Hết băn khoăn nhé!

- Bây giờ thì bác khỏi băn khoăn nữa nhé.
het ban khoan nhe Ứng xử thế nào?
het ban khoan nhe Nếu cứ “nhầm nhọt”...
het ban khoan nhe Sẽ khá hơn!

- Chú nói gì lạ vậy. Bên cạnh những điều tốt đẹp, hợp lý, xã hội vẫn còn đó nhiều cái chưa đẹp, cái bất hợp lý. Ngay như nhưng ngày cuối năm này vẫn còn đó chuyện chênh lệch trong thưởng tết…Không băn khoăn có mà vô cảm.

- Bác lại nói chuyện người vài trăm triệu, người lại chỉ vài trăm ngàn chứ gì. Chuyện này là lẽ đương nhiên. Trong sự vận động của xã hội chắc chắn phải có sự chênh lệch. Có điều cái chênh lệch đó có hợp lý không thôi. Chứ làm chơi mà ăn thật; làm thật mà …không ăn thì cũng phải tính.

- Nói vậy là chú vẫn có sự băn khoăn, vậy mà chú lại nói tớ khỏi băn khoăn là sao ?

- Đúng là xã hội không thiếu cái để băn khoăn, dưng ít ra em nghĩ bác cũng có cái khỏi phải băn khoăn nữa.

- Chú nói cứ úp úp mở mở. Thời đại người ta nói ít hiểu nhiều, còn chú nói dông dài mà tớ chả hiểu mô tê gì cả.

-Bác nhớ không, cái ngày Liên đoàn Bóng đá VN ký hợp đồng với HLV người Hàn Quốc ý.

-Chú thật là bao nhiêu chuyện đáng nói, không nói tự nhiên quay sang chuyện anh bóng đá.

-Thế thì bác quên rồi. Ngày ấy bác chả băn khoăn với em, liệu với số tiền 10 tỷ bỏ ra thuê ông HLV này trong 2 năm liệu có nên cơm cháo gì không, trong khi bao nhiêu lĩnh vực khác cần đầu tư.

-Thì tớ băn khoăn thế sai à?

-Em không nói sai mà là muốn nói cái 10 tỷ ấy cũng xứng đang đồng tiền bát gạo lắm.

-Tớ biết, chỉ sau có tý thời gian cầm quân mà bóng đá của ta tiến bộ hẳn. Đá có hồn lắm.

-Nhất là sau trận hòa tối qua, U23 VN hiên ngang trở thành một trong 8 đội mạnh nhất châu Á vào vòng tứ kết. Thật đáng tự hào lắm đó bác.

-Cái anh bóng đá tớ không thạo lắm, dưng thấy bình luận viên gào khản vọng, nói trong nghẹn ngào khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, tớ mới thấy tầm quan trọng của bóng đá.

-Quan trọng quá chứ bác. Thế cả thế giới mới gọi bóng đá là môn “thể thao vua”!

-À, ra thế. “Thể thao vua” nên ngưởi ta chỉ quan tâm đến bóng đã nam. Xưa nay, tớ vẫn cứ thắc mắc tại sao cũng là bóng đá, mà cái anh bóng đá nam gây thất vọng nhiều thế vẫn được các cấp, ngành, người hâm mộ, đặc biệt là truyền thông quan tâm như thế. Trong khi bóng đá nữ, chắc vì không có môn “thể thao hoàng hậu”, nên mặc dù cố gắng là thế, giành bao nhiêu huy chương khu vực như thế mà lại it được quan tâm lắm.

-Thôi thì bác thông cảm, cả thế giới họ thế. Đấy các giải bóng đã nữ, kể cả quốc tế nhé có thấy tuyên truyền rùm beng gì đâu.

-Mà nói đến anh bóng đá nữ, tớ nghĩ cần phải nhắc đến tên một người, đó là HLV Mai Đức Chung. Mà nói đến Mai Đức Chung là phải nói đến chuyện “người đóng thế”. Chính cái “người đóng thế” này đã góp phần lớn đưa U23 VN vào vòng chung kết châu Á, để rồi U23 mới có cơ hội cho chúng ta tràn trề cảm xúc như thế.

-Vậy mà bác nói không thạo bóng đá. Tất nhiên mà bác. Bóng đá là môn thể thao tập thể mà. Dưng điều em muốn nói nhất là cái băn khoăn 10 tỷ của bác đã được giải tỏa rồi nhé.

-Chưa đâu, tớ vẫn thấy đầu tư cho anh bóng đá như vậy là nhiều. Trong khi ấy, chú biết đấy, có đi vùng sâu, vùng xa mới thấy các cháu cần trường lớp thế nào. Ai lại lới học gì mà giữa mùa đông buốt giá chỉ là mấy miếng liếp che tạm…

-Tất nhiên đầu tư cho an sinh xã hội thì cần phải bàn nhiều. Dưng nếu đầu tư cho bóng đá mà thành công thì cũng tác dụng lắm đó bác.

-Tác dụng thế nào, chú phân tích nghe nào.

-Này nhé, đã gọi là “thể thao vua” thì được cả thế gới quan tâm. Em dám chắc nếu bóng đá VN thành công trên sân cỏ quốc tế, sẽ nâng hình ảnh VN lên rất nhiều. Nhiều người biết đến VN là qua bóng đã đó bác.

