Vụ mổ xương tay tử vong tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông:

Đau xót đọng lại

Ít ngày sau vụ việc anh Vương Đình Cường, 37 tuổi, trú tại xã Tân Hòa (huyện Quốc Oai, Hà Nội) tử vong khi mổ tay ở Bệnh viện đa khoa Hà Đông, chúng tôi tìm về thôn Thị Tứ, nơi cư trú của nạn nhân. Tại đây, câu chuyện của anh Cường khiến không ít người trong vùng xót xa và cả bức xúc. Đó là nỗi xót xa khi “kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh” và càng khó nguôi ngoai hơn vì có quá nhiều nghi vấn quanh cuộc phẫu thuật khiến cho gia đình nạn nhân đau đớn...
dau xot dong lai Đừng đùa khi tiêm thuốc làm trắng da
dau xot dong lai Thêm một phụ nữ nguy kịch vì viêm não mô cầu
dau xot dong lai Bệnh viện Đa khoa Hà Đông: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Nỗi đau của người ở lại

Sau sự ra đi đột ngột của người con trai, ông Vương Đình Khánh – bố anh Cường, vẫn thơ thẩn như người mất hồn. Suốt cả ngày ông chỉ quanh quẩn trong nhà. Nhìn di ảnh con trên bàn thờ, ông Khánh không thể tin rằng người con trai ngoan ngoãn, hiền lành của mình đã lìa khỏi cõi đời.

Trong không gian đặc quánh mùi nhang khói, vẻ mặt cứng cỏi, sương gió của ông Khánh dường như vẫn không thể che giấu được nỗi buồn, nỗi mất mát lớn lao mà gia đình ông vừa trải qua. Che ánh mắt buồn rầu, ông Khánh cho biết, anh Cường là người hiền lành, từ nhỏ luôn khỏe mạnh và ham thích thể thao. Chẳng thế mà trong xóm làng, anh Cường luôn được đánh giá là người có sức vóc, nặng 70kg, cao 1,71 mét.

dau xot dong lai
Bệnh viện nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Đ.L

“Từ nhỏ đến giờ nó chẳng mất mũi tiêm hay đau ốm đáng kể nào, thế mà giờ…” – ông Vương Đình Khánh xót xa. Chia sẻ thêm, ông Vương Đình Minh chú ruột anh Cường cho biết, Cường là một người con, người cháu vô cùng ngoan ngoãn, chăm chỉ, sống tốt nết và được mọi người yêu quý, đồng thời là một người cha mẫu mực của 3 đứa con còn thơ dại.

Theo tìm hiểu, khoảng năm 2004 thì anh Cường lập gia đình, đến nay có 3 người con. Bé lớn năm nay được 12 tuổi và nhỏ nhất là 5 tuổi. Trong gia đình, anh Vương Đình Cường là lao động chính, vợ anh vì bận con nhỏ nên chưa có nghề nghiệp ổn định. “Bây giờ 2 ông bà già nuôi 3 đứa cháu thơ. Trước vợ chồng nó mưu sinh nhờ mở quán in ấn, photo nhỏ. Nghĩ đau xót lắm, nó bỏ các con nó, bỏ chúng tôi lại…” – ông Khánh chua xót.

Nghe kể, tối 8/5, ông Khánh đột ngột nhận được tin dữ là trên đường đi xe về nhà Cường đi vào ổ gà và bị ngã. Cú ngã khiến anh Cường bị đau nhức phần tay bên phải, mặt và chân có xây xước ngoài da. Khi về nhà, anh Cường được gia đình đưa xuống Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai chụp chiếu và sơ cứu rồi chuyển ra Bệnh viện đa khoa Hà Đông.

Tại đây, anh Vương Đình Cường vẫn khá tỉnh táo, phần tay dập, được các bác sĩ tiến hành chụp chiếu. Bác sĩ tư vấn cho người nhà cần phải phẫu thuật cho anh Cường để ổn định chấn thương.

Nhiều điểm bất thường

Theo tìm hiểu từ phía gia đình nạn nhân, anh Cường đã tử vong sau khi phẫu thuật tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông vào ngày 9/5. Đáng nói, quanh vụ việc hiện tồn tại quá nhiều nghi vấn khiến cho gia đình nạn nhân đau đớn, bức xúc.

dau xot dong lai
Một trong những hóa đơn liên quan đến khoản điều trị "trọn gói" của bệnh viện. Ảnh: Đ.L

Theo lời ông Khánh, để được đảm bảo trong quá trình phẫu thuật, gia đình đã đồng ý với bệnh viện mổ trọn gói “từ A đến Z”. Nghĩa là đóng 40 triệu đồng, anh Cường sẽ được phẫu thuật và được chăm sóc cho đến khi xuất viện.

