Olympic Tiếng Anh Tiểu học TP Hà Nội lần thứ 16:

Sân chơi sáng tạo cho các học sinh đam mê tiếng Anh

(LĐTĐ) Trải qua 16 kỳ tổ chức (từ năm 2003 tới nay), Olympic Tiếng Anh Tiểu học TP Hà Nội đã thu hút gần 20.000 học sinh tham dự. Cuộc thi đã chứng minh được sức hút, trở thành một sân chơi sáng tạo cho các em học sinh đam mê học tiếng Anh và có năng khiếu Tiếng Anh, đáp ứng mong mỏi của đông đảo phụ huynh, nhà trường và học sinh tại Thủ đô.    
san choi sang tao cho cac hoc sinh dam me tieng anh Tổng kết Olympic tiếng Anh THCS TP Hà Nội lần thứ 9
san choi sang tao cho cac hoc sinh dam me tieng anh Hà Nội: Gần 1300 thí sinh tham dự Olympic tiếng Anh THCS lần thứ 9
san choi sang tao cho cac hoc sinh dam me tieng anh 202 thí sinh đạt giải Olympic tiếng Anh tiểu học thành phố Hà Nội lần thứ 15

Ngày 23/3, tại trường Tiểu học Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc và vòng sơ khảo Olympic tiếng Anh tiểu học TP Hà Nội lần thứ 16, do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Tổ chức Giáo dục Language Link tổ chức.

Cuộc thi thu hút sự tham gia của 1.322 thí sinh đến từ 472 trường tiểu học trên khắp 30 quận, huyện Hà Nội, tăng 19 trường so với kỳ thi trước. Trong 1.322 thí sinh tham dự có hơn 1/3 thí sinh đến từ các huyện ngoại thành- là dấu hiệu đáng mừng cho thấy trình độ Tiếng Anh của các em học sinh ngoại thành ngày càng tiến bộ. Đây cũng chính là một trong những điểm mới nổi bật của cuộc thi năm nay.

san choi sang tao cho cac hoc sinh dam me tieng anh
Đại diện Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Hà Nội và các đại biểu dự lễ khai mạc

Đại diện Ban Tổ chức cuộc thi, Ông Michael Cox – Giám đốc khối Kinh doanh đại chúng Language Link Việt Nam chia sẻ: “Không chỉ là cơ hội tốt để các em học sinh Tiểu học toàn thành phố thể hiện khả năng của bản thân, Olympic Tiếng Anh còn là cuộc thi duy nhất cho học sinh trải nghiệm bài thi được thiết kế theo tiêu chuẩn khảo thí quốc tế. Sự phát triển cả về số lượng và chất lượng của các thí sinh qua mỗi năm khiến tôi thực sự ấn tượng”

Tại vòng sơ khảo, 1.322 thí sinh đã làm bài thi trắc nghiệm khách quan trong vòng 45 phút, kiểm tra các kỹ năng đọc hiểu, sử dụng cấu trúc ngữ pháp và từ vựng. 200 thí sinh đạt điểm cao nhất ở vòng sơ khảo sẽ được lựa chọn bước tiếp vào vòng chung khảo với các phần thi nghe, đọc hiểu và viết trong 45 phút, sau đó thi vấn đáp trong từ 5 đến 10 phút với giáo viên nước ngoài đến từ Language Link để tranh các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích. 20 thí sinh thuộc các huyện ngoại thành đạt kết quả cao tại vòng sơ khảo, dù chưa đủ điểm để bước vào vòng thi sau nhưng cũng sẽ nhận được giải đạt thành tích tốt.

san choi sang tao cho cac hoc sinh dam me tieng anh
Thí sinh hào hứng tham dự trò chơi với giáo viên đến từ Language Link Việt Nam để tạo không khí thoải mái trước khi bước vào phòng thi

Tất cả các thí sinh đạt giải cá nhân sẽ nhận được giấy khen từ Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội và Tổ chức Giáo dục Language Link Việt Nam, cùng với giải thưởng tiền mặt và các suất học bổng để nâng cao trình độ tiếng Anh tại Language Link Academic. Ban Tổ chức cũng sẽ trao các giải tập thể cho các trường Tiểu học và các phòng giáo dục có thành tích xuất sắc trong cuộc thi. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên tới hơn 3 tỷ đồng.

