M
11:03 | 03/11/2017

“Đem xăng dập lửa”!

(LĐTĐ) Lại có chuyện “hay” về báo cáo cho chú đây. - Gớm, bác cứ đùa em, đang “méo mặt” vì viết báo cáo, bác lại nhắc đến “báo cáo” cho thêm hoa mắt.

dem xang dap lua Em về làm báo cáo!
dem xang dap lua Tiền đâu nhiều bác nhể?
dem xang dap lua Phải xử bằng pháp luật

- Ơ hay, cái chú này, chưa biết đầu cua tai nheo thế nào đã đây đẩy thế.

- Thì em đang khổ vì lo báo cáo, bác lại… đùa.

- Đùa gì đâu, thật đấy, có cái báo cáo này “hay” này.

- Vậy bác nói toẹt ra đi, em nghe xong còn tranh thủ làm báo cáo.

- Chú biết cái báo cáo của anh Chi cục QLTT HN chưa?

- Ta đang sống trong “Trào lưu báo cáo” thì một cái chi cục thiếu gì báo cáo mà bác hỏi thế, em chịu.

- Cái báo cáo về “khăn lụa Khaisilk” ấy.

- Sự việc rõ ràng như thế, không báo cáo mới lạ, chứ báo cáo là chuyện đương nhiên phải làm mà bác.

-Tớ có nói lạ vì phải báo cáo đâu. Lạ là ở cái “hay” ở nội dung báo cáo đấy chứ.

-Khổ quá, bác cứ vòng vo mãi. “Hay” là hay thế nào?

-Cứ theo báo cáo thì hoàn toàn không có chuyện “treo đầu dê bán thịt chó” suốt 30 năm nay đâu nhé.

-Chính cái ông Khaisilk “thú nhận” 30 năm cơ mà.

-Hay là hay ở chỗ đó. Báo cáo nói rằng, vì cung không đủ cầu trong dịp 20/10, nên nhân viên cửa hàng đã “sáng kiến” mua có 60 khăn Made in TQ thay nhãn Khaisilk thôi nhé. Mà mới tiêu thụ có 4 cái thôi.

-Thế thì “hay” thật đấy. Lại do nhân viên bột phát à, cứ từa tựa như tội cái anh “nhân viên đánh máy” ấy nhỉ.

-Thì bao nhiêu chuyện “do đánh máy” mà thoát hiểm đó sao. Cứ theo báo cáo này thì tội anh Khaisilk có nhằm nhò gì mà dư luận lên án vậy.

-Đúng là “hay” thật, ông chủ Hoàng Khải thì đã cúi đầu xin lỗi khách hàng và hứa bồi thường thiệt hại, thậm chí đã thừa nhận việc Khaisilk nhập khăn TQ và bán lẫn với khăn của Việt Nam từ giữa những năm 90. Vậy mà anh QLTT lại báo cáo là do lỗi của nhân viên cửa hàng tự ý mua có mấy chục cái hàng TQ rồi tráo đổi. Đúng là không thể chấp nhận được cái anh QLTT này.

-Có phải thế là anh Khaisilk được cứu một bàn thua trông thấy không nào?

-Em lại nghĩ đây như “một mũi tên bắn hai đích”, chẳng những cứu anh Khaisilk mà là cứu cả anh thị trường nữa.

-Thế theo chú là không có sự “nâng đỡ” Khaisilk à?

-Rõ quá còn gì. Bác không thấy dư luận đang đặt câu hỏi: Chẳng nhẽ trong 30 năm khăn lụa Khaisilk là khăn TQ mà cơ quan QLTT không hay?

-À, ra thế anh Khaisilk vô tội thì anh QLTT cũng làm tròn trách nhiệm với người tiêu dùng.

-Đúng vậy, dưng em cũng cho rằng động thái này nhằm cứu Khaisilk là chính, bởi cái anh QLTT, đâu phải chỉ có chuyện này, bao nhiêu chuyện rồi có sao đâu. Vẫn khẩu hiệu “hãy là người tiêu dùng thông minh”.

-Thì rõ là lại thêm một vụ nữa chính “người tiêu dùng thông minh” phát hiện ra, chứ đâu phải cơ quan QLTT.

-Chả nhẽ tin được cái báo cáo này sao bác?

-Dư luận nhìn chung là không tin, dưng không tin thì cũng chả làm sao để thẩm tra được. Xưa nay chuyện “trước sau bất nhất”, phát ngôn trong những thời điểm bấn loạn cũng là chuyện thường mà.

-Ý bác muốn nói đến cái “thú nhận” 30 năm đổi nhãn của Khaisilk á?

-Thì đấy, từ 30 năm đến có một giờ đổi có 60 cái khăn, mới tiêu thụ 4 cái, quả là “thần thông biến hóa”. Có trời mới biết thực hư.

-Thì phải có anh trên cái anh QLTT HN thẩm định báo cáo chứ. Nếu là báo cáo sai, nhằm mục đích không trong sáng thì cũng xử nghiêm, thế mới hợp nhẽ.

-Tất nhiên có thẩm định rồi, dưng để tìm ra sự thật cũng gian nan lắm, không dễ dàng đâu.

-Vậy là cứ phải chấp nhận chuyện lừa dối khách hàng là do thiếu hàng và một chút nông nổi của nhân viên, cứ như phải chấp nhận dịch bệnh do cái đỏng đảnh của ông trời, mà anh Y tế trả nhời hở bác?

-Chú hỏi tớ, tớ biết trả nhời sao? Dù sao cái báo cáo này, theo tớ không dững không “cứu” được ai, mà cứ như “đem xăng dập lửa” vậy.

Thiện Tâm

Nguồn :