Lãnh đạo thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà gia đình chính sách

(LĐTĐ) Ngày 23/8, tại trụ sở Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Thành ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), UBND thành phố Hà Nội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội, tổ chức buổi gặp mặt, tặng quà, tri ân 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu của TP.HCM trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024).
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong dâng hương, dâng hoa tại Di tích Quốc gia Khu trại giam Bệnh viện Chợ Quán Họp báo Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”

Dự buổi gặp mặt, về phía thành phố Hà Nội có đồng chí: Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Doãn Toản, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Phạm Quý Tiên, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội; Hà Minh Hải, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Vũ Thu Hà, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Nguyễn Mạnh Quyền, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, cùng các đồng chí đại diện các ban Đảng của Thành ủy, MTTQ, Giám đốc các sở, ngành, Thành phố, Bí thư, Chủ tịch UBND một số quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà gia đình chính sách
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Về phía TP.HCM có các đồng chí: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM; Bùi Xuân Cường, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; Trần Thị Diệu Thúy, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; Văn Thị Bạch Tuyết, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM; Hà Phước Thắng, Thành ủy viên, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách - Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM; Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM; Nguyễn Thọ Truyền, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM; lãnh đạo các sở, ngành cùng 70 người là Mẹ Việt Nam Anh hùng, lão thành cách mạng, người có công tiêu biểu của TP.HCM, trong đó có những người đã trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết: Ngày 10/10/1954 đánh dấu thắng lợi huy hoàng của nhân dân Việt Nam trong cuộc trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, mở ra thời kỳ phát triển mới của Thủ đô và đất nước.

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” được tổ chức từ ngày 23/8 đến ngày 25/8/2024 với nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền về ý nghĩa trọng đại của ngày giải phóng Thủ đô; những thành tựu 70 năm xây dựng và phát triển Thủ đô; tiếp tục quảng bá, giới thiệu các nét đặc trưng về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu, độc đáo của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến; con người Thủ đô thanh lịch, văn minh, Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo.

Đồng thời, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và TP.HCM trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế của 2 địa phương. Đặc biệt là hoạt động thăm tặng quà tri ân đối với các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu hiện đang sinh sống tại TP.HCM, trong đó có nhiều lão thành cách mạng, nhiều người đã từng là chiến sỹ tham gia trực tiếp vào cuộc chiến đấu giải phóng Thủ đô Hà Nội.

“Buổi gặp mặt và tri ân 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu của TP.HCM thể hiện tình cảm, tấm lòng, sự tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đối với người có công tiêu biểu của TP.HCM, đặc biệt trong đó có 9 người đã trực tiếp tham gia cuộc chiến đấu giải phóng Thủ đô”, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chia sẻ thêm.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà gia đình chính sách
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại buổi gặp mặt.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM: Ngày 10/10/1954 trở thành một dấu ấn xúc động không thể phai mờ đối với các thế hệ người dân Việt Nam; là một mốc son trong lịch sử xây dựng và phát triển của Thủ đô và của cả đất nước, đánh dấu một bước ngoặt có ý nghĩa to lớn, mở ra thời kỳ phát triển mới, nhân dân lao động được làm chủ vận mệnh của mình, phấn khởi bước vào xây dựng xã hội chủ nghĩa.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà gia đình chính sách
Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội và đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM cùng tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Hôm nay, thành phố Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt, thăm và tặng quà cho 70 gia đình chính sách là người có công tiêu biểu và những người tham gia giải phóng Thủ Đô đang sinh sống tại TP.HCM thể hiện nghĩa cử cao đẹp, đạo lý uống nước nhớ nguồn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hà Nội đối với người có công với cách mạng.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà gia đình chính sách
Lãnh đạo Thành phố Hà Nội và TP.HCM trao quà cho gia đình chính sách, người có công tiêu biểu của TP.HCM trong Chương trình "Những ngày Hà Nội tại TP.HCM".

