Đã có 2.146 doanh nghiệp thành lập Tổ An toàn Covid-19

(LĐTĐ) Chiều 24/5, tại trụ sở, Liên đoàn Lao động Thành phố tổ chức Hội nghị giao ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Liên đoàn Lao động Thành phố. Đồng chí Nguyễn Phi Thường - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố chủ trì hội nghị.
5 ngày Hà Nội đã “thần tốc” thành lập 6.187 “Tổ An toàn Covid-19” tại doanh nghiệp với 31.458 người tham gia Gắn biển công trình cải tạo, mở rộng Trường Trung học cơ sở Ngô Quyền [Infographics] Quy định về hoạt động của “Tổ An toàn Covid-19”

Dự Hội nghị có các đồng chí Thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố: Phó Chủ tịch Thường trực Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Ngô Văn Tuyến, Phó Chủ tịch Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Phạm Bá Vĩnh, Phó Chủ tịch Nguyễn Chính Hữu; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của Liên đoàn Lao động Thành phố và Chủ tịch một số Liên đoàn Lao động quận, huyện, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở…

Báo cáo kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong công nhân, viên chức, lao động Hà Nội thời gian qua cho thấy, trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19 (đợt 4 từ ngày 27/4/2021 đến nay), Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã chủ động ban hành 15 văn bản chỉ đạo các cấp Công đoàn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Đã có 2.146 doanh nghiệp thành lập Tổ An toàn Covid-19
Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường chủ trì Hội nghị.

Cùng đó, Liên đoàn Lao động Thành phố đã thành lập, kiện toàn lại Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và 5 Tổ công tác của Liên đoàn Lao động Thành phố để trực tiếp chỉ đạo các Liên đoàn Lao động quận, huyện và Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở trong công tác phòng, chống dịch; rà soát, bổ sung kịch bản phòng, chống dịch Covid- 19 trong công nhân, viên chức, lao động.

Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cũng được các cấp Công đoàn chú trọng đẩy mạnh. Song song với các hoạt động tuyên truyền truyền thống, các cấp Công đoàn Thủ đô đã đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch trên báo Lao động Thủ đô, trang Web Liên đoàn Lao động Thành phố và đặc biệt là mạng xã hội như Facebook, zalo, ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp với Ban Quản lý các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội ban hành các văn bản chỉ đạo liên tịch đối với các doanh nghiệp và Công đoàn cơ sở thuộc Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để chỉ đạo quyết liệt việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong các doanh nghiệp Khu Công nghiệp và Chế xuất, bảo vệ sức khỏe công nhân lao động.

Tuy nhiên, giải pháp ấn tượng và sáng tạo nổi bật trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 của Liên đoàn Lao động Thành phố phải kể đến việc Liên đoàn Lao động Thành phố đã chỉ đạo thành lập Tổ An toàn Covid-19 trong các doanh nghiệp và thành lập Tổ cán bộ Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội hỗ trợ Công đoàn các Khu Công nghiệp - Chế xuất Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ổn định tình hình quan hệ lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất Hà Nội.

Đã có 2.146 doanh nghiệp thành lập Tổ An toàn Covid-19
Đại biểu trao đổi tại Hội nghị.

Tính đến chiều 24/5, 100% Liên đoàn Lao động các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở đã triển khai văn bản hướng dẫn thành lập Tổ An toàn Covid-19 trong các doanh nghiệp; 30/30 quận, huyện và Sở Công Thương, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản chỉ đạo của chính quyền về việc thành lập Tổ An toàn Covid-19. Đã có 2.146 doanh nghiệp thành lập Tổ An toàn Covid-19, với 7.602 tổ và 36.907 người tham gia (tăng thêm 214 doanh nghiệp, 359 tổ và 1.340 người so với ngày 23/5). Riêng trong các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã có 747 doanh nghiệp (đạt 100% các doanh nghiệp có Công đoàn cơ sở) thành lập Tổ An toàn Covid-19 với 1.950 Tổ và 8.151 người tham gia.

Nhiều đơn vị đã thành lập Tổ An toàn Covid-19 tại các doanh nghiệp chưa có Công đoàn cơ sở, qua đó tạo lá chắn thép góp phần khống chế, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong doanh nghiệp.

