Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt”: Cơ hội mua sắm đậm chất Tết cổ truyền

(LĐTĐ) Tối 30/11, Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt” đã chính thức được khai mạc tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội). Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt” sẽ diễn ra liên tục đến hết ngày 11/12/2024 tại tất cả các siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc; đem đến cho người tiêu dùng cơ hội trải nghiệm mua sắm đậm chất Tết cổ truyền, thông qua Lễ hội kẹo, Lễ hội đồ khô, cho tới Lễ hội Nông sản Việt...
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm “Tiếp sức” cho đặc sản vùng miền qua chương trình xúc tiến thương mại Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô

Cụ thể, Chương trình áp dụng khuyến mãi hấp dẫn đến 49% đối với gần 100 sản phẩm đặc sản đến từ khắp các vùng miền trên cả nước như: thịt trâu sấy gác bếp, thịt heo sấy gác bếp, khô bò, khô trâu, măng khô (Tây Bắc); phở khô, miến dong đặc biệt, bún gạo ngũ sắc, các loại gạo đặc sản, đậu xanh tách vỏ (Hà Nội); Mực rim me, ghẹ sữa rim, cá chỉ vàng sốt chua ngọt (miền Trung); kẹo dừa 9 vị (Bến Tre), bánh phồng tôm (Cà Mau)...

Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt”: Cơ hội mua sắm đậm chất Tết cổ truyền
Bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại Lê hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết, chương trình “Đặc sản Việt cho Tết Việt” là một sáng kiến vô cùng ý nghĩa, không chỉ góp phần đa dạng hóa thị trường hàng hóa mà còn tạo cơ hội để người tiêu dùng thưởng thức những đặc sản độc đáo của các vùng miền trên cả nước. Bởi, như chúng ta đã biết, Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng nhất của người Việt Nam. Mâm cơm ngày Tết không chỉ là bữa ăn đơn thuần mà còn là biểu hiện của sự sum vầy, đoàn tụ gia đình. Việc lựa chọn những sản phẩm đặc sản mang đậm hương vị quê hương để bày biện trên mâm cơm ngày Tết không chỉ thể hiện sự trân trọng đối với truyền thống gia đình mà còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước.

Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cũng cho biết, với vị thế của một nhà bán lẻ lớn, Central Retail đã tập hợp được một lượng lớn các sản phẩm đặc sản chất lượng cao, từ những loại trái cây tươi ngon, các loại bánh kẹo truyền thống đến những món ăn, đặc sản từng vùng miền của Việt Nam. Điều này không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian mua sắm mà còn đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

“Sở Công Thương Hà Nội đánh giá cao những nỗ lực của Central Retail trong việc thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt, đồng thời rất mong Central Retail tiếp tục đồng hành, hỗ trợ kết nối, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm hàng Việt từ các vùng miền trên cả nước tiêu thụ trong nước và thúc đẩy giới thiệu, quảng bá tại hệ thống của đơn vị ở nước ngoài", bà Nguyễn Kiều Oanh nhấn mạnh.

Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt”: Cơ hội mua sắm đậm chất Tết cổ truyền
Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt" tạo ra các cơ hội mua sắm cho người tiêu dùng Thủ đô dịp Tết Nguyên đán.

Cũng chia sẻ tại chương trình “Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt”, ông Jose Mestre, Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết, Central Retail với lợi thế của nhà bán lẻ có mặt ở hầu khắp các tỉnh, thành của Việt Nam, nhờ đó, chúng tôi có cơ hội tập hợp được hầu hết các sản vật, đặc sản khắp nơi trên cả nước để tổ chức chương trình “Đặc sản Việt cho Tết Việt”.

Với chương trình này, khách hàng khi tham quan và mua sắm tại bất kì siêu thị GO!, Big C, Tops Market nào cũng có thể dễ dàng trải nghiệm các đặc sản vùng miền của Việt Nam. Đây không chỉ là một sự kiện thương mại, mà là sự kiện được chúng tôi đầu tư rất công phu, phối hợp chặt chẽ cùng các đối tác, nhà cung cấp, đem đến cho người tiêu dùng cơ hội khám phá các sản phẩm đặc sản phong phú của Việt Nam.

“Chúng tôi kỳ vọng, sự kiện này diễn ra vào dịp mua sắm sôi động nhất trong năm, sẽ góp phần kết nối cộng đồng, kết nối các giá trị truyền thống, và qua đó góp phần bảo tồn văn hóa Việt”, ông Jose Mestre nhấn mạnh.

Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt”: Cơ hội mua sắm đậm chất Tết cổ truyền
Đông đảo người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại siêu thị Go! Thăng Long và trải nghiệm nhiều điều mới trong thời khắc khai chương siêu thị GO! Thăng Long tối ngày 30/11.

