Kinh nghiệm bỏ túi cho dân phượt Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

Đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm phượt Hà Giang mùa hoa tam giác mạch quý báu này nếu bạn đang có ý đến với cao nguyên đá nở hoa.
kinh nghiem bo tui cho dan phuot ha giang mua hoa tam giac mach Cuối tháng 11, nhớ đến Hà Giang tham gia Lễ hội hoa tam giác mạch
kinh nghiem bo tui cho dan phuot ha giang mua hoa tam giac mach Chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ tuyệt đẹp của núi rừng Hà Giang
kinh nghiem bo tui cho dan phuot ha giang mua hoa tam giac mach Không phải đi đâu xa, ở HN cũng có hoa tam giác mạch đẹp mơ màng
kinh nghiem bo tui cho dan phuot ha giang mua hoa tam giac mach Vườn hoa tam giác mạch bung nở giữa tháng Giêng ở vùng đất 3 vua
kinh nghiem bo tui cho dan phuot ha giang mua hoa tam giac mach Ngắm hoa tam giác mạch trên phố đi bộ Hà Nội
kinh nghiem bo tui cho dan phuot ha giang mua hoa tam giac mach
Những cung đường đèo quanh co khiến mọi phượt thủ mê mẩn

Vẻ đẹp không thể cưỡng lại được của những cánh đồng hoa tam giác mạch đang nở rộ trải dài trên mảnh đất Hà Giang như gọi mời khiến du khách phương xa háo hức lên kế hoạch ghé thăm chốn thiên đường hạ giới này.

Hà Giang, mảnh đất nằm ở cực bắc của Việt Nam được nhiều người biết đến bởi cảnh sắc hùng vỹ của núi rừng và cảnh vật nơi đây. Hà Giang mùa nào cũng đẹp, cũng khiến lòng người say đắm bởi những cung đường đèo quanh co. Nhưng thứ khiến người ta sẵn sàng bỏ dở công việc để được đặt chân tới nơi này chỉ có thể là mùa hoa tam giác mạch.

Thời gian đẹp nhất để du lịch Hà Giang

kinh nghiem bo tui cho dan phuot ha giang mua hoa tam giac mach
Thời gian đến Hà Giang đẹp nhất là vào tháng 10, khi tiết trời bắt đầu se se lạnh

Hoa tam giác mạch vốn được coi là đặc sản du lịch của Hà Giang. Cứ vào độ cuối tháng 10 cho tới tháng 12 hàng năm không ai bảo ai, những người theo chủ nghĩa xê dịch lại lục tục rủ nhau lên Hà Giang để ngắm mùa hoa tam giác mạch nở rộ.

Phương tiện di chuyển đến Hà Giang

Có hai cách để bạn đến được Hà Giang. Đó là đi ô tô hoặc xe máy. Đối với nhiều bạn trẻ, họ lựa chọn xe máy cho hành trình của mình. Xe máy phù hợp với những người có tính khí tự do, ưa khám phá mạo hiểm.

Nhưng bạn cũng có thể lựa chọn ô tô cho chuyến hành trình của mình với độ an toàn cao hơn. Tuy nhiên xe khách thường chạy đêm và bạn sẽ không được ngắm nhìn cảnh vật hai bên đường một cách trọn vẹn nhất.

kinh nghiem bo tui cho dan phuot ha giang mua hoa tam giac mach
Những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài ngút tầm mắt khiến du khách đắm chìm trong cảnh sắc thiên đường nơi hạ giới

Các địa điểm thăm quan ở Hà Giang

Hà Giang có rất nhiều điểm đến hấp dẫn để bạn tham quan như: Núi đôi Quản Bạ, rừng thông Yên Minh, Phó Bảng – Thị trấn ngủ quên với những ngôi nhà cổ có kiến trúc độc đáo, ghé thăm thung lũng hoa hồng và cánh đồng hoa tam giác mạch khá lớn ở ven đường.

kinh nghiem bo tui cho dan phuot ha giang mua hoa tam giac mach
Những địa điểm tuyệt đẹp để ngắm hoa tam giác mạch phải kể đến thung lũng Sủng Là, bản Phó Bảng hay cột cờ Lũng Cú…

Thung lũng Sủng Là

Thung lũng Sủng Là được coi là nơi đẹp nhất để ngắm hoa tam giác mạch. Ghé thăm Sủng Là mùa hoa tam giác mạch nở rộ khiến du khách chết mê với những vườn hoa đua nhau khoe sắc hay vẻ mộc mạc bình yên của những mái nhà nhỏ nhắn.

