Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội luôn chú trọng công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ đẩy mạnh phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” Các phong trào thi đua hướng về đoàn viên, người lao động Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Trong quý I/2024, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội và các Công đoàn cơ sở đã tập trung thực hiện công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, nhằm chăm lo, động viên và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNVCLĐ nhất là đối tượng người lao động các đơn vị chuyên môn phòng, chống dịch, Công đoàn ngành đã chủ động chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp với thủ trưởng đơn vị xây dựng, công khai mức thường, thăm hỏi, trợ cấp, tặng quà động viên kịp thời trước dịp trước Tết Nguyên đán để người lao động yên tâm công tác.

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội vừa tổ chức khen thưởng 175 cá nhân tiêu biểu trong phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Trên tinh thần đón Tết an toàn, vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm, được sự chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội, Công đoàn ngành, lãnh đạo các đơn vị đã phối hợp với Công đoàn cơ sở xây dựng mức thưởng chung cho cán bộ, CNVCLĐ trích từ Quỹ Phúc lợi của đơn vị. Các đơn vị đều thực hiện mức thưởng cho người lao động cao hơn năm trước.

Bên cạnh đó, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã trao 300 suất trợ cấp cho đoàn viên, CNVCLĐ ngành Y tế Hà Nội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng, tổng số tiền là 300.000.000 đồng. Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã trao 1.102 suất trợ cấp cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất là 500.000 đồng, tổng số tiền là 521.000.000 đồng.

Tổ chức đoàn công tác của Công đoàn ngành đi chúc Tết, động viên 23 đơn vị, Công đoàn cơ sở làm nhiệm vụ trực Tết, với tổng sô tiền và quà là 194.500.000 đồng. Đồng thời, tổ chức Tết sum vầy, "Siêu thị 0 đồng", trao 643 suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ trong dịp Hội nghị tổng kết năm 2023, với tổng số tiền là 321.500.000 đồng…

Song song với đó, các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội cũng luôn chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục trong đoàn viên, người lao động. Điển hình như: Tập trung tuyên truyền kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024); kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024); tuyên truyền thành công Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028; tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tiếp tục tuyên truyền chủ đề "Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển" của thành phố Hà Nội và "Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở" của Tổng LĐLĐ Việt Nam, của thành phố Hà Nội và chủ đề "Nâng cao chất lượng hoạt động cơ sở" của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đặc biệt, ngay từ đầu năm, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tiếp tục tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh" xây dựng cơ sở y tế “Xanh - Sạch - Đẹp”; phong trào "Người tốt, việc tốt"… Công đoàn ngành đã khen thưởng và tặng quà tôn vinh 187 Thầy thuốc tiêu biểu ngành Y tế đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động
Thăm, khám, tặng thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động.

Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm cho biết, trong quý II/2024, Công đoàn ngành tiếp tục phối hợp với các đơn vị tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Hỗ trợ đoàn viên bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động.

Tuyên truyền Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết Công đoàn các cấp, phổ biến giáo dục pháp luật. Đồng thời, tổ chức đoàn công tác đi thăm quan, học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với Công đoàn ngành Y tế tỉnh, thành phố.

Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức phong trào thi đua trong toàn ngành, trọng tâm là các phong trào "Người tốt, việc tốt", "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" gắn với xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp.

Cùng với đó, tổ chức biểu dương công nhân, điều dưỡng, kỹ thuật viên, học sinh giỏi cấp ngành năm 2024; tăng cường phát hiện cá nhân người tốt, việc tốt để khen thưởng đột xuất, động viên kịp thời; duy trì khen thưởng đột xuất các y, bác sĩ, nhân viên y tế trong công tác chuyên môn, chăm sóc, phục vụ người bệnh.

