc Ninh (25,6 km). Ban Chỉ đạo triển khai dự án do Bí thư Thành ủy Hà Nội làm Trưởng ban, phối hợp cùng Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh và Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên trong vai trò Phó Trưởng ban.

Ngày 25/6/2023, dự án được khởi công đồng loạt tại cả ba địa phương. Tiếp đó, ngày 6/9/2025, dự án thành phần 3, đoạn tuyến cao tốc thực hiện theo phương thức đối tác công tư cũng đã chính thức khởi công, tạo thêm động lực đẩy nhanh toàn bộ tiến độ.

Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích
Đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra thực địa tình hình triển khai Dự án đường Vành đai 4.

Dù tiến độ tổng thể có nhiều chuyển biến, song dự án vẫn đang đối mặt với thách thức lớn nhất là công tác giải phóng mặt bằng. Tính đến tháng 11/2025, đường song hành của dự án đã hoàn thành khoảng 98,6% khối lượng giải phóng mặt bằng. Riêng tại Hà Nội, các xã, phường đã bàn giao 793,3 ha trên tổng số 802,8 ha, đạt 98,81%. Hiện còn 9,53 ha chưa thể bàn giao để phục vụ thi công, tập trung chủ yếu tại các khu vực có nhiều đất thổ cư như xã Mê Linh (3,14 ha), xã An Khánh (1,58 ha), phường Yên Nghĩa (1,686 ha)… Theo kế hoạch, việc giải phóng mặt bằng phải hoàn tất trong năm 2024, song với các vướng mắc phát sinh, các địa phương đang nỗ lực tối đa để hoàn thành trước ngày 31/12/2025.

Về thi công, dự án đường song hành (dự án thành phần 2.1) trên địa bàn Hà Nội hiện đạt khoảng 73,5% khối lượng, trong đó hơn 30 km đã được thảm bê tông nhựa. Tiến độ này được đánh giá là khả quan, song vẫn phụ thuộc chặt chẽ vào việc bàn giao mặt bằng sạch trong thời gian tới.

Mới đây, để tháo gỡ khó khăn và đôn đốc tiến độ, đồng chí Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, đã trực tiếp kiểm tra hiện trường dự án. Tại buổi làm việc, đồng chí yêu cầu ba địa phương Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh tăng cường phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm, kịp thời xử lý các vướng mắc, đặc biệt là về mặt bằng và nguồn cung vật liệu.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh yêu cầu các địa phương bảo đảm tiến độ giải phóng mặt bằng, trong khi nhà thầu cần chủ động nghiên cứu biện pháp rút ngắn thời gian thi công, nâng cao hiệu quả triển khai, giữ vững chất lượng công trình và tiến độ tổng thể của toàn dự án.

N lc “cán đích đúng hn

Việc sớm hoàn thành đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô không chỉ đáp ứng yêu cầu cấp bách về kết nối giao thông liên vùng mà còn mở ra trục động lực phát triển kinh tế - xã hội hoàn toàn mới. Tuyến đường sẽ góp phần giãn mật độ dân cư nội đô, giảm áp lực lên đường Vành đai 3 vốn thường xuyên quá tải, đồng thời tạo không gian phát triển cho các đô thị thông minh, khu công nghiệp, trung tâm logistics dọc tuyến. Khi đồng bộ với tuyến Vành đai 5 vào trước năm 2030, khu vực Vùng Thủ đô sẽ có hệ thống giao thông liên hoàn, hiện đại, tạo đột phá trong thu hút đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh của cả vùng.

Thực tế, cùng với việc đẩy nhanh Dự án Vành đai 4, Hà Nội đang dốc toàn lực thúc đẩy các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm. Ngày 3/12/2025, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã ký ban hành Công văn số 6381/UBND-ĐT về việc triển khai chỉ đạo của Thành ủy tại Thông báo số 88-TB/TU, trong đó nhấn mạnh yêu cầu hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 trước ngày 31/12/2025.

