Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội: Niềm tin nơi người lao động

(LĐTĐ) Thực hiện chương trình công tác của năm, 10 tháng vừa qua công đoàn (CĐ) ngành Xây dựng Hà Nội đã phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra 6 doanh nghiệp về việc thực hiện pháp luật lao động, Luật CĐ, luật BHXH. Thông qua các hoạt động cụ thể này, CĐ ngành xây dựng Hà Nội đã có nhiều sáng kiến quan trọng góp phần đảm bảo hơn nữa quyền và nghĩa vụ của người lao động (NLĐ).
cong doan nganh xay dung ha noi niem tin noi nguoi lao dong Công đoàn Ngành xây dựng Hà Nội tổ chức Lễ báo công dâng Bác
cong doan nganh xay dung ha noi niem tin noi nguoi lao dong Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội ký kết hợp tác chương trình Phúc lợi đoàn viên
cong doan nganh xay dung ha noi niem tin noi nguoi lao dong Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, tặng quà con em công nhân có hoàn cảnh đặc biệt

Ngay từ đầu năm, các cấp CĐ từ CĐ ngành tới cơ sở đã đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ, đoàn viên CĐ, đặc biệt là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

cong doan nganh xay dung ha noi niem tin noi nguoi lao dong
CĐ ngành Xây dựng Hà Nội ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên.

Thông qua việc chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quan tâm đến các chế độ phúc lợi, khen thưởng cho CNVCLĐ, các đơn vị trong ngành đã thực hiện nghiêm túc Nghị định của Chính phủ về mức lương tối thiểu vùng. 100% doanh nghiệp đã áp dụng mức lương tối thiểu vùng theo quy định tại Nghị định số 141/2017/NĐ-CP.

Đặc biệt, mới đây nhân kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10, CĐ ngành đã tổ chức thành công chương trình gặp mặt với các lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành. Chương trình năm nay được sự quan tâm ủng hộ rất lớn của lãnh đạo Liên đoàn Lao động Hà Nội và lãnh đạo Sở Xây dựng góp phần xây dựng thêm mối liên hệ chặt chẽ giữa lãnh đạo doanh nghiệp và NLĐ.

Cũng tại buổi gặp mặt này, CĐ ngành đã triển khai văn bản ký kết của Tổng LĐLĐ VN, LĐLĐ Thành phố về việc cam kết ưu đãi cho đoàn viên CĐ. Theo bà Nguyễn Thị Thanh – Chủ tịch CĐ ngành Xây dựng Hà Nội, CĐ đã chủ động và ký kết với 6 doanh nghiệp trong ngành cam kết trong 2 năm 2018 - 2019 thực hiện tích cực các hoạt động xã hội chăm lo cho CNVCLĐ, thực hiện giảm giá theo chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ. Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội giảm giá 15 - 30% cho các CĐCS trong ngành khi tham gia các hoạt động trong Công viên Bách thảo.

Theo đó, Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội và Công viên Thống Nhất giảm giá 15 - 30% cho các CĐCS trong ngành khi tổ chức, tham gia các hoạt động trong Công viên Thủ Lệ, Công viên Thống Nhất và thực hiện miễn phí 136 cháu con đoàn viên CĐ trong ngành bị tật nguyền, nhiễm chất độc dioxin khi tham quan, vui chơi trong Công viên Thủ Lệ, Công viên Thống Nhất. Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội giảm giá 5 - 10% so với giá niêm yết cho đoàn viên CĐ trong ngành khi đến nghỉ mát, nghỉ dưỡng tại khu nghỉ dưỡng CĐ Hà Nội Xanh của Công ty ở xã Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Công ty CP Xi măng Tiên Sơn giảm giá 5% so với giá niêm yết cho đoàn viên CĐ khi mua xi măng, gạch không nung để cải tạo, sữa chữa, xây mới nhà ở cho bản thân. Công ty CP Kiến trúc và Xây dựng AVITYCO giảm giá 15 - 30% cho các CĐCS trong ngành khi đến thuê xe ô tô chở khách của công ty để tổ chức các hoạt động, thăm quan, du lịch trong, ngoài thành phố Hà Nội.

Đi đôi với công tác chăm lo, công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS luôn được CĐ ngành Xây dựng Hà Nội chú trọng triển khai, đặc biệt trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp trong ngành đang tiến hành cổ phần hóa.

Để làm được điều này, từ đầu năm CĐ ngành Xây dựng Hà Nội đã xây dựng kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS để có định hướng cụ thể cho công tác này, đồng thời chủ động khảo sát, rà soát các doanh nghiệp trên địa bàn để phân loại đưa vào đối tượng vận động, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu. Đến nay, CĐ Ngành Xây dựng Hà Nội đã tuyên truyền, vận động thành lập được 3 CÐCS, đạt 300% kế hoạch, chỉ tiêu LĐLĐ thành phố Hà Nội giao.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh – Chủ tịch CĐ ngành Xây dựng Hà Nội, nhìn chung kết quả công tác của toàn ngành luôn vượt chỉ tiêu của thành phố giao, tuy nhiên chưa có những sự đột phá căn bản. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này một phần là do hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp vẫn còn gặp khó khăn, mặt khác bối cảnh cổ phần hóa cũng mang đến nhiều sự quan ngại cho NLĐ.

