Đón Valentine ngọt ngào với Tuần lễ phim Tình yêu

(LĐTĐ) Những câu chuyện vui vẻ, những phút giây trầm lắng, những khoảnh khắc lãng mạn cùng những giằng xé đan xen, tất cả sẽ hội tụ trong Tuần lễ phim Tình yêu sẽ được khởi chiếu tại Trung tâm Văn hoá Pháp tại Hà Nội - L’Espace (24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm) từ 10-16/2.
don valentine ngot ngao voi tuan le phim tinh yeu Những bộ phim kinh điển không dành cho người cô đơn trong ngày Valentine
don valentine ngot ngao voi tuan le phim tinh yeu 5 bộ phim làm rung động trái tim các cặp đôi trong ngày Valentine

Tuần lễ phim Tình yêu sẽ trình chiếu 7 bộ phim cũng là 7 câu chuyện khác nhau về tình yêu thương giữa con người với con người. Không đơn thuần khai thác tình cảm đôi lứa, Tuần lễ phim Tình yêu tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L’Espace còn chú trọng vào nhiều góc độ khác nhau của tình yêu và đặt nó trong những bối cảnh riêng: Trong thời kỳ chiến tranh, trong mối quan hệ khác biệt văn hóa, trong thế giới riêng của lớp thanh thiếu niên, trong mối quan hệ gia đình, và còn hơn thế nữa.

1. Tình tay ba (Thứ hai ngày 10/2 vào lúc 19h)

Mở đầu sự kiện là câu chuyện về tam giác tình yêu đầy phức tạp và hài hước có tên Tình tay ba (tên tiếng Pháp: Caprice) của đạo diễn Emmanuel Mouret. Từng đoạt giải Phim hay nhất tại Liên hoan phim Cabourg 2015, bộ phim chọn khai thác chủ đề khá nhạy cảm giữa những người đang yêu nhưng lại theo một hướng tiếp cận khác biệt, với cách gây hài đậm chất riêng.

don valentine ngot ngao voi tuan le phim tinh yeu
"Tình tay ba" hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những phút giây thư giãn nhẹ nhàng và thoải mái

Clément, anh chàng giáo viên bình thường bỗng một ngày mắc kẹt trong cuộc tình ngang trái với hai cô nàng xinh đẹp: Một bên là Alicia, nữ diễn viên nổi tiếng mà anh mến mộ từ lâu; một bên là Caprice, cô nàng trẻ trung với lối sống hiện đại say anh như điếu đổ. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những phút giây thư giãn nhẹ nhàng và thoải mái.

2. Hoài niệm (Thứ ba ngày 11/2 vào lúc 19h)

Trong buổi chiếu thứ hai của Tuần lễ phim Tình yêu, khán giả sẽ cùng trải qua nhiều cung bậc thăng trầm của cảm xúc trong bộ phim Hoài niệm (tên tiếng Pháp: Les souvenirs) của đạo diễn Jean-Paul Rouve.

don valentine ngot ngao voi tuan le phim tinh yeu
Khán giả sẽ cùng trải qua nhiều cung bậc thăng trầm của cảm xúc trong bộ phim "Hoài niệm".

Theo chân anh chàng Romain trong hành trình tìm kiếm người bà bỏ trốn khỏi viện dưỡng lão, bộ phim như một chuyến du hành về miền ký ức, khơi gợi những xúc cảm sâu thẳm trong tâm khảm của mỗi con người. Bộ phim là những dòng chảy thời gian xuyên suốt mạch cảm xúc của tình yêu gia đình cũng như tình cảm lứa đôi.

3. Cuộc sống trên đảo hoang (Thứ tư ngày 12/2 vào lúc 19h)

Cùng gặp lại nữ minh tinh Catherine Deneuve và nam tài tử Yves Montand trong bộ phim Cuộc sống trên hoang đảo (tên tiếng Pháp: Le sauvage) của đạo diễn Jean-Paul Rappeneau. Rời xa chốn phồn hoa đô thị, Martin tìm đến một hòn đảo hoang và sinh sống bằng việc trồng trọt.

Tại đây, anh tình cờ gặp Nelly, cô gái Pháp vừa trốn khỏi đám cưới với người chồng Ý của mình. Từ cuộc gặp gỡ trớ trêu đến câu chuyện tình lãng mạn, bộ phim sẽ mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái cũng như những bài học sâu sắc về ý nghĩa của cuộc sống.

