LĐLĐ quận Ba Đình:

Một năm đầy nỗ lực

Vượt qua mọi khó khăn, thách thức, với sự đổi mới về tư duy và sáng tạo trong cách thức hoạt động, năm 2017 vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra đồng thời góp phần tích cực trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội quận Ba Đình nói riêng cũng như của thành phố nói chung.
mot nam day no luc LĐLĐ quận Ba Đình: Nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn
mot nam day no luc LĐLĐ quận Ba Đình nhiều hoạt động tri ân người có công
mot nam day no luc LĐLĐ quận Ba Đình: Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ
mot nam day no luc LĐLĐ quận Ba Đình: Tặng quà trợ cấp 51 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Hiện nay, trên địa bàn quận Ba Đình có 483 công đoàn cơ sở (CĐCS), 20.235 công nhân lao động (CNLĐ) và 18.559 đoàn viên do LĐLĐ quận quản lý. Năm 2017, phát huy vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động (NLĐ), LĐLĐ quận đã chỉ đạo, hướng dẫn CĐCS phối hợp với chính quyền, chủ doanh nghiệp (DN) tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính sự nghiệp, hội nghị NLĐ trong các DN và đối thọai tại nơi làm việc. Kết quả có 107/230 DN tổ chức hội nghị NLĐ; 98/98 đơn vị hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức; 181 DN tổ chức đối thoại tại nơi làm việc. Đồng thời, phối hợp với các phòng ban ngành chức năng của quận như Chi cục Thuế, Thanh tra, Phòng LĐ-TBXH, cơ quan BHXH quận tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH tại 46 DN, kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý vi phạm, giải quyết vướng mắc, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ trong DN. Trực tiếp tham gia tư vấn, hòa giải 1 vụ tranh chấp lao động tập thế, 2 vụ tranh chấp lao động cá nhân; phối hợp với BHXH quận chuẩn bị 23 hồ sơ DN nợ đọng BHXH. Ban Thường vụ LĐLĐ quận tập trung chỉ đạo CĐCS phối hợp với chính quyền quan tâm, chăm lo đời sống cho CNVCLĐ, đặc biệt là CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức gặp mặt, tặng quà cho 47 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng và 01 túi quà với tổng số tiền 35.460.000 đồng.

mot nam day no luc
Đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội trao Cờ đơn vị xuất sắc năm 2017 của Tổng LĐLĐ VN cho LĐLĐ quận Ba Đình.

Theo báo cáo của các CĐCS, DN còn hỗ trợ một phần kinh phí mua vé tàu xe hoặc trực tiếp thuê phương tiện cho hơn 3000 CNLĐ ở xa quê về ăn tết, sum vầy bên gia đình với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng. Ngoài ra, LĐLĐ quận còn được LĐLĐ Thành phố Hà Nội hỗ trợ 03 Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 80.000.000 đồng.… Nhờ các hoạt động tích cực này, CNVCLĐ đã được động viên, từ đây họ yên tâm công tác, gắn bó hơn với cơ quan, tổ chức.

Trong công tác đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn, ban Thường vụ LĐLĐ quận thường xuyên quan tâm và phân công cán bộ rà soát danh sách công đoàn cơ sở, trực tiếp theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các CĐCS về công tác kiện toàn BCH, UBKT, đại hội, hội nghị CĐCS theo quy định của Điều lệ, đặc biệt là các đơn vị mới thành lập. Năm 2017, LĐLĐ quận đã tuyên truyền vận động thành lập được 27/25 CĐCS (đạt 108%), kết nạp 1990/1800 (đạt 111%) đoàn viên, tổ chức lễ ra mắt 25 CĐCS, đồng thời giới thiệu 82 CNVCLĐ được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đánh giá về hoạt động của các cấp công đoàn năm 2017, ông Nguyễn Xuân Trọng – Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình cho biết: “Năm 2017, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn quận đã bám sát nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội của Quận và Thủ đô, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Công tác tuyên truyền giáo dục được tổ chức phong phú, sôi nổi, sâu rộng và có hiệu quả; Công tác tham gia quản lý, bảo vệ quyền lợi ích cho NLĐ luôn được quan tâm đã góp phần khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn; Công tác xây dựng tổ chức công đoàn, phát triển đoàn viên tiếp tục được duy trì đẩy mạnh; Công tác vận động thành lập CĐCS đạt 108%, kết nạp đoàn viên 111% kế hoạch thành phố …

Trong quá trình tổ chức triển khai các nhiệm vụ Ban Thường vụ đều bàn bạc, lựa chọn nhiệm vụ mang tính đột phá, trọng tâm, trọng điểm, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho cơ sở. Sau mỗi hoạt động đều nắm bắt tình hình cơ sở, dư luận trong CNVCLĐ để điều chỉnh, rút kinh nghiệm trong chỉ đạo. Năm 2018 và những năm tới tình hình kinh tế - xã hội sẽ có nhiều thay đổi, nhiều chủ trương lớn sẽ tác động đến CNVCLĐ. Vì vậy, để hoàn tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, LĐLĐ quận Ba Đình đã đề ra 10 chỉ tiêu và 5 nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện tốt chức năng, đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ”.

