Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, công trình trọng điểm quốc gia được kỳ vọng tạo trục phát triển chiến lược cho Hà Nội và vùng phụ cận, đang bước vào giai đoạn đua nước rút nhưng vẫn đối mặt nhiều thách thức, đặc biệt ở khâu giải phóng mặt bằng. Nhận diện rõ điểm nghẽn, Hà Nội cùng hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh đã đồng loạt siết trách nhiệm, tăng tốc phối hợp, đưa ra các mốc tiến độ cụ thể và những biện pháp mạnh nhằm tháo gỡ vướng mắc, quyết tâm giữ nhịp thi công và đưa dự án về đích đúng hạn.
Khởi công tuyến cao tốc thuộc dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Phường Yên Nghĩa chi trả hơn 158 tỷ tiền bồi thường dự án đường Vành đai 4 Thống nhất báo cáo Thủ tướng giao Hà Nội là chủ quản thực hiện dự án đường kết nối Vành đai 4 (Hà Nội) với Vành đai 5 (tỉnh Ninh Bình) Quyết tâm đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4

Trc tiếp tháo g khó khăn

Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, đến tháng 11/2025, các dự án trọng điểm trên địa bàn tiếp tục được triển khai khẩn trương, bảo đảm chất lượng và tiến độ. Nhiều công trình giao thông lớn ghi nhận chuyển biến tích cực.

Chẳng hạn như: dự án cầu Tứ Liên có mức đầu tư hơn 20.200 tỷ đồng, hiện nhà thầu đang thi công hai trụ tháp dây văng; dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô với tổng mức đầu tư giai đoạn một hơn 75.000 tỷ đồng đã giải ngân 22% kế hoạch vốn; dự án đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục giải ngân 52,6% trong tổng mức đầu tư 7.200 tỷ đồng; dự án cải tạo Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai giải ngân 27,5% trên tổng vốn 8.100 tỷ đồng; tuyến cao tốc Đại lộ Thăng Long kết nối Quốc lộ 21 với cao tốc Hà Nội - Hòa Bình giải ngân 41,6% trên tổng mức đầu tư 5.200 tỷ đồng. Đáng chú ý, hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, công trình hạ tầng môi trường quy mô lớn đã đạt mức giải ngân 59,1% tổng vốn 11.200 tỷ đồng.

Trong nhóm các dự án trọng điểm, đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô là công trình then chốt, mang ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển của Hà Nội và toàn vùng. Được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 56/2022/QH15, dự án hướng tới hoàn thiện khung giao thông chiến lược, giảm tải cho nội đô, mở không gian phát triển, đồng thời hình thành trục kết nối liên vùng hiện đại.

Dự án có tổng chiều dài 112,8 km, trong đó 103,1 km là đường cao tốc và 9,7 km tuyến nối cao tốc Nội Bài - Hạ Long, đi qua ba tỉnh, thành phố: Hà Nội (58,2 km), Hưng Yên (19,3 km) và Bắc Ninh (25,6 km). Ban Chỉ đạo triển khai dự án do Bí thư Thành ủy Hà Nội làm Trưởng ban, phối hợp cùng Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh và Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên trong vai trò Phó Trưởng ban.

Ngày 25/6/2023, dự án được khởi công đồng loạt tại cả ba địa phương. Tiếp đó, ngày 6/9/2025, dự án thành phần 3, đoạn tuyến cao tốc thực hiện theo phương thức đối tác công tư cũng đã chính thức khởi công, tạo thêm động lực đẩy nhanh toàn bộ tiến độ.

Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích
Đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra thực địa tình hình triển khai Dự án đường Vành đai 4.

