M
27/11/2020 19:00

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội:

Nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên y tế

(LĐTĐ) Ngày 26/11, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phối hợp với Hội Điều dưỡng Hà Nội tổ chức tập huấn Kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên y tế đang công tác tại các cơ sở y tế thuộc ngành Y tế Hà Nội.

Biểu dương 115 cán bộ nữ tiêu biểu trên tuyến đầu chống dịch Covid-19 Sôi nổi Hội thi cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày 20/10 Thăm và tặng quà nhân viên y tế thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Trịnh Tố Tâm, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội cho rằng, trong các cơ sở y tế, giao tiếp là một trong các yếu tố quan trọng làm tăng hiệu quả của việc chăm sóc và điều trị.

"Giao tiếp, ứng xử nhằm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được ngành Y tế nói chung và Công đoàn ngành, Hội Điều dưỡng Hà Nội nói riêng xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.

Nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên y tế
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức tập huấn Kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên Y tế

"Theo đó, quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và thái độ của nhân viên y tế trong thực hiện nhiệm vụ góp phần nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân; củng cố, xây dựng niềm tin của nhân dân đối với ngành Y tế và xây dựng đơn vị ngày càng phát triển", ông Trịnh Tố Tâm nhấn mạnh.

Tại lớp tập huấn, Báo cáo viên đã chia sẻ với các học viên về các kỹ năng giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế với người bệnh và người nhà người bệnh trong các cơ sở khám chữa bệnh. Cụ thể: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; cán bộ y tế cần đổi mới như thế nào; nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp, ứng xử…

Bên cạnh đó, nhấn mạnh các kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế với người bệnh như: Kỹ năng đón tiếp, hỗ trợ, gây thiện cảm và sự tin tưởng với người bệnh; kỹ năng chăm sóc, động viên người bệnh; kỹ năng giải thích, hướng dẫn cho người bệnh; kỹ năng kiềm chế, vượt qua áp lực trong công việc.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên đã rút ra được rất nhiều bài học cũng như cách xử lý các tình huống xảy ra, các kỹ năng đón tiếp, hỗ trợ cho người bệnh, cách kiềm chế vượt qua áp lực… nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Qua đó, tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ, nhân viên y tế Việt Nam nói chung và của ngành Y tế Hà Nội nói riêng.

K.T

Nguồn :