Trao đổi tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ thêm kết quả việc triển khai công tác phòng, chống Covid-19 tại đơn vị nhất là trong việc triển khai thành lập Tổ An toàn Covid-19. Tất cả các đại biểu đều đánh giá đây là một mô hình thiết thực, hữu ích, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị dồn toàn lực tập trung chống dịch như hiện nay.

Cũng theo phản ánh của các đại biểu, với tính thiết thực và hiệu quả, việc thành lập Tổ An toàn Covid-19 được các cấp chính quyền, lãnh đạo doanh nghiệp hết sức ủng hộ và tích cực phối hợp với các cấp Công đoàn triển khai, tạo mọi điều kiện để Tổ An toàn Covid-19 được vận hành, hoạt động thuận lợi.

Cùng đó, đại biểu cũng nêu một số đề xuất, kiến nghị để việc thành lập và vận hành hoạt động Tổ An toàn Covid-19 được thuận lợi và đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới như: Tăng cường vai trò pháp lý cho Tổ An Covid-19, có sự đánh giá, ghi nhận kịp thời từ cấp thẩm quyền của Thành phố, thêm quyền lợi, chế độ đãi ngộ cho thành viên Tổ An toàn Covid-19…

Đã có 2.146 doanh nghiệp thành lập Tổ An toàn Covid-19
Toàn cảnh Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường ghi nhận sự vào cuộc tích cực, mạnh mẽ, quyết liệt của các cấp Công đoàn Thủ đô trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là việc thành lập các Tổ An toàn Covid-19.

“Sự vào cuộc của các cấp Công đoàn, nhất là Công đoàn cấp trên cơ sở rất thần tốc. Các đồng chí làm việc bất kể thời gian, với nhiều cách triển khai linh hoạt, sáng tạo, nhanh nhạy ứng dụng công nghệ thông tin nên tạo được sức lan tỏa nhanh, sâu rộng, hiệu quả. Mô hình này đang được một số tỉnh, thành bạn quan tâm học hỏi, áp dụng”, Chủ tịch Nguyễn Phi Thường nhấn mạnh.

Nhận định tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp và tổ chức Công đoàn phải tiếp tục tăng cường hơn nữa các biện pháp, giải pháp tham gia cùng hệ thống chính trị phòng, chống dịch, Chủ tịch Nguyễn Phi Thường chỉ đạo các cấp Công đoàn tiếp tục quan tâm việc thành lập, phủ rộng Tổ An toàn Covid-19 không chỉ ở khu vực doanh nghiệp có Công đoàn cơ sở mà cả ở các doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn. Trong quá trình triển khai phải linh hoạt, sáng tạo có trọng tâm, trọng điểm, có biện pháp phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp.

Đặc biệt, gắn liền với việc thành lập, vận hành hoạt động, doanh nghiệp và Công đoàn phải quan tâm tới chính sách ưu đãi, chế độ đãi ngộ, chăm lo, bảo vệ, bảo đảm an toàn trước hết cho thành viên Tổ An toàn Covid-19 để khuyến khích, động viên người lao động tham gia tích cực hơn nữa vào các Tổ An toàn Covid-19 cũng như trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Đo hiệu quả cải cách hành chính theo phương châm “5 dễ”

Hà Nội: Đo hiệu quả cải cách hành chính theo phương châm “5 dễ”

(LĐTĐ) Năm 2024, thành phố Hà Nội tiếp tục xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá hiệu quả theo phương châm 5 dễ “dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm, dễ đánh giá, dễ kiểm tra, giám sát”.
Cấp mã số vùng trồng: Cần nhanh chóng, linh hoạt phục vụ nhu cầu xuất khẩu

