Đà Nẵng: Công viên và vỉa hè ven biển bị nước lũ cuốn hư hỏng nặng nề

Công viên và vỉa hè ven biển quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng bị nước lũ ngập, cuốn hư hỏng nặng nề.
Cận cảnh khu tập thể ở trung tâm Đà Nẵng xuống cấp, Thành phố có kế hoạch giải tỏa, di dời Đà Nẵng: Ô tô chết máy nằm ngổn ngang đường phố do ngập lụt
Đà Nẵng: Công viên và vỉa hè ven biển bị nước lũ cuốn hư hỏng nặng nề
Cơn mưa kéo dài từ chiều 14/10 đến rạng sáng 15/10 gây lũ lớn khiến thành phố Đà Nẵng chịu thiệt hại nặng nề. Ghi nhận của phóng viên, ở ven biển Mỹ An (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), nước lũ lớn khiến hạ tầng vỉa hè và công viên bị hư hỏng.
Đà Nẵng: Công viên và vỉa hè ven biển bị nước lũ cuốn hư hỏng nặng nề
Nước lũ đã cuốn phăng hàng trăm mét khối cát, gạch lát, các dụng cụ tập thể dục, cây xanh... ra biển.
Đà Nẵng: Công viên và vỉa hè ven biển bị nước lũ cuốn hư hỏng nặng nề
Có khoảng 20m chiều ngang và 60m chiều dài vỉa hè và công viên hư hỏng.
Đà Nẵng: Công viên và vỉa hè ven biển bị nước lũ cuốn hư hỏng nặng nề
Nước lũ cuốn hết cát, để trơ trọi nền vỉa hè còn bám vào tường.
Đà Nẵng: Công viên và vỉa hè ven biển bị nước lũ cuốn hư hỏng nặng nề
Dụng cụ tập thể dục, cây xanh bị ngã đổ, vùi trong cát.
Đà Nẵng: Công viên và vỉa hè ven biển bị nước lũ cuốn hư hỏng nặng nề
Ghế đá công viên cũng bị nước lũ cuốn khỏi vị trí ban đầu khá xa, hiện trạng vùi trong cát.
Đà Nẵng: Công viên và vỉa hè ven biển bị nước lũ cuốn hư hỏng nặng nề
Toàn cảnh khu vực vỉa hè và công viên ven biển Mỹ An bị nước lũ cuốn hư hỏng. Ở phía xa là đường Võ Nguyên Giáp với các khách sạn, nhà hàng ăn uống.
Đà Nẵng: Công viên và vỉa hè ven biển bị nước lũ cuốn hư hỏng nặng nề
Theo Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng thống kê, có 3 điểm sạt lở lớn do lũ gây ra. Đơn vị đã giăng dây cảnh báo cho người dân và du khách biết nguy hiểm.
Đà Nẵng: Công viên và vỉa hè ven biển bị nước lũ cuốn hư hỏng nặng nề
Việc sạt lở trên sẽ báo cáo lên Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng xin chủ trương để khắc phục, sửa chữa.
Đà Nẵng: Công viên và vỉa hè ven biển bị nước lũ cuốn hư hỏng nặng nề
Sạt lở vỉa hè và công viên nên khách du lịch đi bộ dưới lòng đường Võ Nguyên Giáp.
Đà Nẵng: Công viên và vỉa hè ven biển bị nước lũ cuốn hư hỏng nặng nề
Một điểm kinh doanh có lối xuống biển của khách sạn cũng bị hư hỏng do nước lũ.
Đà Nẵng: Công viên và vỉa hè ven biển bị nước lũ cuốn hư hỏng nặng nề
Chòi lá kinh doanh dịch vụ giải khát của tiểu thương cũng bị mưa lớn và gió mạnh làm ngã đổ, vùi trong cát.
Đà Nẵng: Công viên và vỉa hè ven biển bị nước lũ cuốn hư hỏng nặng nề
Ghi nhận của phóng viên, các tiểu thương vẫn chưa hoạt động kinh doanh trở lại.
Đà Nẵng: Công viên và vỉa hè ven biển bị nước lũ cuốn hư hỏng nặng nề
Mưa lũ cũng đã cuốn một lượng lớn rác thải tấp vào bãi biển Mỹ Khê và các bãi biển khác trên địa bàn thành phố.
Đà Nẵng: Công viên và vỉa hè ven biển bị nước lũ cuốn hư hỏng nặng nề

Theo Thành Đoàn thành phố Đà Nẵng, ngày 16/10, đơn vị đã triệu tập đoàn viên, thanh niên ra quân tổng vệ sinh môi trường tại các bãi biển trên địa bàn thành phố với hơn 1.300 người tham gia. Hiện việc triển khai dọn vệ sinh môi trường ở nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố vẫn đang được tiếp tục.

Đà Nẵng: Công viên và vỉa hè ven biển bị nước lũ cuốn hư hỏng nặng nề
Nước lũ cũng đã làm hư hỏng gạch lát vỉa hè nhiều vị trí ở Công viên Biển Đông.

