LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Nhiều hoạt động đổi mới trong phát triển công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Trong chương trình kiểm tra thường niên về công tác Công đoàn, chiều 12/11), Đoàn kiểm tra số 2 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố do đồng chí Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Hoàn Kiếm. Dự, tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận quận Hoàn Kiếm.
ldld quan hoan kiem nhieu hoat dong doi moi trong phat trien cong doan co so Tổ chức khám sức khoẻ miễn phí cho hơn 600 nữ CNVCLĐ
ldld quan hoan kiem nhieu hoat dong doi moi trong phat trien cong doan co so Khẳng định vị thế của khối giáo dục trong phong trào công đoàn chung của toàn quận
ldld quan hoan kiem nhieu hoat dong doi moi trong phat trien cong doan co so LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Tập huấn công tác An toàn vệ sinh lao động

Tham gia Đoàn công tác có đại diện các Ban LĐLĐ Thành phố: Văn phòng, Tổ chức, Tài chính, Chính sách pháp luật, Tuyên giáo và Nữ công.

ldld quan hoan kiem nhieu hoat dong doi moi trong phat trien cong doan co so
Toàn cảnh buổi làm việc tại LĐLĐ quận Hoàn Kiếm.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Thanh – Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm cho biết, hiện nay LĐLĐ quận Hoàn Kiếm quản lý 440 CĐCS với 28.753 đoàn viên, CNVCLĐ, trong đó có 357 CĐCS và 24.437 CNLĐ khu vực các doanh nghiệp. Trong suốt thời gian qua, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp có dấu hiệu chuyển biến tích cực tuy nhiên vẫn còn gặp khó khăn, song các doanh nghiệp đã cố gắng duy trì ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, đời sống của CNVCLĐ; các chế độ, chính sách đối với người lao động (NLĐ) được quan tâm thực hiện, việc ký kết HĐLĐ và đóng BHXH, BHYT, BHTN được đảm bảo.

Trong năm qua, bám sát Nghị quyết của LĐLĐ Thành phố về nhiệm vụ công tác công đoàn Thủ đô năm 2018; phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn quận Hoàn Kiếm đã đạt được những kết quả đáng biểu dương.

Trọng tâm, LĐLĐ quận đã tập trung vào công tác đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Trong đó, LĐLĐ quận chỉ đạo công đoàn cơ sở (CĐCS) nghiên cứu, tham gia xây dựng các chính sách, pháp luật có liên quan trực tiếp đến đoàn viên và NLĐ như Bộ Luật hình sự, Bộ Luật lao động.

ldld quan hoan kiem nhieu hoat dong doi moi trong phat trien cong doan co so
Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn phát biểu

Thực hiện Kế hoạch đào tạo năm 2018, LĐLĐ quận phối hợp với Trung tâm BDCT quận tổ chức lớp tập huấn công tác chính sách pháp luật năm 2018 cho các CĐCS là đơn vị, doanh nghiệp về kỹ năng thương lượng xây dựng thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và hướng dẫn mẫu TƯLĐTT, có gần 200 đồng chí là đại diện lãnh đạo đơn vị và chủ tịch công đoàn tham gia lớp tập huấn.

Đồng thời, LĐLĐ quận phối hợp với liên ngành quận tổ chức kiểm tra việc thi hành luật lao động, Luật BHXH, Luật ATVSLĐ, Luật công đoàn...tại 70 đơn vị, doanh nghiệp. Qua kiểm tra cho thấy hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn quận đều chấp hành tương đối tốt các quy định của pháp luật lao động, duy trì tương đối tốt mối quan hệ lao động. LĐLĐ quận phối hợp với Trung tâm tư vấn pháp luật công đoàn Hà Nội tổ chức tư vấn pháp luật cho hơn 200 CNLĐ tại Công ty Cổ phần kỹ thuật Sigma; hướng dẫn tư vấn cho 12 doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn xây dựng nội quy lao động và tham gia ý kiến về việc sắp xếp lại lao động của Công ty TNHH Mcrosof Việt Nam.