Được biết, Olympic Tiếng Anh từ lâu đã được đánh giá là cuộc thi có uy tín và quy mô nhất về số lượng cũng như chất lượng thí sinh tham gia dự thi. Bài thi Olympic được thiết kế theo chuẩn khảo thí quốc tế, đặc biệt tại phần thi Nói, các giám khảo chính là các giáo viên bản ngữ đến từ Language Link Academic. Đây là trải nghiệm giao tiếp thực tế khác biệt nhất so với các cuộc thi khác, góp phần đẩy mạnh phong trào học tiếng Anh cho học sinh toàn thành phố.

Olympic Tiếng Anh Tiểu học cũng như các kỳ Olympic Tiếng Anh khác còn là những hoạt động nhằm hưởng ứng và thực hiện chủ trương của “Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020” và Quyết định số 2080/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 – 2025 của Thủ tướng Chính phủ.

san choi sang tao cho cac hoc sinh dam me tieng anh
Phổ biến quy chế và hướng dẫn các thủ tục cho thí sinh trước vòng thi sơ khảo

Thực tế, trải qua 16 kỳ tổ chức (từ năm 2003 tới nay), Olympic Tiếng Anh Tiểu học đã thu hút gần 20.000 học sinh tham dự. Rất nhiều em trưởng thành từ cuộc thi này đã tiếp tục tham gia và giành nhiều giải cao tại Olympic Tiếng Anh cấp THCS và THPT. Có thể khẳng định, Olympic Tiếng Anh tiểu học đã chứng minh được sức hút, trở thành một sân chơi sáng tạo cho các em học sinh đam mê học Tiếng Anh và có năng khiếu Tiếng Anh, đáp ứng mong mỏi của đông đảo phụ huynh, nhà trường và học sinh tại Thủ đô.

Sau lễ khai mạc và vòng sơ khảo diễn ra ngày 23/3 tại trường Tiểu học Gia Thụy, quận Long Biên, dự kiến vòng thi chung khảo Olympic Tiếng Anh tiểu học Thành phố Hà Nội lần thứ 16 sẽ diễn ra vào thứ bảy, ngày 13/04/2019 tại Trường Đại học Công Đoàn, số 169 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. Lễ tổng kết, trao giải sẽ được tổ chức vào thứ bảy, ngày 4/05/2019 cũng tại Trường Đại học Công Đoàn, số 169 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.
Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.

Tin khác

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

(LĐTĐ) Các nhà trường cần tổ chức đa dạng các hoạt động giáo dục nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh ứng phó, phòng chống, ngăn chặn và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; nâng cao hiệu quả thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa, quy chế dân chủ trong nhà trường.
Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức Lễ khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện HANOI ON.
Hà Nội: Giao 11.540 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trung tâm GDNN-GDTX

Hà Nội: Giao 11.540 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trung tâm GDNN-GDTX

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 của các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX).
Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

(LĐTĐ) Có 85 trường Trung học phổ thông (THPT) tư thục được giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18/7

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18/7

(LĐTĐ) Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành, từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.
Hà Nội: Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025

Hà Nội: Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa phê duyệt và công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tại các trường Trung học phổ thông (THPT) công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025.
Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học tổ chức Lễ ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”.
Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

(LĐTĐ) Theo hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, có 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Tương ứng với mỗi trường hợp là mức cộng điểm ưu tiên khác nhau.
Từ ngày 19/4, học sinh lớp 12 có thêm kênh ôn thi tốt nghiệp THPT trên truyền hình

Từ ngày 19/4, học sinh lớp 12 có thêm kênh ôn thi tốt nghiệp THPT trên truyền hình

(LĐTĐ) Để hỗ trợ học sinh lớp 12 trên địa bàn Thành phố củng cố, hệ thống lại các kiến thức trọng tâm và nâng cao kỹ năng làm bài thi trong quá trình ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức các tiết dạy hướng dẫn ôn thi trên sóng truyền hình.
Xem thêm
Phiên bản di động