Hạn chế tai nạn giao thông: Ý thức là yếu tố quyết định

Nhằm kéo giảm tai nạn giao thông, Hà Nội đang đồng loạt triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, từ đầu tư, cải tạo hạ tầng, xóa “điểm đen” giao thông đến tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm vi phạm. Hàng loạt công trình hạ tầng được nâng cấp, các tuyến đường được tổ chức lại lưu thông, nhiều bãi xe trái phép bị xử lý, trả lại lòng đường, vỉa hè cho người dân. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nỗ lực của cơ quan chức năng chỉ thực sự phát huy hiệu quả khi mỗi người tham gia giao thông nâng cao ý thức chấp hành luật lệ, bởi chính sự chủ quan, tùy tiện của con người mới là nguyên nhân gốc rễ dẫn tới phần lớn vụ tai nạn hiện nay.
Địa phương nào có số tài xế vi phạm nồng độ cồn bị xử phạt cao nhất? Quy định về Quỹ giảm thiểu thiệt hại tai nạn giao thông đường bộ Cần siết chặt hơn nữa ý thức người tham gia giao thông để giảm tai nạn

Vn nn nhc nhi

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm trên toàn cầu có khoảng 1,3 triệu người thiệt mạng và 50 triệu người bị thương do tai nạn giao thông. Bình quân mỗi ngày, thế giới mất đi hơn 3.500 sinh mạng chỉ vì những va chạm trên đường. Tai nạn giao thông vẫn là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu đối với nhóm tuổi từ 15 đến 27. Đây được đánh giá là lứa tuổi sung sức, năng động nhất của xã hội. Những con số lạnh lùng ấy gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về một vấn nạn không chỉ cướp đi sinh mạng con người, mà còn làm hao mòn sinh lực phát triển của mỗi quốc gia.

Tại Việt Nam, công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, gắn liền với mục tiêu phát triển bền vững. Những năm qua, nhờ sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các địa phương, tình hình tai nạn giao thông đã được kiềm chế, kéo giảm cả ba tiêu chí: số vụ, số người chết và bị thương. Tuy nhiên, đằng sau sự nỗ lực ấy, thực tế vẫn cho thấy những con số còn quá lớn để có thể yên tâm.

Hạn chế tai nạn giao thông: Ý thức là yếu tố quyết định
Những vi phạm an toàn giao thông như đi ngược chiều, dừng đỗ phương tiện tràn lan dưới lòng đường... là một trong những căn nguyên gây ra tình trạng tai nạn giao thông. Ảnh: Đinh Luyện

Chẳng hạn, chỉ trong 10 tháng đầu năm nay, toàn quốc xảy ra hơn 15.400 vụ tai nạn giao thông, làm hơn 8.700 người tử vong và hơn 10.000 người bị thương, trong đó nhiều trường hợp mang thương tật vĩnh viễn, trở thành gánh nặng lâu dài cho gia đình và xã hội. Đặc biệt đáng chú ý là tai nạn liên quan đến trẻ em, với gần 2.000 vụ, cướp đi sinh mạng của gần 800 em nhỏ và khiến hơn 2.000 em khác bị thương.

Những con số đau xót ấy không chỉ phản ánh sự mất mát của từng gia đình, mà còn là tiếng chuông cảnh báo về khoảng trống trong ý thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn của người lớn và thế hệ trẻ.

Riêng tại Hà Nội, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước, nơi mật độ phương tiện và dân cư luôn ở mức cao thời gian qua tình hình giao thông đã có những chuyển biến tích cực. Theo Ban An toàn giao thông Thành phố, 9 tháng đầu năm 2025, trên địa bàn xảy ra 911 vụ tai nạn giao thông, làm 481 người chết, 664 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2024, các chỉ số đều giảm sâu: giảm 225 vụ (19,8%), giảm 15 người chết (3,02%) và giảm 276 người bị thương (29,4%). Đặc biệt, các vụ tai nạn liên quan đến nồng độ cồn và học sinh giảm đáng kể, thể hiện hiệu quả của việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát và tuyên truyền về an toàn giao thông học đường.

