Công đoàn NN&PTNT Hà Nôi:

Nâng cao chất lượng, nội dung hoạt động hướng về NLĐ

Chiều 1/12, đoàn khảo sát của LĐLĐ Thành phố do đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra về phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn (CĐ) năm 2016 tại CĐ ngành NN&PTNT Hà Nội.
nang cao chat luong noi dung hoat dong huong ve nguoi lao dong Nhiều cách làm mới hiệu quả, thiết thực với người lao động
nang cao chat luong noi dung hoat dong huong ve nguoi lao dong Hướng tới “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”
nang cao chat luong noi dung hoat dong huong ve nguoi lao dong Đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng hoạt động

Báo cáo kết quả hoạt động trong năm qua, đồng chí Nguyễn Văn Thảo, Chủ tịch CĐ ngành NN&PTNT cho biết, năm qua, CĐ ngành đã thực hiện tốt sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố trong việc đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, có nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo trong các hoạt động CĐ; đồng thời bám sát các nhiệm vụ chính trị của ngành hướng tới mục tiêu phát triển nông nghiệp của thành phố, lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của thủ đô và đất nước.

nang cao chat luong noi dung hoat dong huong ve nguoi lao dong
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng, phát biểu tại buổi kiểm tra, khảo sát tại CĐ ngành NN&PTNT Hà Nội

Với công tác chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động (NLĐ), trong năm 2016, CĐ ngành NN&PTNT đã phối hợp tốt với các sở, ban, ngành và CĐCS trong việc triển khai Hội nghị NLĐ, Hội nghị CBCC; triển khai ký Thỏa ước lao động tập thể, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho NLĐ. Đồng thời tích cực triển khai các điểm mới như xây dựng quy chế đối thoại, quy chế tổ chức, lựa chọn thành viên đại diện tập thể NLĐ tham gia đối thoại định kỳ; phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện đóng BHXH, BHYT, BHTN và các quy định về VSATTP cho CNVCLĐ.

Bên cạnh đó, năm qua, CĐ ngành NN&PTNT đã tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành, đặc biệt là Sở NN&PTNT triển khai các hoạt động như: hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ; tổ chức thăm và tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động…Qua tổng hợp báo cáo các đơn vị, các cấp CĐ ngành đã trợ cấp được 387 suất, với số tiền 160 triệu đồng; phối hợp với Sở NN&PTNT Hà Nội đi thăm và tặng quà cho 35 đơn vị với tổng số tiền là 105 triệu đồng…

Đặc biệt, trong năm 2016, xác định là “Năm phát triển đoàn viên”, vì thế ngay từ đầu năm CĐ ngành NN&PTNT đã nỗ lực tổ chức chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các CĐCS. Xác định công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS là nhiệm vụ trọng tâm, CĐ ngành đã không ngừng nỗ lực, truyên truyền, qua đó đã phát triển được 719/600 đoàn viên (đạt 119% so với chỉ tiêu), thành lập được 01/01 CĐCS (đạt 100% chỉ tiêu)…

Cũng trong năm 2016, CĐ ngành NN&PTNT đã triển khai, thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền, đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích như: phong trào “Lao động giỏi - lao động sáng tạo”, “Công nhân giỏi”; “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”; “Xanh – sạch – đẹp, đảm bảo ATVSLĐ”…với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa…

nang cao chat luong noi dung hoat dong huong ve nguoi lao dong
Đồng chí Nguyễn Văn Thảo, Chủ tịch CĐ ngành NN&PTNT Hà Nội, báo cáo kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ năm 2016

Sau khi nghe đại diện CĐ ngành NN&PTNT báo cáo kết quả, tình hình hoạt động của CĐ ngành trong năm 2016, tại buổi làm việc, thông qua báo cáo hầu hết các thành viên trong đoàn kiểm tra LĐLĐ Thành phố đều đánh giá cao những kết quả mà CĐ ngành NN&PTNT đã đạt được trong năm 2016. Đồng thời, cũng đưa ra những góp ý thẳng thắn về những hạn chế còn tồn tại, với mong muốn trong năm 2017, phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ ngành NN&PTNT sẽ vững bước và phát triển hơn nữa.

Đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đánh giá cao về những kết quả hoạt động của CĐ ngành NN&PTNT trong năm qua, mặc dù trong điều kiện khó khăn, nhưng CĐ ngành NN&PTNT đã có nhiều kết quả hoạt động nổi bật, phát huy được truyền thống tích cực của CĐ ngành, thông qua các hoạt động tiêu biểu như: ký Thỏa ước lao động tập thể, chăm lo, bảo vệ cho CNVCLĐ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho NLĐ.

Bên cạnh đó, trong năm 2017, CĐ ngành NN&PTNT cần phát huy hơn nữa, quyết tâm hơn nữa trong các hoạt động, các phong trào nhằm nâng cao đội ngũ cán bộ, đoàn viên CĐ ngành, hoàn thành xuất sắc kế hoạch được LĐLĐ Thành phố giao. "Trong thời gian tới, trước mắt là Tết Nguyên đán đã cận kề, CĐ ngành NN&PTNT cần đẩy mạnh sự quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ với NLĐ để có được một cái tết thật sự vui vẻ và ý nghĩa", Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố nhấn mạnh.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xây dựng cơ chế đặc thù sẽ giúp Y tế Thủ đô phát triển xứng tầm

Xây dựng cơ chế đặc thù sẽ giúp Y tế Thủ đô phát triển xứng tầm

(LĐTĐ) Trong kết luận 80-KL/TW về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 và đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065, Bộ Chính trị yêu cầu gắn việc sắp xếp, phân bố không gian các hoạt động kinh tế, văn hoá, xã hội, môi trường với không gian đô thị, kết hợp với các ngành, lĩnh vực đang là thế mạnh, có xu hướng phát triển tốt như thương mại điện tử, du lịch, dịch vụ giáo dục - đào tạo, y tế chất lượng cao…
Du lịch Hà Nội - Khánh Hoà: Thêm kết nối, thêm cơ hội

Du lịch Hà Nội - Khánh Hoà: Thêm kết nối, thêm cơ hội

(LĐTĐ) Trong những năm qua, lượng du khách nội địa đến với Khánh Hoà từ Hà Nội đều tăng trưởng rất tốt. Ngành Du lịch Khánh Hoà xác định Hà Nội là cầu nối quan trọng giữa du khách và các địa phương
Công tác phối hợp giữa Chính phủ và Tổng LĐLĐ  Việt Nam thực sự khăng khít, hiệu quả

Công tác phối hợp giữa Chính phủ và Tổng LĐLĐ Việt Nam thực sự khăng khít, hiệu quả

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương, đánh giá cao sự phối hợp ngày càng khăng khít, chất lượng, hiệu quả giữa Chính phủ và Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và cho rằng, mối quan hệ phối hợp này đã đóng góp tích cực vào thành công chung của cả nước thời gian qua.
Thu hút nhân tài, nhân lực chất lượng cao để xây dựng và phát triển Thủ đô

Thu hút nhân tài, nhân lực chất lượng cao để xây dựng và phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) Kết luận số 80-KL/TW của Bộ Chính trị về “Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2023, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2024, tầm nhìn đến năm 2065” nhấn mạnh việc xác định giáo dục, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, nguồn nhân lực chất lượng cao và nhân tài là trụ cột mang tính nền tảng, nội dung cốt lỗi trong chiến lược xây dựng và phát triển Thủ đô.
Sôi nổi Ngày hội đồng hành cùng thanh niên công nhân

Sôi nổi Ngày hội đồng hành cùng thanh niên công nhân

(LĐTĐ) Ngày 26/5, tại Khu Công nghiệp Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ), Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố tổ chức Ngày hội đồng hành cùng thanh niên công nhân. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024. Hoạt động đã thu hút sự tham gia của hơn 500 thanh niên và gia đình công nhân trên địa bàn thành phố.
Nỗ lực bảo vệ môi trường Thủ đô

Nỗ lực bảo vệ môi trường Thủ đô

(LĐTĐ) Tại kết luận số 80 của Bộ Chính trị về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, nêu rõ, một trong những yêu cầu cấp bách, cần thực hiện là bảo vệ môi trường.
Vừa tạo ra định hướng phát triển, vừa đưa ra các phương án để thực thi...

Vừa tạo ra định hướng phát triển, vừa đưa ra các phương án để thực thi...

(LĐTĐ) Theo GS.TS Hoàng Văn Cường, việc Quốc hội xem xét dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), Quy hoạch Thủ đô và Quy hoạch chung Thủ đô đồng thời với nhau vừa tạo ra định hướng phát triển, vừa đưa ra các phương án để thực thi...

