Tổng công ty Thuốc lá VN đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Ngày 3/4/2015, tại Hà Nội, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đã tổ chức Lễ đón nhận  Huân chương Độc lập hạng Nhất và Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Tổng công ty. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gửi lẵng hoa chúc mừng 
Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam trao tặng 1 tỷ đồng ủng hộ lực lượng cảnh sát biển Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam trao tặng 1 tỷ đồng ủng hộ lực lượng cảnh sát biển

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đã đạt được trong ba thập kỷ qua.

Từ một Xí nghiệp Liên Hiệp có 4 nhà máy sản xuất thuốc lá điếu và một số xí nghiệp nguyên liệu thuốc lá, ngày nay Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đã phát triển hoàn chỉnh các hoạt động sản xuất kinh doanh thuốc lá khép kín từ sản xuất nguyên phụ liệu đến thuốc lá điếu, xuất nhập khẩu, thương mại, dịch vụ thuốc lá và mở rộng sang lĩnh vực sản xuất thực phẩm bánh kẹo, đồ uống. Tổng công ty đã trở thành một trong những tổng công ty lớn của Nhà nước, giữ vị trí số 1 trong ngành thuốc lá và có vị thế vững chắc trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, đóng góp tích cực cho nền kinh tế quốc dân.

Phó Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới Tổng công ty cần thực hiện đầu tư chiều sâu để nâng cao chất lượng sản phẩm; Tăng cường xuất khẩu trên cả lĩnh vực thuốc lá và bánh kẹo, góp phần cân đối cán cân thương mại, từng bước vươn ra thị trường quốc tế. Phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh buôn lậu thuốc lá đang tiếp tục là vấn nạn và là thách thức, làm thất thoát rất lớn cho ngân sách nhà nước mỗi năm. Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt về chống buôn lậu thuốc lá, không thể để tình trạng này diễn ra thường xuyên và ngang nhiên như vậy. Tổng công ty cần tiếp tục phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước, hỗ trợ cho các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác chống buôn lậu thuốc lá; tham gia xây dựng chính sách vĩ mô, để ngành thuốc lá phát triển đúng chủ trương, định hướng của Nhà nước.

Tổng công ty đã thực hiện tốt chủ trương của nhà nước là không khuyến khích tiêu dùng, giảm dần sản lượng thuốc thấp cấp để đầu tư chiều sâu; đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước, đẩy mạnh xuất khẩu, tích cực bảo vệ thị trường nội địa.Tổng công ty đã phát triển được vùng trồng cây thuốc lá gắn với công nghiệp chế biến nguyên liệu, tự chủ được nguồn nguyên liệu thuốc lá; Đã xây dựng được các thương hiệu thuốc lá Việt được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng và tin cậy, đồng thời cũng đã chủ động trong hợp tác, liên doanh với các tập đoàn thuốc lá lớn trên thế giới sản xuất và phân phối thuốc lá nhãn quốc tế, góp phần đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước đối các sản phẩm quốc tế cao cấp, góp phần hạn chế thuốc lá nhập lậu, tăng thu ngân sách.

Tổng công ty Thuốc lá VN đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất
Tổng công ty Thuốc lá VN đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Một trong những niềm tự hào và thành công lớn của Tổng công ty là đã góp phần đảm bảo đời sống và việc làm cho hàng vạn CB-CNV, người lao động cũng như góp phần cải thiện đời sống, xây dựng nông thôn mới tại nhiều địa phương trên cả nước, đưa cây thuốc lá thành cây xóa đói giảm nghèo tại một số vùng sâu, vùng xa, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và an ninh quốc phòng tại các vùng biên giới có vùng trồng cây thuốc lá. Đến nay, đội ngũ CBCNVLĐ gắn bó, tiếp tục quá trình xây dựng và phát triển Tổng công ty lên đến hơn 12.000 người. Trong đó có gần 1.000 cán bộ CNV đã có 30 năm gắn bó với "ngôi nhà Vinataba".

Trong công tác an sinh xã hội, từ năm 2009 đến năm 2014, Tổng công ty đã triển khai hỗ trợ huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận và huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng với số tiền trên 36 tỷ đồng hỗ trợ kinh phí cho hơn 2021 hộ dân của 02 huyện xây nhà ở thuộc đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo; xây dựng gấn 100 căn nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng, làm hơn 30km đường giao thông nông thôn tại huyện Hà Quảng, Xây dựng trường học và trạm y tế đạt chuẩn quốc gia tại các địa phương, đào tạo nghề cho nông dân và đặc biệt là cấp học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó…nhằm giúp các huyện thoát nghèo nhanh và bền vững thúc đấy phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

5 năm qua, với tổng số tiền 55,9 tỷ đồng, CBCNV TCT đã đóng góp, hỗ trợ các tổ chức từ thiện xã hội như Hội cứu trợ trẻ em khuyết tật, các quỹ học bổng, hội khuyến học, mái ấm nhân đạo, ủng hộ lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư, chương trình nghĩa tình biên giới, biển đảo quê hương...

30 năm phát triển của TCT là quá trình tổng hợp, kế thừa, phát huy truyền thống trên 85 năm, 55 năm, 45 năm... của các đơn vị thành viên, giai đoạn sau luôn kế thừa kết quả, thành tựu đã đạt được của giai đoạn trước để hoàn thiện hơn, phấn đấu vươn lên tầm vóc và quy mô lớn hơn. Với những nỗ lực của tập thể CBCNV, TCT đã liên tục được nhận nhiều danh hiệu thi đua cao quý, trong đó có Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba...

