LĐLĐ huyện Sóc Sơn: 100% đơn vị tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Sóc Sơn đã làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng và kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh của công nhân lao động. 100% đơn vị tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức, người lao động; 65% đơn vị tổ chức Hội nghị Người lao động trong 6 tháng đầu năm 2024.
Nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính trong cấp giấy phép lái xe Tăng cường đối thoại vì quyền lợi người lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn hiện đang quản lý, chỉ đạo trực tiếp 234 Công đoàn cơ sở với tổng số 13.848 đoàn viên. Trong 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động Công đoàn của huyện đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Theo đó, các cấp Công đoàn huyện làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng và kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh của công nhân lao động. LĐLĐ huyện đã chỉ đạo, hướng dẫn Công đoàn cơ sở tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức, người lao động và Hội nghị Người lao động năm 2024. Tính đến 30/5/2024 đã có 40/40 đơn vị tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức cơ quan (đạt tỷ lệ 100%); 42/65 (đạt tỷ lệ 65%) đơn vị tổ chức Hội nghị Người lao động; 42 đơn vị tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ.

LĐLĐ huyện cũng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn huyện Sóc Sơn năm 2023; Triển khai nhiệm vụ và phát động thi đua năm 2024; Trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam; Biểu dương Gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu năm 2023; Ký giao ước thi đua, chương trình phối hơp, phúc lợi đoàn viên năm 2024.

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: 100% đơn vị tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức, người lao động
LĐLĐ huyện Sóc Sơn tổ chức thành công Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024.

LĐLĐ huyện cũng triển khai kịp thời đến 100% Công đoàn cơ sở các kế hoạch, hướng dẫn của LĐLĐ Thành phố và Huyện ủy Sóc Sơn như: Kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân 2024 trong các cấp Công đoàn, Kế hoạch tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đoàn viên, người lao động trên địa bàn Thành phố; Kế hoạch tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với công nhân lao động năm 2024;

Đáng chú ý, LĐLĐ huyện phối hợp tổ chức thành công Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với công nhân, người lao động huyện Sóc Sơn năm 2024 với 18 lượt ý kiến về một số nhóm lĩnh vực như: chính sách bảo hiểm xã hội, phát triển kinh tế; đảm bảo an ninh trật tự, giao thông, thủ tục hành chính; cung cấp điện cho sinh hoạt và sản xuất; xây dựng nhà ở xã hội.

Vấn đề về lương và phụ cấp của giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng, bảo vệ, y tế; đảm bảo đủ biên chế giáo viên, nhân viên tại các trường Mầm non; xây thêm trường học để đảm bảo số học sinh trên lớp đúng quy định. Đề nghị điều chỉnh lương theo bằng cấp và một số vấn đề khác như: Hồ sơ chuyên môn tại cấp học mầm non, vấn đề về khám chữa bệnh ngoài giờ….

LĐLĐ huyện cũng tổ chức thành công Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024. Tại buổi lễ đã tổ chức khen thưởng 35 Công nhân giỏi, 20 sáng kiến sáng tạo, 5 tập thể, 5 cá nhân thực hiện tốt an toàn vệ sinh lao động. LĐLĐ huyện trao 60 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 60 triệu đồng và 15 công nhân bị bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động với số tiền 17 triệu đồng.

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: 100% đơn vị tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức, người lao động
Hội nghị đại biểu người lao động - đối thoại định kỳ tại công đoàn cơ sở.

Trong thời gian tới, LĐLĐ huyện Sóc Sơn sẽ tiếp tục làm vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Tiếp tục chỉ đạo Công đoàn cơ sở các doanh nghiệp tổ chức Hội nghị Người lao động, tổ chức thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể và tổ chức đối thoại giữa người sử dụng lao động với người lao động năm 2024.

Chỉ đạo phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” gắn với phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”; Chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn động viên cán bộ, công nhân, viên chức, lao động thực hiện tốt các nội quy, kỷ luật trong học tập, công tác, sản xuất kinh doanh, chấp hành nghiêm giờ giấc, văn hoá công sở.