Theo đó, Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu các xã, phường: Tây Hồ, Hồng Hà, Bồ Đề, Đông Anh, Thanh Trì, Nam Phù, Bát Tràng, Cửa Nam, Long Biên, Hai Bà Trưng, Thượng Cát, Thiên Lộc, Phúc Thọ, Mê Linh, Ô Diên, Hồng Vân, Thư Lâm… (thuộc Hà Nội) và các xã Văn Giang, Phụng Công, Mễ Sở (tỉnh Hưng Yên) khẩn trương hoàn tất giải phóng mặt bằng, bàn giao cho Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Thành phố để kịp tổ chức thi công.

Các sở, ngành được giao trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với chính quyền cơ sở và Ban Quản lý dự án trong việc di dời công trình ngầm, nổi theo từng giai đoạn thi công, bảo đảm hoàn thành toàn bộ trước quý I/2026. Đồng thời, các địa phương rà soát, đề xuất cơ chế đặc thù trong bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư phục vụ dự án, để đưa vào dự thảo Nghị quyết cơ chế đặc thù của Thành phố trình Quốc hội trong năm 2026, cũng như cập nhật trong quá trình sửa đổi Luật Thủ đô và Nghị quyết thay thế Nghị quyết số 15-NQ/TW.

Về tổ chức thi công, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu Ban Quản lý dự án và các xã, phường liên quan chỉ đạo các nhà thầu huy động toàn bộ nhân lực, thiết bị, tổ chức thi công đồng loạt theo nguyên tắc “cuốn chiếu”; thiết lập đường găng tiến độ với hình thức “đếm ngược thời gian hoàn thành”; phát động phong trào thi đua “3 ca, 4 kíp”, tạo khí thế thi công liên tục, quyết liệt. Mục tiêu là không chỉ hoàn thành đúng hạn mà còn phấn đấu đưa một số công trình lớn như cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Ngọc Hồi… về đích sớm, kịp phục vụ Hội nghị APEC 2027.

Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích
Đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô sau khi về đích sẽ trực tiếp góp phần bứt phá về hạ tầng và không gian phát triển của toàn vùng.

Song song với nhiệm vụ thi công, vấn đề bảo đảm nguồn cung vật liệu và tháo gỡ các vướng mắc về đê điều, khoáng sản cũng được Thành phố ưu tiên. Sở Nông nghiệp và Môi trường được giao phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Môi trường để theo sát tiến độ ban hành Nghị định hướng dẫn Luật Địa chất và Khoáng sản; đồng thời kiến nghị tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến đê điều nhằm tạo điều kiện khởi công các hạng mục nằm trong vùng kiểm soát đê điều. Thành phố cũng sẽ làm việc với tỉnh Phú Thọ, Ninh Bình để bảo đảm nguồn vật liệu xây dựng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

Một điểm nhấn quan trọng trong chỉ đạo lần này là yêu cầu đẩy mạnh công tác dân vận, truyền thông, đối thoại với người dân. Với nội dung này, Ban Tuyên giáo và Ban Dân vận Thành ủy đã có văn bản đề nghị các địa phương và các đơn vị liên quan vận động sâu rộng, phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền, người có uy tín trong cộng đồng, chức sắc tôn giáo, bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng dân phố… nhằm tạo sự đồng thuận trong giải phóng mặt bằng. Các đoàn công tác sẽ trực tiếp đến từng hộ, nhất là các trường hợp phức tạp, để giải thích chính sách và tháo gỡ vướng mắc ngay tại cơ sở.

Cùng với đó là phong trào thi đua “Bàn giao mặt bằng đúng tiến độ vì lợi ích chung của Thủ đô”, biểu dương các cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu. Nội dung vận động được lồng ghép trong các cuộc họp dân, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt đoàn thể và các hoạt động văn hóa - thể thao để lan tỏa tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.

Thành phố cũng đẩy mạnh các hình thức dân vận hiện đại như: hướng dẫn người dân tra cứu thông tin trên app iHanoi và cổng dịch vụ công trực tuyến; tạo các kênh tiếp nhận phản ánh đa dạng như đường dây nóng, email, fanpage, nhóm Zalo tổ dân phố; khuyến khích người dân gửi phản ánh hiện trường qua nền tảng số để kịp thời xử lý, qua đó tăng cường minh bạch và nâng cao sự tham gia của người dân trong quá trình triển khai dự án.

