Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô

Thời gian qua, công tác liên kết vùng giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh và thực sự mang lại rất nhiều kết quả tích cực. Hàng loạt sự kiện lớn trong và ngoài nước được tổ chức với hiệu quả cao về kích cầu và quảng bá hình ảnh, sản vật Thủ đô, qua đó Hà Nội đã khẳng định được vai trò là trung tâm kết nối với các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Cung - cầu hàng hóa không thiếu, đừng chạy theo đám đông! Sắp diễn ra Hội nghị “Giao thương kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2020” Cú hích từ các chương trình kết nối giao thương

Nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ phát triển thị trường Thủ đô nói riêng và cả nước, đồng thời nỗ lực đưa các sản phẩm có thế mạnh của Hà Nội và các địa phương, các chương trình xúc tiến thương mại liên tiếp được thành phố Hà Nội tổ chức đã mang lại những cơ hội không chỉ với doanh nghiệp, mà với cả những người tiêu dùng trực tiếp.

Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô
Các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024.

Trong 9 tháng năm 2024, ngành Công Thương Hà Nội đã triển khai công tác phát triển thương mại, dịch vụ văn minh, hiện đại; tiếp tục chỉ đạo công tác bình ổn giá cả hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng. Chỉ đạo kịp thời bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa; hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho nhân dân một số địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 và tình hình mưa, lũ phức tạp sau bão.

Mới đây nhất, ngành Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2024 với quy mô 120 gian hàng, của 70 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm của Hà Nội và các tỉnh, thành phố tham gia; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 với quy mô 70 gian hàng, với sự tham gia của khoảng 50 đơn vị… Đặc biệt, thường xuyên cung cấp thông tin, giới thiệu danh sách trên 2.200 sản phẩm OCOP Hà Nội đã được đánh giá, phân hạng đến các doanh nghiệp, siêu thị, các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP… của Hà Nội và các tỉnh, thành phố để tổ chức kết nối, tiêu thụ, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị có sản phẩm OCOP trên địa bàn Thủ đô.

Đồng thời, triển khai Kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.

Chị Nguyễn Thị Minh Thùy, Giám đốc Hợp tác xã Lục Ngạn Xanh (Bắc Giang) cho biết, các chương trình liên kết vùng do Hà Nội tổ chức, chúng tôi có thêm được nhiều đối tác, các đại lý, cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch... để ký kết hợp tác, phân phối sản phẩm lâu dài, việc tiêu thụ sản phẩm thuận lợi hơn rất nhiều. Cùng đó, chương trình còn là cơ hội để chúng tôi giới thiệu sản phẩm nông sản, đặc sản của địa phương Bắc Giang trực tiếp với người tiêu dùng Thủ đô.

Không chỉ có chị Thùy, nhiều doanh nghiệp khi tham gia các chương trình liên kết vùng giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố cũng đánh giá đó là những chương trình thiết thực và hiệu quả. Qua đó, các doanh nghiệp cũng mong muốn các chương trình liên kết này tiếp tục được thành phố Hà Nội quan tâm đẩy mạnh và thực sự mang lại rất nhiều kết quả tích cực. Nhiều sự kiện lớn trong và ngoài nước được tổ chức, tham dự đạt hiệu quả cao về kích cầu và quảng bá hình ảnh, sản vật Thủ đô như các hoạt động giao thương đặc sản tỉnh thành phố; kết nối liên kết với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đặc biệt mới đây, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành công văn chỉ đạo về việc bảo đảm cân đối cung-cầu hàng hóa dịp cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Theo đó, nhóm hàng và lượng hàng cần cân đối cung - cầu bao gồm: Gạo, thịt lợn, thịt gà, vịt, thủy hải sản, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ, đường, dầu ăn, gia vị, sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi. Các nhóm hàng có nhu cầu cao trong thời điểm mùa vụ trong dịp Tết Nguyên đán như mứt Tết, bánh kẹo, rượu, bia, nước giải khát.

Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô
Các chương trình liên kết vùng giúp doanh nghiệp đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của Thủ đô và các địa phương đến người tiêu dùng

Cùng đó, Bộ Công Thương cũng đã ban hành quyết định về việc tổ chức Chương trình Khuyến mãi tập trung Quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 2 - 31/12 và được tổ chức trên phạm vi toàn quốc kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mãi trong thời gian diễn ra chương trình có thể lên đến 100%.

Ngoài ta, để đẩy mạnh tiêu dùng những tháng cuối năm, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức sự kiện Tháng Khuyến mại Hà Nội với khoảng 800 - 1.000 điểm khuyến mại và 50 điểm Vàng khuyến mại. Các doanh nghiệp tham gia chương trình có mức giảm giá từ 30 - 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại. Trong Tháng Khuyến mại sẽ diễn ra nhiều sự kiện như "Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi shopping Festival", "Hà Nội siêu hội mua sắm - HaNoi Mega Sale", "Ngày Vàng giá shock"…

Tới đây vào tháng 11/2024, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale, từ ngày 29 - 30/11, thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh; các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử… Hoạt động giảm giá sẽ áp theo từng khung giờ với mức ưu đãi "Càng khuya - Càng giảm".

