Thêm nhiều quy định mới về an toàn đường sắt
| Lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt | |
| TNGT Đường sắt gia tăng: Trách nhiệm thuộc về ai? | |
| Công an Hà Nội đề xuất chuyển ga Hà Nội ra khỏi nội đô |
Cụ thể, đối với đường sắt quốc gia, đô thị, các thông tin, chỉ dẫn phải rõ ràng, dễ hiểu; bố trí ở nơi dễ thấy, dễ đọc. Chỉ dẫn bằng chữ cho khách hàng trên toa xe phải được viết bằng tiếng Việt và tiếng Anh.
Về thiết bị an toàn, đầu máy kéo tàu đường sắt quốc gia, đường sắt chuyên dùng phải có đồng hồ báo tốc độ, ghi tốc độ và dữ liệu chạy tàu, thiết bị chống ngủ gật. Trên đoàn tàu phải có chèn (sắt hoặc gỗ), pháo hiệu chuyên dùng đường sắt, tín hiệu đèn màu, túi hiệu cầm tay cần thiết.
![]() |
| Từ ngày 1/7 tới, nhiều quy định mới về an toàn đường sắt sẽ có hiệu lực. Ảnh: Đ.L |
Riêng với tàu khách trên đường sắt quốc gia, trên toa xe khách phải có van hãm khẩn cấp; tại vị trí làm việc của trưởng tàu phải có van hãm khẩn cấp, đồng hồ báo tốc độ, đồng hồ áp suất, thiết bị liên lạc giữa trưởng tàu và lái tàu.
| Theo Nghị định số 56/2018 của Chính phủ, quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt nhằm thực hiện Luật Đường sắt 2017 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7, ngoài quy định phạm vi bảo vệ công trình đường sắt; hành lang an toàn giao thông đường sắt… Nghị định cũng quy định rõ trách nhiệm của các bộ ngành, địa phương trong quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt. Đặc biệt, các địa phương từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã phải tổ chức bảo vệ đất đường sắt, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý vi phạm, giải tỏa vi phạm trong phạm vi hành lang ATGT đường sắt; Trường hợp đất dành cho đường sắt bị lấn chiếm, sử dụng trái phép, chủ tịch UBND phải chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Công tác chuẩn bị Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVIII được đánh giá cao
Trung tâm thiết kế sáng tạo - động lực nâng tầm sản phẩm OCOP, làng nghề Thủ đô
Thanh Hoá: Phát hiện hơn 10 tấn cá khoai chứa chất cấm Formaldehyde
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3
Công đoàn Điện lực Việt Nam: Điểm tựa tin cậy của người lao động ngành Điện
Bốc thăm lịch thi đấu giải U19 nữ Quốc gia - Cúp ACECOOK 2026
Tin khác
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413
Giao thông 23/12/2025 22:19
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3
Giao thông 23/12/2025 22:18
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Giao thông 23/12/2025 15:42
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng
Giao thông 23/12/2025 14:13
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi
Giao thông 23/12/2025 14:12
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025
Giao thông 23/12/2025 14:11
Mở đường kết nối từ khu đô thị Pháp Vân ra cao tốc, giảm áp lực giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô
Giao thông 23/12/2025 12:00
Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách
Giao thông 21/12/2025 16:25
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn
Giao thông 19/12/2025 15:49
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô
Giao thông 19/12/2025 13:58
