Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy:

Công đoàn Thủ đô luôn quan tâm công tác gia đình và trẻ em

(LĐTĐ) Với quan điểm “Gia đình là nền tảng của xã hội”, những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội luôn quan tâm, chú trọng công tác gia đình, trong đó có việc đẩy mạnh xây dựng gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh và quan tâm chăm lo tới con CNVCLĐ để CNVCLĐ yên tâm lao động, sản xuất, công tác.
Để mỗi gia đình CVNCLĐ no ấm, hạnh phúc Sẽ biểu dương 100 “Gia đình công nhân, viên chức, lao động Thủ đô tiêu biểu" Infographic: Biểu dương 100 “Gia đình công nhân, viên chức, lao động Thủ đô tiêu biểu”

Trước thềm Hội nghị biểu dương Gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu năm 2024, tuyên dương con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập và trao học bổng cho con CNVCLĐ vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập sẽ được LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức vào ngày 28/8 tới đây, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã trao đổi với phóng viên Lao động Thủ đô về những nội dung liên quan tới công tác gia đình và trẻ em mà các cấp Công đoàn Thủ đô thực hiện trong thời gian qua.

P.V: Thưa Phó Chủ tịch, đồng chí đánh giá như thế nào về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác gia đình nói chung và phong trào xây dựng "Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu" nói riêng?

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy: Trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng công tác gia đình. Với Thủ đô Hà Nội, các giá trị văn hóa truyền thống được kết tinh, lan tỏa, trong đó có giá trị về gia đình cũng luôn là nguồn lực quan trọng để Hà Nội Hà Nội trở thành Thủ đô văn hiến, anh hùng, nuôi dưỡng, định hướng giá trị, giáo dục thế hệ trẻ, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Công đoàn Thủ đô luôn quan tâm công tác gia đình và trẻ em
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy trao Giấy khen cho các Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024 của quận Hà Đông.

Quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam, thành phố Hà Nội về công tác gia đình, trong những năm qua, tổ chức Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng triển khai công tác gia đình phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Theo đó, LĐLĐ Thành phố đã chỉ đạo các cấp Công đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả công tác vận động CNVCLĐ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của tổ chức Công đoàn, giúp CNVCLĐ yên tâm công tác, lao động, sản xuất, cống hiến cho xã hội. Các nội dung về công tác gia đình được lồng ghép, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, các nội dung về xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh trở thành các tiêu chí để bình xét, công nhận danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Riêng hoạt động biểu dương Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu đã trở thành hoạt động thường niên của tổ chức Công đoàn Thủ đô, nhằm tôn vinh và nhân rộng các điển hình gia đình CNVCLĐ Thủ đô gương mẫu thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đạt thành tích cao trong lao động, sản xuất, học tập, công tác và giúp đỡ cộng đồng, nuôi dạy con ngoan, học giỏi; biểu dương nam CNVCLĐ tiêu biểu cùng chia sẻ công việc gia đình, vừa làm tròn trách nhiệm người chồng, người cha trong gia đình, vừa hoàn thành tốt công tác chuyên môn, công tác xã hội.

P.V: Như đồng chí vừa nói, Công đoàn Thủ đô đã cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả công tác vận động CNVCLĐ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh và triển khai sâu rộng hoạt động bình xét, biểu dương Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu hằng năm trong các cấp Công đoàn. Vậy xin đồng chí cho biết những giải pháp cụ thể mà các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai thực hiện trong thời gian qua?

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy: Để việc vận động xây dựng gia đình CNVCLĐ Thủ đô đạt tiêu chí no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, có tính lan tỏa và sức cuốn hút, trước hết phải bắt đầu từ việc nâng cao nhận thức, giúp CNVCLĐ hiểu rõ được tầm quan trọng của công tác gia đình và ý nghĩa của các tiêu chí.

Theo đó, dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, các cấp Công đoàn đã kịp thời triển khai, tuyên truyền Luật Hôn nhân và Gia đình; Luật Phòng, chống, bạo lực gia đình sửa đổi (có hiệu lực từ 1/7/2024); tuyên truyền thay đổi nhận thức, hành vi về bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực gia đình; phụng dưỡng và phát huy vai trò của người cao tuổi trong gia đình; phòng, chống các tệ nạn xã hội; bảo vệ và phòng ngừa xâm hại trẻ em; các kiến thức về công tác phụ nữ trong tình hình mới và công tác bình đẳng giới theo giai đoạn và từng năm; tuyên truyền kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình; kiến thức nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em phát triển toàn diện, không phân biệt giới tính; chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ CNVCLĐ.