Dù tiến độ tổng thể có nhiều chuyển biến, song dự án vẫn đang đối mặt với thách thức lớn nhất là công tác giải phóng mặt bằng. Tính đến tháng 11/2025, đường song hành của dự án đã hoàn thành khoảng 98,6% khối lượng giải phóng mặt bằng. Riêng tại Hà Nội, các xã, phường đã bàn giao 793,3 ha trên tổng số 802,8 ha, đạt 98,81%. Hiện còn 9,53 ha chưa thể bàn giao để phục vụ thi công, tập trung chủ yếu tại các khu vực có nhiều đất thổ cư như xã Mê Linh (3,14 ha), xã An Khánh (1,58 ha), phường Yên Nghĩa (1,686 ha)… Theo kế hoạch, việc giải phóng mặt bằng phải hoàn tất trong năm 2024, song với các vướng mắc phát sinh, các địa phương đang nỗ lực tối đa để hoàn thành trước ngày 31/12/2025.

Về thi công, dự án đường song hành (dự án thành phần 2.1) trên địa bàn Hà Nội hiện đạt khoảng 73,5% khối lượng, trong đó hơn 30 km đã được thảm bê tông nhựa. Tiến độ này được đánh giá là khả quan, song vẫn phụ thuộc chặt chẽ vào việc bàn giao mặt bằng sạch trong thời gian tới.

Mới đây, để tháo gỡ khó khăn và đôn đốc tiến độ, đồng chí Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, đã trực tiếp kiểm tra hiện trường dự án. Tại buổi làm việc, đồng chí yêu cầu ba địa phương Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh tăng cường phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm, kịp thời xử lý các vướng mắc, đặc biệt là về mặt bằng và nguồn cung vật liệu.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh yêu cầu các địa phương bảo đảm tiến độ giải phóng mặt bằng, trong khi nhà thầu cần chủ động nghiên cứu biện pháp rút ngắn thời gian thi công, nâng cao hiệu quả triển khai, giữ vững chất lượng công trình và tiến độ tổng thể của toàn dự án.

N lc “cán đích đúng hn

Việc sớm hoàn thành đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô không chỉ đáp ứng yêu cầu cấp bách về kết nối giao thông liên vùng mà còn mở ra trục động lực phát triển kinh tế - xã hội hoàn toàn mới. Tuyến đường sẽ góp phần giãn mật độ dân cư nội đô, giảm áp lực lên đường Vành đai 3 vốn thường xuyên quá tải, đồng thời tạo không gian phát triển cho các đô thị thông minh, khu công nghiệp, trung tâm logistics dọc tuyến. Khi đồng bộ với tuyến Vành đai 5 vào trước năm 2030, khu vực Vùng Thủ đô sẽ có hệ thống giao thông liên hoàn, hiện đại, tạo đột phá trong thu hút đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh của cả vùng.

Thực tế, cùng với việc đẩy nhanh Dự án Vành đai 4, Hà Nội đang dốc toàn lực thúc đẩy các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm. Ngày 3/12/2025, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã ký ban hành Công văn số 6381/UBND-ĐT về việc triển khai chỉ đạo của Thành ủy tại Thông báo số 88-TB/TU, trong đó nhấn mạnh yêu cầu hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 trước ngày 31/12/2025.

Theo đó, Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu các xã, phường: Tây Hồ, Hồng Hà, Bồ Đề, Đông Anh, Thanh Trì, Nam Phù, Bát Tràng, Cửa Nam, Long Biên, Hai Bà Trưng, Thượng Cát, Thiên Lộc, Phúc Thọ, Mê Linh, Ô Diên, Hồng Vân, Thư Lâm… (thuộc Hà Nội) và các xã Văn Giang, Phụng Công, Mễ Sở (tỉnh Hưng Yên) khẩn trương hoàn tất giải phóng mặt bằng, bàn giao cho Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Thành phố để kịp tổ chức thi công.

