TPHCM: Đi taxi phải đến trạm đón như... xe buýt!

Quận 1 (TPHCM) được phép làm điểm đón taxi, thí điểm trong 6 tháng. Hành khách có nhu cầu đi taxi sẽ đến những điểm này và gọi xe. Theo TS Phạm Sanh, lập điểm đón taxi trên đường là thiếu thực tế.
di taxi phai den tram don nhu xe buyt Taxi Uber sang trọng, tiện ích, giá rẻ!
di taxi phai den tram don nhu xe buyt 3 điều người đi taxi Uber không thể không biết

UBND TPHCM vừa chấp thuận cho quận 1 làm 5 điểm đón taxi, thí điểm trong 6 tháng kể từ tháng 10/2017. Theo đó, hành khách muốn đi taxi sẽ đến các điểm này để gọi xe.

Điểm đón này sẽ có trụ báo taxi, khu vực chờ được bố trí hợp lý trên vỉa hè, biển báo cấm dừng đậu tại khu vực này. Khi hành khách có nhu cầu đi taxi sẽ đến điểm này gọi xe. Taxi sẽ dừng trên phần kẻ vạch và có khoảng 2 phút để đón, trả khách.

di taxi phai den tram don nhu xe buyt
Quận 1 sẽ lập điểm đón taxi trên đường (ảnh minh họa)

Việc lập các điểm đón taxi ở trung tâm thành phố được xem là giải pháp chấn chỉnh tình trạng các taxi dừng đậu, đón trả khách không đúng nơi quy định, từng bước đưa loại hình vận tải này đi vào nề nếp.

Trước đó, UBND quận 1 đã làm việc với Hiệp hội taxi TP, nhà đầu tư để bàn về phương thức đầu tư và thu hồi vốn từ việc khai thác quảng cáo ở các điểm đón taxi.

Theo đề án đã được UBND TPHCM phê duyệt cho phép thí điểm 5 điểm đón taxi tại:

Địa chỉ 37 Nguyễn Du; trước cổng Bệnh viện Nhi đồng II - đường Nguyễn Du; trước Khách sạn Inter Continental; trước cổng Bệnh viện Nhi đồng II - đường Lý Tự Trọng; trước cổng Galaxy Nguyễn Du.

Chuyên gia giao thông – TS Phạm Sanh cho rằng việc lập các điểm đón taxi là giải pháp chữa cháy cho lỗ hổng quy hoạch bãi đỗ xe ở trung tâm thành phố. Giải pháp này cũng không góp phần giảm kẹt xe.

“Đáng ra khu vực trung tâm thành phố phải có những bãi đỗ xe trên đường và nhiều khu vực khác nhưng lại không có. Xe taxi không có chỗ đậu nên hay đậu trước các khách sạn rất lộn xộn. Đây là thiếu sót trong quy hoạch bãi đỗ xe nói chung chứ không riêng gì taxi”, ông Sanh nói.

TS Phạm Sanh đánh giá điểm đón taxi sẽ không thành công vì thông thường người ta đi taxi thì gọi tới nhà chứ không ai đi bộ đi đón. Taxi là phải nói đến tính di động.

“Việc lập điểm taxi là hợp pháp hóa khu vực vốn đậu xe nhốn nháo, trước giờ người ta đã đậu đón khách nên giờ cho thành điểm đón. Trừ trường hợp taxi trong sân bay, nhà ga thì không nói. Còn để nói taxi như một bến xe thì ai tới đi? Taxi thì phải di động”, ông Sanh nói.

TS Phạm Sanh cho rằng ngành chức năng cần suy nghĩ căn cơ về quy hoạch taxi, bãi đỗ taxi để đưa ra giải pháp hợp lý. “Còn việc lập điểm đón taxi trên đường là hơi thiếu thực tế”, ông Sanh đánh giá.