Công đoàn Thủ đô luôn quan tâm công tác gia đình và trẻ em
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy trao quà động viên đoàn viên Công đoàn, người lao động quận Đống Đa làm việc trong điều kiện nắng nóng mùa hè 2024.

Hằng năm, các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ tiến hành bình xét và tổ chức biểu dương khen thưởng “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu” là các gia đình thật sự tiêu biểu, có nhiều thành tích xuất sắc trong số các gia đình đã đạt tiêu chí No ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Ở cấp Thành phố, việc xét tặng, biểu dương khen thưởng được thực hiện hằng năm theo “Quy chế khen thưởng Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu" do Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố ban hành.

Đặc biệt, hiện nay, trong bối cảnh cơ chế thị trường và hội nhập quốc tế, gia đình Thủ đô hiện đang đứng trước nhiều thách thức, một số giá trị gia đình truyền thống có xu hướng biến đổi. Vì vậy, việc tuyên truyền, vận động các CNVCLĐ gìn giữ những giá trị đạo đức, lối sống, cách ứng xử tốt đẹp trong gia đình, loại bỏ, cải tạo những giá trị không còn phù hợp và tiếp nhận nhiều giá trị mới, phù hợp và tiến bộ của xã hội càng trở nên cần thiết. Trong quá trình công tác, gặp gỡ một số CNVCLĐ và gia đình của các anh chị em, chúng tôi thấy rất vui khi hiện nay, ngày một nhiều nam giới trong các gia đình CNVCLĐ đã được nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, trở thành điển hình trong xây dựng gia đình bình đẳng, không bạo lực, cùng nhau chia sẻ trách nhiệm với vợ, tạo điều kiện cho nhau cùng phát triển.

Cùng với tuyên truyền, các phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo", “Người tốt, việc tốt”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào " Phụ nữ Thủ đô Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch"… cũng được Công đoàn phát động sâu rộng, từ đó động viên, khích lệ nữ CNVCLĐ thể hiện tài năng sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, làm giàu chính đáng cho gia đình và xã hội.

Thiết thực hơn, các cấp Công đoàn Thủ đô thường xuyên chú trọng việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hơp pháp chính đáng của người lao động, đảm bảo về việc làm, thu nhập, tiền lương, thưởng, các chế độ chính sách đối với người lao động, là cơ sở đảm bảo cho mỗi gia đình CNVCLĐ có được tiêu chí ổn định, phát triển bền vững. Ngoài ra, Công đoàn các cấp còn đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em bằng việc tổ chức tuyên dương con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập, trao hỗ trợ học bổng cho con CNVCLĐ vượt khó học giỏi, trao trợ cấp cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp ngày lễ, Tết...

Thông qua những hoạt động cụ thể, tổ chức Công đoàn đã góp phần làm phong phú hơn đời sống vật chất và tinh thần của đội ngũ CNVCLĐ, giúp mỗi CNVCLĐ có động lực để giữ lửa, xây dựng mái ấm, từ đó, giúp hiệu quả công tác gia đình, xây dựng “Gia đình CNVCLĐ” no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh ngày càng nâng cao.

P.V: Với những biện pháp thiết thực như vậy, kết quả cụ thể của công tác gia đình nói chung và hoạt động biểu dương, khen thưởng Gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu trong năm qua đạt được ra sao, thưa Phó Chủ tịch?

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy: Từ những nỗ lực của tổ chức Công đoàn các cấp, đặc biệt là sự vươn lên của mỗi gia đình CNVCLĐ, mỗi năm, Thành phố lại có thêm nhiều hơn các gia đình CNVCLĐ tiêu biểu. Riêng trong năm 2024, đến thời điểm hiện tại, toàn Thành phố có 5.643 Công đoàn cơ sở tổ chức biểu dương khen thưởng 33.501 gia đình tiêu biểu; 3.445 gia đình tiêu biểu được Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở biểu dương, khen thưởng với tổng số tiền thưởng gần 2,3 tỷ đồng.