Ngọc Duyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giả danh nhân viên công ty sổ số kiến thiết nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền

Giả danh nhân viên công ty sổ số kiến thiết nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền

(LĐTĐ) Các đối tượng quảng cáo, nhắn tin, giả danh là nhân viên Công ty xổ số kiến thiết Thủ đô, yêu cầu khách hàng nếu muốn được cung cấp số lô, số đề, phải chuyển tiền vào tài khoản kiểm soát viên do chúng cung cấp. Chỉ tính từ tháng 2/2024 đến nay, các đối tượng này đã lừa đảo hơn 30 người tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, với số tiền chiếm đoạt hơn 150 triệu đồng.
Cán bộ, công chức quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt văn hóa công sở

Cán bộ, công chức quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt văn hóa công sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào "Cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng" được quận Bắc Từ Liêm triển khai sâu rộng, đạt kết quả cao.
Sơn Tây: Bế mạc và trao giải Vật Dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng

Sơn Tây: Bế mạc và trao giải Vật Dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng

(LĐTĐ) Tham gia tranh tài tại giải Vật Dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III, năm 2024 có sự góp mặt của gần 200 đô vật đến từ 19 đoàn thuộc các tỉnh, thành, ngành có phong trào vật dân tộc mạnh trong cả nước như: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Thừa Thiên - Huế, Phúc Thọ, Hà Nội… Tại giải lần này, giải Nhất toàn đoàn và cúp vô địch đã thuộc về đoàn Hà Nội.
Cần thiết sửa đổi toàn diện Luật Công đoàn

Cần thiết sửa đổi toàn diện Luật Công đoàn

(LĐTĐ) Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) được xây dựng nhằm giải quyết các vướng mắc, bất cập từ thực tiễn hơn 10 năm thi hành Luật Công đoàn; tiếp cận và xử lý kịp thời các vấn đề mới phát sinh mà Luật chưa điều chỉnh...
Giá vàng miếng chỉ cách mốc 86 triệu đồng trong gang tấc

Giá vàng miếng chỉ cách mốc 86 triệu đồng trong gang tấc

(LĐTĐ) Giá vàng trong nước sáng nay (6/5) tiếp tục tăng cao, thiết lập mức kỷ lục mới và sắp chạm mốc 86 triệu đồng/lượng.
HLV Kim Sang-sik đến Việt Nam, lập tức đi xem V-League

HLV Kim Sang-sik đến Việt Nam, lập tức đi xem V-League

(LĐTĐ) HLV Kim Sang-sik đã bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam. Ông không nghỉ ngơi mà lập tức đến Hàng Đẫy dự khán trận đấu giữa Thể Công Viettel và LPBank HAGL.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 6/5: Nhiều mây, chiều tối có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 6/5: Nhiều mây, chiều tối có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo thời tiết ngày 6/5, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tin khác

Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức giải golf chào mừng ngày thành lập

Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức giải golf chào mừng ngày thành lập

(LĐTĐ) Giải đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn và thách thức, với các giải thưởng lớn như: Hole In One là 2 chiếc xe Mecerdes, các giải thưởng tiền mặt, quà tặng lên đến 10 tỷ đồng.
Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

(LĐTĐ) Ngày mai (8/3) là ngày Quốc tế phụ nữ. Ngày cả thế giới dành để tôn vinh một nửa nhân loại của mình; ngày để mỗi chúng ta tôn vinh những người mẹ, người chị, người em và trên bình diện xã hội là để tôn vinh những lao động nữ, họ đang hiện diện trong tất cả các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Họ là những chính trị gia, nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nhân, người lao động bình dị… nói ngắn gọn họ chính là những “bông hồng” làm nên những mùa xuân đất nước và Thủ đô Hà Nội dấu yêu.
Câu chuyện về khởi nghiệp

Câu chuyện về khởi nghiệp

(LĐTĐ) Mong ước lớn nhất của anh Nguyễn Lê Quốc Tuấn - Tổng Giám đốc Sông Hương Foods là làm sao có thể đưa đặc sản đạt chuẩn OCOP của 63 tỉnh, thành xuất khẩu ra thế giới, đặc biệt là nước Mỹ - nơi có đông người Việt Nam đang sinh sống, làm việc.
Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

(LĐTĐ) Ngày 3/11, Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

(LĐTĐ) Với những đóng góp, hỗ trợ tích cực cho lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Geleximco đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

(LĐTĐ) Sau ngày đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (2/9/1945), mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã rất quan tâm đến giới doanh nhân, Công Thương Việt Nam.
Chia sẻ của "triệu phú gà" D310

Chia sẻ của "triệu phú gà" D310

(LĐTĐ) Nhạy bén trong việc tiếp cận thông tin, anh Nguyễn Hữu Hiếu (SN 1994, ở thôn Trung Tâm, xã Ngọc Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) nhận thấy nhu cầu tiêu thụ gà sạch trên thị trường rất lớn, trong khi trên địa bàn đang ít trang trại nuôi gà theo quy mô, năm 2018 anh đã quyết định đầu tư con giống, chuồng trại để chăn nuôi gà siêu trứng. Sau hơn 4 năm, anh Hiếu giờ đã là một “triệu phú gà”.
Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”

Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”

(LĐTĐ) Tối 8/11/2022 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022.
“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế

“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế

(LĐTĐ) Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Phó Chủ tịch Hội Chiếu sáng Việt Nam vừa vinh dự nhận “Giải thưởng đóng góp xuất sắc cho phát triển ngành chiếu sáng rắn toàn cầu”.
Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững

Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững

(LĐTĐ) “Làm công nghiệp vất vả nhưng là cái lõi của kinh tế, tạo ra sự thay đổi ở các địa phương và đem đến nhiều công ăn việc làm cho xã hội”, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn GELEXIMCO chia sẻ.
Xem thêm
Phiên bản di động