Xuyên suốt chương trình “Đặc sản Việt cho Tết Việt”, người tiêu dùng cũng có thể hòa mình vào các hoạt động mang đậm nét cổ truyền dân tộc, như: Ông đồ tặng thư pháp, nghệ nhân làm tò he, cuộc thi trưng bày mâm ngũ quả, thi gói bánh chưng cho bé, cuộc thi bắt vịt, và đêm ca nhạc hấp dẫn tại siêu thị GO! Thăng Long...

Trong khuôn khổ chương trình “Đặc sản Việt cho Tết Việt”, thực hiện tầm nhìn “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, tối ngày 30/11, Big C Thăng Long, một thành viên của Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã chính thức chuyển đổi thành GO! Thăng Long, với một diện mạo hoàn toàn mới, kèm với đó là cải tiến không gian mua sắm, nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó đem lại những trải nghiệm khách hàng hoàn toàn mới mẻ cho người dân Thủ đô.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thủ tướng gửi Thư khen đội tuyển Việt Nam và chúc Xuân Son sớm phục hồi sức khỏe

Thủ tướng gửi Thư khen đội tuyển Việt Nam và chúc Xuân Son sớm phục hồi sức khỏe

(LĐTĐ) Ngay sau khi trận chung kết lượt về ASEAN Mitsubishi Electric Cup™ 2024 kết thúc với chiến thắng thuộc về đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có Thư khen gửi Đội tuyển. Báo Lao động Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư của Thủ tướng Chính phủ.
Tỷ giá USD hôm nay (6/1): Ghi nhận sự ổn định trên thị trường trong nước

Tỷ giá USD hôm nay (6/1): Ghi nhận sự ổn định trên thị trường trong nước

(LĐTĐ) Tỷ giá USD hôm nay ngày 6/1/2025 ghi nhận sự ổn định trên thị trường trong nước. Trên thế giới, tuần qua chỉ số USD Index (DXY) tiếp tục giữ đà tăng nhờ kỳ vọng Fed duy trì lãi suất cao.
Giá vàng hôm nay (6/1): Tương đối ổn định

Giá vàng hôm nay (6/1): Tương đối ổn định

(LĐTĐ) Hôm nay (6/1), giá vàng tương đối ổn định, với giá vàng miếng và vàng nhẫn hầu hết các thương hiệu giữ nguyên mức giá giao dịch của rạng sáng qua.
Công an Hà Nội trực 100% quân số sau trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Thái Lan

Công an Hà Nội trực 100% quân số sau trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Thái Lan

(LĐTĐ) Sau chiến thắng đầy cảm xúc của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan trong trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, hàng vạn người dân Thủ đô đã đổ ra đường hò reo, cổ vũ. Giám đốc Công an Hà Nội yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị Cảnh sát giao thông, Cảnh sát hình sự,... Công an quận, huyện, thị xã huy động tối đa lực lượng trực và ứng trực triển khai phương án bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống ùn tắc giao thông và đua xe trái phép trên địa bàn thành phố.
Tiếp tục hoàn thiện thể chế trong lĩnh vực quan hệ lao động và tiền lương

Tiếp tục hoàn thiện thể chế trong lĩnh vực quan hệ lao động và tiền lương

(LĐTĐ) Thông tin về việc thực hiện các chính sách tiền lương, quan hệ lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) cho biết, trong năm 2024, các cơ chế, chính sách về lao động, tiền lương tiếp tục được xây dựng, hoàn thiện, trong đó tập trung vào thể chế hóa các nội dung cải cách chính sách tiền lương trong doanh nghiệp.
Những trường hợp được cộng điểm khuyến khích trong xét công nhận tốt nghiệp THPT

Những trường hợp được cộng điểm khuyến khích trong xét công nhận tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Theo quy định tại Quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT, có 2 trường hợp được cộng điểm khuyến khích để xét công nhận tốt nghiệp THPT.
Nhiều điểm sáng trong hoạt động công đoàn huyện Phúc Thọ

Nhiều điểm sáng trong hoạt động công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Chiều 5/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2024; triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Tin khác

Đổi mới nhiều hoạt động kết nối đầu tư sản xuất và xúc tiến thương mại

Đổi mới nhiều hoạt động kết nối đầu tư sản xuất và xúc tiến thương mại

(LĐTĐ) Tiếp tục xác định thị trường nội địa là động lực quan trọng để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, năm 2024, Hà Nội đã đẩy mạnh các hoạt động về liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa với các tỉnh, thành trên cả nước. Qua đó, đáp ứng nhu cầu hợp tác và kết nối đầu tư sản xuất, xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm.
Cập nhật sinh trắc học trước “giờ G”: Khách hàng không nên “đủng đỉnh”!