Theo Quốc Anh/ dantri.com.vn

Nên xem

Chung kết FA Cup: Đánh bại Man City, Quỷ đỏ đăng quang

Chung kết FA Cup: Đánh bại Man City, Quỷ đỏ đăng quang

(LĐTĐ) Phòng ngự chắc chắn và tận dụng tốt sai lầm của đối thủ, Man Utd khiến tất cả bất ngờ khi thắng kình địch Man City 2-1 để giành Cup FA, qua đó đoạt vé dự Europa League.
Xây dựng các làng nghề nông thôn thành không gian văn hóa

Xây dựng các làng nghề nông thôn thành không gian văn hóa

(LĐTĐ) Kết luận 80-KL/TW của Bộ Chính trị về “Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến 2050 và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2024, tầm nhìn đến năm 2065” nhấn mạnh việc xây dựng các khu vực nông thôn với các tiêu chí tiệm cận với tiêu chí đô thị, xây dựng các làng nghề thành không gian văn hóa phục vụ phát triển du lịch sinh thái, du lịch làng nghề, phát triển mô hình du lịch nông thôn, du lịch nông nghiệp. Làng nghề đã và đang góp phần phát triển kinh tế nông thôn, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân các địa phương.
“Chọn mặt gửi vàng” khi mua nhà trả góp

“Chọn mặt gửi vàng” khi mua nhà trả góp

(LĐTĐ) Mua nhà trả góp là một phương án tài chính hợp lý với phần đông người dân, nhưng không phải ai cũng biết cách tính toán an toàn khi lựa chọn hình thức này.
TRỰC TUYẾN: Thủ tướng Chính phủ dự Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”

TRỰC TUYẾN: Thủ tướng Chính phủ dự Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”

(LĐTĐ) Sáng nay (26/5), tại Trụ sở Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (quận Cầu Giấy, Hà Nội), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Diễn đàn và phát biểu, truyền thông điệp về nâng cao năng suất lao động đối với người lao động cũng như doanh nghiệp cả nước.
Tìm những đột phá về hạ tầng trong quy hoạch Thủ đô

Tìm những đột phá về hạ tầng trong quy hoạch Thủ đô

(LĐTĐ) Quy hoạch Thủ đô vừa được Bộ Chính trị cho ý kiến kết luận đã đưa ra 20 mục tiêu cụ thể nhằm phát triển Thủ đô xứng tầm. Trong 20 mục tiêu này, Quy hoạch đã dành riêng 2 mục tiêu cho phát triển hạ tầng đô thị, hạ tầng cũng là 1 trong 5 trụ cột phát triển, 1 trong 4 đột phá phát triển. Những cơ sở này, là minh chứng cho nhiệm vụ ưu tiêu về đột phá hạ tầng, các đột phá tiếp theo sẽ bổ sung cho đột phá này.
Hà Nội: Thành lập 19 đoàn kiểm tra các điểm thi vào lớp 10

Hà Nội: Thành lập 19 đoàn kiểm tra các điểm thi vào lớp 10

(LĐTĐ) Để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã thành lập 19 đoàn kiểm tra cơ sở vật chất các điểm thi. Thời gian kiểm tra các điểm thi kéo dài từ nay đến ngày 3/6.
Hà Nội ghi nhận thêm 76 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 76 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Trong tuần qua, khi số ca mắc sốt xuất huyết, thủy đậu giảm, thì số trường hợp mắc tay chân miệng trên địa bàn thành phố ghi nhận gia tăng với 76 trường hợp mắc, tăng 8 trường hợp so với tuần trước đó.

Tin khác

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo xuất khẩu lao động sang Úc

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo xuất khẩu lao động sang Úc

(LĐTĐ) Theo thông tin cảnh báo từ Cục An toàn thông tin, thời gian qua đã xuất hiện một số tổ chức, cá nhân mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia lựa chọn để tuyển chọn, thu tiền của người lao động trái quy định của pháp luật, gây nguy cơ mất an ninh, trật tự tại một số địa phương.
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy ở phố Trung Kính

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy ở phố Trung Kính

(LĐTĐ) Chiều 24/5, đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do Chủ tịch Bùi Thị Hòa làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, hỗ trợ khẩn cấp các nạn nhân bị thương do hỏa hoạn tại phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải.
Bằng lăng sau cơn mưa

