Nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên y tế
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Trịnh Tố Tâm, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội cho rằng, trong các cơ sở y tế, giao tiếp là một trong các yếu tố quan trọng làm tăng hiệu quả của việc chăm sóc và điều trị.
"Giao tiếp, ứng xử nhằm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được ngành Y tế nói chung và Công đoàn ngành, Hội Điều dưỡng Hà Nội nói riêng xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức tập huấn Kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên Y tế |
"Theo đó, quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và thái độ của nhân viên y tế trong thực hiện nhiệm vụ góp phần nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân; củng cố, xây dựng niềm tin của nhân dân đối với ngành Y tế và xây dựng đơn vị ngày càng phát triển", ông Trịnh Tố Tâm nhấn mạnh.
Tại lớp tập huấn, Báo cáo viên đã chia sẻ với các học viên về các kỹ năng giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế với người bệnh và người nhà người bệnh trong các cơ sở khám chữa bệnh. Cụ thể: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; cán bộ y tế cần đổi mới như thế nào; nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp, ứng xử…
Bên cạnh đó, nhấn mạnh các kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế với người bệnh như: Kỹ năng đón tiếp, hỗ trợ, gây thiện cảm và sự tin tưởng với người bệnh; kỹ năng chăm sóc, động viên người bệnh; kỹ năng giải thích, hướng dẫn cho người bệnh; kỹ năng kiềm chế, vượt qua áp lực trong công việc.
Thông qua lớp tập huấn, các học viên đã rút ra được rất nhiều bài học cũng như cách xử lý các tình huống xảy ra, các kỹ năng đón tiếp, hỗ trợ cho người bệnh, cách kiềm chế vượt qua áp lực… nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Qua đó, tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ, nhân viên y tế Việt Nam nói chung và của ngành Y tế Hà Nội nói riêng.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tăng cường công tác vệ sinh môi trường dịp 30/4 - 1/5
Khách du lịch nườm nượp đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu "tránh nóng"
Duy trì hệ thống thoát nước vận hành ổn định
Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4
Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ
Tìm ra cơ chế đặc thù phù hợp để cải thiện giao thông Thủ đô
Tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm dẫn đến tai nạn giao thông
Tin khác
Để luôn là Tháng Công nhân
Hoạt động 28/04/2024 10:45
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024
Infographic 28/04/2024 10:23
Các hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa
Công đoàn 28/04/2024 06:04
Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
Hoạt động 28/04/2024 00:03
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Hoạt động 27/04/2024 21:28
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động
Hoạt động 27/04/2024 20:35
TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16
Hoạt động 27/04/2024 19:30
Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động
Hoạt động 27/04/2024 19:29
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân
Hoạt động 27/04/2024 18:28
Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp
Hoạt động 27/04/2024 17:43