Các sở, ngành được giao trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với chính quyền cơ sở và Ban Quản lý dự án trong việc di dời công trình ngầm, nổi theo từng giai đoạn thi công, bảo đảm hoàn thành toàn bộ trước quý I/2026. Đồng thời, các địa phương rà soát, đề xuất cơ chế đặc thù trong bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư phục vụ dự án, để đưa vào dự thảo Nghị quyết cơ chế đặc thù của Thành phố trình Quốc hội trong năm 2026, cũng như cập nhật trong quá trình sửa đổi Luật Thủ đô và Nghị quyết thay thế Nghị quyết số 15-NQ/TW.

Về tổ chức thi công, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu Ban Quản lý dự án và các xã, phường liên quan chỉ đạo các nhà thầu huy động toàn bộ nhân lực, thiết bị, tổ chức thi công đồng loạt theo nguyên tắc “cuốn chiếu”; thiết lập đường găng tiến độ với hình thức “đếm ngược thời gian hoàn thành”; phát động phong trào thi đua “3 ca, 4 kíp”, tạo khí thế thi công liên tục, quyết liệt. Mục tiêu là không chỉ hoàn thành đúng hạn mà còn phấn đấu đưa một số công trình lớn như cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Ngọc Hồi… về đích sớm, kịp phục vụ Hội nghị APEC 2027.

Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích
Đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô sau khi về đích sẽ trực tiếp góp phần bứt phá về hạ tầng và không gian phát triển của toàn vùng.

Song song với nhiệm vụ thi công, vấn đề bảo đảm nguồn cung vật liệu và tháo gỡ các vướng mắc về đê điều, khoáng sản cũng được Thành phố ưu tiên. Sở Nông nghiệp và Môi trường được giao phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Môi trường để theo sát tiến độ ban hành Nghị định hướng dẫn Luật Địa chất và Khoáng sản; đồng thời kiến nghị tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến đê điều nhằm tạo điều kiện khởi công các hạng mục nằm trong vùng kiểm soát đê điều. Thành phố cũng sẽ làm việc với tỉnh Phú Thọ, Ninh Bình để bảo đảm nguồn vật liệu xây dựng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

Một điểm nhấn quan trọng trong chỉ đạo lần này là yêu cầu đẩy mạnh công tác dân vận, truyền thông, đối thoại với người dân. Với nội dung này, Ban Tuyên giáo và Ban Dân vận Thành ủy đã có văn bản đề nghị các địa phương và các đơn vị liên quan vận động sâu rộng, phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền, người có uy tín trong cộng đồng, chức sắc tôn giáo, bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng dân phố… nhằm tạo sự đồng thuận trong giải phóng mặt bằng. Các đoàn công tác sẽ trực tiếp đến từng hộ, nhất là các trường hợp phức tạp, để giải thích chính sách và tháo gỡ vướng mắc ngay tại cơ sở.

Cùng với đó là phong trào thi đua “Bàn giao mặt bằng đúng tiến độ vì lợi ích chung của Thủ đô”, biểu dương các cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu. Nội dung vận động được lồng ghép trong các cuộc họp dân, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt đoàn thể và các hoạt động văn hóa - thể thao để lan tỏa tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.

Thành phố cũng đẩy mạnh các hình thức dân vận hiện đại như: hướng dẫn người dân tra cứu thông tin trên app iHanoi và cổng dịch vụ công trực tuyến; tạo các kênh tiếp nhận phản ánh đa dạng như đường dây nóng, email, fanpage, nhóm Zalo tổ dân phố; khuyến khích người dân gửi phản ánh hiện trường qua nền tảng số để kịp thời xử lý, qua đó tăng cường minh bạch và nâng cao sự tham gia của người dân trong quá trình triển khai dự án.