Bằng lăng sau cơn mưa

(LĐTĐ) Bằng lăng sau cơn mưa nở rộ, sắc tím của hoa trải dài trên con phố nhỏ. Màu tím ấy không chỉ là sắc màu của loài hoa mà còn là màu của những kỷ niệm xưa cũ, của những nỗi lòng luyến lưu chưa bao giờ phai nhạt. Dưới hàng cây bằng lăng, lòng người như thắt lại với bao hoài niệm về một thời đã qua, về những ký ức tươi đẹp ngày mà mưa từng làm ướt đôi vai người ấy.
Chênh vênh xóm “nhà chồ”

Chênh vênh xóm “nhà chồ”

(LĐTĐ) Giữa nhịp sống hiện đại, hối hả, vẫn còn xóm “nhà chồ” với vài chục căn nhà dựng tạm bợ nằm lọt thỏm giữa lòng phố biển Nha Trang, tách biệt hẳn với cuộc sống đô thị...
Cảnh giác với hình thức giả mạo quỹ đầu tư PYN LITE để lừa đảo

Cảnh giác với hình thức giả mạo quỹ đầu tư PYN LITE để lừa đảo

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều Fanpage, nhóm chat giả danh các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư nhằm dụ dỗ các nạn nhân tham gia gửi tiền.
Hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cải thiện bữa ăn cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn

Hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cải thiện bữa ăn cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn

(LĐTĐ) Herbalife Việt Nam, một trong những công ty về sức khỏe và thể chất, vừa chính thức ra mắt Chương trình Casa Herbalife Việt Nam tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm Nhân đạo Quê Hương (tỉnh Bình Dương) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng.
Công việc của những người “bắt mạch ông trời”

Công việc của những người “bắt mạch ông trời”

(LĐTĐ) Hằng ngày, mọi người đều quan tâm và cập nhật tình hình thời tiết, thế những làm sao để ra được một bản tin dự báo thời tiết và cán bộ khí tượng thuỷ văn làm những gì thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là chùm ảnh về một số hoạt động của cán bộ khí tượng thủy văn tại Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Bắc Trung Bộ.
Cá kho Vũ Đại - Hương vị làng quê vươn mình ra “phố”

Cá kho Vũ Đại - Hương vị làng quê vươn mình ra “phố”

(LĐTĐ) Về thăm quê hương của nhà văn Nam Cao, từ xa, du khách đã nghe thấy tiếng khung cửi đều đều, dồn dập. Hai bên đường làng là những vườn chuối, vườn hồng xanh mướt, thoảng trong gió khói bếp lững lờ bay phảng phất mùi cá kho làng Vũ Đại thơm lừng, hấp dẫn. Giờ đây cá kho Vũ Đại không chỉ là món ăn quen thuộc của riêng dân làng mà đã trở thành thứ đặc sản trứ danh khắp cả nước, cũng là nhờ công sức, nỗ lực đưa niêu cá làng của người dân huyện Lý Nhân đến với các thực khách gần xa.
Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

(LĐTĐ) NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé, và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới vừa công bố Báo cáo tiến độ chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy, việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Làng trống Đọi Tam: Để thanh âm dân tộc vang vọng trong thời đại mới

Làng trống Đọi Tam: Để thanh âm dân tộc vang vọng trong thời đại mới

(LĐTĐ) Từ xa xưa, trống đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt Nam. Âm thanh vang động của tiếng trống không những tạo nên bầu không khí rộn ràng, náo nhiệt cho các lễ hội, nghi thức mà còn là biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực, tinh thần đoàn kết và bản sắc văn hóa của dân tộc. Xuất hiện từ hơn 1.000 năm trước, tiếng trống làng Đọi Tam (tỉnh Hà Nam) vẫn vang vọng tới tận bây giờ, như một dòng chảy văn hóa bền bỉ, âm thầm hiện hữu giữa đời sống hối hả hiện nay.
Xem thêm
Phiên bản di động