Bên cạnh đó, ngành Công Thương Hà Nội tiếp tục thực hiện hiệu quả hoạt động bảo đảm cung - cầu hàng hóa, liên kết, kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh, thành, góp phần giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản đến thời điểm thu hoạch, có sản lượng lớn, cần tiêu thụ trong thời gian ngắn tại thị trường Hà Nội.

Có thể thấy, với việc triển khai đa dạng, đồng bộ nhiều giải pháp, từ đó, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa. Đây được kỳ vọng là "đòn bẩy" mạnh mẽ để hỗ trợ tích cực cho người dân, doanh nghiệp Hà Nội thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế - xã hội của Thủ đô. Đồng thời, đưa kinh tế Thủ đô đạt mục tiêu đặt ra về tốc độ tăng trưởng GRDP trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bà Bùi Thị Minh Hoài giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Bà Bùi Thị Minh Hoài giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Chiều 7/11, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ năm khóa X. Tại Hội nghị, các đại biểu đã nhất trí hiệp thương cử bà Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy MTTQ, các đoàn thể Trung ương tham gia Ủy ban Trung ương, Đoàn Chủ tịch, Ban Thường trực và giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Hội nghị Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ năm, khóa X

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ năm, khóa X

Ngày 7/11, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ năm, khóa X.
Đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão và triều cường tại TP.HCM

Đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão và triều cường tại TP.HCM

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 13, mưa lớn kết hợp triều cường, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang khẩn trương triển khai nhiều biện pháp để giảm thiểu thiệt hại, đảm bảo an toàn cho người dân và các hoạt động kinh tế, sản xuất trên địa bàn.
Mở không gian mới cho văn hóa và sáng tạo Thủ đô

Mở không gian mới cho văn hóa và sáng tạo Thủ đô

Nghị quyết 25/2025/NQ-HĐND về khu phát triển thương mại và văn hóa của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội (Nghị quyết 25) là bước cụ thể hóa chiến lược phát triển Thủ đô theo hướng lấy văn hóa làm nền tảng. Mô hình thí điểm BID Xóm Hạ Hồi (phường Cửa Nam) với không gian giao thoa giữa di sản và sáng tạo kỳ vọng sẽ mở ra cách tiếp cận mới, vừa bảo tồn giá trị xưa, vừa kiến tạo động lực tăng trưởng cho đô thị hiện đại.
112 thí sinh đạt giải tại Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2025

112 thí sinh đạt giải tại Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2025

Theo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, có 112 thí sinh đạt giải tại Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2025. Lễ trao giải được tổ chức vào ngày 8/11, tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô.
Diện mạo mới - Sứ mệnh mới của Viện Chiến lược và Chính sách Mặt trận, Tạp chí Lao động Đoàn thể

Diện mạo mới - Sứ mệnh mới của Viện Chiến lược và Chính sách Mặt trận, Tạp chí Lao động Đoàn thể

Với tinh thần đổi mới, sáng tạo và khát vọng cống hiến, Viện Chiến lược và Chính sách Mặt trận cùng Tạp chí Lao động Đoàn thể chính thức ra mắt, đánh dấu bước phát triển mang tầm chiến lược trong công tác nghiên cứu, phản biện và truyền thông chính sách của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam. Sự kiện mở ra một “diện mạo mới - sứ mệnh mới”, góp phần lan tỏa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong giai đoạn phát triển mới của đất nước.
Phân loại rác thải tại nguồn: Từ cam kết đến hành động

Phân loại rác thải tại nguồn: Từ cam kết đến hành động

Ngày 7/11, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) phường Hoàng Liệt tổ chức tọa đàm “Phân loại rác thải tại nguồn: Từ cam kết đến hành động”. Buổi toạ đàm hướng đến lan tỏa tinh thần trách nhiệm, thúc đẩy mỗi người dân, mỗi tổ chức chung tay hành động vì môi trường Thủ đô.

