HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

(LĐTĐ) Qua sự phát động, triển khai sâu rộng, hướng dẫn sát sao của Công đoàn, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi" trong công nhân lao động Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đã diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa và đạt những kết quả thiết thực.
Công đoàn HANDICO: Tổ ấm của người lao động Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ Cán bộ Công đoàn HANDICO - UDIC học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội

Hoạt động trong lĩnh vực xây dựng với 20 đơn vị có ngành nghề xây lắp, vì vậy việc nâng cao tay nghề cho đội ngũ công nhân là yêu cầu cấp thiết đối với Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội để đảm bảo công trình, sản phẩm đạt chất lượng, thẩm mỹ và tiến độ đề ra. Ý thức được tầm quan trong đó, hàng năm, Công đoàn Tổng công ty đều tổ chức phát động các phong trào thi đua đến đối tượng là công nhân lao động trực tiếp tại các đơn vị thành viên, trong đó nòng cốt là phong trào phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi HANDICO”.

Căn cứ vào kế hoạch hướng dẫn và chỉ đạo của Công đoàn Tổng công ty, hầu hết các Công đoàn cơ sở đã phối hợp với chuyên môn tổ chức hội thi lao động giỏi, hội thi tay nghề thợ giỏi phù hợp với đặc thù hoạt động để chọn ra các gương mặt công nhân giỏi, chẳng hạn như: Hội thi thợ giỏi về công tác xây lắp với nội dung thi: Xây, trát, ốp, lát… tại công trình xây dựng; hội thi tay nghề thợ giỏi tại nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng; thi an toàn vệ sinh viên giỏi…

HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực
Biểu dương, khen thưởng “Công nhân giỏi HANDICO” năm 2024

Các hội thi được các cấp ủy Đảng, chuyên môn đồng tình ủng hộ; đông đảo cán bộ, công nhân viên, người lao động (CBCNVLĐ) nhiệt tình hưởng ứng đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp ở các lĩnh vực với các tiêu chí thiết thực như: Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, với những giải pháp hữu hiệu nhằm tăng năng suất lao động, chống lãng phí, hạ giá thành sản phẩm… tạo động lực thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, đáp ứng yêu cầu thị trường. Cùng đó, các doanh nghiệp không có điều kiện tổ chức hội thi đã thành lập hội đồng thi đua xét chọn danh hiệu “Công nhân giỏi” dựa vào kết quả đánh giá xếp loại lao động tiên tiến, lao động giỏi, chiến sĩ thi đua cơ sở….

Kết quả, trong năm 2024, toàn Tổng công ty đã có hơn 2.200 công nhân viên lao động đạt các danh hiệu lao động giỏi, lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua, lao động xuất sắc… Từ kết quả bầu chọn giới thiệu của cơ sở, Công đoàn Tổng công ty đã xét chọn được 47 cá nhân để khen thưởng, tặng danh hiệu “Công nhân giỏi HANDICO” năm 2024, trong đó có 1 cá nhân đã được LĐLĐ thành phố Hà Nội khen thưởng danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.

Điển hình trong các “Công nhân giỏi của HANDICO” có thể kể đến các tấm gương như: Anh Lương Văn Tam - Trưởng ca sửa chữa bảo dưỡng máy móc thiết bị thuộc Phân xưởng cơ điện Nhà máy gạch Ceramic Hồng Hà - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Hồng Hà; chị Nguyễn Hương Lan - nhân viên kỹ thuật pha chế Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển nhà số 12 Hà Nội; anh Trịnh Đình Biên - Trưởng ca Nhà máy thủy điện Cẩm Thủy 1 - Xí nghiệp vận hành điện 4 Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng hạ tâng và giao thông; anh Nguyễn Tiến Mạnh - Tổ trưởng Tổ kỹ thuật Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Hà Nội; anh Võ Văn Trung - Tổ trưởng bộ phận sản xuất bê tông Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội số 30.9; chị Nguyễn Thị Xuân - Tổ vệ sinh công nghiệp Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Nhà Hà Nội số 68; anh Nguyễn Văn Miên - công nhân Xí nghiệp Đầu tư và Xây dựng số 3 Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội số 52…

HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực
Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Công đoàn phát động, người lao động HANDICO luôn nỗ lực rèn luyện tay nghề, làm việc với tinh thần hăng say.

Nhận xét về các “Công nhân giỏi của HANDICO”, ông Ngô Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn HANDICO cho biết: Đó là những người lao động trực tiếp thuộc nhiều lĩnh vực, ở các trình độ khác nhau nhưng đều có chung những phẩm chất tốt đẹp cao quý là biết khắc phục, vượt qua mọi khó khăn thách thức, vượt lên mưa nắng, không quản ngại ngày đêm vất vả để làm việc với tinh thần sáng tạo, tiết kiệm.