Xem video vỉa hè và công viển ven biển thành phố Đà Nẵng bị hư hỏng do nước lũ:

Văn Luận

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn TP.HCM hướng tới giai đoạn phát triển mới

Công đoàn TP.HCM hướng tới giai đoạn phát triển mới

Ngày 24/12, Đại hội Công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 diễn ra phiên làm việc thứ nhất với sự tham dự của 650 đại biểu, đại diện cho hơn 2,3 triệu đoàn viên công đoàn trên địa bàn.
Tổng LĐLĐ Việt Nam đồng ý phương án nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày liên tục

Tổng LĐLĐ Việt Nam đồng ý phương án nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày liên tục

Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa thống nhất với đề xuất của Bộ Nội vụ về phương án hoán đổi ngày làm việc để nghỉ 4 ngày liên tục dịp Tết Dương lịch năm 2026.
Thêm bãi đỗ xe quy mô lớn tại Giáp Bát, giảm áp lực giao thông phía Nam Hà Nội

Thêm bãi đỗ xe quy mô lớn tại Giáp Bát, giảm áp lực giao thông phía Nam Hà Nội

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Quy hoạch chi tiết Bãi đỗ xe, Trung tâm thương mại Hoàng Mai Giáp Bát, tỷ lệ 1/500, tại phường Định Công. Quy hoạch được kỳ vọng góp phần bổ sung hạ tầng giao thông tĩnh, phát triển không gian dịch vụ thương mại hiện đại, đồng bộ với các tuyến giao thông trọng điểm phía Nam Thủ đô.
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Nhằm giảm ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng (Quốc lộ 1 cũ), Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút Giải Phóng - Kim Đồng. Phương án này chính thức được áp dụng từ ngày 25/12/2025.
Ông Nguyễn Trọng Diện được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội

Ông Nguyễn Trọng Diện được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội

Ngày 24/12, thành phố Hà Nội đã tổ chức trao Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trọng Diện - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội.
Giải pháp để Hà Nội giảm ô nhiễm không khí

Giải pháp để Hà Nội giảm ô nhiễm không khí

Chiều 24/12, Báo Hànộimới đã tổ chức toạ đàm “Vùng phát thải thấp - Chủ trương, hạ tầng và giải pháp đảm bảo kết nối liền mạch”.
Bảo tàng Văn học Việt Nam: “Bức tranh thu nhỏ” của nền văn chương ngàn năm

Bảo tàng Văn học Việt Nam: “Bức tranh thu nhỏ” của nền văn chương ngàn năm

Là một trong số ít các bảo tàng về văn học trong khu vực, cũng như thế giới, đóng vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu, sưu tầm, bảo quản, trưng bày, giáo dục về nền văn học của dân tộc - Bảo tàng Văn học Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho giới yêu văn chương Việt Nam.

Tin khác

Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Nhằm giảm ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng (Quốc lộ 1 cũ), Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút Giải Phóng - Kim Đồng. Phương án này chính thức được áp dụng từ ngày 25/12/2025.
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội sẽ triển khai xây dựng tuyến đường nối từ đường tránh Quốc lộ 32 đến tỉnh lộ 413, nhằm hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông khung, tăng cường kết nối khu vực Sơn Tây, Tùng Thiện và các địa bàn lân cận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và chỉnh trang đô thị.
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía Tây, từ ngày 1/1/2026, thành phố Hà Nội sẽ thí điểm hạn chế xe ô tô tải có khối lượng toàn bộ từ 10 tấn trở lên và xe container, xe đầu kéo lưu thông hướng về đường Vành đai 3 trong nhiều khung giờ.
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Ngày 23/12, Báo Xây dựng phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo với chủ đề “Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái”. Hội thảo tập trung phân tích thực trạng, thách thức và giải pháp xây dựng văn hóa giao thông trong bối cảnh vận tải công nghệ phát triển mạnh mẽ tại các đô thị lớn.
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Dự án cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu, một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô đang phải đối mặt với áp lực lớn về tiến độ khi đến nay mới tiếp nhận được khoảng 40,6% mặt bằng, trong khi phần lớn diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được bàn giao.
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm sớm bàn giao mặt bằng phục vụ Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu, Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân xã Nam Phù cùng các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các bước trong công tác giải phóng mặt bằng. Với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp và sự đồng thuận của người dân, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đang được triển khai đúng trình tự, bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đề ra.
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025

Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) yêu cầu Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025.
Mở đường kết nối từ khu đô thị Pháp Vân ra cao tốc, giảm áp lực giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô

Mở đường kết nối từ khu đô thị Pháp Vân ra cao tốc, giảm áp lực giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô

Hà Nội sắp triển khai hàng loạt giải pháp cải tạo hạ tầng, tổ chức lại giao thông tại khu vực nút giao Pháp Vân, Bến xe Nước Ngầm và ngõ 15 Ngọc Hồi, trong đó đáng chú ý là việc mở tuyến kết nối trực tiếp từ khu đô thị Pháp Vân ra đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Đây được kỳ vọng là “lối thoát” quan trọng nhằm giảm ùn tắc kéo dài tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô.
Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Sau 1 năm chính thức vận hành và khai thác thương mại (22/12/2024 - 15/12/2025), tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã vận hành an toàn 78.194 lượt tàu, phục vụ khoảng 18,95 triệu lượt hành khách (đạt 114,21% so với kế hoạch).
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Không phải những cây cầu đồ sộ hay các tuyến đường vành đai hàng chục nghìn tỷ đồng, mà chính từ những điều chỉnh kỹ thuật tưởng chừng rất nhỏ như đóng mở dải phân cách, mở làn rẽ phải liên tục hay phân luồng xe tải theo khung giờ… nhiều nút giao từng là “điểm đen” ùn tắc của Hà Nội đang dần thông thoáng trở lại. Những thay đổi âm thầm ấy đang cho thấy một cách tiếp cận linh hoạt, thực tế và hiệu quả hơn trong quản trị giao thông đô thị.
Xem thêm
Phiên bản di động