Bản Phó Bảng

Bản Phó Bảng là một ngôi làng cổ có tuổi đời hơm trăm năm với lối kiến trúc độc đáo nằm bên cạnh những thửa ruộng trồng đầy hoa tam giác mạch đang vào độ khoe sắc khiến khách du lịch phải ngất ngây.

kinh nghiem bo tui cho dan phuot ha giang mua hoa tam giac mach
Vẻ đẹp hoang sơ của hoa tam giác mạch trên mảnh đất Hà Giang địa đầu tổ quốc

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú, một cột mốc mà bất kỳ người trẻ nào cũng mong muốn được chinh phục. Nhưng còn hơn thế nữa khi dưới chân cột cờ là những cánh đồng hoa Tam Giác Mạch rộng mênh mông vô tận khoe khắc trong ánh nắng mùa đông.

Một số gợi ý về lịch trình

Ngày 1:

Thành phố Hà Giang cách Hà Nội chừng 300km về phía bắc. Nếu bạn có ý định đi xe máy từ Hà Nội lên Hà Giang thì thời điểm khởi hành tốt nhất là từ sáng sớm. Thời gian di chuyển từ 8 tới 10 tiếng tuỳ thuộc vào tốc độ di chuyển. Bạn nên tìm khách sạn và nghỉ lại ở Thành phố Hà Giang để đảm bảo sức khoẻ cho hành trình những ngày tiếp theo.

Tại Tp Hà Giang có khá nhiều quán ăn uống bình dân với giá cả hợp lý, tất nhiên nên hỏi giá trước khi gọi món để tránh bị chặt chém. Còn về khách sạn bạn cũng nên đặt trước để tránh hết phòng. Giá khách sạn trung bình từ 250.000 đồng/phòng/đêm hoặc bạn có thể lựa chọn ngủ ở nhà nghỉ tư nhân với mức giá rẻ hơn, phù hợp với nhóm phượt đông người.

Còn nếu bạn quyết định đi bằng ô tô, bạn có thể đi xe khách giường nằm từ bến xe Mỹ Đình khởi hành lúc 21 giờ đêm để lên Hà Giang khoảng 5 giờ sáng hôm sau. Điểm lợi của việc di chuyển bằng xe khách đó là an toàn, bạn cũng có một đêm để ngủ dưỡng sức trên xe khách chuẩn bị cho hành trình chinh phục vùng địa đầu Tổ quốc. Giá xe khách dao động khoảng 200.000 đồng/người/lượt.

Sau khi xuống xe khách, bạn có thể tìm hiểu những dịch vụ cho thuê xe máy du lịch ở Tp Hà Giang với mức giá trung bình khoảng 100.000 đồng/ xe/ngày.

Ngày 2:

Từ mốc số 0 tại Thành phố Hà Giang, bạn có thể đi men theo quốc lộ 4C hướng về Đồng Văn. Trên đường tới Đồng Văn bạn đừng quên rẽ qua Phó Bảng để ghé thăm ngôi làng cổ có tuổi đời hơn trăm năm với kiến trúc độc đáo này. Phó Bảng cũng là nơi có những cánh đồng tam giác mạch lớn nằm ven đường.

Rời Phó Bảng, bạn có thể thăm thú những cảnh đẹp tuyệt vời ở thung lũng Sủng Là, Sà Phìn, ghé thăm nhà nhà vua Mèo: Vương Chí Sình. Đây là một trong những dinh thự cổ còn xót lại của những gia đình giàu có nhờ buôn thuốc phiện ở Hà Giang.

Sau đó bạn quay trở lại ngã 3 rẽ đi cột cờ Lũng Cú. Tại đây bạn có thể phóng tầm mắt ra xa nhìn toàn bộ khung cảnh núi đồi xung quanh. Sau cột cờ Lũng Cú, bạn có thể quay về phố cổ Đồng Văn. Ăn tối và nghỉ ngơi tại đây, kết thúc ngày thứ hai.

Ở thị trấn Đồng Văn có rất nhiều nhà nghỉ bình dân với mức giá khá dễ chịu. Thậm chí dịch vụ homestay ở Đồng Văn còn rẻ hơn nữa với mức giá chỉ 50.000 - 70.000 đồng/ người cũng rất đáng để thử.