Sau khi làm thủ tục đến khoảng 10 giờ ngày 9/5, anh Cường được đưa vào phòng mổ. Sau 4 giờ phẫu thuật, bác sĩ thông báo với gia đình ca mổ thành công. Tuy nhiên, khi người nhà xin vào thăm thì bác sĩ không đồng ý và cho rằng bệnh nhân mới mổ xong, chưa thể gặp.

Chờ đợi lâu không được vào thăm, người nhà anh Cường đi thẳng lên khoa Hồi sức của bệnh viện, lúc này chỉ có một mình anh Cường ở trong phòng và đang trong tình trạng tím tái. Cũng theo người nhà nạn nhân, để “hợp thức hóa” số tiền trọn gói 40 triệu trước lúc mổ, trong thời điểm phẫu thuật, bệnh viện đã “chia nhỏ” ra làm nhiều hóa đơn và gửi lại gia đình.

Đáng nói, sau ca mổ, gia đình bàng hoàng khi nhận được thông tin bệnh nhân đã qua đời. Trước sự ra đi đột ngột của anh Cường, nhiều người thân bức xúc đặt ra câu hỏi vì sao một vết thương đơn giản như vậy mà anh Cường lại tử vong? Có hay không sự tắc trách của bệnh viện trong và sau khi thực hiện ca mổ?

dau xot dong lai
Công văn của Bệnh viện Đa khoa Hà Đông gửi Sở Y tế, báo cáo nhanh về vụ việc

Gia đình nạn nhân mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra hết sức khách quan, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến cái chết vô lý của anh Cường. “Tôi đã mất con rồi. Con tôi chết oan uổng. Tôi đau xót 2 lần, con tôi đã chết trong ca mổ giờ tôi cũng phải chấp nhận để con bị giải phẫu. Đến phút này, bệnh viện chưa đề cập hoặc có tiếng nói gì đến gia đình. Tôi cũng chỉ biết nhờ vào pháp luật, làm thế nào để vong hồn con tôi ra đi thanh thản” – ông Vương Đình Khánh chia sẻ.

Ngày 10/5, Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã có công văn số 290/BV-KHTH, gửi Sở Y tế Hà Nội, báo cáo nhanh trường hợp người bệnh Vương Đình Cường sinh năm 1981. Trong văn bản ghi rõ, bệnh nhân vào Khoa Chấn thương Bệnh viện Hà Đông hồi 2h22 phút ngày 9/5 với lý do đau chói và mất vận động cánh tay phải do ngã. Tại khoa Chấn thương, bệnh nhân được làm đầy đủ các xét nghiệm cần thiết và được chấn đoán: Gãy kín phức tạp cổ xương cánh tay phải, được hội chẩn và chỉ định phẫu thuật kết hợp xương lúc 10h30 phút ngày 9/5. Bệnh nhân được gây mê nội khí quản, kết hợp xương bằng nẹp khóa trên màn tăng sáng. Trước khi kết thúc cuộc mổ vào khoảng 13h30 phút bệnh nhân trong tình trạng mê dưới tác dụng của thuốc, xuất hiện diễn biến bất thường (suy hô hấp, SpO2 giảm, huyết áp tụt) kíp mổ và cán bộ khoa khẩn trương cấp cứu, hồi sức tích cực, tổ chức hội chẩn liên khoa, hội chẩn bệnh viện, hội chẩn liên viện. Sau gần 2 giờ cấp cứu và hồi sức tích cực, tình trạng bệnh nhân không cải thiện và tử vong lúc 16 giờ ngày 9/5, chấn đoán: Suy hô hấp – suy tuần hoàn không hồi phục chưa rõ nguyên nhân sau mổ kết hợp xương gãy cổ xương cánh tay phải. Theo tìm hiểu riêng của phóng viên, hiện kíp phẫu thuật và kíp gây mê… đã tạm đình chỉ công tác. Các cá nhân liên quan đến công tác điều trị liên quan phải làm tường trình bằng văn bản.
Giang Nam

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

(LĐTĐ) Trận thư hùng giữa tuyển Việt Nam và Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Bởi một chiến thắng trên sân Gelora Bung Karno không những giúp HLV Troussier làm nên lịch sử mà còn giúp tuyển Việt Nam tiến rất gần đến tấm vé đi tiếp.
Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

(LĐTĐ) Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.
Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương sớm giải quyết các kiến nghị của các chủ đầu tư nhà máy điện rác, nhằm đưa các dự án vào hoạt động, phát huy hiệu quả để góp phần đảm bảo cung ứng điện cho Thành phố.
Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

(LĐTĐ) Ngày 19/3, trả lời thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận cáo buộc. Trong đó, Đỗ Hoàng Việt - con trai Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh thừa nhận các gói trái phiếu Tân Hoàng Minh bán ra cho nhà đầu tư chưa đủ về mặt pháp lý, không đảm bảo giá trị.
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh thông điệp "3 cùng" giữa Chính phủ và các doanh nghiệp. Kêu gọi doanh nghiệp FDI tiên phong trong nhận thức, tư duy và hành động; tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ cho tăng trưởng xanh…
Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