Hiện nay, TP.HCM đang quản lý 278.892 hồ sơ với 35.275 người đang hưởng chế độ hàng tháng với kinh phí gần 75 tỷ đồng. Những năm qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của TP.HCM phát triển với nhiều hoạt động thiết thực; các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng tại TP.HCM luôn được đảm bảo thực hiện đúng, đầy đủ và kịp thời. Để hỗ trợ các đối tượng chính sách có công giảm bớt khó khăn, ngoài việc thực hiện các chế độ trợ cấp do Trung ương quy định, HĐND Thành phố đã ban hành Nghị quyết số 126 ngày 9/12/2016 về chế độ hỗ trợ đối với người có công với cách mạng và thân nhân trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, Thành phố đã hỗ trợ hàng tháng từ ngân sách Thành phố cho một số nhóm đối tượng như thương binh, bệnh binh có vết thương hoặc bệnh tật đặc biệt nặng và một số đối tượng có hoàn cảnh khó khăn mức 2 triệu đồng/tháng/người; hỗ trợ thêm từ nguồn ngân sách địa phương cho mỗi Mẹ Việt Nam Anh hùng mức 2 triệu đồng/tháng/mẹ. Ngoài ra, hàng năm vào ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, Tết Nguyên Đán, Thành phố cũng luôn dành hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công tại địa bàn Thành phố và các tỉnh thành.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà gia đình chính sách
Cựu chiến binh Nguyễn Tầm Thường (93 tuổi) phát biểu tại buổi gặp mặt.

Bày tỏ niềm xúc động, ông Nguyễn Tầm Thường (93 tuổi) cho biết: Bản thân ông từng tham gia chiến đấu tại Tiểu đoàn 29, Trung đoàn 88, Sư đoàn 308 tiến về giải phóng Thủ đô. Có những đồng chí trong đơn vị của ông bị địch bắt, giết hại dã man. Mặc dù trong điều kiện chiến đấu gian khổ, thiếu thốn, ác liệt nhưng với lòng quả cảm, anh dũng, giữ vững niềm tin tuyệt đối vào Đảng, vào Cách mạng nên đã vượt qua, chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, quyết tâm và đã góp phần to lớn giải phóng Thủ đô thân yêu. Hiện nay ông và gia đình đang sinh sống tại TP.HCM nhưng lòng luôn hướng về Thủ đô yêu dấu, nguyện nêu gương, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, là tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo.

Xuân Tình

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dự đoán tỉ số Barcelona và Athletic Bilbao: Lewandowski ghi bàn cho Barcelona

Dự đoán tỉ số Barcelona và Athletic Bilbao: Lewandowski ghi bàn cho Barcelona

(LĐTĐ) Barcelona sẽ hướng đến mục tiêu giành chiến thắng liên tiếp khi bắt đầu chiến dịch La Liga khi họ tiếp đón Athletic Bilbao tại Estadi Olimpic Lluis Companys vào 0h00 ngày 25/8 thứ Bảy. Đội của Hansi Flick đã giành chiến thắng 2-1 trước Valencia trong trận đấu đầu tiên của mùa giải, trong khi Athletic mở màn chiến dịch bằng trận hòa 1-1 trước Getafe.
Khai mạc triển lãm “Văn Miếu Quốc Tử Giám - Ươm mầm khát vọng hiền tài”

Khai mạc triển lãm “Văn Miếu Quốc Tử Giám - Ươm mầm khát vọng hiền tài”

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, ngày 24/8, tại Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn, đường Huỳnh Tịnh Của, phường 8, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã diễn ra triển lãm “Văn Miếu Quốc Tử Giám - Ươm mầm khát vọng hiền tài”.
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền Luật Thủ đô 2024

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền Luật Thủ đô 2024

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 254/KH-UBND về tuyên truyền, phổ biến, tập huấn Luật Thủ đô và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh

Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” do Thành ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, diễn ra từ ngày 23 - 25/8/2024 nhân dịp hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quy mô 6 dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội

Quy mô 6 dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội

(LĐTĐ) Theo danh mục dự án nhà ở, khu đô thị thuộc Kế hoạch phát triển 2021 - 2025 (đợt 3) vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, thành phố sẽ có thêm 6 dự án nhà ở xã hội. Các dự án có tổng diện tích gần 13 ha tại quận Ba Đình, Long Biên và các huyện Thanh Trì, Thạch Thất.
Nhận định Man City vs Ipswich Town: Man City tiếp tục được ăn mừng