Tập trung chỉ đạo công đoàn các doanh nghiệp cụ thể hóa các giải pháp để tổ chức thực hiện Đề án thí điểm “Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể” của LĐLĐ Thành phố.

Đồng thời Chỉ đạo công đoàn các trường học tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2023 - 2024 xong trong tháng 10/2024; Triển khai phương hướng nhiệm vụ Công đoàn năm học 2024 - 2025; tổ chức Hội nghị tôn vinh Sáng kiến sáng tạo năm 2024 đối với khối Giáo dục.

P.Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khẳng định rõ nét vai trò, vị thế của Công đoàn Thủ đô

Khẳng định rõ nét vai trò, vị thế của Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Các hoạt động thiết thực của tổ chức Công đoàn Thủ đô hướng về cơ sở, chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã giúp khẳng định rõ nét vai trò, vị thế, lan tỏa hình ảnh đẹp của tổ chức Công đoàn không chỉ với đoàn viên, người lao động mà trong toàn xã hội.
Bộ Tư pháp chuẩn bị thẩm định dự thảo Nghị định về tăng lương cơ sở và chế độ tiền thưởng

Bộ Tư pháp chuẩn bị thẩm định dự thảo Nghị định về tăng lương cơ sở và chế độ tiền thưởng

Bộ Nội vụ vừa chuyển đến Bộ Tư pháp để thẩm định dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.
Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

(LĐTĐ) Trên cơ sở đánh giá thành công của thành phố Hà Nội, để triển khai rộng rãi trên toàn quốc, ngày 21/05/2024, Bộ Y tế đã ban hành Sổ sức khỏe điện tử phục vụ tích hợp trên ứng dụng VneID tại Quyết định số 1332/QĐ-BYT. Văn bản này tạo hành lang pháp lý, hướng dẫn cụ thể các các địa phương triển khai Sổ sức khỏe điện tử tích hợp trên VneID.
Lan toả giá trị gia đình qua nhiều thế hệ

Lan toả giá trị gia đình qua nhiều thế hệ

(LĐTĐ) Từ bao đời nay, gia đình truyền thống của người Việt nói chung, người Hà Nội nói riêng luôn coi trọng giữ gìn nền nếp gia phong. Trong gia đình, người Thăng Long - Hà Nội lấy chữ “hiếu” với ông bà cha mẹ làm đầu, chữ “hiền thảo” với dâu rể, chữ “thành đạt” với con cháu. Ông bà, cha mẹ lấy cái mẫu mực làm gương cho con cháu.
"Vượt nắng, thắng mưa" nỗ lực hoàn thành đường dây 500 kV mạch 3

"Vượt nắng, thắng mưa" nỗ lực hoàn thành đường dây 500 kV mạch 3

(LĐTĐ) Dự án đường dây 500 KV mạch 3 đi qua địa bàn huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) có tổng chiều dài 22,60km, gồm 47 vị trí móng trụ. Đến nay, các vị trí đã cơ bản hoàn thành, một số vị trí còn lại công nhân đang gấp rút thi công để kịp hoàn thành trước 30/6
Mẹ đỡ đầu: Điểm tựa của trẻ mồ côi

Mẹ đỡ đầu: Điểm tựa của trẻ mồ côi

Gia đình là điểm tựa tinh thần, là nơi nuôi dưỡng tâm hồn, nhân cách mỗi người từ thuở còn thơ cho đến khi trưởng thành. Là nơi để chúng ta tìm về trong suốt cuộc đời. Không gì hạnh phúc hơn khi tổ ấm có đầy đủ cả cha và mẹ. Thế nhưng thiên tai, tai nạn giao thông, rủi ro và dịch bệnh đã khiến cho không ít trẻ em phải chịu đựng những nỗi đau quá lớn, không thể bù đắp được khi mất đi cả cha và mẹ hoặc mất cha, mất mẹ. Với phương châm "Ở đâu có trẻ mồ côi, ở đó có mẹ đỡ đầu", Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thanh Trì đã vận động xã hội hóa để xây dựng kế hoạch hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi.
"Vui lên nào anh em ơi", làn gió mới đậm sắc hài hước của phim Việt