Theo Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm: Nhân Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, Công đoàn cơ sở thuộc ngành Y tế Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động hỗ trợ, thăm hỏi, động viên những đối tượng người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nghề nghiệp.... Đồng thời, đề xuất với Công đoàn ngành Y tế Hà Nội những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt để Công đoàn ngành hỗ trợ, trích từ nguồn kinh phí của Công đoàn ngành. Dự kiến trong 5/2024, Công đoàn ngành sẽ tổ chức trao gần 1.000 suất quà cho đoàn viên, người lao động.

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội cũng phối hợp với Ban Nữ công LĐLĐ Thành phố, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cùng một số bệnh viện trên địa bàn Thành phố tổ chức khám sức khỏe, tặng quà, tầm soát sức khỏe sinh sản cho 600 lao động nữ thuộc các Khu Công nghiệp và chế xuất trên địa bàn Thành phố.

Cũng từ tháng 5 đến tháng 7/2024, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với một số bệnh viện tổ chức thăm, khám sức khỏe, tầm soát cho người lao động, đoàn viên công đoàn nhân Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khẳng định rõ nét vai trò, vị thế của Công đoàn Thủ đô

Khẳng định rõ nét vai trò, vị thế của Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Các hoạt động thiết thực của tổ chức Công đoàn Thủ đô hướng về cơ sở, chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã giúp khẳng định rõ nét vai trò, vị thế, lan tỏa hình ảnh đẹp của tổ chức Công đoàn không chỉ với đoàn viên, người lao động mà trong toàn xã hội.
Bộ Tư pháp chuẩn bị thẩm định dự thảo Nghị định về tăng lương cơ sở và chế độ tiền thưởng

Bộ Tư pháp chuẩn bị thẩm định dự thảo Nghị định về tăng lương cơ sở và chế độ tiền thưởng

Bộ Nội vụ vừa chuyển đến Bộ Tư pháp để thẩm định dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.
Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

(LĐTĐ) Trên cơ sở đánh giá thành công của thành phố Hà Nội, để triển khai rộng rãi trên toàn quốc, ngày 21/05/2024, Bộ Y tế đã ban hành Sổ sức khỏe điện tử phục vụ tích hợp trên ứng dụng VneID tại Quyết định số 1332/QĐ-BYT. Văn bản này tạo hành lang pháp lý, hướng dẫn cụ thể các các địa phương triển khai Sổ sức khỏe điện tử tích hợp trên VneID.
Lan toả giá trị gia đình qua nhiều thế hệ

Lan toả giá trị gia đình qua nhiều thế hệ

(LĐTĐ) Từ bao đời nay, gia đình truyền thống của người Việt nói chung, người Hà Nội nói riêng luôn coi trọng giữ gìn nền nếp gia phong. Trong gia đình, người Thăng Long - Hà Nội lấy chữ “hiếu” với ông bà cha mẹ làm đầu, chữ “hiền thảo” với dâu rể, chữ “thành đạt” với con cháu. Ông bà, cha mẹ lấy cái mẫu mực làm gương cho con cháu.
"Vượt nắng, thắng mưa" nỗ lực hoàn thành đường dây 500 kV mạch 3

"Vượt nắng, thắng mưa" nỗ lực hoàn thành đường dây 500 kV mạch 3

(LĐTĐ) Dự án đường dây 500 KV mạch 3 đi qua địa bàn huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) có tổng chiều dài 22,60km, gồm 47 vị trí móng trụ. Đến nay, các vị trí đã cơ bản hoàn thành, một số vị trí còn lại công nhân đang gấp rút thi công để kịp hoàn thành trước 30/6
Mẹ đỡ đầu: Điểm tựa của trẻ mồ côi