Tuy nhiên, trong bức tranh sáng đó vẫn còn những mảng tối. Vẫn xuất hiện 3 vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, khiến nhiều người thương vong; vẫn còn hiện tượng người điều khiển phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu, vi phạm làn đường, dừng đỗ tùy tiện; vẫn còn tâm lý “nhanh một phút, chậm cả đời” tồn tại trong một bộ phận người tham gia giao thông. Những hành vi tưởng chừng nhỏ ấy, khi cộng hưởng trong một hệ thống giao thông phức tạp, đông đúc như Hà Nội, lại có thể trở thành mồi lửa cho những thảm kịch đau lòng.

Hậu quả của tai nạn giao thông không chỉ dừng lại ở những con số thương vong. Đó là những nỗi đau không thể nguôi ngoai của hàng nghìn gia đình, là sự tổn thất về nhân lực, chi phí y tế, gánh nặng an sinh, làm chậm lại đà tăng trưởng kinh tế - xã hội. Một xã hội văn minh không thể thờ ơ với mạng sống con người; một đô thị hiện đại không thể đánh đổi hình ảnh an toàn, thân thiện bằng sự cẩu thả và thiếu ý thức trên đường.

Những con số biết nói ấy càng cho thấy: hạ tầng giao thông, công tác quản lý, xử lý vi phạm hay chế tài chỉ là điều kiện cần; còn ý thức tự giác của người tham gia giao thông mới là yếu tố quyết định, là “phanh an toàn” quan trọng nhất để hạn chế tai nạn và xây dựng văn hóa giao thông văn minh, nhân ái.

Tăng cường các gii pháp

Không chỉ dừng lại ở những con số thống kê hay lời kêu gọi, việc tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông hằng năm đã trở thành thông điệp mạnh mẽ về trách nhiệm và lòng nhân ái trong mỗi người. Ngày 27/10/2005, Đại hội đồng Liên hợp quốc chính thức công nhận và chọn Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 là “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”. Đây không chỉ là dịp để bày tỏ niềm thương xót với những người đã khuất, mà còn là lời nhắc nhở sâu sắc đối với toàn nhân loại về giá trị của sự sống và ý thức an toàn khi tham gia giao thông.

Tại Việt Nam, ngày 16/11 năm nay, với chủ đề “Hành trình an toàn - Kiến tạo tương lai”, là năm thứ 13 nước ta cùng cộng đồng quốc tế tổ chức các hoạt động tưởng niệm. Những buổi lễ, những ngọn nến thắp sáng không chỉ để tưởng nhớ người xấu số, mà còn là thông điệp nhắc nhở mỗi người trong chúng ta về sự trân quý của mạng sống, về bổn phận tuân thủ luật giao thông như: “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”; “Tuân thủ tốc độ - Nhanh một giây, chậm cả đời”; “Đội mũ cho con - Trọn tình cha mẹ”; “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”; “Thắt dây an toàn khi đi ô tô”; “Không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện”...

Theo Ban An toàn giao thông Thành phố, những khẩu hiệu giản dị mà thấm thía ấy, nếu được biến thành hành động tự giác của từng người dân, sẽ là “vaccine” hữu hiệu nhất để ngăn chặn thảm họa tai nạn giao thông. Bởi ý thức không thể hình thành trong ngày một ngày hai, mà phải được rèn luyện qua giáo dục, qua tấm gương của cha mẹ, thầy cô, và qua sự nghiêm minh của pháp luật. Mỗi bậc phụ huynh, mỗi thầy cô, mỗi cá nhân đều cần làm gương trong việc chấp hành luật giao thông, bởi chỉ khi người lớn đi đúng, trẻ nhỏ mới đi theo đúng. Hãy vì niềm thương xót những người đã mất mà hành động có trách nhiệm hơn với sự an toàn của những người đang sống.

Hạn chế tai nạn giao thông: Ý thức là yếu tố quyết định
Muốn giảm thiểu tai nạn giao thông việc tuyên truyền, nâng cao ý thức người tham gia giao thông là hết sức quan trọng. Ảnh: Đinh Luyện

Song song với công tác tuyên truyền, thành phố Hà Nội cũng đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cụ thể nhằm kéo giảm tai nạn và xây dựng hệ thống giao thông an toàn, hiện đại. Theo Sở Xây dựng Hà Nội, thời gian qua, đơn vị đã phối hợp với Công an Thành phố rà soát toàn bộ các điểm thường xảy ra tai nạn và điểm tiềm ẩn nguy cơ cao trên địa bàn. Qua thống kê, có 3 điểm “đen” gồm cầu Thanh Trì, ngã tư Bệnh viện 105 và tuyến đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Trần Phú), cùng 2 điểm tiềm ẩn nguy cơ tại Tỉnh lộ 427 (xã Hiền Giang) và cổng Bệnh viện Tâm thần Trung ương (xã Thường Tín).