-Tớ hiểu rồi. Tớ cũng có đọc báo, thấy các báo quốc tế ca ngợi U23 lắm. Vậy chính là ca ngợi VN nhỉ.

-Tất nhiên rồi. Vậy rõ là hết băn khoăn nhé!

Thiện Tâm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

(LĐTĐ) Sáng 24/4, trên sân vận động Tây Hồ đã diễn ra vòng bán kết Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4

Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4

(LĐTĐ) Nhiều ý kiến dự báo giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai 25/4 có thể giảm theo xu hướng trên thế giới.
Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tháng Công nhân lần thứ 16 - năm 2024 sẽ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.
Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ký kết chương trình "Phúc lợi đoàn viên công đoàn", khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho đoàn viên vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.

Tin khác

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
Luật hóa khu công nghiệp

Luật hóa khu công nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, đề xuất 6 nhóm chính sách nhằm thúc đẩy sự phát triển của các khu công nghiệp và khu kinh tế trên phạm vi cả nước. Đây là lộ trình nhằm xây dựng luật riêng để thúc đẩy phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế.
Hồi sinh những dòng sông

Hồi sinh những dòng sông

(LĐTĐ) Hà Nội vốn nổi tiếng với hệ thống ao, hồ dày đặc, và cũng “nên thơ” bởi những dòng sông. Ngoài sông Hồng (gọi hệ thống sông lớn), còn có các sông Nhuệ, Kim Ngưu, Tô Lịch... chảy uốn lượn quanh Thành phố.
Chuyện xây trường, mở lớp

Chuyện xây trường, mở lớp

(LĐTĐ) Hà Nội chuẩn bị bước sang những tháng hè, không khí bắt đầu nóng dần lên, song nếu so với không khí tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10 hệ thống công lập vẫn chưa thấm vào đâu. “Nóng” tuyển sinh đầu cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông đã kéo dài cả thập kỷ qua, xét cho cùng một phần cũng bởi quy mô dân số tăng quá nhanh, “tốc độ” xây mới trường chậm, thậm chí nhiều nơi không chuyển động.
Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

(LĐTĐ) Hiện nay các trường đại học, học viện, cao đẳng được thành lập nhiều, các trường cũng được mở thêm nhiều khoa, ngành học mới để đáp ứng nhu cầu của xã hội, đồng thời cải thiện nguồn thu. Tuy nhiên, những trường chuyên về đào đạo (kỹ sư, lao động chất lượng cao….) thiên về công nghệ, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp chất bán dẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây chính là một trong những “điểm nghẽn” cần phải “khai thông” sớm, nếu chúng ta muốn đi tắt, đón đầu trong cuộc đua tăng tốc kinh tế thời 4.0.
Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!

Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!

(LĐTĐ) Trước khi nghị định của Chính phủ về quy định không uống rượu, bia khi tham gia giao thông có hiệu lực, thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay, nhiều vụ tai nạn giao thông có liên quan đến lạm dụng bia, rượu. Song khi quy định này được thực thi nghiêm ngặt, đa số các vụ tai nạn giao thông lại do phóng nhanh, vượt ẩu, điều khiển phương tiện trái với quy định của Luật Giao thông đường bộ gây ra.
Vì sao chưa thống nhất?

Vì sao chưa thống nhất?

(LĐTĐ) Theo cơ cấu hiện hành, đối với các ban (cơ quan Đảng), ủy ban (Quốc hội), bộ (cơ quan thuộc Chính phủ) được chia thành các vụ chuyên môn. Đồng thời, nhiều bộ còn có cấp tổng cục, ủy ban. Tuy vậy, hiện vẫn còn không ít cơ quan cấp tổng cục, ủy ban (thuộc bộ), nhưng vẫn duy trì cơ cấu tổ chức cấp vụ, cục. Người đứng đầu cấp vụ vẫn mang “hàm” vụ trưởng.
Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

(LĐTĐ) Luật Đất đai (sửa đổi) mới được thông qua mục đích nhằm sửa đổi, bổ sung một số vấn đề bất cập liên quan đến công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai. Đặc biệt, gỡ nút thắt “xung đột” liên quan đến đất đai, một trong những vấn đề nóng nhất thời gian vừa qua. Còn về phía người dân kỳ vọng, việc thông qua Luật này sẽ giúp họ không còn chạy ngược, chạy xuôi đi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay

Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay

(LĐTĐ) Chúng ta đã đón Tết cổ truyền trong không khí chan hòa của mùa xuân mới. Thời tiết đẹp, nhà nhà, người người ai cũng cảm nhận được Tết đoàn viên, dự cảm về một năm mới tốt lành.
“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam

“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam

(LĐTĐ) Năm 2023, Hà Nội - Việt Nam trở thành một trong những “tâm điểm”của truyền thông thế giới khi chứng kiến hàng loạt chuyến thăm cấp Nhà nước của nhiều nguyên thủ quốc gia; chính khách, tổ chức và lãnh đạo nhiều tập đoàn lớn trên thế giới. Đồng thời, năm 2023 cũng là năm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước công du nước ngoài theo lời mời của lãnh đạo một số quốc gia, dự nhiều sự kiện quốc tế quan trọng.
Xem thêm
Phiên bản di động