TPHCM: Đi taxi phải đến trạm đón như... xe buýt!
Taxi Uber sang trọng, tiện ích, giá rẻ! | |
3 điều người đi taxi Uber không thể không biết |
UBND TPHCM vừa chấp thuận cho quận 1 làm 5 điểm đón taxi, thí điểm trong 6 tháng kể từ tháng 10/2017. Theo đó, hành khách muốn đi taxi sẽ đến các điểm này để gọi xe.
Điểm đón này sẽ có trụ báo taxi, khu vực chờ được bố trí hợp lý trên vỉa hè, biển báo cấm dừng đậu tại khu vực này. Khi hành khách có nhu cầu đi taxi sẽ đến điểm này gọi xe. Taxi sẽ dừng trên phần kẻ vạch và có khoảng 2 phút để đón, trả khách.
Quận 1 sẽ lập điểm đón taxi trên đường (ảnh minh họa) |
Việc lập các điểm đón taxi ở trung tâm thành phố được xem là giải pháp chấn chỉnh tình trạng các taxi dừng đậu, đón trả khách không đúng nơi quy định, từng bước đưa loại hình vận tải này đi vào nề nếp.
Trước đó, UBND quận 1 đã làm việc với Hiệp hội taxi TP, nhà đầu tư để bàn về phương thức đầu tư và thu hồi vốn từ việc khai thác quảng cáo ở các điểm đón taxi.
Theo đề án đã được UBND TPHCM phê duyệt cho phép thí điểm 5 điểm đón taxi tại: Địa chỉ 37 Nguyễn Du; trước cổng Bệnh viện Nhi đồng II - đường Nguyễn Du; trước Khách sạn Inter Continental; trước cổng Bệnh viện Nhi đồng II - đường Lý Tự Trọng; trước cổng Galaxy Nguyễn Du. |
Chuyên gia giao thông – TS Phạm Sanh cho rằng việc lập các điểm đón taxi là giải pháp chữa cháy cho lỗ hổng quy hoạch bãi đỗ xe ở trung tâm thành phố. Giải pháp này cũng không góp phần giảm kẹt xe.
“Đáng ra khu vực trung tâm thành phố phải có những bãi đỗ xe trên đường và nhiều khu vực khác nhưng lại không có. Xe taxi không có chỗ đậu nên hay đậu trước các khách sạn rất lộn xộn. Đây là thiếu sót trong quy hoạch bãi đỗ xe nói chung chứ không riêng gì taxi”, ông Sanh nói.
TS Phạm Sanh đánh giá điểm đón taxi sẽ không thành công vì thông thường người ta đi taxi thì gọi tới nhà chứ không ai đi bộ đi đón. Taxi là phải nói đến tính di động.
“Việc lập điểm taxi là hợp pháp hóa khu vực vốn đậu xe nhốn nháo, trước giờ người ta đã đậu đón khách nên giờ cho thành điểm đón. Trừ trường hợp taxi trong sân bay, nhà ga thì không nói. Còn để nói taxi như một bến xe thì ai tới đi? Taxi thì phải di động”, ông Sanh nói.
TS Phạm Sanh cho rằng ngành chức năng cần suy nghĩ căn cơ về quy hoạch taxi, bãi đỗ taxi để đưa ra giải pháp hợp lý. “Còn việc lập điểm đón taxi trên đường là hơi thiếu thực tế”, ông Sanh đánh giá.
Theo Quốc Anh/ dantri.com.vn
Nên xem
Chung kết FA Cup: Đánh bại Man City, Quỷ đỏ đăng quang
Xây dựng các làng nghề nông thôn thành không gian văn hóa
“Chọn mặt gửi vàng” khi mua nhà trả góp
TRỰC TUYẾN: Thủ tướng Chính phủ dự Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”
Tìm những đột phá về hạ tầng trong quy hoạch Thủ đô
Hà Nội: Thành lập 19 đoàn kiểm tra các điểm thi vào lớp 10
Hà Nội ghi nhận thêm 76 trường hợp mắc tay chân miệng
Tin khác
Cảnh báo chiêu trò lừa đảo xuất khẩu lao động sang Úc
Xã hội 25/05/2024 18:49
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy ở phố Trung Kính
Cộng đồng 24/05/2024 17:33
Bằng lăng sau cơn mưa
Cộng đồng 22/05/2024 06:12
Chênh vênh xóm “nhà chồ”
Cộng đồng 21/05/2024 08:22
Cảnh giác với hình thức giả mạo quỹ đầu tư PYN LITE để lừa đảo
Xã hội 21/05/2024 06:37
Hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cải thiện bữa ăn cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn
Cộng đồng 18/05/2024 19:17
Công việc của những người “bắt mạch ông trời”
Cộng đồng 17/05/2024 09:35
Cá kho Vũ Đại - Hương vị làng quê vươn mình ra “phố”
Cộng đồng 16/05/2024 19:11
Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
Cộng đồng 16/05/2024 16:03
Làng trống Đọi Tam: Để thanh âm dân tộc vang vọng trong thời đại mới
Cộng đồng 15/05/2024 18:47