Nhận định Man City vs Ipswich Town: Man City tiếp tục được ăn mừng

(LĐTĐ) Nhận định bóng đá trận đấu giữa Man City vs Ipswich trong khuôn khổ vòng 2 giải Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 24/8.
Giá vàng hôm nay (24/8): Giá vàng thế giới tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay (24/8): Giá vàng thế giới tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (24/8), tăng 29 USD/ounce so với đầu giờ sáng hôm qua. Lúc 6h ngày 24/8, giá vàng thế giới được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.513 USD/ounce, tăng 29 USD/ounce.

Tin khác

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội kiểm tra các gian hàng tại sự kiện “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội kiểm tra các gian hàng tại sự kiện “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”

(LĐTĐ) Trưa 23/8, trước giờ khai mạc chương trình “Những ngày Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh”, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã đến thăm, kiểm tra các gian hàng trưng bày những sản phẩm làng nghề được chứng nhận OCOP, những gian hàng ẩm thực đặc trưng của Hà Nội.
Lương hưu tháng 9 sẽ bắt đầu chi trả từ ngày 1/9

Lương hưu tháng 9 sẽ bắt đầu chi trả từ ngày 1/9

(LĐTĐ) Thời gian chi trả lương hưu tháng 9 sẽ bắt đầu từ ngày 1/9 đối với hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, từ ngày 2/9 đối với hình thức thanh toán bằng tiền mặt tại các điểm chi trả và từ ngày 11/9 đối với hình thức thanh toán bằng tiền mặt tại các điểm giao dịch của bưu điện.
Lấy ấm no, hạnh phúc của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu

Lấy ấm no, hạnh phúc của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu

(LĐTĐ) Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tin tưởng sâu sắc rằng, trong nhiệm kỳ 2024 - 2029, MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, làm tròn vai trò nòng cốt chính trị, khơi dậy tinh thần yêu nước, khát vọng cống hiến của mọi người dân, đồng lòng, chung sức xây dựng Thủ đô Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại, hạnh phúc.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong dâng hương, dâng hoa tại Di tích Quốc gia Khu trại giam Bệnh viện Chợ Quán

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong dâng hương, dâng hoa tại Di tích Quốc gia Khu trại giam Bệnh viện Chợ Quán

(LĐTĐ) Ngày 23/8, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội và đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) dẫn đầu Đoàn đại biểu Thành ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội và TP.HCM đã đến thăm Di tích Quốc gia Khu trại giam Bệnh viện Chợ Quán - nơi đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú hi sinh.
Ông Võ Tấn Đức chính thức trở thành Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai

Ông Võ Tấn Đức chính thức trở thành Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Ngày 23/8, Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai tổ chức hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công tác cán bộ.
Phó Bí thư Thành ủy thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Phong dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ

Phó Bí thư Thành ủy thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Phong dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ

(LĐTĐ) Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Những ngày Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh", chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

(LĐTĐ) Sáng nay (23/8), Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 khai mạc phiên trọng thể tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô.
Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Hồng Thái làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Hồng Thái làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng

(LĐTĐ) Ông Trần Hồng Thái, thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, được điều động giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.
Cao Bằng sắp tổ chức Hội nghị quốc tế Mạng lưới công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Cao Bằng sắp tổ chức Hội nghị quốc tế Mạng lưới công viên địa chất toàn cầu UNESCO

(LĐTĐ) Từ ngày 5 - 17/9, Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ diễn ra tại tỉnh Cao Bằng.
Nhất trí trình Quốc hội xem xét sửa Luật Bảo hiểm y tế tại Kỳ họp thứ 8

Nhất trí trình Quốc hội xem xét sửa Luật Bảo hiểm y tế tại Kỳ họp thứ 8

(LĐTĐ) Với 100% Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội có mặt tán thành, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nhất trí bổ sung dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế vào Chương trình Kỳ họp thứ 8 để xem xét, thông qua theo quy trình tại 1 kỳ họp.
Xem thêm
Phiên bản di động