Tự giác vậy là tốt!

Hôm nay thì hết hẳn băn khoăn rồi. - Bác mà hết băn khoăn hẳn là phải vui lắm.
tu giac vay la tot Hết băn khoăn nhé!
tu giac vay la tot Ứng xử thế nào?
tu giac vay la tot Nếu cứ “nhầm nhọt”...

- Lại chả vui à. Hôm trước ta vừa bàn về cái băn khoăn 10 tỷ đồng thuê HLV cho anh bóng đá. Nói gì thì nói vào tứ kết vẫn còn chút băn khoăn…

- À, em hiểu rồi, nay đã vào được tới bán kết, nằm trong số 4 đội mạnh nhất châu Á rồi, không băn khăn nữa là phải. Dưng chả biết bác thế nào, chứ em lại cứ băn khoăn.

- Chú này lạ thật, hôm qua chú còn động viên tớ, nay lại bi quan hơn tớ là sao?

- Em băn khoăn chuyện khác bác ạ. Công nhận cái anh bóng đá nó thu hút được sự quan tâm của nhiều người thật. Sau chiến thắng ở trận tứ kết, đường phố náo loạn bởi hàng vạn người đổ ra đường ăn mừng.

- Chuyện ấy đáng tự hào quá, chứ sao băn khoăn?

-Em băn khoăn ở chuyện khác. Trong cái bức tranh tuyệt đẹp của lễ hội ăn mừng với đỏ rực quốc kỳ và những lời bài hát “Như có Bác…”; trong niềm tự hào rất đáng yêu đó…lại xuất hiện những mảng màu tối, làm hỏng bữa tiệc mừng chiến thắng.

-Chú muốn nói đến cái mảng tối của mấy hot gơn lột phăng quần áo, cho “vòng 1” chạy dông trên phố phải không?

-Đúng đó bác. Đành rằng chúng ta yêu quý đội tuyển, tự hào về đội tuyển, dưng mọi sự ăn mừng cần phải nằm trong khuôn khổ của văn hóa, của thuần phong mỹ tục.

-Nghe nói ở các nước cũng đã có hiện tượng này, có cô nàng còn tuyên bố hùng hồn: Nếu đội tuyển vô địch sẽ khỏa thân riễu phố.

-Đó là chuyện của các nước. Ta đang sống trên đất VN, không thể chấp nhận được kiểu ăn mừng lố bịch như vậy được. Đấy là còn chưa nói đến việc cần xử phạt nặng khi những cô gái này đã dùng cờ tổ quốc để quấn vào những nơi không thể nói được.

-Đúng là thật đáng lo cho cách sống, cách suy nghĩ của những con người này. Rồi chuyện lạm dụng niềm vui để đua xe, để thoải mái không đội mũ bảo hiểm… cứ như cổ vũ cho chiến thắng thì mọi điều luật đều là ngoại lệ vậy.

-Buồn cho cả cánh truyền thông nữa bác ạ. Nếu mấy hot gơn không kìm nổi sung sướng nên lột quần áo, thì mấy anh “thợ viết” lại quá lộng ngôn, đến mức trơ trẽn , xúc phạm, như kiểu “đặt cả …dưới chân bằng chiến thắng để đời”.

-Thật khó có thể hiểu nổi.

-Bác nói đến khó hiểu nổi, vậy ta gác câu chuyện bóng đá U23 lại nhé, em muốn bàn với bác một cái khó hiểu nổi khác…

-Chuyện gì vậy chú?

-Sau hàng loạt chuyện bổ nhiệm, tuyển dụng “đúng quy trình” nhưng lại không đúng quy trình, công tác cán bộ được rà soát, thanh kiểm tra toàn bộ tại các tỉnh, thành. Và mới đây có chuyện thật khó tin. Khó tin hơn cả U23 của ta vào bán kết châu lục.

-Chuyện này thì tớ biết rồi. 57 cán bộ của một sở ở 1 tỉnh không có bằng tốt nghiệp THPT chứ gì.

-Vâng, đúng đó bác. Lạ là trong số 57 cán bộ này, nhiều người ở vị trí quản lý nên đều có đủ bằng đại học.

-Như vậy rõ là “sinh con rồi mới sinh cha” à?

-Chẳng biết có phải trình độ cán bộ cứ kiểu như thế này nên sản sinh ra nhiều chuyện lạ. Mấy ngày gần đây, nhiều người phản ánh trên một số tuyến phố ở HN có nhiều biển báo bị dán lại bằng bao dứa, rất mất mỹ quan.

-Chuyện này ông Phó giám đốc sở GTVT giải trình rồi còn gì. Chưa sử dụng thì phải bịt lại để người đi đường khỏi nhầm.

-Lạ là ở chỗ đấy đó bác. Chưa sử dụng thì dựng biển làm gì vội? Mà cứ nhìn một góc phố có đến 4, 5 cái biển báo, em nghi ngờ tính khả thi của nó lắm.

-Ý chú là chôn xuống rồi lại nhổ đi chứ gì. Như vậy kể cũng lãng phí nhể.

-Rất lãng phí mà bác. Này nhé chưa sử dụng, nghĩa là chưa cần thiết đã chôn biển là 1 lãng phí; chưa dùng phải điều nhân công, vật liệu đi dán lại là lãng phí 2; nói dại nếu mà không cần phải nhổ đi thì lãng phí N lần.