Việc bảo đảm tiến độ đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô không chỉ là mục tiêu của riêng từng địa phương, mà là cam kết chung cho một dự án mang tầm vóc chiến lược, quyết định khả năng bứt phá về hạ tầng và không gian phát triển của toàn vùng. Khi những điểm nghẽn giải phóng mặt bằng từng bước được tháo gỡ, khi sự phối hợp giữa Hà Nội - Hưng Yên - Bắc Ninh tiếp tục được duy trì ở mức cao nhất, niềm tin về một tuyến đường hiện đại, đồng bộ, mở ra động lực tăng trưởng mới cho Thủ đô và các tỉnh lân cận đang ngày càng đến gần. Vấn đề còn lại là quyết tâm, kỷ luật và sự vào cuộc đồng bộ của toàn hệ thống để đưa dự án về đích đúng hẹn, đáp ứng kỳ vọng của người dân.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

Sáng 26/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã kiểm tra công tác chuẩn bị và tổng duyệt chương trình Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI.
Hà Nội bắn pháo hoa tại 6 điểm trong dịp Tết Dương lịch năm 2026

Hà Nội bắn pháo hoa tại 6 điểm trong dịp Tết Dương lịch năm 2026

Dịp Tết Dương lịch năm 2026, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa trong 15 phút, từ 23h45 ngày 31/12/2025 đến 0h00 ngày 1/1/2026, tại 6 điểm trên địa bàn, gồm: Trụ sở Báo Hà Nội mới và Bưu điện Hà Nội; Đảo dừa - Công viên Thống Nhất; khuôn viên đường đua F1; Vườn hoa Lạc Long Quân và Hồ Văn Quán.
Lễ trao Giải ảnh "Khoảnh khắc Báo chí" 2025: Tôn vinh các tác giả xuất sắc, đi cùng đất nước và đồng hành với nhân dân

Lễ trao Giải ảnh "Khoảnh khắc Báo chí" 2025: Tôn vinh các tác giả xuất sắc, đi cùng đất nước và đồng hành với nhân dân

Trong không khí trang trọng sáng 26/12, tại Hà Nội, Lễ trao Giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí” 2025 đã tôn vinh những tác giả, nhóm tác giả xuất sắc với những bức ảnh phản ánh chân thực đời sống xã hội, thời sự và thể thao Việt Nam.
Hà Nội tái cấu trúc 293 thủ tục hành chính, giúp tiết kiệm chi phí xã hội hàng ngàn tỷ đồng

Hà Nội tái cấu trúc 293 thủ tục hành chính, giúp tiết kiệm chi phí xã hội hàng ngàn tỷ đồng

Với quyết tâm cải cách thực chất, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo, UBND thành phố Hà Nội vừa hoàn thành tái cấu trúc 293 thủ tục hành chính (TTHC) trọng điểm. Bước đột phá này giúp tiết kiệm hơn 1.600 tỷ đồng chi phí xã hội mỗi năm và cắt giảm hàng triệu lượt đi lại trực tiếp.
Tuổi trẻ phường Hai Bà Trưng giữ gìn môi trường sạch đẹp

Tuổi trẻ phường Hai Bà Trưng giữ gìn môi trường sạch đẹp

Hưởng ứng chủ trương hạ rào Công viên Thống Nhất và chào mừng công tác quản lý, duy trì Công viên được bàn giao về phường Hai Bà Trưng, ngày 26/12, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phường Hai Bà Trưng đã tổ chức ra quân vệ sinh môi trường và làm đẹp các hạng mục, công trình công cộng.
Hạ tầng chiến lược cho liên kết vùng Hà Nội - Phú Thọ từ cầu Vân Phúc

Hạ tầng chiến lược cho liên kết vùng Hà Nội - Phú Thọ từ cầu Vân Phúc

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vân Phúc và tuyến đường nối ra quốc lộ 32 khởi công, được kỳ vọng trở thành công trình giao thông huyết mạch, tăng cường kết nối Hà Nội với tỉnh Phú Thọ, mở trục phát triển mới cho khu vực Tây Bắc Thủ đô, góp phần thúc đẩy liên kết vùng, thông thương hàng hóa và phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
Ứng dụng thiết bị bay không người lái trong vận chuyển y tế tại Hà Nội

Ứng dụng thiết bị bay không người lái trong vận chuyển y tế tại Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) chính thức khai trương, triển khai mô hình thí điểm ứng dụng thiết bị bay không người lái (UAV) trong vận chuyển mẫu bệnh phẩm, thuốc và vật tư y tế với máy bay nhỏ, bay mẫu khẩn cấp.