Phạm Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Điều dưỡng Hà Nội - Tương lai sức khỏe Thủ đô

Điều dưỡng Hà Nội - Tương lai sức khỏe Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 7/5, Sở Y tế Hà Nội long trọng tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày Quốc tế điều dưỡng (12/5) năm 2024 với chủ đề “Điều dưỡng Hà Nội - Tương lai sức khỏe Thủ đô”.
Chuẩn bị chu đáo để các kỳ thi, tuyển sinh đạt chất lượng, an toàn

Chuẩn bị chu đáo để các kỳ thi, tuyển sinh đạt chất lượng, an toàn

(LĐTĐ) Chiều 7/5, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà chủ trì họp Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) Thành phố năm 2024 và Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh Thành phố năm học 2024 - 2025.
Cảnh báo xuất hiện mưa lớn kèm sấm sét và mưa đá ở TP.HCM trong tối nay 7/5

Cảnh báo xuất hiện mưa lớn kèm sấm sét và mưa đá ở TP.HCM trong tối nay 7/5

(LĐTĐ) Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ dự báo trong vài giờ tới mây dông tiếp tục phát triển, gây mưa rào, kèm theo dông, sét cho các khu vực khu vực quận 12, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi, thành phố Thủ Đức, sau đó mở rộng sang các khu vực lân cận khác.
Không khí lạnh tràn về miền Bắc, dự báo nhiều nơi mưa to đến rất to

Không khí lạnh tràn về miền Bắc, dự báo nhiều nơi mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Từ rạng sáng mai (8/5), không khí lạnh yếu bắt đầu ảnh hưởng đến thời tiết nước ta, gây mưa dông diện rộng cho các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ, vùng núi có mưa to đến rất to.
Tháng cao điểm hướng về công nhân lao động của quận Hoàng Mai

Tháng cao điểm hướng về công nhân lao động của quận Hoàng Mai

(LĐTĐ) Đối với quận Hoàng Mai, công tác bảo đảm An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phòng chống cháy nổ và chăm lo đời sống cho công nhân lao động là việc làm thường xuyên, quanh năm. Trong đó, tháng 5 có ngày Quốc tế lao động, được chọn là Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân, nên công tác ATVSLĐ càng được quận chú trọng.
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng, giá tham chiếu 85,3 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng, giá tham chiếu 85,3 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Ngày 7/5, Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tổ chức đấu thầu vào lúc 9h30 sáng ngày 8/5 gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.
Gần 20 ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi tiết kiệm

Gần 20 ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi tiết kiệm

(LĐTĐ) Động thái tăng lãi suất của nhiều ngân hàng đang là tâm điểm đáng chú ý trên thị trường tiền tệ và điều đặc biệt là làn sóng đang lan rộng ra nhiều ngân hàng chứ không chỉ ở một vài ngân hàng.

Tin khác

Thiết thực hoạt động văn nghệ, thể thao trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Thiết thực hoạt động văn nghệ, thể thao trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Để chăm lo tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động, thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm đã thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia.
TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

(LĐTĐ) Chiều ngày 7/5/2024, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động”.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

(LĐTĐ) Chiều nay (7/5), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 chuyên đề 6 với chủ đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động”.
Các cấp Công đoàn Thủ đô: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về Lễ kỷ niệm

Các cấp Công đoàn Thủ đô: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về Lễ kỷ niệm

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), trong những tuần qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần tuyên truyền về tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô.
Giúp người lao động nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa

Giúp người lao động nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa

(LĐTĐ) Theo Phó Tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô Đinh Tuấn Anh, vấn đề mang tính thời sự hiện nay, đó chính là tình trạng lừa đảo trực tuyến ngày càng trở nên phức tạp. Vì vậy, việc nâng cao nhận thức của người lao động, cũng như tăng cường trách nhiệm của người sử dụng lao động, các cơ quan đơn vị có liên quan là rất cần thiết.
Chuyên gia phổ biến cách bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc

Chuyên gia phổ biến cách bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”, người lao động huyện Thanh Oai đã được các chuyên gia giải đáp nhiều vấn đề liên quan đến các chế độ, chính sách như: Tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, chế độ chăm sóc sức khỏe lao động, các bệnh nghề nghiệp, chế độ thai sản, thời giờ làm việc...
Mời bạn đọc đặt câu hỏi GLTT: "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

Mời bạn đọc đặt câu hỏi GLTT: "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

(LĐTĐ) Chiều ngày 7/5/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Sôi nổi Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024

Sôi nổi Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 5/5, tại Trường Trung học cơ sở Nam Từ Liêm (Hà Nội), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024, nhằm đưa phong trào tập luyện thể dục, thể thao được nhân rộng và ngày càng phát triển.
Hơn 600 đoàn viên tham gia Hội thao CNVCLĐ huyện Sóc Sơn

Hơn 600 đoàn viên tham gia Hội thao CNVCLĐ huyện Sóc Sơn

(LĐTĐ) Sáng 5/5, hơn 600 đoàn viên công đoàn đến từ 38 đơn vị đã hào hứng tham gia Hội thao công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn tổ chức.
Triển khai Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”

Triển khai Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã có công văn số 477/LĐLĐ triển khai Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”.
Xem thêm
Phiên bản di động