-Chú cũng giỏi liên tưởng thật, từ chuyện không có bằng THPT mà dẫn tới chuyện này, rõ là mọi chuyện đều căn cứ vào năng lực và cách nhìn xa trông rộng của anh cán bộ.

-Thôi thì đầu tuần điểm mấy chuyện “khó hiểu nổi” này với bác để giảm xì chét, em xin phép bác đi đến công sở kẻo muộn thì lại tệ hơn cả cái anh cán bộ thiếu THPT.

-Tự giác vậy là tốt!

Thiện Tâm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phối hợp với Herbalife Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học thể thao cho các đại diện của 58 câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội chi cho công tác trợ cấp ưu đãi người có công với tổng kinh phí 1.252 tỷ đồng, trong đó, thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho gần 80.000 người có công và thân nhân người có công số tiền 1.094 tỷ đồng.
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 238 cán bộ làm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế trực thuộc ngành.
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.
Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to

Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết ngày 17/7, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tin khác

“Đại sứ” du lịch

“Đại sứ” du lịch

(LĐTĐ) Các cụ xưa có câu “đáng đồng tiền bát gạo”. Khi khách hàng, người tiêu dùng bỏ tiền ra mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ thì bên cung cấp phải đáp ứng các tiêu chí về giá thành, chất lượng, an toàn, hành xử văn hóa.
Lương tăng rồi, giá thì sao?

Lương tăng rồi, giá thì sao?

(LĐTĐ) Dù ngân sách Nhà nước còn khó khăn, song để tiến tới hiện thực hóa mục tiêu lương tối thiểu đáp ứng nhu cầu sống tối thiểu, Chính phủ đã quyết định việc tăng lương theo lộ trình từ ngày 1/7 vừa qua. Người lao động mừng vì lương tăng, song cũng mong muốn Nhà nước có chính sách vĩ mô đủ mạnh để “ghìm cương” giá!
Kỳ vọng bước đột phá để Thủ đô hóa rồng

Kỳ vọng bước đột phá để Thủ đô hóa rồng

(LĐTĐ) Việc Quốc hội thông qua Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi); Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 sẽ tạo hành lang pháp lý để Hà Nội có mọi yếu tố phát triển nhanh, bền vững hơn.
Từ công trình 500kV mạch 3 nghĩ về tiến độ các dự án

Từ công trình 500kV mạch 3 nghĩ về tiến độ các dự án

(LĐTĐ) Trước đây, việc xây dựng dự án đường dây 500kV mạch 1 dài khoảng 1.500km chỉ mất khoảng 2 năm (hoàn thành năm 1994). Nay việc triển khai dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối dự kiến chưa đến 1 năm sẽ hoàn thành. Với các dự án khác, xét về mặt thời gian là vấn đề đáng để nghĩ suy.
Phát triển công nghiệp dược phục vụ nhân dân: Mệnh lệnh cuộc sống!

Phát triển công nghiệp dược phục vụ nhân dân: Mệnh lệnh cuộc sống!

(LĐTĐ) Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, việc xây dựng Luật Dược (sửa đổi), nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý. Điều này, góp phần giảm gánh nặng tài chính cho người bệnh, đồng thời tiết kiệm ngoại tệ cho Nhà nước.
Tăng lương phải điều chỉnh chính sách thuế

Tăng lương phải điều chỉnh chính sách thuế

(LĐTĐ) Công chức, viên chức rất mừng khi Bộ Nội vụ loan tin từ ngày 1/7 sẽ tăng lương cơ sở lên khoảng 30% (từ mức 1,8 triệu đồng lên mức 2,34 triệu đồng/tháng). Tuy nhiên, để việc tăng lương tiến tới hiện thực hóa được mục tiêu “lương tối thiểu phải đáp ứng được các nhu cầu sống tối thiểu” đi kèm đó phải có những điều chỉnh về mặt “kỹ thuật” liên quan đến chính sách thuế.
Xứng đáng báo chí cách mạng

Xứng đáng báo chí cách mạng

(LĐTĐ) Ngày 21/6, giới báo chí cả nước long trọng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Học Bác cho bút sắc, lòng trong

Học Bác cho bút sắc, lòng trong

(LĐTĐ) Tại thời khắc đặc biệt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), những người làm báo Việt Nam thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới và cũng là Người đặt nền móng cho sự nghiệp vẻ vang báo chí nước nhà.
Tư duy mới, đột phá mới

Tư duy mới, đột phá mới

(LĐTĐ) Điều không thể phủ nhận, nếu ai đi xa đất nước hoặc Thủ đô Hà Nội, giờ có dịp quay về đều không khỏi ngỡ ngàng vì sự “thay da đổi thịt ”, tất cả đều có chung nhận định: Thay đổi khó tin. Nhưng bên cạnh niềm vui thì vẫn còn đó những trăn trở.
Cần giải pháp chống thất thu thuế kinh doanh online

Cần giải pháp chống thất thu thuế kinh doanh online

(LĐTĐ) Sự bùng nổ của công nghệ số, mạng xã hội, đồng nghĩa với việc kinh doanh online (gồm tổ chức, cá nhân) lên ngôi. Thế nhưng, có những cá nhân, doanh thu từ kinh doanh online lên cả trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng/tháng, nhưng lại “không hiểu” về nghĩa vụ đóng thuế hoặc cố tình trốn nộp thuế.
Xem thêm
Phiên bản di động