Tin khác

Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị

Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị

Trên những con phố đông đúc của đô thị hôm nay, hình ảnh các tài xế khoác áo Grab, Be, Gojek, Xanh SM hay FastGo đã trở nên quen thuộc như nhịp thở của thành phố. Xe công nghệ mang đến sự tiện lợi cho người dân, mở ra cơ hội mưu sinh cho hàng trăm nghìn lao động, góp phần làm thay đổi thói quen di chuyển đô thị. Tuy nhiên, đằng sau mỗi cuốc xe là áp lực về thời gian, doanh thu và đánh giá dịch vụ, khiến không ít tài xế bị cuốn vào guồng quay “chạy nhanh để kịp chuyến”, kéo theo những hành vi phóng nhanh, vượt ẩu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực tế đó đặt ra yêu cầu cấp thiết phải xây dựng văn hóa giao thông an toàn, bền vững cho đội ngũ tài xế xe công nghệ, vì sự an toàn của chính họ và của toàn xã hội.
Vun bồi an toàn giao thông học đường

Vun bồi an toàn giao thông học đường

Chiều 25/12, tại Hà Nội, Báo Xây dựng phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức tọa đàm với chủ đề “Giao thông học đường Hà Nội: An toàn hôm nay - Vững vàng tương lai”. Tọa đàm diễn ra trong bối cảnh công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh đang được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm và triển khai đồng bộ.
Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng

Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng

Bộ Công an vừa hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về đăng ký, kiểm định phương tiện để lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân.
Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô

Cầu Mễ Sở với tổng mức đầu tư gần 4.900 tỷ đồng là một trong những công trình trọng điểm thuộc dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô. Ghi nhận tại công trường những ngày cuối năm 2025, các đơn vị thi công đang huy động tối đa nhân lực, máy móc để bảo đảm mục tiêu đưa dự án về đích đúng kế hoạch, tạo trục kết nối giao thông huyết mạch giữa Hà Nội và Hưng Yên.
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

Nhằm đảm bảo an ninh, an toàn giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI diễn ra từ ngày 26/12 đến 27/12/2025, Công an thành phố Hà Nội thông báo kế hoạch phân luồng và tổ chức hướng đi cho các phương tiện trên nhiều tuyến phố trọng điểm.
Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025

Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025

Để bảo đảm cho nhân dân Thủ đô đón một mùa Giáng sinh an lành và trọn vẹn, lực lượng Công an thành phố Hà Nội đã chủ động triển khai đồng bộ các phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ứng trực xuyên đêm tại các địa bàn trọng điểm, không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông.
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Nhằm giảm ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng (Quốc lộ 1 cũ), Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút Giải Phóng - Kim Đồng. Phương án này chính thức được áp dụng từ ngày 25/12/2025.
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội sẽ triển khai xây dựng tuyến đường nối từ đường tránh Quốc lộ 32 đến tỉnh lộ 413, nhằm hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông khung, tăng cường kết nối khu vực Sơn Tây, Tùng Thiện và các địa bàn lân cận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và chỉnh trang đô thị.
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía Tây, từ ngày 1/1/2026, thành phố Hà Nội sẽ thí điểm hạn chế xe ô tô tải có khối lượng toàn bộ từ 10 tấn trở lên và xe container, xe đầu kéo lưu thông hướng về đường Vành đai 3 trong nhiều khung giờ.
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Ngày 23/12, Báo Xây dựng phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo với chủ đề “Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái”. Hội thảo tập trung phân tích thực trạng, thách thức và giải pháp xây dựng văn hóa giao thông trong bối cảnh vận tải công nghệ phát triển mạnh mẽ tại các đô thị lớn.
Xem thêm
Phiên bản di động