Ban thường vụ LĐLĐ quận đã tổ chức họp với các đơn vị như Tòa án, Viện kiểm soát, Phòng tư pháp, LĐ - TBXH, BHXH, Chi cục Thuế, Chi cục thi hành án… để đánh giá kết quả thực hiện Hướng dẫn số 995/HD-TLĐ ngày 30/6/2016 của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về Công đoàn khởi kiện, tham gia tố tụng dân sự giải quyết các vụ án tranh chấp lao động cá nhân, tranh chấp lao động tập thể. Hiện nay, LĐLĐ quận đang tiếp nhận 8 hồ sơ của BHXH quận chuyển sang đã hoàn thiện 4 hồ sơ để vận động đơn vị thực hiện trả nợ BHXH trước khi tiến hành các thủ tục để khởi kiện doanh nghiệp tại tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm.

Bên cạnh đó, nhằm hưởng ứng tháng hành động vì an toàn vệ sinh lao động lần thứ II năm 2018 với chủ đề "Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp", LĐLĐ quận đã triển khai Kế hoạch tổ chức Tháng Công nhân và các hoạt động cao điểm Tháng Công nhân. Phối hợp với trường Trung cấp Công đoàn tổ chức 2 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác An toàn vệ sinh lao động năm 2018 với hơn 300 học viên là lãnh đạo UBND,...

LĐLĐ quận chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở tổ chức Hội nghị CBCC và Hội nghị NLĐ nhằm xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Đến nay đã có 83/83 đơn vị tổ chức Hội nghị CBCC, VC (đạt 100%), trong đó 83/83 đơn vị có Ban Thanh tra nhân dân (đạt 100%); 245/346 đơn vị, doanh nghiệp tổ chức Hội nghị Người lao động (đạt 70,8%) và có 208/346 doanh nghiệp xây dựng Quy chế Hội nghị NLĐ (đạt 60,1%), 258/346 doanh nghiệp có TƯLĐTT (đạt 74,5%), số doanh nghiệp tổ chức đối thoại 224 doanh nghiệp (đạt 64,7%), số đơn vị xây dựng quy chế đối thoại là 215 đơn vị (đạt 62,1%).

Về công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên và NLĐ, LĐLĐ quận đã thực hiện tốt “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, LĐLĐ quận phối hợp với một số CĐCS trực thuộc ký kết để triển khai phát thẻ mua sắm ưu đãi cho CNVCLĐ như: Phòng khám Vĩnh Hà, Công ty Cổ phần Nhất Nam, Công ty TNHH Điện tử Hoàn Kiếm, Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc dân..

ldld quan hoan kiem nhieu hoat dong doi moi trong phat trien cong doan co so
Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân phát biểu tại buổi kiểm tra.

Bám sát sự chỉ đạo của LĐLĐ thành phố và Quận ủy, LĐLĐ quận đã xây dựng và triển khai chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chính quyền quan tâm chăm lo việc làm, đời sống, thu nhập cho CNVCLĐ nhân dịp tết nguyên đán Mậu Tuất. LĐLĐ quận tổ chức “Tết sum vầy” và trao quà cho 187 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 700.000đ và 46 vé xe về quê ăn Tết cho CNLĐ có quê ở xa với tổng số tiền là 144.700.000đ; Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc Dân trao 100 suất quà cho gia đình chính sách trên địa bàn quận Hoàn Kiếm mỗi suất là 1 triệu đồng; LĐLĐ Thành phố Hà Nội, LĐLĐ quận, Quỹ Hỗ trợ Người nghèo vượt khó thuộc Hiệp hội Công thương TP Hà Nội, Tổng công ty Thương mại Hà Nội, Công ty TNHH Microsoft Việt Nam đã trao 55 suất quà và tiền cho con CNVCLĐ bị nhiễm chất độc Dioxin, khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo mỗi suất trị giá 1.000.000đ với tổng số tiền là 55 triệu đồng. Bên cạnh đó, các CĐCS phối hợp với lãnh đạo đơn vị chuẩn bị hàng nghìn suất quà trợ cấp cho CNLĐ trị giá mỗi suất từ 500.000đ đến 1.000.000đ.

