Phải xử bằng pháp luật
Cũng đành vậy! | |
Cũng khó hiểu thật! | |
Cứ chờ xem! |
- Tớ tưởng xưa nay ta chỉ lên án nhiều hàng rởm, hàng không rõ nguồn gốc đem gắn mác các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài để lừa khách…
- Thì giờ vẫn lên án đó thôi. Các cơ quan quản lý thị trường vẫn đang ráo riết kiểm soát hàng giả, hàng nhái mà bác.
- Thì tớ có nói là chuyện hàng giả, hàng nhái bị buông lỏng đâu. Điều tớ muốn nói là lại có cả chuyện hàng của nước ngoài được gắn mác của ta tung ra thị trường ấy.
- Có gì lạ hả bác, cái gì của ta tốt, được người tiêu dùng tín nhiệm thì cũng bị gắn mác mà bác. Như chuyện cái trái cây đấy, ối táo mận TQ mang tên Bắc Hà (LC) đó thôi.
- Chuyện đấy thì đã rõ. Dưng cái chuyện này thì thật tày trời.
-Gớm bác cứ nâng quan điểm, với bác chuyện bé bằng cái móng tay cũng tày trời, em còn lạ gì.
-Tớ không đùa đâu. Thế chú chưa biết chuyện cái anh Khaisilk mua hàng TQ rồi xé bỏ gắn mác Madein Vietnam à?
-Cái anh nổi tiếng với mặt hàng lụa tơ tằm đúng không bác?
-Chính hắn đấy. Kể cũng táo tợn thật, mấy chục năm nay, cái mặt hàng khăn lụa Khaisinlk nổi tiếng được người tiêu dùng ưa chuộng, cho dù giá có cao ngất ngưởng là thế, hóa ra lại có xuất xứ TQ.
-Ưa chuông, giá cao cũng là điều dễ hiểu mà bác. Thứ nhất là chất lụa tơ tằm thì khỏi phải nói, cứ là êm êm mát dịu; thứ hai lại được sản xuất từ những bàn tay của các nghệ nhân, phải cầu kỳ, công phu lắm mới làm ra được một chiếc khăn.
-Nói như chú thì phải có thứ ba là dùng lụa tơ tằm để gửi gắm tình cảm của người Việt mình trong mỗi sản phẩm Madein Vietnam.
-Ấy vậy mà hóa ra lại là khăn lụa có xuất xứ TQ hả bác. Kể cái anh quản lý thị trường của mình cũng giỏi nhỉ. Bao nhiêu năm cái khăn lụa Khaisinlk nổi tiếng như thế, mà giờ lại phát hiện được nó là sản phẩm “treo đầu dê, bán thịt chó”.
-Lời khen của chú tớ cứ thấy sao sao ấy. Nghiêm túc mà nói thì từng ấy năm trời, tớ cứ hỏi anh quản lý thị trường ở đâu mà để cái khăn Khaisinlk cứ bay phấp phới thế. Mà cho dù chú có khen cũng là chưa chuẩn nhé.
-Chưa chuẩn ở chỗ nào bác?
-Là ở chỗ, khăn lụa Khaisinlk bị lộ mặt đâu phải bởi anh quản lý thị trường, mà là khách hàng đấy.
-Thật hả bác, vậy đúng là “người tiêu dùng thông minh” rồi.
-Chẳng thông minh gì đâu. Chả là có đơn vị mua một lô 60 chiếc khăn làm quà tặng, trong khi đóng gói vô tình phát hiện thấy 1 chiếc vẫn còn dán nhãn Madein China, thế là xem kỹ mới thấy các khăn khác đều có vết bóc nhãn cũ thay nhãn mới.
-Vậy là bức màn bí hiểm mang tên Khaisinlk đã hé lộ một khoảng tối không thể tối hơn bác nhỉ.
-Đấy, đau là ở chỗ đó. Trong khi rất nhiều người Việt với tình cảm đối với quê hương đất nước, hồ hởi hưởng ứng cuộc vận động “Người VN dùng hàng VN”, giờ lại ngã ngửa biết mình bị lừa. Tiền thì chả tiếc, chỉ tiếc cho tình cảm của mình gửi gắm không đúng chỗ.
-Vậy sau sự cố này cái anh Khaisinlk nói gì bác?
-Nói gì nữa, lại chối quanh, nào là khi giao lô hàng này thiếu 1 chiếc, nhân viên vơ vội cho đủ nên thiếu kiểm tra; nào là nhiều việc, kinh doanh nhiều lĩnh vực nên không giám sát chặt được…
-Vậy thì chấp nhận sao được. Không những đây là hành động lừa dối khách hàng mà còn đánh cắp niềm tin vào hàng nội của người tiêu dùng. Em nghĩ cần phải xử lý nghiêm. Bác nghe ngóng thấy các cơ quan quản lý có ý kiến gì chưa?
-Hiện giờ thì chưa, mới thấy anh Khaisinlk gửi lời xin lỗi khách hàng và hứa sẽ thu hồi tất cả các khăn loại này, ai đã mua nếu cần đổi công ty rất sẵn lòng.
-Thế sao trước anh này nói chỉ bị lẫn một chiếc, giờ lại thu hồi, đổi chác là sao? Lời xin lỗi quý thật, dưng trong trường hợp này,chắc người tiêu dùng không thể chấp nhận được chỉ là một lời xin lỗi.
-Rõ là thế. Khaisilk giàu lên bằng cách này. Đến khi bị khách hàng “vạch mặt” mới thừa nhận và xin lỗi. Lừa dối bao nhiêu năm chỉ cần một lời xin lỗi sao mà xong được. Đây là hành động vi phạm pháp luật trắng trợn thì phải xử lý bằng pháp luật.
Thiện Tâm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn
Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số
Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục
Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”
Bông mua tím
Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp
Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa
Tin khác
Đột phá, sáng tạo để Hà Nội là nơi đáng sống, đáng đến
Thời sự 24/10/2024 20:18
Kỳ cuối: Để mọi “công bộc” không muốn tham nhũng
Thời sự 23/10/2024 00:00
Kỳ 2: Cải cách thể chế để không thể tham nhũng, lãng phí
Thời sự 22/10/2024 14:06
Bắt đầu từ “không dám, không thể, không muốn tham nhũng”
Bình luận 21/10/2024 11:05
Tạo kỳ tích mới trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Thời sự 09/10/2024 07:32
Đường sắt trong kỷ nguyên vươn mình
Bình luận 03/10/2024 15:35
Thu nhập và 1m2 nhà!
Bình luận 01/10/2024 10:08
Kỳ cuối: Gieo hạt mầm từ cơ sở làm nên những mùa Xuân
Bình luận 29/09/2024 20:05
Kỳ 2: Lấy giáo dục tư tưởng, lý luận chính trị làm trọng tâm
Bình luận 27/09/2024 09:10
Quyết định hợp lòng dân
Bình luận 26/09/2024 08:29