Trên cơ sở đó, các lực lượng đã đưa ra loạt giải pháp kỹ thuật như: bổ sung hệ thống biển báo, gờ giảm tốc, đèn chiếu sáng; duy tu, sửa chữa mặt đường, lề đường, cắt tỉa cây xanh bảo đảm tầm nhìn; đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về dừng đỗ, lấn chiếm lòng lề đường. Chỉ trong 9 tháng qua, Sở Xây dựng Hà Nội đã thực hiện điều chỉnh tổ chức giao thông tại 218 vị trí, ban hành 42 thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông trên các tuyến, nút trọng điểm; thống nhất với Công an Thành phố xử lý 2/38 điểm ùn tắc giao thông phức tạp, góp phần cải thiện đáng kể năng lực lưu thông đô thị.

Tại cuộc họp đánh giá nguyên nhân 3 vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn Hà Nội, ông Đào Duy Phong, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội nhấn mạnh: Yếu tố con người vẫn là then chốt. Bởi vậy, cần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật về giao thông và xử lý nghiêm vi phạm để tăng tính răn đe.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho rằng, các nguyên nhân về hạ tầng đã cơ bản được khắc phục, song các đơn vị liên quan phải liên tục rà soát, phát hiện và xử lý sớm những vị trí tiềm ẩn nguy cơ.

Thành phố xác định, bên cạnh việc ưu tiên bố trí kinh phí duy tu, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, nhiệm vụ quan trọng không kém là xây dựng văn hóa giao thông văn minh, nhân ái, coi đây là nền tảng bền vững nhất để hướng tới một Hà Nội an toàn - thân thiện - hiện đại.

Rõ ràng, giảm thiểu tai nạn giao thông không chỉ là mục tiêu về con số, mà là cuộc chiến vì sự sống, vì hạnh phúc của từng gia đình và bình yên của xã hội. Hạ tầng có thể ngày một hoàn thiện, lực lượng chức năng có thể tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm, nhưng nếu ý thức của mỗi người vẫn thờ ơ, thiếu trách nhiệm thì mọi nỗ lực ấy sẽ khó đi đến đích. Bởi vậy, xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh phải bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất như biết dừng lại đúng nơi quy định, nhường đường cho người đi bộ, không phóng nhanh vượt ẩu, không sử dụng rượu bia khi lái xe… có như vậy tai nạn giao thông mới từng bước được kiềm chế.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa - công ty công nghệ thanh toán điện tử vừa phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) công bố triển khai giải pháp "chạm để di chuyển" (tap-to-ride) của Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh - Hà Đông), sau khi được triển khai thành công trên tuyến Metro Số 1 TP. HCM (Bến Thành - Suối Tiên).
Phường Việt Hưng tổ chức thành công hội nghị hiệp thương thống nhất cơ cấu, nhân sự ứng cử

Phường Việt Hưng tổ chức thành công hội nghị hiệp thương thống nhất cơ cấu, nhân sự ứng cử

Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất do Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường Việt Hưng chủ trì để thống nhất cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2026 - 2031 đã diễn ra nghiêm túc, đúng quy trình, hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra.
Hà Nội và bài toán giao thông tĩnh: Đã đến lúc cần một bước đột phá