Cập nhật sinh trắc học trước “giờ G”: Khách hàng không nên “đủng đỉnh”!

(LĐTĐ) Từ ngày 1/1/2025, các tài khoản ngân hàng chưa đối chiếu, chưa cập nhật sinh trắc học sẽ bị dừng giao dịch trực tuyến. Đây là lý do khiến các ngân hàng đang đồng loạt triển khai các chương trình nhằm thúc đẩy khách hàng thực hiện cập nhật sinh trắc học.
Gắn kết tự nhiên và phát triển bền vững nhờ nông nghiệp sinh thái ở Tây Bắc

Gắn kết tự nhiên và phát triển bền vững nhờ nông nghiệp sinh thái ở Tây Bắc

Tại các tỉnh Sơn La, Điện Biên, mô hình nông nghiệp sinh thái đang giúp gắn kết chặt chẽ giữa con người và thiên nhiên, mang lại giải pháp phát triển bền vững cho khu vực miền núi. Nhờ áp dụng các kỹ thuật nông lâm kết hợp, canh tác hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn, người dân không chỉ cải thiện năng suất cây trồng mà còn bảo vệ đất đai, giảm thiểu ô nhiễm và bảo tồn đa dạng sinh học.
Giới thiệu, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông nghiệp tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Giới thiệu, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông nghiệp tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

(LĐTĐ) Diễn ra từ 19 - 25/12/2024, tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, Hội chợ Công nghiệp thương mại Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang 2024 thu hút hơn 250 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở công nghiệp nông thôn… từ các tỉnh, thành phố tham gia. Trong đó, gian hàng sản phẩm công nghiệp nông nghiệp tiêu biểu của Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và khách đến tham quan, mua sắm.
Quảng cáo trên mạng: Sẽ xử lý nghiêm các vi phạm

Quảng cáo trên mạng: Sẽ xử lý nghiêm các vi phạm

(LĐTĐ) Trong giai đoạn hiện nay, hoạt động quảng cáo đang dịch chuyển mạnh từ quảng cáo trên các phương tiện truyền thống sang không gian mạng. Sự phát triển mạnh mẽ của quảng cáo trên mạng, đặc biệt là mạng xã hội đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận với các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ một cách dễ dàng, nhanh chóng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng đặt ra nhiều vấn đề trong công tác quản lý nhà nước. Vì vậy, Luật Quảng cáo đang được xem xét sửa đổi, bổ sung, với nhiều đề xuất chính sách quan trọng.
EVNHANOI tri ân khách hàng sử dụng điện năm 2024

EVNHANOI tri ân khách hàng sử dụng điện năm 2024

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân khách hàng, đồng thời cũng là dịp kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ về thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ (21/12/1954 - 21/12/2024), Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2024.
Dồi dào nguồn cung hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Dồi dào nguồn cung hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Tết Nguyên đán Ất Tỵ là dịp để mỗi gia đình sum họp, quây quần bên nhau. Việc chọn lựa những sản phẩm chất lượng, an toàn, mang đậm bản sắc văn hóa Việt để phục vụ nhu cầu của các gia đình là hết sức quan trọng.
Nóng trong người khi nỗ lực gấp đôi, gấp ba chạy deadline cuối năm

Nóng trong người khi nỗ lực gấp đôi, gấp ba chạy deadline cuối năm

(LĐTĐ) Tết về gần cũng là lúc áp lực công việc tăng lên đỉnh điểm. Những bữa ăn vội hơn, các quán cà phê 24h đông người hơn, nhiều công ty sáng đèn về đêm hơn. Công việc dồn dập, không khí gấp gáp khiến nhiều bạn trẻ bức bối, nóng trong người khi phải nỗ lực gấp đôi, gấp ba để chạy deadline.
Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024 tại Hà Nội

Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024 tại Hà Nội

(LĐTĐ) Sáng 6/12, tại Trung tâm Thương mại GO! Thăng Long, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Yên Bái phối hợp cùng tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Tuần hàng giới thiệu quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024 tại Hà Nội. Dự chương trình có ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương).
Những con số ấn tượng sau chương trình Online Friday 2024

Những con số ấn tượng sau chương trình Online Friday 2024

(LĐTĐ) Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday chỉ tính riêng trên nền tảng TikTok Shop; gần 4,750 videos hưởng ứng; hàng trăm doanh nghiệp đăng ký tham gia… là những con số đáng chú ý mang đến chuỗi hoạt động ấn tượng của Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động