Sau một ngày chạy xe ngắm cảnh mệt nhoài, bạn cũng nên tự thưởng cho cái dạ dày của mình một bữa ăn xả láng với đầy ắp món ăn đặc sản của Hà Giang như rượu ngô, cháo ấu tẩu, thịt trâu gác bếp, thắng cố, rau cải mèo…. ở những nhà hàng địa phương.

Ngày 3:

Ngày cuối cùng của cuộc hành trình, bạn nên thức dậy sớm để ăn sáng và trải nghiệm chợ phiên sớm tại phố cổ Đồng Văn. Chợ phiên được họp vào ngày chủ nhật hàng tuần tại trung tâm thị trấn. Rời Đồng Văn, bạn có thể tiếp tục chinh phục đỉnh Mã Pì Lèng đi Mèo Vạc, Bắc Mê rồi về thành phố Hà Giang ăn trưa.

Sau khi ăn trưa, cung đường còn lại kéo dài khoảng 300km đưa bạn trở lại Thủ đô. Do cung đường dài nên bạn cần hết sức cẩn thận đặc biệt cần chuẩn bị sức khỏe, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý đảm bảo cho một chặng hành trình an toàn.

Còn nếu bạn lựa chọn di chuyển về Hà Nội bằng ô tô khách, bạn có thể yên tâm bởi ngày nay có khá nhiều chuyến xe khách giường nằm từ Hà Giang về Hà Nội. Lưu ý, xe khách giường nằm thường xuất bến lúc 19 giờ và tới Hà Nội khoảng 5 giờ sáng hôm sau với chi phí khoảng 200.000 đ/người/lượt.

Theo Bình An/Dân Việt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…
Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

(LĐTĐ) Tính đến tháng 4/2024, có 34 cơ sở giáo dục đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Tin khác

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

(LĐTĐ) Nghệ An là một trong những tỉnh trọng điểm về tệ nạn ma tuý của cả nước. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3.681 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 390 người sử dụng trái phép chất ma túy.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Nơi làm việc ấm áp tình thân

Nơi làm việc ấm áp tình thân

(LĐTĐ) 8 năm qua, Công ty Cổ phần (CP) Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện chính sách cho người lao động vay tiền để trang trải cuộc sống, để rồi người lao động nơi đây luôn cảm thấy may mắn khi có thêm một ngôi nhà ấm áp, đó là công ty.
Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, không ít người nổi tiếng, nghệ sĩ đã tham gia giới thiệu, mời chào hoặc quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi cũng như gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng điều trị bệnh dù chưa được Bộ Y tế cấp phép sản xuất, lưu hành tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Techfest Quảng Nam 2024, từ 14/5 đến 18/5/2024, tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức chuỗi các chương trình trong Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024.
Chuẩn bị mâm cỗ cúng Giỗ Tổ Hùng Vương, giữ gìn bản sắc dân tộc

Chuẩn bị mâm cỗ cúng Giỗ Tổ Hùng Vương, giữ gìn bản sắc dân tộc

(LĐTĐ) Giỗ Tổ Hùng Vương - ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch. Đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ công ơn to lớn của các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, mà còn là cơ hội để mỗi gia đình thể hiện lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với tổ tiên.
Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

(LĐTĐ) Ngày 16/4, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận Dự án “Thả lưới ước mơ” giữa Quỹ BTTEVN và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm giúp đỡ trẻ em có thêm điều kiện học tập, đồng thời động viên, khích lệ, ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, ổn định cuộc sống; góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo.
Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

(LĐTĐ) Nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, kết nối niềm vui và gắn kết các thành viên trong gia đình, góp phần vun đắp tình cảm, hạnh phúc gia đình, Trường Mầm non Mùa Xuân tổ chức Ngày hội gia đình với chủ đề: “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”.
Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

(LĐTĐ) CEO Apple Tim Cook đã dành ngày đầu tiên trong chuyến thăm kéo dài hai ngày đến Việt Nam để ngắm vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội và gặp gỡ những gương mặt trẻ tài năng của Việt Nam.
Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

(LĐTĐ) Từ ngày 8 - 14/4, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tiếp tục thông tin tới người dân về 3 thủ đoạn lừa đảo trực tuyến trong nước đang được các đối tượng sử dụng phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, nổi bật là các thủ đoạn lừa bán điện thoại giá rẻ; tạo hóa đơn chuyển tiền giả để chiếm đoạt tài sản…
Xem thêm
Phiên bản di động