Hà Nội và bài toán giao thông tĩnh: Đã đến lúc cần một bước đột phá

Hà Nội đang bước vào giai đoạn đô thị hóa với tốc độ cao, dân số và phương tiện cơ giới tăng mạnh từng ngày, kéo theo áp lực lớn lên hạ tầng giao thông, đặc biệt là hệ thống bãi đỗ xe nội đô. Khi nhu cầu gửi xe vượt xa khả năng đáp ứng, tình trạng thiếu bãi đỗ trở thành điểm nghẽn gây mất mỹ quan, gia tăng ùn ứ và khó khăn trong quản lý trật tự đô thị. Trong bối cảnh đó, yêu cầu đặt ra cho Thành phố là phải triển khai đồng bộ các giải pháp, thúc đẩy mạnh mẽ xã hội hóa đầu tư bãi đỗ xe, tạo bước chuyển thực chất để giải bài toán giao thông tĩnh vốn đã kéo dài nhiều năm.
Công đoàn BIDV tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn BIDV tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Ngày 6/12, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã diễn ra với sự tham dự của 258 đại biểu đại diện cho ý chí, trí tuệ và nguyện vọng của hơn 29.000 đoàn viên, người lao động đến từ 229 Công đoàn cơ sở trong toàn hệ thống. Đại hội đã thành công tốt đẹp, mở ra một chặng đường phát triển mới nhiều kỳ vọng của tổ chức Công đoàn tại ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam.
Tiếp tục khẳng định là chỗ dựa tin cậy của người lao động

Tiếp tục khẳng định là chỗ dựa tin cậy của người lao động

Bước vào giai đoạn mới, Công đoàn các Khu công nghệ cao và Khu công nghiệp thành phố Hà Nội sẽ chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; xây dựng đội ngũ cán bộ Công đoàn trí tuệ, bản lĩnh, tâm huyết, trách nhiệm; góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, là chỗ dựa tin cậy của người lao động.
Phường Thanh Liệt: Thông qua nhiều nghị quyết quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho bước phát triển mới

Phường Thanh Liệt: Thông qua nhiều nghị quyết quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho bước phát triển mới

Ngày 6/12, Hội đồng nhân dân (HĐND) phường Thanh Liệt tổ chức Kỳ họp thứ 4 HĐND phường khóa I, nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh năm 2025, đồng thời thảo luận và quyết nghị nhiệm vụ trọng tâm năm 2026.
Dự án âm nhạc định kỳ cuối tuần phục vụ người dân và du khách tại Vườn hoa Lý Thái Tổ

Dự án âm nhạc định kỳ cuối tuần phục vụ người dân và du khách tại Vườn hoa Lý Thái Tổ

Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tiếp tục phối hợp với NSƯT Quyền Văn Minh và các nghệ sỹ yêu Hà Nội tổ chức chương trình âm nhạc cuối tuần từ 15h30 đến 17h00 ngày 7/12/2025 tại Nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ và các ngày Chủ nhật hằng tuần.

Tin khác

Ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa - công ty công nghệ thanh toán điện tử vừa phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) công bố triển khai giải pháp "chạm để di chuyển" (tap-to-ride) của Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh - Hà Đông), sau khi được triển khai thành công trên tuyến Metro Số 1 TP. HCM (Bến Thành - Suối Tiên).
Hà Nội và bài toán giao thông tĩnh: Đã đến lúc cần một bước đột phá

Hà Nội và bài toán giao thông tĩnh: Đã đến lúc cần một bước đột phá

Hà Nội đang bước vào giai đoạn đô thị hóa với tốc độ cao, dân số và phương tiện cơ giới tăng mạnh từng ngày, kéo theo áp lực lớn lên hạ tầng giao thông, đặc biệt là hệ thống bãi đỗ xe nội đô. Khi nhu cầu gửi xe vượt xa khả năng đáp ứng, tình trạng thiếu bãi đỗ trở thành điểm nghẽn gây mất mỹ quan, gia tăng ùn ứ và khó khăn trong quản lý trật tự đô thị. Trong bối cảnh đó, yêu cầu đặt ra cho Thành phố là phải triển khai đồng bộ các giải pháp, thúc đẩy mạnh mẽ xã hội hóa đầu tư bãi đỗ xe, tạo bước chuyển thực chất để giải bài toán giao thông tĩnh vốn đã kéo dài nhiều năm.
Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, công trình trọng điểm quốc gia được kỳ vọng tạo trục phát triển chiến lược cho Hà Nội và vùng phụ cận, đang bước vào giai đoạn đua nước rút nhưng vẫn đối mặt nhiều thách thức, đặc biệt ở khâu giải phóng mặt bằng. Nhận diện rõ điểm nghẽn, Hà Nội cùng hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh đã đồng loạt siết trách nhiệm, tăng tốc phối hợp, đưa ra các mốc tiến độ cụ thể và những biện pháp mạnh nhằm tháo gỡ vướng mắc, quyết tâm giữ nhịp thi công và đưa dự án về đích đúng hạn.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Xem thêm
Phiên bản di động