Đặc biệt, về công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, NLĐ cũng luôn được LĐLĐ quận chú trọng. Cụ thể, thiết thực hưởng ứng “Tháng công nhân”, LĐLĐ quận tổ chức Lễ kỷ niệm 132 năm ngày Quốc tế lao động 1/5 trong CNVCLĐ quận chọn cử 100 CNVCLĐ tham dự Lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh do LĐLĐ Thành phố tổ chức; 100 CNVCLĐ tham gia lễ phát động hưởng ứng tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động lần thứ hai do UBND quận tổ chức. Phối hợp với Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn Hà Nội, tuyên truyền pháp luật tại đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn quận.

Triển khai Kế hoạch thi đấu bóng đá cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 4 năm 2018. Phối hợp với UBND quận tổ chức vòng chung kết Giải chạy báo Hà Nội mới vì hòa bình năm 2018 kết quả đã có 74 đơn vị đăng ký chạy tại cơ sở với 9000 lượt người tham gia kiểm tra chạy phổ thông vượt chỉ tiêu 500 người.

Phối hợp với Báo Lao động Thủ đô tổ chức Hội nghị trực tuyến về tư vấn pháp luật với chủ đề “Cải cách chính sách tiền lương và Bảo hiểm xã hội theo Nghị quyết số 27-NQ/TW, số 28-NQ/TW Hội nghị Trung ương 7 khóa XII” cho hơn 300 CNVCLĐ các CĐCS trực thuộc.

Bên cạnh đó, LĐLĐ quận còn chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn. LĐLĐ quận xây dựng, triển khai kế hoạch và rà soát các doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn trên địa bàn quận để tiếp xúc, tuyên truyền vận động thành lập CĐCS mới và phát triển đoàn viên năm 2018, phấn đấu thực hiện tốt chỉ tiêu được LĐLĐ Thành phố giao. Ban chỉ đạo phát triển công đoàn khu vực ngoài nhà nước đã khảo sát 25 đơn vị, tuyên truyền phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở mới, đã thành lập được 36/32 CĐCS đạt 112,55% và kết nạp 2.102/1.200 đoàn viên đạt 175,2% hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch LĐLĐ Thành phố giao. Trong đó có 3 CĐCS được thành lập theo điều 17 ĐLCĐ Việt Nam với 74 đoàn viên. Chuyển giao 02 CĐCS cho LĐLĐ quận Cầu Giấy với 103 đoàn viên, tiếp nhận 3 CĐCS với 139 đoàn viên.

Ngoài ra, công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động cũng được đẩy mạnh. Ban nữ công đã tham mưu cho Ban Thường vụ xây dựng và triển khai chương trình công tác năm 2018 tới các CĐCS với mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể để định hướng cho CĐCS tổ chức thực hiện các hoạt động và đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” và nữ CNVCLĐ gắn với phong trào lao động sáng tạo, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ hạnh phúc. Vận động nữ CNVCLĐ đăng ký phấn đấu các danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước- đảm việc nhà”; xây dựng gia đình văn hóa, ... lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn đánh giá cao nhưng hoạt động mà LĐLĐ quận Hoàn Kiếm đã làm được trong năm qua. Theo đồng chí Hoàn năm 2018, mặc dù còn gặp khó khăn của nền kinh tế thị trường; cơ sở đông và phân tán, số lượng CĐCS khu vực ngoài nhà nước là chủ yếu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao rất cao. Song với tinh thần trách nhiệm cao, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành LĐLĐ quận đã tập trung chỉ đạo hoạt động của các cấp công đoàn trong quận, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ theo chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố và Quận uỷ, góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và đạt được những kết quả đáng phấn khởi.

ldld quan hoan kiem nhieu hoat dong doi moi trong phat trien cong doan co so
Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố kết luận tại buổi kiểm tra.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố ghi nhận sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo trực tiếp của quận ủy Hoàn Kiếm đối với hoạt động công đoàn quận.

Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố đánh giá rất cao tính chủ động của LĐLĐ quận trong việc tham mưu với cấp Ủy và các ban Đảng của quận để triển khai các hoạt động hiệu quả. Trong đó, Ban Thường vụ LĐLĐ quận Hoàn Kiếm đã bám sát nhiệm vụ chính trị của quận và Thành phố, phối hợp rất có hiệu quả với cấp Ủy và các ban, ngành tổ chức triển khai toàn diện các mặt công tác thiết thực, đổi mới, hiệu quả, coi trọng chất lượng, sâu sát, hướng về cơ sở, vì người lao động. Đặc biệt là hoạt động phối hợp với Báo Lao động Thủ đô tổ chức Hội nghị trực tuyến về tư vấn pháp luật với chủ đề “Cải cách chính sách tiền lương và Bảo hiểm xã hội theo Nghị quyết số 27-NQ/TW, số 28-NQ/TW Hội nghị Trung ương 7 khóa XII” cho hơn 300 CNVCLĐ các CĐCS trực thuộc.

Định hướng công tác trong thời gian tiếp theo, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Hà Nội đề nghị LĐLĐ quận Hoàn Kiếm tiếp tục nâng cao những kết quả đã đạt được; đồng thời tiếp thu ý kiến của các thành viên Đoàn kiểm tra để bổ sung, hoàn thiện các nội dung của báo cáo.

Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa cũng đề nghị LĐLĐ quận Hoàn Kiếm cần quan tâm đến khâu đào tạo bồi dưỡng cán bộ CĐCS; đổi mới công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của NLĐ; đẩy mạnh đối thoại giữa người người đứng đầu với người sử dụng lao động; nắm vững tình hình tư tưởng của CNVCLĐ trên địa bàn quận để kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh.

Bài và ảnh: Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

(LĐTĐ) Trải qua bao thăng trầm, biến cố, đình, chùa Liên Ngạc (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm) vẫn được cán bộ và nhân dân địa phương nỗ lực giữ gìn, bảo tồn nét đẹp văn hóa tâm linh.
Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

(LĐTĐ) Bằng cách hành động dứt khoát và đầu tư vào những nơi làm việc có khả năng chống chịu biến đổi khí hậu, chúng ta có thể xây dựng một tương lai nơi an toàn, sức khỏe đi đôi với sự bền vững, không bỏ lại ai phía sau trong nỗ lực hướng tới một thế giới an toàn, khỏe mạnh hơn cho tất cả mọi người.
Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

(LĐTĐ) Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên (CBNV) nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

(LĐTĐ) Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án “bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang” tại tỉnh Đồng Nai mà Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, đến chiều 28/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này tiếp tục điều tra làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trong việc bố trí lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ duy trì 112 vị trí chốt trực trong giờ cao điểm sáng, chiều; huy động 224 lượt người/ca trực.

Tin khác

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

(LĐTĐ) Sự có mặt của 151 thí sinh đến từ 115 Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, trong trang phục áo dài truyền thống thướt tha, duyên dáng, đã đem đến cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và người dân trên địa bàn quận màn trình diễn ấn tượng, mãn nhãn với nhiều cung bậc cảm xúc.
Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền, động viên, khích lệ tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ, đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống; phát huy tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5, làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ… Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024.
Để luôn là Tháng Công nhân

Để luôn là Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được xác định là tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên, người lao động; phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; đồng thời triển khai hoạt động tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội luôn chú trọng công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 đã lan toả tới Công đoàn cơ sở và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.
Xem thêm
Phiên bản di động