Việc bảo đảm tiến độ đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô không chỉ là mục tiêu của riêng từng địa phương, mà là cam kết chung cho một dự án mang tầm vóc chiến lược, quyết định khả năng bứt phá về hạ tầng và không gian phát triển của toàn vùng. Khi những điểm nghẽn giải phóng mặt bằng từng bước được tháo gỡ, khi sự phối hợp giữa Hà Nội - Hưng Yên - Bắc Ninh tiếp tục được duy trì ở mức cao nhất, niềm tin về một tuyến đường hiện đại, đồng bộ, mở ra động lực tăng trưởng mới cho Thủ đô và các tỉnh lân cận đang ngày càng đến gần. Vấn đề còn lại là quyết tâm, kỷ luật và sự vào cuộc đồng bộ của toàn hệ thống để đưa dự án về đích đúng hẹn, đáp ứng kỳ vọng của người dân.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quyết tâm để người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc

Quyết tâm để người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc

Tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, ngày 5/12, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã giải trình chi tiết, làm rõ thêm nhiều vấn đề đại biểu Quốc hội còn băn khoăn liên quan đến chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.
Chưa trao thẩm quyền cưỡng chế toàn diện cho Văn phòng thi hành án

Chưa trao thẩm quyền cưỡng chế toàn diện cho Văn phòng thi hành án

Chiều 5/12, với 433/440 đại biểu Quốc hội có mặt biểu quyết tán thành chiếm 91,54% tổng số đại biểu, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Thi hành án dân sự (sửa đổi).
Nhận định Man City vs Sunderland: Etihad chờ ngày Man xanh bứt tốc

Nhận định Man City vs Sunderland: Etihad chờ ngày Man xanh bứt tốc

Trận đấu giữa Man City và Sunderland diễn ra lúc 22h00 ngày 6/12 trong khuôn khổ vòng 15 Ngoại hạng Anh 2025/26. Trong bối cảnh Arsenal thi đấu sớm hơn, thầy trò Pep Guardiola vẫn phải ra sân với mục tiêu duy nhất: Giành trọn 3 điểm để duy trì áp lực trong cuộc đua vô địch. Trước một Sunderland chưa từng thắng Man City tại Premier League từ năm 2013, đội chủ sân Etihad được đánh giá vượt trội về lực lượng, phong độ lẫn đẳng cấp.
Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, công trình trọng điểm quốc gia được kỳ vọng tạo trục phát triển chiến lược cho Hà Nội và vùng phụ cận, đang bước vào giai đoạn đua nước rút nhưng vẫn đối mặt nhiều thách thức, đặc biệt ở khâu giải phóng mặt bằng. Nhận diện rõ điểm nghẽn, Hà Nội cùng hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh đã đồng loạt siết trách nhiệm, tăng tốc phối hợp, đưa ra các mốc tiến độ cụ thể và những biện pháp mạnh nhằm tháo gỡ vướng mắc, quyết tâm giữ nhịp thi công và đưa dự án về đích đúng hạn.
Nhận định Real Betis vs Barcelona: Thử thách lớn chờ đội đầu bảng

Nhận định Real Betis vs Barcelona: Thử thách lớn chờ đội đầu bảng

Trận đấu giữa Real Betis và Barcelona diễn ra lúc 00h30 ngày 7/12 trong khuôn khổ vòng 15 La Liga 2025/26. Real Betis đang đứng thứ 5 với 24 điểm sau 14 trận, trong khi Barcelona dẫn đầu với 37 điểm sau 15 trận. Dù được đánh giá cao hơn, Barcelona hiểu rằng chuyến làm khách tới La Cartuja sẽ không hề dễ dàng, nhất là khi đội chủ nhà đang đạt phong độ rất cao.
Tỷ giá USD hôm nay (6/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (6/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (6/12) ghi nhận nhiều biến động khi các ngân hàng thương mại điều chỉnh nhẹ, trong khi đó thị trường tự do giảm mạnh hơn 200 đồng mỗi USD.
Sơn Tây: Hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường khoá II

Sơn Tây: Hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường khoá II

Ngày 5/12, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Sơn Tây tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất nhằm thảo luận và thỏa thuận về cơ cấu, thành phần và số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường Sơn Tây khóa II, nhiệm kỳ 2026 - 2031.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động