Ngày Valentine, lắng nghe cảm xúc nồng nàn trong ngôn từ của Victor Hugo

(LĐTĐ) “Hạnh phúc lớn nhất trên đời này là tin rằng mình được yêu”, đó là một chân lý mà đại thi hào Victor Hugo nói chỉ bằng vài từ ngắn gọn. Cũng có nhiều quan niệm khác về tình yêu, ví như “chỉ cần được yêu là hạnh phúc” chẳng hạn, nhưng có lẽ không có tình yêu nào trọn vẹn bằng “tin rằng mình được yêu”.
Đón Valentine ngọt ngào với Tuần lễ phim Tình yêu Valentine này, mình bên nhau em nhé! Viết cho em, ngày Valentine Valentine, chỉ sợ trong lòng không có ai

“Tình yêu là một phần tạo nên linh hồn. Yêu có cùng bản chất với linh hồn. Giống như linh hồn, yêu cũng là hỏa tinh của thần; giống như linh hồn, yêu không bị ăn mòn, không thể chia tách, không hề khô héo. Yêu là ngọn lửa trong tim mỗi người, không giới hạn thời gian và không gian, không gì có thể ngăn chặn và hủy diệt. Con người luôn cảm thấy ngọn lửa tình yêu cháy tận xương tủy, thắp sáng tận chân trời”, Victor Hugo cũng có những ngôn từ cháy bỏng để nói về tình yêu như vậy.

“Giống như linh hồn, yêu không bị ăn mòn, không thể chia tách, không hề khô héo”, cũng giống như con người, chỉ khi còn sống, còn nhịp thở, còn những nhịp đập của con tim thì linh hồn mới dính liền thể xác, chỉ khi chết đi mới bị tách rời. Tình yêu cũng thế, chỉ khi con người không còn nữa thì tình yêu mới mất đi. Cũng có nhiều người tin rằng, kể cả thể xác tan biến, tình yêu vẫn còn tồn tại.

Victor Hugo cũng tin rằng “Trái tim đủ rộng lớn để dung nạp bao nhiêu tình âu yếm. Bạn càng đem cho, âu yếm càng tràn đầy trong trái tim bạn”. Có thể có nhiều thứ khi mang cho đi là sẽ mất, nhưng riêng tình yêu, càng cho đi càng nhận lại tràn đầy.

Ngày Lễ Tình yêu: Lắng nghe cảm xúc nồng nàn trong ngôn từ của Victor Hugo
Lắng nghe cảm xúc nồng nàn trong ngôn từ của Victor Hugo

Tình yêu vốn là một thứ vô hình, dịu dàng mà mãnh liệt, trong nó ẩn chứa một sức mạnh vượt qua mọi trở ngại, vượt qua cả không gian, thời gian để hiện diện cùng nhau. Victor Hugo miêu tả nó bằng những ngôn từ nồng nàn mà chính xác: “Những người yêu nhau nhưng không thể gặp mặt, sẽ có muôn vàn hư cấu đánh đuổi nỗi sầu ly biệt. Nếu có người ngăn trở họ gặp mặt, khiến họ chẳng thể trao đổi tin tức cho nhau; nhưng họ sẽ tìm được vô số cách truyền tin thần bí. Họ cùng nhau đưa tin qua tiếng hót của chim, hương thơm của hoa, tiếng cười của trẻ, tia nắng của mặt trời, âm thanh của gió, ánh sáng của vì sao. Còn gì họ không thể làm được? Thượng đế phục vụ hết mình cho tình yêu. Nếu tình yêu có đủ sức mạnh, nó có thể khiến cả giới tự nhiên truyền giúp những thông tin”.

Mang đến cho con người hạnh phúc và sức mạnh vô biên, nhưng tình yêu cũng là “tội đồ” mang đến nhưng nỗi buồn vô hạn. “Lòng buồn biết bao khi buồn về tình yêu”, cũng chỉ một câu khẳng định giản đơn đến thế, không cần chứng minh, không cần lột tả bằng những ngôn từ hoa mỹ, nhưng Victor Hugo đã để những người đang yêu kiểm chứng nỗi buồn do tình yêu mang lại là không giới hạn. Hóa ra, tình yêu mang lại sức mạnh lớn nhất nhưng cũng mang tính hủy diệt lớn nhất.