(LĐTĐ) Tìm hiểu các trường hợp cần quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024 để tuân thủ pháp luật, tránh rủi ro.
Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất sửa đổi mức đóng theo hướng: Người lao động đóng tối đa bằng 1% tiền lương tháng; người sử dụng lao động đóng tối đa bằng 1% quỹ tiền lương tháng của những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Tin khác

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

(LĐTĐ) Đêm 28/2, khi phát hiện Club Track 42M Yên Phụ có dấu hiệu kinh doanh “bóng cười”, chúng tôi phản ánh thông tin tới Công an phường Trúc Bạch. 3 ngày sau, lực lượng chức năng Công an phường Trúc Bạch tổ chức kiểm tra cơ sở này tuy nhiên không phát hiện việc kinh doanh bóng cười!?
Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

(LĐTĐ) Lễ hội ánh sáng Hồ Tây được tổ chức tại quận Tây Hồ đã nhận được nhiều lời khen nức nở, nhưng sau những lời khen là những tiếng thở dài vì một số người trông giữ xe thu xe máy 50.000 đồng/xe; ô tô 200.000 đồng/xe.
Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

(LĐTĐ) Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt về bài viết "Lời khẩn cầu từ vườn thú Hà Nội". Bài viết đã thu hút sự quan tâm của dư luận với hơn 6.000 lượt bình luận và chia sẻ. Đa số các bình luận đều xót xa cho đàn Khỉ, số khác hoài nghi về cách chống rét cho động vật tại vườn thú. Tuy nhiên thực tế sau khi xác minh thông tin, nhiều người mới vỡ lẽ bởi họ quá dễ dàng bị "dẫn dắt" với thông tin trên các diễn đàn mạng xã hội.
Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Mặc dù kinh doanh bóng cười trong lĩnh vực giải trí đã bị cấm, nhưng nhiều cơ sở trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội vì lợi nhuận bất chấp các quy định vẫn bán cho các "Thượng đế". Họ ngang nhiên bày bán bóng cười trái phép như không hề có sự tồn tại của các cơ quan chức năng.
Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

(LĐTĐ) Gần 9 năm ròng rã bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo (ở số 32, khu tập thể F361 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) “ôm đơn” khiếu nại UBND quận Tây Hồ, đề nghị giải thích rõ về nghĩa vụ nộp thuế theo Quyết định 3710/QĐ-UBND quận Tây Hồ về việc, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu đất ở. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nội dung giải quyết khiếu nại vẫn chưa thỏa đáng khiến gia đình bà Thảo mệt mỏi, bức xúc.
Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… tràn lan trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) các chuyên gia cho rằng, cần phải quy trách nhiệm đối với các chủ sàn, chủ website TMĐT trong vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

(LĐTĐ) Thời gian qua, trong quá trình xây dựng địa phương thành điểm du lịch an toàn, quận Tây Hồ, Hà Nội, đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Lực lượng Công an quận đã và đang quyết liệt vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.
Cẩn trọng với những mánh khóe  lừa đảo mới!

Cẩn trọng với những mánh khóe lừa đảo mới!

(LĐTĐ) Cận Tết Nguyên đán, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các đơn vị, doanh nghiệp bắt đầu đẩy mạnh các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, lợi dụng tình hình mua bán tấp nập dịp cuối năm, nhiều đối tượng đã thực hiện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người tiêu dùng qua hệ thống trực tuyến với những mánh khóe mới, tinh vi hơn.
Xóa "điểm đen" tiêm chích trước cổng Bệnh viện Bạch Mai

Xóa "điểm đen" tiêm chích trước cổng Bệnh viện Bạch Mai

(LĐTĐ) Qua công tác nắm tình hình địa bàn và nguồn tin báo của người dân, Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa, phát hiện tình trạng một số bơm kim tiêm đã qua sử dụng bị vứt xung quanh các gốc cây sát khu vực đường sắt và hàng rào Bệnh viện Bạch Mai, đoạn từ cổng số 4 đến cổng số 3, đường Giải Phóng.
Dự án chậm bàn giao, chậm tiến độ: Người mua nhà khổ đến bao giờ?

Dự án chậm bàn giao, chậm tiến độ: Người mua nhà khổ đến bao giờ?

(LĐTĐ) Có nhà mà không được nhận, lại mặc kẹt trong “vòng xoáy” lãi suất… thực trạng về các dự án chậm tiến độ, chậm triển khai đang là vấn đề gây nhức nhối dư luận, làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người mua và cả hệ lụy về mặt xã hội.
Xem thêm
Phiên bản di động