4. Cặp đôi trái ngược (Thứ năm ngày 13/2 vào lúc 19h)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn chuyên viết truyện lãng mạn - Philippe Vilain, Cặp đôi trái ngược (tên tiếng Pháp: Pas son genre) của đạo diễn Lucas Belvaux là sự kết hợp ăn ý giữa minh tinh người Bỉ Émilie Dequenne và tài tử phim hài Pháp Loïc Corbery.

don valentine ngot ngao voi tuan le phim tinh yeu
Bộ phim là chuyện tình giữa chàng giáo sư triết học và cô thợ hớt tóc nhí nhảnh.

Bộ phim thuật lại chuyện tình kỳ lạ giữa chàng giáo sư triết học sâu sắc chuyên đọc Emile Zola, Marcel Proust, Charles Baudelaire với cô thợ hớt tóc nhí nhảnh thích đọc tiểu thuyết tình cảm, mê nhạc pop, thần tượng Jennifer Aniston.

Những khác biệt về văn hóa, xã hội đã hút hai người lại gần với nhau nhưng cũng lại khiến họ vấp phải nhiều mâu thuẫn sau một thời gian dài quen nhau. Bộ phim sẽ giúp khán giả có những cái nhìn cụ thể và sống động hơn về cách tình yêu chân thành có thể xóa nhòa đi rào cản về văn hóa, xã hội giữa hai người.

5. Bầu trời đỏ (Thứ sáu ngày 14/2 vào lúc 19h)

Bầu trời đỏ (tên tiếng Pháp: Ciel rouge) là một tác phẩm xuất sắc của đạo diễn Olivier Lorelle về tình yêu lứa đôi trong tình cảnh chiến tranh vây hãm. Câu chuyện kể về anh lính trẻ người Pháp bị điều ở lại chiến trường Đông Dương để chiến đấu với du kích Việt.

don valentine ngot ngao voi tuan le phim tinh yeu
Cảnh trong phim "Bầu trời đỏ".

Ở đây, anh nhận ra sự thật tàn nhẫn và vô nhân tính của cuộc chiến tranh thuộc địa khi phải tra tấn và giết hại một cô du kích Việt minh, người mà anh đem lòng yêu thương. Hai người quyết định cùng nhau bỏ trốn vào rừng và tham gia vào đội du kích chống lại quân đội Pháp. Trong bộ phim này, đạo diễn Olivier Lorelle đã khéo léo đan cài thông điệp về nhận thức của con người và tinh thần bất diệt của người phụ nữ trên bức nền của một cuộc chiến tranh phi nghĩa.

6. Tamara (Chủ nhật ngày 16/2 vào lúc 15h30)

Lựa chọn xoáy sâu vào chủ đề tình yêu học đường, bộ phim Tamara của đạo diễn Alexandre Castagnetti hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ cũng như của những bậc cha mẹ mong muốn hiểu thêm về thế giới riêng của con mình.

Nhân vật chính trong phim là cô bé Tamara 15 tuổi luôn bị bạn bè trêu ghẹo về ngoại hình tròn trĩnh, bụ bẫm của mình. Bước vào năm học mới, cô quyết tâm luyện tập để thay đổi diện mạo và lên kế hoạch cưa đổ anh chàng hotboy nhất trường.

Bằng những thước phim trong sáng, sống động và chân thực về thế giới của thanh thiếu niên, bộ phim đã khéo léo truyền tải đến khán giả thông điệp về việc nhận thức giá trị của bản thân và sự phức tạp trong mối quan hệ giữa các bạn trẻ với nhau, giữa cha mẹ với con cái.

7. Đông Dương (Chủ nhật ngày 16/2 vào lúc 18h00)

Để khép lại Tuần lễ phim Tình yêu, Viện Pháp tại Hà Nội trân trọng giới thiệu đến các bạn bộ phim Đông Dương (tên tiếng Pháp: Indochine) của đạo diễn Régis Wargnier. Đây là bộ phim lừng danh từng dành giải thưởng Oscar và Quả cầu vàng cho hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

don valentine ngot ngao voi tuan le phim tinh yeu
Đây là bộ phim lừng danh từng dành giải thưởng Oscar và Quả cầu vàng cho hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Đông Dương xoay quanh cuộc đời của Eliane và cô con gái nuôi Camille. Số phận trớ trêu, hai mẹ con lại cùng phải lòng viên sĩ quan hải quân trẻ tuổi Jean-Baptiste Le Guen. Trên cương vị của một người mẹ hết mực thương con, Eliane đã quyết định chôn vùi tình cảm của mình.