Do đó, phương hướng công tác của CĐ ngành Xây dựng Hà Nội trong thời gian tới vẫn là tập trung làm tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của CNVCLĐ thông qua đôn đốc các cơ sở tổ chức đối thoại định kỳ, đối thoại đột xuất giữa Thủ trưởng cơ quan doanh nghiệp và NLĐ. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến và TVPL tại đơn vị cơ sở (Từ 2 đến 3 buổi ).

“CĐ ngành Xây dựng Hà Nội sẽ tăng cường hơn nữa nắm bắt cơ sở, chủ động tăng cường đi cơ sở, kịp thời phát hiện những vướng mắc, những tâm tư nguyện vọng của NLĐ, cùng với đơn vị và các cơ quan chức năng giải quyết tốt những kiến nghị chính đáng của CNVCLĐ” – Chủ tịch CĐ ngành Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thị Thanh nhấn mạnh.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Xử phạt gần 2.000 "ma men" trong 4 ngày nghỉ lễ

TP.HCM: Xử phạt gần 2.000 "ma men" trong 4 ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ (27 - 30/4), lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lập biên bản 5.876 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó, có 1.926 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
Tiếp tục khẳng định sứ mệnh, vai trò của giai cấp công nhân

Tiếp tục khẳng định sứ mệnh, vai trò của giai cấp công nhân

(LĐTĐ) Hôm nay (1/5) - kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). Đây được coi là ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới, là dịp để tôn vinh, biểu dương tinh thần đoàn kết của giai cấp công nhân, nhân dân lao động trên toàn thế giới trong cuộc đấu tranh chung vì mục tiêu hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.
Các điểm vui chơi tại TP.HCM đón gần 1 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4

Các điểm vui chơi tại TP.HCM đón gần 1 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng khách du lịch đến với Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tăng nhẹ, khi mà các doanh nghiệp dịch vụ tại TP.HCM đã tung hàng loạt khuyến mãi để hút du khách trong dịp này.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Khu Di tích K9 Đá Chông (huyện Ba Vì), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác.
Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Trong tuần qua, trên địa bàn Thành phố ghi nhận thêm 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết và 170 trường hợp mắc tay chân miệng.
Du lịch Thủ đô tăng sức hút với du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô tăng sức hút với du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, ngành Du lịch Thủ đô đã gia tăng sức hút với du khách khi triển khai nhiều hoạt động, chương trình quảng bá, xúc tiến và kích cầu du lịch hấp dẫn.
Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá  nhân, tổ chức liên quan

Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá nhân, tổ chức liên quan

(LĐTĐ) Ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan theo quy định pháp luật.

Tin khác

LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Khu Di tích K9 Đá Chông (huyện Ba Vì), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác.
Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

(LĐTĐ) Tháng 5 là tháng có ý nghĩa đặc biệt đối với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động khi có Ngày Quốc tế Lao động 1/5 - ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới, khẳng định sứ mệnh lịch sử, vị trí, vai trò của giai cấp công nhân trong cuộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc và tiến bộ xã hội.
Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức chuỗi hoạt động, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động, phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương, đơn vị.
HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

(LĐTĐ) Qua sự phát động, triển khai sâu rộng, hướng dẫn sát sao của Công đoàn, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi" trong công nhân lao động Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đã diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa và đạt những kết quả thiết thực.
Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, thời gian qua, Công đoàn Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chi nhánh Hà Nội (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín) đã đổi mới công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý liên quan đến chế độ, chính sách cho người lao động.
LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa vừa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa.
Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động từ công tác tập huấn thường xuyên

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động từ công tác tập huấn thường xuyên

(LĐTĐ) Nhân Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ), Công đoàn Công ty Cổ phần Công nghệ Thiết bị Tân Phát (Tân Phát ETEK) tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn, huấn luyện về ATVSLĐ nhằm làm chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa nhận thức của đoàn viên Công đoàn trong việc tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật lao động và Luật Phòng cháy chữa cháy.
Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

(LĐTĐ) Sự có mặt của 151 thí sinh đến từ 115 Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, trong trang phục áo dài truyền thống thướt tha, duyên dáng, đã đem đến cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và người dân trên địa bàn quận màn trình diễn ấn tượng, mãn nhãn với nhiều cung bậc cảm xúc.
Để luôn là Tháng Công nhân

Để luôn là Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được xác định là tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên, người lao động; phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; đồng thời triển khai hoạt động tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Xem thêm
Phiên bản di động