Tin khác

Phát huy giá trị sản phẩm và tinh thần sáng tạo tại các làng nghề

Phát huy giá trị sản phẩm và tinh thần sáng tạo tại các làng nghề

Với sự đầu tư bài bản và đổi mới, sáng tạo, Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo - sản phẩm làng nghề xã Phượng Dực (Hà Nội) năm 2025, không chỉ góp phần phát huy giá trị sản phẩm làng nghề truyền thống, mà còn khơi dậy tinh thần sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở ra hướng đi mới cho ngành thủ công mỹ nghệ (TCMN) Thủ đô.
Online Friday 2025 - Vui là sắm, sắm là vui

Online Friday 2025 - Vui là sắm, sắm là vui

Bên cạnh hạn mức khuyến mại hàng hoá, dịch vụ lên đến 100%, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 diễn ra từ ngày 13/11 đến ngày 17/11/2025 với chủ đề “An toàn - An tâm - An vui”, sẽ không chỉ dừng lại ở kích cầu tiêu dung, mà hướng tới việc kiến tạo một hệ sinh thái thương mại điện tử (TMĐT) hiện đại, minh bạch…
Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo 2025 sẽ diễn ra ngày 6/11 tại Hà Nội

Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo 2025 sẽ diễn ra ngày 6/11 tại Hà Nội

Ngày 6/11 tới đây, Hà Nội sẽ tổ chức Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo năm 2025. Sự kiện diễn ra tại sân vận động thôn Đồng Tiến, xã Phượng Dực từ ngày 6 - 9/11/2025, do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) xã Phượng Dực tổ chức.
Tinh thần Number 1: Bền bỉ, bản lĩnh và khát khao không ngừng tiến bước

Tinh thần Number 1: Bền bỉ, bản lĩnh và khát khao không ngừng tiến bước

Bốn giờ sáng, khi thành phố còn chìm trong giấc ngủ, Khương Duy (35 tuổi) đã khởi hành từ bãi xe ngoại ô. Anh bật bản rap yêu thích, khui chai Number 1 mát lạnh vừa lấy từ thùng đá thưởng thức trước khởi động máy. Hơi lạnh lan tỏa, làm dịu không khí trong cabin. Hương vị mạnh mẽ của Number 1 đánh thức mọi giác quan, tiếp thêm năng lượng.
Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Xu hướng livestream sản phẩm nông nghiệp Việt: Từ lý thuyết đến thực tế

Xu hướng livestream sản phẩm nông nghiệp Việt: Từ lý thuyết đến thực tế

Chỉ trong 2 giờ hơn 6 tấn gạo ST25 đã được “chốt đơn” qua phiên livestream trên nền tảng TikTok Hello Vietnam, với sự góp mặt của NSND Tự Long và MC Mai Phương. Điều này không chỉ khẳng định sức hấp dẫn của phương thức bán hàng trực tuyến, mà còn cho thấy sự kết hợp hoàn hảo giữa thông điệp, chất lượng sản phẩm và cảm xúc của người tiêu dùng. Đây cũng là minh chứng sống cho sự chuyển mình của ngành Nông nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên số.
Thúc đẩy kết nối, tiêu thụ nông sản Việt

Thúc đẩy kết nối, tiêu thụ nông sản Việt

Chiều 24/10, tại Nhà Triển lãm số 45 Tràng Tiền (phường Hoàn Kiếm, Hà Nội), Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã tổ chức khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025, thuộc khuôn khổ chương trình Tổng kết 5 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025.
Ngành bán lẻ và bước tiến mới trong kết nối thanh toán không dùng tiền mặt xuyên biên giới

Ngành bán lẻ và bước tiến mới trong kết nối thanh toán không dùng tiền mặt xuyên biên giới

Nhằm đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của ngành bán lẻ, đặc biệt là việc tích hợp công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt, phù hợp xu hướng phát triển kinh tế số; sáng 24/10, tại Hà Nội, Tập đoàn Central Retail Việt Nam và Công ty Cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam tổ chức Lễ ký kết hợp tác triển khai VietQR Pay và tôn vinh sản phẩm Việt. Dự sự kiện có ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương).
NSND Tự Long sẽ livestream bán gạo ST25 tại Tuần lễ Nông sản Việt

NSND Tự Long sẽ livestream bán gạo ST25 tại Tuần lễ Nông sản Việt

Trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội, lần đầu tiên Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức phiên livestream kết nối tiêu thụ cho sản phẩm Gạo ST25 với sự tham gia của NSND Tự Long, MC Mai Phương cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội.
Sẵn sàng cho không gian “Tinh hoa Thu Hà Nội” tại Hội chợ Mùa thu 2025

Sẵn sàng cho không gian “Tinh hoa Thu Hà Nội” tại Hội chợ Mùa thu 2025

Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu 2025 - sự kiện xúc tiến thương mại cấp quốc gia do Bộ Công Thương chủ trì, Hà Nội mang đến không gian đặc biệt mang tên “Tinh Hoa Thu Hà Nội”. Với quy mô hơn 17.000m2, phân khu này tái hiện bức tranh văn hóa - kinh tế đặc trưng của Thủ đô, tôn vinh sản phẩm làng nghề, OCOP, du lịch và nghệ thuật, qua đó quảng bá hình ảnh Hà Nội thanh lịch, hiện đại, đậm sắc thu.
Xem thêm
Phiên bản di động