Hạn chế đặt bối cảnh Đông Dương dưới lăng kính của chiến tranh và đô hộ, Régis Wargnier đã thành công trong việc lan tỏa đến người xem giá trị của tình yêu thương cũng như thể hiện góc nhìn đầy nhân văn của mình về con người trong thời kỳ loạn lạc.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

(LĐTĐ) Chưa từng có trong lịch sử, thị trường vàng thế giới chao đảo theo những cơn sóng địa chính trị tại một số điểm nóng. Vàng thiết lập đỉnh mới liên tục rồi chạy biên độ ngang dọc, lên xuống, khó lường. Trong sáng nay (23/4), những thông tin mới về địa chính trị cũng như các chỉ số kinh tế Mỹ có dấu hiệu tươi sáng hơn là yếu tố then chốt thúc đẩy giá vàng thế giới rơi thẳng đứng.
Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

(LĐTĐ) Trong tour "Eras Tour", Taylor Swift đã tiết lộ về sự đau khổ của mình sau khi chia tay bạn trai lâu năm Joe Alwyn.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Thủy lợi Hà Nội (Đông Anh), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (23/4), tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Thủy lợi Hà Nội (đường 23B, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

(LĐTĐ) 60 gương mặt vừa lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam - Nam vương Việt Nam mùa 2 năm 2024. Trong đó, 2 gương mặt đã để lại nhiều ấn tượng với Ban Tổ chức bởi nổi bật ở lĩnh vực thể thao.
Y án sơ thẩm với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Y án sơ thẩm với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 22/4, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm xét xử Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại dịp Tết 2019 ở Điện Biên) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tin khác

Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

(LĐTĐ) Trong tour "Eras Tour", Taylor Swift đã tiết lộ về sự đau khổ của mình sau khi chia tay bạn trai lâu năm Joe Alwyn.
Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

(LĐTĐ) 60 gương mặt vừa lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam - Nam vương Việt Nam mùa 2 năm 2024. Trong đó, 2 gương mặt đã để lại nhiều ấn tượng với Ban Tổ chức bởi nổi bật ở lĩnh vực thể thao.
Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

(LĐTĐ) Phim ảnh là một trong những loại hình của nghệ thuật thứ 7, bên cạnh chức năng giải trí còn có chức năng giáo dục. Song thời gian qua, không ít phim thương mại do các nhà sản xuất trong nước dàn dựng quá thiên về yếu tố “sinh lý”, thậm chí đi ngược với thuần phong, mỹ tục vẫn cứ được công chiếu. Phim “Cái giá của hạnh phúc” là ví dụ.
Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Sau hai mùa thành công, phiên bản mới của Giờ thứ 9+ mùa có nhiều đổi mới về nội dung, chương trình sẽ lên sóng vào lúc 15h00 ngày 28/4 trên VTV3.
U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

(LĐTĐ) Đội tuyển U23 Việt Nam đón tin kém vui về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia.
U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết giải U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết giải U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tính đến lúc này, khi lượt trận thứ 2 của vòng bảng vừa khép lại, danh tính 5 đội chính thức góp mặt ở tứ kết giải U23 châu Á 2024 đã được xác định.
Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

(LĐTĐ) Dù phải làm khách trên sân của Wolves, Arsenal vẫn giành chiến thắng để lấy ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh.
Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

(LĐTĐ) Với chiến thuật hợp lý, U23 Việt Nam đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước U23 Malaysia nhờ các pha lập công của Văn Khang và Minh Khoa. Chiến thắng này, gần như chắc chắn sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành tấm vé vào tứ kết cùng với Uzbekistan sớm một lượt trận.
Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

(LĐTĐ) Tối nay (19/4) sẽ diễn ra hai trận đấu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Khả năng cao, U23 Nhật Bản sẽ sớm giành vé đi tiếp khi gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào 22 giờ 30 phút, trong khi U23 Trung Quốc sẽ khó có điểm trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu trước đó vào 20 giờ.
VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

(LĐTĐ) Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có chứa hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động