“Chính những nỗ lực, những sáng kiến kinh nghiệm bình thường hàng ngày của các anh, các chị đã tạo nên những sản phẩm, những công trình có ý nghĩa kinh tế xã hội to lớn trên khắp mọi miền đất nước, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa- hiện đại hóa và quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế của đất nước nói chung và đóng góp vào sự phát triển bền vững của Tổng công ty nói riêng, xây dựng nên thương hiệu HANDICO trong lĩnh vực xây dựng trên cả nước”, ông Ngô Minh Tuấn nhấn mạnh.

Từ những kết quả đã đạt được, để phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu Công nhân giỏi ngày càng lan tỏa, có tác dụng thiết thực với doanh nghiệp, động viên được ngày càng nhiều các công nhân, người lao động trực tiếp sản xuất kinh doanh, ông Ngô Minh Tuấn cho biết, trong thời gian, các cấp Công đoàn HANDICO sẽ tiếp tục chú trọng tổ chức hiệu quả phong trào với 3 nội dung cụ thể.

Theo đó, Công đoàn sẽ phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đồng cấp, tiếp tục phát động sâu rộng phong trào thi đua lao động giỏi trong công nhân, lao động; phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” các cấp.

Cùng đó, Công đoàn sẽ tuyên truyền, vận động 100% công nhân, người lao động đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” các cấp, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, sáng tạo trong lao động sản xuất nhằm đạt năng suất, chất lượng cao.

Đặc biệt, Công đoàn sẽ tổ chức các hội thi tay nghề giỏi, thao diễn kỹ thuật, sáng kiến sáng tạo trong các ngành nghề khác nhau tại các đơn vị gắn với sơ kết, tổng kết, biểu dương, khen thưởng kịp thời…

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân bị lõm ngực bẩm sinh

Phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân bị lõm ngực bẩm sinh

(LĐTĐ) Vừa qua, các bác sĩ Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân bị lõm ngực thể nặng. Việc phẫu thuật giúp cải thiện về hô hấp, tuần hoàn và thẩm mỹ cho bệnh nhân.
Cần khung pháp lý “quản” thuốc lá điện tử

Cần khung pháp lý “quản” thuốc lá điện tử

(LĐTĐ) Nhu cầu sử dụng thuốc lá thế hệ mới (thuốc lá điện tử) ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, hiện tại, do hành lang pháp lý và thuế chưa được thiết lập đối với mặt hàng này, nên tất cả các sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam đều được nhập lậu và tiêu thụ tràn lan trên thị trường. Cùng với đó là những hệ lụy ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Đã đến lúc, các sản phẩm thuốc lá điện tử phải được đưa vào diện quản lý.
Thành phố Hồ Chí Minh: Tín hiệu vui từ việc thu phí sử dụng vỉa hè

Thành phố Hồ Chí Minh: Tín hiệu vui từ việc thu phí sử dụng vỉa hè

(LĐTĐ) Sau thời gian thực hiện thí điểm cho thuê một phần vỉa hè, nhiều tuyến đường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã trở nên ngăn nắp, trật tự hơn. Phần đường dành cho người đi bộ cũng được đảm bảo hơn, không còn tình trạng người đi bộ phải đi xuống lòng đường như trước.
Xây dựng chính sách trọng dụng nhân tài

Xây dựng chính sách trọng dụng nhân tài

(LĐTĐ) Góp ý xây dựng dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), nhiều doanh nhân cho rằng, xây dựng chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô là đúng đắn, cần thiết, và kỳ vọng, dự Luật được thông qua sẽ giúp cộng đồng doanh nghiệp khi thực hiện hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Thủ đô sẽ có những điều kiện tốt hơn.
Sắp diễn ra Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”

Sắp diễn ra Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”

(LĐTĐ) Dự kiến vào ngày 26/5 tới đây, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam sẽ tổ chức Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024” và Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Quy chế về mối quan hệ công tác giữa Chính phủ với Tổng LĐLĐ Việt Nam.
“Bốc thuốc” ổn định thị trường vàng

“Bốc thuốc” ổn định thị trường vàng

(LĐTĐ) Bất chấp mọi nỗ lực của các cơ quan quản lý, giá vàng trong nước vẫn kéo xa khoảng cách với giá vàng thế giới, “một mình thẳng tiến”. Sau 7 phiên đấu giá, bao hy vọng giá vàng sẽ giảm, nhưng thực tế không như kỳ vọng. Các chuyên gia kinh tế cho rằng cần xác định rõ “vị trí” của vàng để đưa ra giải pháp chính xác và hiệu quả.
Phải kéo giảm giá vàng

Phải kéo giảm giá vàng

(LĐTĐ) Từ ngày 19/4 đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức 7 phiên đấu thầu bán vàng miếng ra thị trường. Loại vàng miếng đấu thầu là vàng SJC, do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sản xuất, hình thức đấu thầu là đấu thầu theo giá.