Tin khác

TRỰC TUYẾN: Thủ tướng Chính phủ dự Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”

TRỰC TUYẾN: Thủ tướng Chính phủ dự Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”

(LĐTĐ) Sáng nay (26/5), tại Trụ sở Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (quận Cầu Giấy, Hà Nội), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Diễn đàn và phát biểu, truyền thông điệp về nâng cao năng suất lao động đối với người lao động cũng như doanh nghiệp cả nước.
Tích cực phát huy sáng kiến, sáng tạo

Tích cực phát huy sáng kiến, sáng tạo

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, Công đoàn khối giáo dục quận Hai Bà Trưng không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo” trong đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động.
LĐLĐ huyện Thạch Thất thăm, hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ cháy tại quận Cầu Giấy

LĐLĐ huyện Thạch Thất thăm, hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ cháy tại quận Cầu Giấy

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở rà soát thông tin đơn vị có đoàn viên và thân nhân đoàn viên là nạn nhân trong vụ cháy tại đường Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và tổ chức đoàn đến thăm, hỏi.
Sôi nổi Giải bóng chuyền hơi nữ Cụm Công đoàn khối trường mầm non quận Long Biên

Sôi nổi Giải bóng chuyền hơi nữ Cụm Công đoàn khối trường mầm non quận Long Biên

(LĐTĐ) Sáng 25/5, tại Trường THCS Chu Văn An, Cụm Công đoàn khối trường mầm non quận Long Biên đã tổ chức thành công Giải bóng chuyền hơi nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lần thứ I năm 2024.
Gia Lâm: Khám, tư vấn, chăm sóc răng miệng miễn phí cho công nhân, viên chức, lao động

Gia Lâm: Khám, tư vấn, chăm sóc răng miệng miễn phí cho công nhân, viên chức, lao động

(LĐTĐ) Sáng 25/5, tại Phòng khám Nha khoa Quốc tế Việt Xô, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ y tế Việt Xô tổ chức Chương trình "Cảm ơn người lao động" với nội dung khám, tư vấn, chăm sóc răng miệng miễn phí cho đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Công đoàn Y tế Việt Nam phát động chặng 2 Giải chạy bộ “Vì sức khỏe Việt Nam” lần thứ hai

Công đoàn Y tế Việt Nam phát động chặng 2 Giải chạy bộ “Vì sức khỏe Việt Nam” lần thứ hai

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Y tế Việt Nam đã tổ chức phát động Giải chạy bộ “Vì sức khỏe Việt Nam” lần thứ hai, chặng 2.
Công đoàn Các khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội: Biểu dương 95 công nhân giỏi

Công đoàn Các khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội: Biểu dương 95 công nhân giỏi

(LĐTĐ) Năm 2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội có hàng chục ngàn công nhân lao động được công nhận danh hiệu "Công nhân giỏi" cấp cơ sở. Trong số những tấm gương điển hình đó, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã tặng danh hiệu cho 95 "Công nhân giỏi".
Phổ biến pháp luật lao động và bảo hiểm xã hội cho người lao động quận Hai Bà Trưng

Phổ biến pháp luật lao động và bảo hiểm xã hội cho người lao động quận Hai Bà Trưng

(LĐTĐ) Với chủ đề “Những điểm mới về pháp luật lao động và bảo hiểm xã hội” buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách, do Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng tổ chức đã thu hút gần 200 cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia.
Công nhân giỏi Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội báo công dâng Bác

Công nhân giỏi Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội báo công dâng Bác

(LĐTĐ) Sáng 25/5, trong không khí hân hoan chào mừng các sự kiện chính trị trọng đại của Thủ đô và đất nước, tại Khu Di tích K9 Đá Chông (huyện Ba Vì), Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ Báo công dâng Bác và biểu dương Công nhân giỏi năm 2024.
Sôi nổi Hội khỏe CNVCLĐ quận Đống Đa năm 2024

Sôi nổi Hội khỏe CNVCLĐ quận Đống Đa năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), từ đó tạo động lực thi đua, lao động, sản xuất, ngày 25/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống đa phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận tổ chức Lễ Khai mạc Hội khỏe CNVCLĐ quận Đống Đa năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động