Cấp mã số vùng trồng: Cần nhanh chóng, linh hoạt phục vụ nhu cầu xuất khẩu

(LĐTĐ) Trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0, sự cạnh tranh của các mặt hàng nông sản, vấn đề truy xuất nguồn gốc, an toàn thực phẩm... ngày càng trở nên quan trọng. Trong đó, việc cấp mã số vùng trồng mang lại rất nhiều lợi ích cho bà con nông dân, đặc biệt là đối với bà con nông dân ở Thủ đô. Qua đó, xây dựng các vùng sản xuất chất lượng phục vụ cho hoạt động xuất khẩu. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả, công tác kiểm tra chất lượng để cấp mã xuất khẩu cần nhanh chóng, linh hoạt…
Chuyên gia đánh giá về phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chuyên gia đánh giá về phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 cùng phổ điểm các môn thi và tổ hợp môn, một số chuyên gia đánh giá kết quả kỳ thi năm nay ổn định, không có sự biến động quá lớn so với năm 2023. Kết quả điểm thi tiếp tục khẳng định kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã đạt được đầy đủ các mục tiêu và yêu cầu đề ra.
Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(LĐTĐ) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội đã và đang có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo để chung sức cùng các địa phương hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và xây dựng đô thị văn minh.
Lan tỏa hội thi “Sáng kiến, sáng tạo” tại Công ty CP Xích líp Đông Anh

Lan tỏa hội thi “Sáng kiến, sáng tạo” tại Công ty CP Xích líp Đông Anh

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Công ty Cổ phần Xích líp Đông Anh (17/7/1974 - 17/7/2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), mới đây, Công ty Cổ phần Xích líp Đông Anh tổ chức hội thi Sáng kiến, sáng tạo năm 2024. Hội thi thu hút sự tham gia của 18 đội, đại diện cho các phòng, ban, phân xưởng tại Công ty.
Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Cả nước có 2 điểm 10 môn Ngữ văn

Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Cả nước có 2 điểm 10 môn Ngữ văn

(LĐTĐ) Cùng với việc công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, sáng 17/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết quả phân tích phổ điểm đối với 9 môn thi của kỳ thi. Giáo dục công dân tiếp tục là môn thi có số lượng thí sinh được điểm 10 nhiều nhất với 3.661 thí sinh. Là môn thi tự luận duy nhất trong kỳ thi, môn Ngữ văn có 2 thí sinh đạt điểm 10.
Chi tiết phổ điểm 5 tổ hợp môn phổ biến dùng để xét tuyển đại học năm 2024

Chi tiết phổ điểm 5 tổ hợp môn phổ biến dùng để xét tuyển đại học năm 2024

(LĐTĐ) Ngay sau khi công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 cùng kết quả phân tích phổ điểm đối với 9 môn thi của kỳ thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết quả phân tích phổ điểm của 5 tổ hợp môn phổ biến nhất dùng để xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024.

Tin khác

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, từ đầu năm đến nay, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô tiếp tục có sự đổi mới, sáng tạo, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao. Từ đó, vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn tiếp tục được khẳng định, xứng đáng là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.
Hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh được triển khai hiệu quả

Hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh được triển khai hiệu quả

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, bám sát sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, với sự tích cực, chủ động của từng đơn vị, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh tiếp tục được duy trì, đẩy mạnh, đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Công đoàn Thủ đô: Hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

Công đoàn Thủ đô: Hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai đa dạng hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, người lao động.
Chủ động đổi mới hoạt động Công đoàn

Chủ động đổi mới hoạt động Công đoàn

(LĐTĐ) Sau 3 năm triển khai Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” (Nghị quyết số 02), các cấp Công đoàn Thủ đô đã có nhiều sáng tạo, đổi mới trong công tác triển khai thực hiện với phương châm lấy cơ sở là địa bàn hoạt động, lấy đoàn viên và người lao động là trung tâm.
Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng chăm lo sức khỏe cho người lao động

Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng chăm lo sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) Những ngày này, các hoạt động của Tháng Công nhân năm 2024 đang diễn ra sôi nổi ở các cấp Công đoàn Hà Nội với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về công nhân lao động (CNLĐ), trong đó khám sức khỏe miễn phí cho CNLĐ là một nội dung nổi bật.
Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Nhận lời mời của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, trong các ngày từ 7/5 đến 11/5, Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul (Hàn Quốc) do Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Công đoàn thành phố Soeul Kim Hea Gwang làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội.
Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Xem thêm
Phiên bản di động