Tình yêu được kết hợp từ hai trái tim, Victor Hugo tin rằng người phụ nữ luôn đóng vai trò quan trọng trong việc khiến cho tình yêu nảy mầm trong tim người đàn ông. “Cái ngày mà một phụ nữ đi qua trước mặt bạn, tỏa ánh sáng cho bạn bước theo chân nàng, thì cái ngày đó bạn khốn đốn rồi, bạn đã yêu. Hình ảnh của nàng sẽ đưa bạn sang một lĩnh vực rực rỡ của tâm hồn bạn, nơi không có gì phải cũng chẳng có gì trái, đó là lĩnh vực của cái đẹp và tình yêu. Lúc này bạn chỉ còn một việc để làm: Nghĩ đến nàng thiết tha đến mức nàng buộc phải nghĩ đến bạn”.

Đại thi hào cũng tìm ra một chân lý: “Trái tim phụ nữ quyến luyến cái nó cho. Trái tim đàn ông được giải phóng bởi cái nó nhận”, và “Muốn có hạnh phúc với người đàn ông thì phải hiểu họ rất nhiều và yêu họ in ít cũng được. Muốn có hạnh phúc với người đàn bà thì phải yêu họ thật nhiều và… đừng tìm hiểu họ”.

Ngày Lễ Tình yêu, biết bao nhiêu trái tim đang yêu, cũng có biết bao trái tim đang nhân cơ hội này để bày tỏ tình yêu. Cách này hay cách khác, dịu dàng hay mãnh liệt, họ đều đang cảm nhận hạnh phúc bủa vây bởi thứ cảm xúc được cho đi, được nhận lại, để thấy “giống như linh hồn, yêu không bị ăn mòn, không thể chia tách, không hề khô héo”.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Về thành phố biên cương ngắm hoa gạo rực rỡ tháng 3

Về thành phố biên cương ngắm hoa gạo rực rỡ tháng 3

(LĐTĐ) Vào những ngày tháng 3, du khách không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy hoa gạo nở rực trời khi đi qua Cốc Lếu - địa danh nổi tiếng của thành phố Lào Cai. Địa danh này có từ cách đây cả trăm năm, nhưng không phải ai cũng biết tên gọi Cốc Lếu bắt nguồn từ một loài cây - cây gạo, với rực rỡ mùa hoa bung nở tháng 3.
Trừ điểm giấy phép lái xe khi vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Trừ điểm giấy phép lái xe khi vi phạm trật tự, an toàn giao thông

(LĐTĐ) Người lái xe có hành vi vi phạm phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ bị trừ điểm giấy phép lái xe là điểm mới quan trọng trong dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến sáng nay 15/3.
Đề nghị tiếp tục cấm lái xe khi có nồng độ cồn

Đề nghị tiếp tục cấm lái xe khi có nồng độ cồn

(LĐTĐ) Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh đề xuất hai phương án về cấm hành vi điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.
Thủ tướng yêu cầu kiểm điểm người đứng đầu lơ là trong công tác phòng, chống bệnh dại

Thủ tướng yêu cầu kiểm điểm người đứng đầu lơ là trong công tác phòng, chống bệnh dại

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm điểm, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân, người đứng đầu lơ là trong công tác phòng, chống bệnh dại. Nhất là ở những nơi xảy ra nhiều trường hợp người chết vì bệnh dại như tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Bình Phước, Bến Tre, Nghệ An, Điện Biên…
Hơn 600 cơ quan báo chí tham gia Hội Báo toàn quốc năm 2024

Hơn 600 cơ quan báo chí tham gia Hội Báo toàn quốc năm 2024

(LĐTĐ) Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã chính thức khai mạc sáng nay (15/3) tại tuyến đường Lê Lợi, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Hội nghị người lao động Công ty cổ phần may Sơn Hà năm 2024

Hội nghị người lao động Công ty cổ phần may Sơn Hà năm 2024

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo của Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội, mới đây, Công đoàn Công ty Cổ phần may Sơn Hà đã phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tổ chức thành công Hội nghị đại biểu người lao động (NLĐ) và phát động phong trào thi đua năm 2024.
Để không bị chiếm đoạt quyền điều khiển điện thoại

Để không bị chiếm đoạt quyền điều khiển điện thoại

(LĐTĐ) Để không bị chiếm đoạt quyền điều khiển điện thoại, người dùng chỉ nên tải phần mềm từ các kho ứng dụng chính thức và không thực hiện theo hướng dẫn của các đối tượng lạ; không tải bất kỳ phần mềm nào không rõ nguồn gốc, không nằm trên ứng dụng Store; không được cấp quyền cho bất kỳ ứng dụng lạ nào; không click vào các link người lạ gửi.