Công đoàn Thủ đô luôn quan tâm công tác gia đình và trẻ em
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy thăm, trao quà động viên đoàn viên Công đoàn, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đặc biệt, vào ngày 28/8 tới đây, LĐLĐ thành phố Hà Nội sẽ tổ chức biểu dương 100 Gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu năm 2024. 100 Gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu năm 2024, dù là quy mô gia đình truyền thống 3, 4 thế hệ hay gia đình hạt nhân, nhưng đều có chung một điểm là mỗi thành viên trong gia đình đều bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; liên tục phấn đấu, vượt lên khó khăn để hoàn thiện mình. Đây là những gia đình CNVCLĐ Thủ đô luôn giữ gìn và phát huy nét đẹp truyền thống văn hóa của gia đình Việt Nam, biết vượt khó vươn lên, mọi thành viên trong gia đình đều yêu thương và tôn trọng nhau, biết chia sẻ trách nhiệm trong gia đình, tích cực tham gia hoạt động xã hội, biết tạo dựng sự bình đẳng giữa các thành viên. Các gia đình đều nuôi dạy con cháu ngoan ngoãn, hiếu thảo với ông bà cha mẹ, biết kính trên nhường dưới. Nhiều cháu đạt thành tích cao tại các kỳ thi Học sinh giỏi cấp quận, thành phố, quốc gia, quốc tế.

Có thể nói, gia đình ấm no, hạnh phúc chính là nền tảng xây dựng Thủ đô Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII nhiệm kỳ 2021 - 2026 cũng đặt ra chỉ tiêu đạt 86-88% gia đình được công nhận và giữ vững danh hiệu Gia đình văn hóa. Chúng tôi tin rằng, mỗi gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu sẽ trở thành những gia đình gương mẫu trong cộng đồng dân cư; ngày càng lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xã hội, góp phần xây dựng Người Hà Nội Thanh lịch - Văn minh.

P.V: Thưa Phó Chủ tịch, như ở trên đồng chí đã cho biết, cùng với việc quan tâm, chăm lo cho CNVCLĐ, các cấp Công đoàn cũng luôn quan tâm đến công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em thông qua việc tổ chức tuyên dương con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập, trao hỗ trợ học bổng cho con CNVCLĐ vượt khó học giỏi. Vậy, hoạt động đó trong năm nay được triển khai như thế nào?

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy: Xác định rõ tầm quan trọng của công tác chăm lo, bảo vệ trẻ em nói chung, chăm lo con CNVCLĐ nói riêng, hoạt động chăm lo con CNVCLĐ được các cấp Công đoàn Thủ đô quan tâm, triển khai thường xuyên, kịp thời và mang nhiều ý nghĩa thiết thực, trong đó nổi bật nhất phải kể đến việc thường niên tổ chức tuyên dương con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập, trao hỗ trợ học bổng cho con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi.

Trong đó, đối với việc tuyên dương con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập, tính đến 31/7/2024, tổng số đã có 50.925 con CNVCLĐ đạt thành tích cao năm học 2023 - 2024 được các cấp Công đoàn Thủ đô khen thưởng, biểu dương. Đặc biệt, có 7 con đạt giải cấp Quốc tế, 55 con đạt giải cấp Quốc gia sẽ được LĐLĐ thành phố Hà Nội biểu dương khen thưởng vào ngày 28/8 tới đây. LĐLĐ Thành phố Hà Nội cũng sẽ phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội trao tặng 200 suất học bổng tới các con, mỗi suất gồm 2 triệu đồng tiền mặt và quà tặng tại buổi tuyên dương.

Đây là hoạt động thiết thực của LĐLĐ Thành phố nhằm tiếp tục chăm lo toàn diện đời sống vật chất, tinh thần, giúp CNVCLĐ yên tâm công tác, lao động, sản xuất, tiếp tục có những đóng góp, cống hiến xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và thiết thực tham gia xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại, đồng thời động viên, tiếp thêm nghị lực, khích lệ tinh thần, ý chí phấn đấu cho con CNVCLĐ, nhất là các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt qua hoàn cảnh, tiếp tục nỗ lực học tập.

P.V: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

Phạm Diệp (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giải phóng Thủ đô 10/10: Những thời khắc quan trọng

Giải phóng Thủ đô 10/10: Những thời khắc quan trọng

(LĐTĐ) Ngày 10/10/1954, cả Hà Nội rợp cờ hoa đón đoàn quân chiến thắng trở về. Sự kiện lịch sử đó đánh dấu một bước ngoặt có ý nghĩa to lớn, mở ra một thời kỳ mới hết sức vẻ vang trong lịch sử ngàn năm văn hiến của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội. Cùng điểm lại những thời khắc quan trọng của ngày trọng đại này.
Hôm nay (21/8), chính thức diễn ra Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

Hôm nay (21/8), chính thức diễn ra Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

