Nestlé MILO phối hợp triển khai dạy trẻ em bơi và phòng chống đuối nước
Phòng, chống đuối nước quan trọng vẫn là hành động! | |
Trao tặng bể bơi, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh | |
Tuyên dương học sinh dũng cảm cứu hai em nhỏ bị đuối nước |
Mục tiêu của chương trình nhằm giúp các em biết cách phòng, chống đuối nước, tạo điều kiện cho trẻ vui chơi giải trí dưới nước, phát triển năng khiếu môn bơi, nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc, thể lực.
Đại diện Nestlé nhận hoa và quà lưu niệm từ Ban tổ chức |
Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em đã được triển khai trên toàn quốc từ năm 2016, và đến nay ghi nhận nhiều kết quả tích cực.
Tỉ lệ trẻ em học bơi và biết bơi tăng từ dưới 30% (năm 2016) lên hơn 35% (năm 2019). Số lượng trẻ tử vong do đuối nước đã giảm từ trên 3.000 em (năm 2015) xuống còn dưới 2.000 em (năm 2018). Như vậy, việc dạy trẻ em biết bơi đã góp phần làm giảm tỉ lệ đuối nước ở trẻ.
Các bạn nhỏ tham gia trò chơi rèn luyện kỹ năng cứu đuối an toàn |
Trong khuôn khổ Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2020, Tổng cục Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cùng Nestlé MILO đã tổ chức chương trình “Triển khai thí điểm dạy bơi, tiêu chí đánh giá trẻ em biết bơi, kỹ năng phòng, chống đuối nước năm 2020” với nhiều nội dung, phương pháp đổi mới bao gồm: Kiến thức về phòng chống đuối nước; Kỹ năng bơi; Kỹ năng nổi trong nước; Kỹ năng lặn nước; Di chuyển tư thế thân người; Kỹ năng thoát hiểm trong môi trường nước; Kỹ năng cứu đuối an toàn. Các hoạt động được triển khai trong chương trình thí điểm bao gồm:
Các bạn nhỏ học kỹ năng đuối nước an toàn |
Tập huấn cho gần 100 học viên của các xã, phường, thị trấn, trường học của tỉnh Quảng Nam về nghiệp vụ triển khai thí điểm dạy bơi, tiêu chí đánh giá trẻ em biết bơi, kỹ năng phòng, chống đuối nước năm 2020 (từ 10/7 đến 14/7/2020).
Tổ chức dạy bơi theo chương trình thí điểm tại các cơ sở/trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Nam từ tháng 7 – 10/2020. Đây là lần đầu tiên các em được học các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, kỹ năng cứu đuối an toàn để tự cứu mình và cứu bạn. Tổ chức Hội thi bơi và kỹ năng an toàn trong môi trường nước năm 2020 (dự kiến tháng 9/2020).
Biểu diễn kỹ thuật bơi ếch |
Cũng trong Lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao các thiết bị dạy bơi cho một số trường học ở tỉnh Quảng Nam.
Ông Tào Viết Hải, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, chia sẻ: “Chúng tôi vinh dự khi Tổng cục Thể dục Thể thao lựa chọn Quảng Nam là tỉnh để triển khai thí điểm dạy bơi, tiêu chí đánh giá trẻ em biết bơi, kỹ năng phòng, chống đuối nước năm 2020, cũng như rất hoan nghênh và trân trọng những đóng góp của Nestlé MILO trong việc hỗ trợ tổ chức chương trình.
Thông qua đó, các em học sinh trên địa bàn tỉnh được rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe với bộ môn bơi lội, cũng như có thêm kiến thức về kỹ năng phòng chống đuối nước. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục hợp tác với Nestlé MILO trong thời gian tới, nhằm mang đến những hoạt động thể thao bổ ích và ý nghĩa cho các em nhỏ tỉnh Quảng Nam nói riêng, và cả nước nói chung”.
Học ky năng thả nổi trên nước |
Ông Ali Abbas, Giám đốc ngành hàng MILO và sữa, Công ty Nestlé Việt Nam, chia sẻ: “Đây là năm thứ ba liên tiếp Nestlé MILO đồng hành cùng Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em. Chúng tôi hy vọng đóng góp thực hiện mục tiêu gia tăng tỉ lệ biết bơi và giảm thiểu tai nạn đuối nước của trẻ em Việt Nam. Đây cũng là những nỗ lực bền bỉ của Nestlé MILO nhằm nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ em Việt Nam năng động và khỏe mạnh, cũng như mong muốn mang các hoạt động thể thao bổ ích và ý nghĩa đến gần hơn trẻ em cả nước, đặc biệt là ở các tỉnh thành nhỏ.”
Chương trình dạy trẻ em bơi và phòng chống đuối nước là hoạt động thể thao trong chương trình Năng Động Việt Nam (Đề án 641), do Nestlé MILO và Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Cục Thể Dục Thể Thao phối hợp triển khai.
Về chương trình Năng Động Việt Nam Năm 2016, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Cục Thể Dục Thể Thao cùng Ban Điều phối “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030” (Đề Án 641), Nestlé Việt Nam thông qua thương hiệu Nestlé MILO triển khai chương trình “Năng Động Việt Nam”, chương trình nằm trong nội dung của đề án 641, nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6 – 17 nói riêng. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động. Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động thể thao như Giải bóng đá hội khỏe phù đổng, Giải bóng rổ học sinh TP. Hồ Chí Minh, Giải Vovinam, Giải bơi lội học sinh toàn thành, trại hè năng lượng, Ngày hội đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động…. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt
Lịch thi đánh giá năng lực năm 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024
Lĩnh 19 năm tù vì tưới xăng đốt nhà hàng xóm
Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm
Sơn Tây: Bảo tồn và khai thác hiệu quả nguồn lực tài nguyên văn hóa
Tin khác
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp 21/11/2024 07:42
Gỡ vướng cơ chế để doanh nghiệp bứt tốc trong chuyển đổi số
Doanh nghiệp 19/11/2024 20:00
Vạn Phúc City nhận cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2024
Doanh nghiệp 16/11/2024 10:18
Nỗ lực để 100% doanh nghiệp công nghiệp chủ lực được thụ hưởng chính sách hỗ trợ
Doanh nghiệp 10/11/2024 19:52
Hà Nội: Nâng cao hiệu suất quản trị về chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Doanh nghiệp 10/11/2024 15:16
Để tránh việc ra sân bay bị hoãn xuất cảnh, người nộp thuế cần làm gì?
Doanh nghiệp 09/11/2024 06:39
Hơn 40 doanh nghiệp Đức tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Đồng Nai
Doanh nghiệp 07/11/2024 17:55
Để FTA không “ngủ quên” với doanh nghiệp nội
Doanh nghiệp 07/11/2024 06:10
Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là thương hiệu Quốc gia
Doanh nghiệp 05/11/2024 15:06
Doanh thu 9 tháng đầu năm 2024 của Bamboo Capital đạt 3.238 tỷ đồng
Doanh nghiệp 01/11/2024 18:18