Tin khác

Đoàn đại biểu "Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024" dâng hương, báo công lên Bác

Đoàn đại biểu "Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024" dâng hương, báo công lên Bác

(LĐTĐ) Sáng 18/5, Đoàn đại biểu “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024” đã về Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên để dâng hoa, dâng hương báo công lên Bác nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người.
Lễ tuyên dương “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024”

Lễ tuyên dương “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024”

(LĐTĐ) Từ những tấm gương điển hình tiên tiến cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội đã lựa chọn và quyết định tặng Bằng công nhận đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” và đề nghị UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen cho 100 công nhân lao động.
LĐLĐ thành phố Hà Nội tuyên dương 100 “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024”

LĐLĐ thành phố Hà Nội tuyên dương 100 “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024”

(LĐTĐ) Tối 17/5, tại thị xã Cửa Lò, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024” nhằm tôn vinh, khen thưởng những công nhân lao động đã nỗ lực, vượt khó đạt được thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.
Người thợ hàn có nhiều sáng kiến làm lợi cho công ty

Người thợ hàn có nhiều sáng kiến làm lợi cho công ty

(LĐTĐ) Trong 10 năm gắn bó với Công ty cổ phần Kết cấu thép Bình Phú (huyện Thạch Thất, Hà Nội), anh Tạ Văn Thắng không chỉ được biết đến là một người thợ hàn có tay nghề cao, gặt hái được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi, mà anh còn là người kèm cặp, đào tạo, truyền cảm hứng cho không ít anh em đồng nghiệp khác.
Chàng kỹ sư cơ điện bén duyên “môi trường”

Chàng kỹ sư cơ điện bén duyên “môi trường”

(LĐTĐ) Nói đến công nhân môi trường chúng ta thường nghĩ ngay đến những chiếc chổi tre hay tiếng xe đẩy leng keng, trên thực tế, cùng với sự đổi mới trong yêu cầu chuyên môn, nghề môi trường đã và đang dần chuyển mình từ thu gom, quét hút đến cao hơn là đốt rác phát điện. Cái duyên đến với nghề công nhân môi trường của chàng kỹ sư điện Nguyễn Tư Vinh, Công nhân giỏi Thủ đô cũng bắt đầu từ sự chuyển mình như thế.
Người công nhân thoát nước bén duyên “thợ giỏi”

Người công nhân thoát nước bén duyên “thợ giỏi”

(LĐTĐ) Tận tâm, trách nhiệm trong công việc, luôn tìm tòi những sáng kiến, cải tiến để nâng cao năng suất công việc chuyên môn, công nhân Nguyễn Văn Toàn, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, chính là tấm gương thợ giỏi để các đồng nghiệp noi theo.
Người công nhân nhiệt huyết, giàu khát vọng cống hiến

Người công nhân nhiệt huyết, giàu khát vọng cống hiến

(LĐTĐ) Trong suốt quá trình làm việc, anh Nguyễn Đình Thiết - Tổ trưởng Tổ sơn, đánh bóng xe ô tô (Công ty TNHH Motor N.A Việt Nam) luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao, không ngừng trau dồi kiến thức, đưa ra các sáng kiến, sáng tạo được áp dụng đem lại hiệu quả trong công việc.
Người thợ trẻ được vinh danh Công nhân giỏi Thủ đô

Người thợ trẻ được vinh danh Công nhân giỏi Thủ đô

(LĐTĐ) Anh Nguyễn Quang Hà (sinh năm 1990), thợ điện kỹ thuật Công ty TNHH Máy và Thiết bị công nghiệp Lam Uy phấn khởi khi biết mình được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.
Những nhiệm vụ trọng tâm phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2025

Những nhiệm vụ trọng tâm phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2025

(LĐTĐ) Phát huy kết quả và những thành tích của phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” của huyện Thanh Trì năm 2025, Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì tiếp tục tập trung chỉ đạo công đoàn cơ sở, động viên công nhân lao động thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau.
Ấn tượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Ấn tượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Năm 2024, Thanh Trì có 30 “Công nhân giỏi” cấp huyện và có 3 “Công nhân giỏi” cấp Thành phố. Đây là hiệu quả từ sự phát huy phong trào phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” của toàn thể các cấp Công đoàn huyện cùng sự chỉ đạo hiệu quả của Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì.
Xem thêm
Phiên bản di động