(LĐTĐ) Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ chính thức diễn ra từ chiều nay (21/8), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, với sự tham dự của 363 đại biểu chính thức.
LĐLĐ quận Ba Đình: Biểu dương 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu

LĐLĐ quận Ba Đình: Biểu dương 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 20/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động thi đua đợt 1 năm 2024, biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) tiêu biểu.
Kết quả nổi bật của ngành Giáo dục trong năm học 2023 - 2024

Kết quả nổi bật của ngành Giáo dục trong năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024, ngành Giáo dục đã nỗ lực, cố gắng để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều kết quả đáng tự hào; từ đó, tạo đà để toàn ngành triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa ban hành Công văn số 4849/BYT-DP gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur và các bệnh viện tuyến cuối điều trị bệnh truyền nhiễm về việc tăng cường phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.
Những kết quả chính trong chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Những kết quả chính trong chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Sau chuyến thăm cấp Nhà nước đến Trung Quốc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân, đồng chí Lê Hoài Trung - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương đã trả lời báo chí về kết quả chính của chuyến thăm.
Infographic: Biểu dương 100 “Gia đình công nhân, viên chức, lao động Thủ đô tiêu biểu”

Infographic: Biểu dương 100 “Gia đình công nhân, viên chức, lao động Thủ đô tiêu biểu”

(LĐTĐ) Ngày 28/8, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức biểu dương 100 “Gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô tiêu biểu” năm 2024; tuyên dương, trao học bổng con CNVCLĐ đạt thành tích cao, vượt khó học giỏi năm học 2023 - 2024.

Tin khác

Triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ

Triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Từ đó, tiếp tục nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức, xứng đáng là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.
Xây dựng Tổ chức mạnh bắt đầu từ cơ sở

Xây dựng Tổ chức mạnh bắt đầu từ cơ sở

(LĐTĐ) Xác định công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở (CĐCS) là nhiệm vụ sống còn, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô dưới sự chỉ đạo sát sao của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố đã tập trung chỉ đạo và thực hiện quyết liệt, luôn hoàn thành vượt chỉ tiêu kết nạp đoàn viên, thành lập CĐCS và phát triển tổ chức Công đoàn.
Tổ chức Công đoàn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ

Tổ chức Công đoàn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ

(LĐTĐ) Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam là sự kiện chính trị quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam. Nhìn lại chặng đường 95 năm vẻ vang đồng hành cùng dân tộc dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng, tại thời khắc đặc biệt chúng ta nhớ đến công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, Người đã đặt cơ sở lý luận và thực tiễn cho việc thành lập và phát triển tổ chức Công đoàn Việt Nam.
Công đoàn Thủ đô viết tiếp trang sử vàng

Công đoàn Thủ đô viết tiếp trang sử vàng

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về một số kết quả nổi bật mà tổ chức Công đoàn Thủ đô đã đạt được trong thời gian qua và những định hướng về đổi mới tổ chức, hoạt động để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.
Công đoàn Thủ đô: Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền

Công đoàn Thủ đô: Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền

(LĐTĐ) Phát huy truyền thống và kinh nghiệm 95 năm xây dựng và phát triển, để đạt hiệu quả cao nhất trong hoạt động, công tác tuyên truyền đóng vai trò rất quan trọng. Đặc biệt, trong kỷ nguyên số, với sự lên ngôi của mạng xã hội, phương thức tuyên truyền, cách thức truyền thông như nào đối với các lĩnh vực nói chung, tổ chức Công đoàn Thủ đô nói riêng nhằm đạt hiệu quả cao nhất luôn được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội quan tâm.
Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều 18/7, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Công đoàn Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội trang trọng tổ chương trình kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), 30 năm thành lập Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố với nhiều nội dung thiết thực.
TRỰC TUYẾN: Trang trọng Chương trình kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

TRỰC TUYẾN: Trang trọng Chương trình kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng nay (18/7), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội trang trọng tổ chức Chương trình kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tuyên dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu.
Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, từ đầu năm đến nay, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô tiếp tục có sự đổi mới, sáng tạo, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao. Từ đó, vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn tiếp tục được khẳng định, xứng đáng là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.
Hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh được triển khai hiệu quả

Hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh được triển khai hiệu quả

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, bám sát sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, với sự tích cực, chủ động của từng đơn vị, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh tiếp tục được duy trì, đẩy mạnh, đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Công đoàn Thủ đô: Hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

Công đoàn Thủ đô: Hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai đa dạng hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động