"Vui lên nào anh em ơi", làn gió mới đậm sắc hài hước của phim Việt

(LĐTĐ) Bộ phim “Vui lên nào anh em ơi” là dự án phim mới nhất của đạo diễn Vũ Minh Trí. Phim quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như: Thái Sơn, Huyền Thạch, Anh Đức, Tô Dũng, Hương Giang... hứa hẹn mang tới cho khán giả truyền hình những phút giây hài hước, thú vị.

Tin khác

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm thành lập mới 13 Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm thành lập mới 13 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Tuyên truyền, vận động để phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở luôn là nhiệm vụ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm chú trọng trong thời gian qua. 6 tháng đầu năm 2024, LĐLĐ quận đã thành lập mới 13 Công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước.
Sát cánh cùng người lao động vì sự phát triển

Sát cánh cùng người lao động vì sự phát triển

Với phương châm hướng trọn về cơ sở để chăm lo tốt nhất cho đoàn viên, người lao động, trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai đã triển khai bài bản, hiệu quả các nhiệm vụ, giúp nâng cao đời sống đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), từ đó khích lệ họ yên tâm trong lao động, sản xuất, đóng góp vào sự phát triển của đơn vị, doanh nghiệp và địa phương.
LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm, chăm lo con công nhân, viên chức, lao động

LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm, chăm lo con công nhân, viên chức, lao động

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quận, Thành phố, Quốc gia năm học 2023 - 2024.
Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội biểu dương 48 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội biểu dương 48 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương "Gia đình công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu" năm 2024 và khen thưởng con của CNVCLĐ đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024.
Nỗ lực thực hiện hiệu quả phúc lợi cho đoàn viên huyện Hoài Đức

Nỗ lực thực hiện hiệu quả phúc lợi cho đoàn viên huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Ngay sau hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Hoài Đức lần thứ 6, nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ huyện đã tổ chức ký kết chương trình phúc lợi với Công ty cổ phần đầu tư PA “Gạo Vian”.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây ký kết phúc lợi cho đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây ký kết phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục chăm lo tốt hơn cho đoàn viên công đoàn, người lao động, ngày 26/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây tổ chức ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên với Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam.
Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: Biểu dương 58 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: Biểu dương 58 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác năm 2024 của Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội, sáng 27/6, Công đoàn ngành tổ chức Hội nghị Biểu dương Gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024; Khen thưởng các cháu học sinh giỏi; Tặng quà con CNVCLĐ bị khuyết tật; Sinh hoạt Câu lạc bộ nữ công quý II/2024.
"Không gian xanh - Góc thư giãn công đoàn", nơi gắn kết đoàn viên, người lao động

"Không gian xanh - Góc thư giãn công đoàn", nơi gắn kết đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Dù với một không gian nhỏ, diện tích khá khiêm tốn nhưng "Không gian xanh - Góc thư giãn công đoàn" cũng đã được trang bị đầy đủ, thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên và đong đầy tình cảm gắn kết giữa các đoàn viên công đoàn, người lao động.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tập huấn nghiệp vụ cho 120 cán bộ Công đoàn cơ sở

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tập huấn nghiệp vụ cho 120 cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng yêu cầu tổ chức và hoạt động Công đoàn trong tình hình mới cho đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở, ngày 25-26/6, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội phối hợp với Trường Trung cấp nghiệp vụ và dạy nghề Công đoàn Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn cho đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội biểu dương 95 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội biểu dương 95 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/6, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương “Gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024"; biểu dương con CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong học tập, trao học bổng cho các cháu vượt khó học giỏi và sinh hoạt Câu lạc bộ Nữ Công quý II.
Xem thêm
Phiên bản di động