Tin khác

Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ tại Hà Nội

Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ tại Hà Nội

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành kế hoạch tổ chức triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) tại Hà Nội vào tháng 5 tới.
Xao lòng mùa hoa trẩu tháng ba

Xao lòng mùa hoa trẩu tháng ba

(LĐTĐ) Tháng ba bất chợt ùa về, trắng ngần cả khung trời miền sơn cước, bằng cái sắc trắng mộc mạc, đơn sơ của mùa hoa trẩu tinh khôi trên những sườn đồi dọc cung đường Hồ Chí Minh phía Tây. Mùa của những nàng tiên mây trắng.
Tạo đột phá cho du lịch phát triển

Tạo đột phá cho du lịch phát triển

(LĐTĐ) Ngày 15/3 là dấu mốc tròn 2 năm ngành Du lịch Việt Nam hồi sinh khi chính thức mở cửa trở lại sau đại dịch Covid-19. Hiện toàn ngành đang nỗ lực thực hiện Nghị quyết 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.
Đền ông Hoàng Mười - ngôi đền linh thiêng bậc nhất xứ Nghệ

Đền ông Hoàng Mười - ngôi đền linh thiêng bậc nhất xứ Nghệ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ vào dịp tháng 10 Âm lịch, những người con xứ Nghệ trên mọi miền đất nước lại cùng nhau về xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An để chiêm bái và tham dự Lễ hội đền ông Hoàng Mười.
TP.HCM: Gần 16.000 tựa sách ưu đãi tại Hội sách xuyên Việt

TP.HCM: Gần 16.000 tựa sách ưu đãi tại Hội sách xuyên Việt

(LĐTĐ) Hội sách xuyên Việt năm 2024 diễn ra ở Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) từ ngày 13 - 17/3 với chủ để “Lan tỏa tri thức - Chia sẻ ước mơ”, tham gia có 6 đơn vị xuất bản, phát hành với gần 16.000 tựa sách ưu đãi.
Ngọc Hân tỏa sáng trong khai mạc triển lãm tranh 12 con giáp của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm

Ngọc Hân tỏa sáng trong khai mạc triển lãm tranh 12 con giáp của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm

(LĐTĐ) Ngọc Hân tỏa sáng tại sự kiện khai mạc triển lãm, đưa tác phẩm 12 con giáp của Nguyễn Tư Nghiêm đến gần với công chúng.
TP.HCM: Hàng trăm "bóng hồng" đồng diễn áo dài chào mừng ngày Quốc tế Hạnh phúc

TP.HCM: Hàng trăm "bóng hồng" đồng diễn áo dài chào mừng ngày Quốc tế Hạnh phúc

(LĐTĐ) Ngày 12/3, đông đảo hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tham gia đồng diễn áo dài trong ngày hội “Phụ nữ Thủ Đức khỏe đẹp - hạnh phúc và yêu thương” chào mừng ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3).
Nhịp cầu nối bờ song mưa

Nhịp cầu nối bờ song mưa

(LĐTĐ) Cầu vồng là một bức tranh, không thiếu vắng bất cứ một màu nào mà mắt ta có thể cảm nhận được. Nhìn vào bức tranh, người ta thấy, mưa đã tạnh nhưng đâu đó vẫn đang mưa, thấy mùi của sấm sét vẫn còn thoáng vương lại, thấy hoa bắt đầu nở, thấy lá xanh đang đâm chồi, thậm chí còn nghe thấy tiếng chim kêu vượn hót quanh đây...
Người đẹp Cộng hòa Séc đăng quang Hoa hậu Thế giới - Miss World 2024

Người đẹp Cộng hòa Séc đăng quang Hoa hậu Thế giới - Miss World 2024

(LĐTĐ) Vượt qua 112 đại diện nhan sắc thế giới, Krystyna Pyszková, người đẹp 24 tuổi của Cộng hòa Séc, với nhan sắc được ví như búp bê đã chính thức đăng quang Hoa hậu Thế giới 2024.
TP.HCM: Biến vật dụng bếp thành điểm nhấn trên áo dài

TP.HCM: Biến vật dụng bếp thành điểm nhấn trên áo dài

(LĐTĐ) Ngày 7/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phối hợp với Trung tâm Văn hóa thành phố Thủ Đức tổ chức Hội thi “Duyên dáng Áo dài Thủ Đức” lần 4 năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động