Mẹ đỡ đầu: Điểm tựa của trẻ mồ côi

Gia đình là điểm tựa tinh thần, là nơi nuôi dưỡng tâm hồn, nhân cách mỗi người từ thuở còn thơ cho đến khi trưởng thành. Là nơi để chúng ta tìm về trong suốt cuộc đời. Không gì hạnh phúc hơn khi tổ ấm có đầy đủ cả cha và mẹ. Thế nhưng thiên tai, tai nạn giao thông, rủi ro và dịch bệnh đã khiến cho không ít trẻ em phải chịu đựng những nỗi đau quá lớn, không thể bù đắp được khi mất đi cả cha và mẹ hoặc mất cha, mất mẹ. Với phương châm "Ở đâu có trẻ mồ côi, ở đó có mẹ đỡ đầu", Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thanh Trì đã vận động xã hội hóa để xây dựng kế hoạch hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi.
"Vui lên nào anh em ơi", làn gió mới đậm sắc hài hước của phim Việt

"Vui lên nào anh em ơi", làn gió mới đậm sắc hài hước của phim Việt

(LĐTĐ) Bộ phim “Vui lên nào anh em ơi” là dự án phim mới nhất của đạo diễn Vũ Minh Trí. Phim quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như: Thái Sơn, Huyền Thạch, Anh Đức, Tô Dũng, Hương Giang... hứa hẹn mang tới cho khán giả truyền hình những phút giây hài hước, thú vị.

Tin khác

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm thành lập mới 13 Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm thành lập mới 13 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Tuyên truyền, vận động để phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở luôn là nhiệm vụ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm chú trọng trong thời gian qua. 6 tháng đầu năm 2024, LĐLĐ quận đã thành lập mới 13 Công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 28/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công đoàn và phong trào Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) 6 tháng đầu năm, đồng thời triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024.
LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm, chăm lo con công nhân, viên chức, lao động

LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm, chăm lo con công nhân, viên chức, lao động

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quận, Thành phố, Quốc gia năm học 2023 - 2024.
Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội biểu dương 48 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội biểu dương 48 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương "Gia đình công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu" năm 2024 và khen thưởng con của CNVCLĐ đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024.
Nỗ lực thực hiện hiệu quả phúc lợi cho đoàn viên huyện Hoài Đức

Nỗ lực thực hiện hiệu quả phúc lợi cho đoàn viên huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Ngay sau hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Hoài Đức lần thứ 6, nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ huyện đã tổ chức ký kết chương trình phúc lợi với Công ty cổ phần đầu tư PA “Gạo Vian”.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây ký kết phúc lợi cho đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây ký kết phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục chăm lo tốt hơn cho đoàn viên công đoàn, người lao động, ngày 26/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây tổ chức ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên với Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam.
Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: Biểu dương 58 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: Biểu dương 58 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác năm 2024 của Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội, sáng 27/6, Công đoàn ngành tổ chức Hội nghị Biểu dương Gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024; Khen thưởng các cháu học sinh giỏi; Tặng quà con CNVCLĐ bị khuyết tật; Sinh hoạt Câu lạc bộ nữ công quý II/2024.
"Không gian xanh - Góc thư giãn công đoàn", nơi gắn kết đoàn viên, người lao động

"Không gian xanh - Góc thư giãn công đoàn", nơi gắn kết đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Dù với một không gian nhỏ, diện tích khá khiêm tốn nhưng "Không gian xanh - Góc thư giãn công đoàn" cũng đã được trang bị đầy đủ, thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên và đong đầy tình cảm gắn kết giữa các đoàn viên công đoàn, người lao động.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tập huấn nghiệp vụ cho 120 cán bộ Công đoàn cơ sở

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tập huấn nghiệp vụ cho 120 cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng yêu cầu tổ chức và hoạt động Công đoàn trong tình hình mới cho đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở, ngày 25-26/6, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội phối hợp với Trường Trung cấp nghiệp vụ và dạy nghề Công đoàn Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn cho đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội biểu dương 95 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội biểu dương 95 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/6, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương “Gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024"; biểu dương con CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong học tập, trao học bổng cho các cháu vượt khó học giỏi và sinh hoạt Câu lạc bộ Nữ Công quý II.
Xem thêm
Phiên bản di động