Các điểm vui chơi tại TP.HCM đón gần 1 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4
| Người dân TP.HCM đến siêu thị, công viên để vui chơi, tránh nắng TP.HCM phấn đấu vào "top" 5 địa phương dẫn đầu về phát triển nhân tài Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh đêm 30/4 |
Theo Sở Du lịch TP.HCM, hoạt động du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5 của TP.HCM đã thu hút khoảng 969.000 lượt khách tham quan tại các điểm du lịch, vui chơi giải trí, giúp doanh thu ngành này dịp lễ đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khách nội địa đến TP.HCM ước khoảng 325.000 lượt, tăng 1,6%. Khách quốc tế đến TP.HCM ước khoảng 54.000 lượt tăng 12,5%. Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 200.000 lượt, tăng 11%, công suất phòng ước đạt khoảng 75%.
![]() |
| Người dân xem pháo hoa trong đêm 30/4. |
Theo Sở Du lịch, khách du lịch có xu hướng đi du lịch tự túc bằng phương tiện cá nhân trong dịp nghỉ lễ dài ngày. Lượng khách gia đình đi du lịch đường bộ đến các điểm xung quanh TP.HCM như Vũng Tàu, Nha Trang, Bình Thuận, Ninh Thuận, Tiền Giang, Cần Thơ, Lâm Đồng… có xu hướng tăng.
Đồng thời, do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn đi du lịch trong nước đến các vùng biển và đi du lịch nước ngoài để tăng tính trải nghiệm và tránh thời tiết khắc nghiệt của TP.HCM trong dịp lễ. Các điểm đến truyền thống như: Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, châu Âu và Mỹ tiếp tục được lựa chọn.
Trong dịp này, các công ty lữ hành đã tiếp tục triển khai nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng, mới lạ tại TP.HCM gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố Thủ Đức và 21 quận/huyện như: Quận 1 - Sắc màu đêm; Thưởng ngoạn sông Sài Gòn bằng buýt sông 2 tầng; Ngắm thành phố về đêm trên xe buýt mui trần 2 tầng; Du lịch cộng đồng Thiềng Liềng; Trăng Chiến Khu; Tour xe đạp - Ngày bình yên trên vùng đất thép; Cần Giờ - Lắng nghe hơi thở của rừng; Sài Gòn xưa - TP.HCM nay... các sản phẩm du lịch về du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khoẻ, vận động thể thao, thiền, detox, spa…
![]() |
| Pháo hoa rực sáng trên bầu trời TP.HCM kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. |
Bên cạnh đó, hoạt động kích cầu của các điểm du lịch, điểm tham quan tại TP.HCM khá sôi động như Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi giảm 30% giá vé tham quan; Di tích lịch sử Chiến khu rừng Sác giảm 30% giá vé tham quan dịp Lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam và Quốc tế Lao động; Thảo Cầm Viên Sài Gòn có nhiều tiết mục độc đáo như tổ chức cho khách kéo co với hổ, kiểm tra răng, chân, miệng voi; làm lễ thôi nôi bé hươu cao cổ “Thảo em”; Chương trình tham quan Khu di tích lịch sử Quán Nhan Hương; Triển lãm ảnh “Thảo Cầm Viên - Yêu thương đong đầy”...
Theo Sở Du lịch TP.HCM, chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024 được triển khai từ đầu tháng 4 quy tụ gần 100 doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí…tham gia với 36 chương trình du lịch giảm sâu từ 10 - 60%, trong đó có 23 chương trình du lịch nội đô tại TP.HCM và 13 chương trình du lịch liên kết TP.HCM và các tỉnh thành lân cận như: Chương trình 1 xe buýt 2 tầng - Tham gia khám chữa bệnh xương khớp theo y học cổ truyền - Lăng Lê Văn Duyệt - triển lãm Van Gogh với giá 299.000 đồng; Chương trình 2: Bus Đường sông - Trải nghiệm spa Quỳnh Như 137 - viếng chùa Bà Thiên Hậu - thưởng thức dimsum tại Hào Huê quán với giá 299.000 đồng...
Các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch có các chương trình giảm giá sâu với 200.000 voucher, tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỷ đồng. Bên cạnh các doanh nghiệp tham gia kích cầu trong Chương trình Ngày hội Du lịch 2024, các doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn đã giới thiệu các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách trong và ngoài nước trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và đặc biệt mùa hè năm nay.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Tin khác
Những ngày đẹp nhất của Hà Nội đang trở thành “đặc sản du lịch”
Du lịch 30/11/2025 18:31
11 tháng năm 2025: Hà Nội đón gần 31 triệu lượt khách du lịch
Infographic 29/11/2025 12:12
Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 11 năm 2025
Du lịch 27/11/2025 13:15
Sun World Fansipan Legend tung ưu đãi “khủng” cho người dân Lào Cai mới
Du lịch 24/11/2025 20:13
Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025: Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái
Du lịch 24/11/2025 06:59
Sắp diễn ra Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025
Du lịch 19/11/2025 21:50
Bánh mì Việt Nam tiếp tục được vinh danh
Du lịch 18/11/2025 14:43
Diễu hành áo dài Hà Nội: Tôn vinh di sản, tăng sức hút du lịch Thủ đô
Du lịch 16/11/2025 06:31
Tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô
Du lịch 13/11/2025 15:47
Chiến lược phát triển du lịch nông thôn bền vững
Du lịch 08/11/2025 19:43


