Ngày hội "Gia đình trẻ hạnh phúc" năm 2024: Lan tỏa thông điệp ý nghĩa

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 26 - 27/10/2024, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình Ngày hội "Gia đình trẻ hạnh phúc" năm 2024 với chủ đề "Bên nhau, mình là Nhà".
Lấy ý kiến hoàn thiện tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu văn hóa Chú trọng công tác gia đình và khuyến khích học tập Tuyên dương 87 Gia đình văn hóa Thủ đô tiêu biểu 2024

Được tổ chức tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Ngày hội "Gia đình trẻ hạnh phúc" năm 2024, diễn ra xuyên suốt từ sáng đến tối với nhiều hoạt động kết nối, tăng tính trải nghiệm cho các gia đình.

Các gia đình đã tham gia các trò chơi có thưởng được thiết kế tại các gian hàng; đi bộ gắn kết; check-in lưu giữ những khoảnh khắc bên nhau,… Tại Ngày hội "Gia đình trẻ hạnh phúc" năm 2024 cũng đã diễn ra lễ tuyên dương 10 Gia đình trẻ tiêu biểu.

Ngày hội
Ngày hội thu hút nhiều gia đình trẻ đến tham dự.

Đặc biệt, chương trình mang đến đêm nhạc "Lời yêu thương muốn nói" và những màn biểu diễn bùng nổ với sự góp mặt của các nghệ sĩ gạo cội: NSND Xuân Bắc, Divo Tùng Dương, ca sĩ Hà Myo, ban nhạc Oplus,… đã thu hút sự tham gia đông đảo công chúng và người dân Thủ đô.

Ngày hội "Gia đình trẻ hạnh phúc" nằm trong chuỗi chương trình "Gia đình trẻ hạnh phúc" do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) triển khai tổ chức.

Ngày hội
Ban Tổ chức chương trình.

Chương trình được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy và lan tỏa các giá trị tốt đẹp gia đình Việt Nam và tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển; vận động hội viên, thanh niên tích các xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ, văn minh.

Năm 2024, chương trình được triển khai từ ngày 28/6 - 15/9. Sau gần 3 tháng, Ban Tổ chức đã nhận được 109 hồ sơ các gia đình trẻ do 33 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Trong tháng 10/2024, Hội đồng xét chọn đã họp và lựa chọn ra 10 gia đình tiêu biểu đến từ các tỉnh, thành phố để biểu dương tại chương trình.

Các gia đình được tuyên dương là những cán bộ, công nhân, viên chức, chủ doanh nghiệp, công an, quân đội, phóng viên, sản xuất kinh doanh, làm nông nghiệp… tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng; có những nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt năng suất và hiệu quả; thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con cái.

Ngày hội
Ngày hội tổ chức nhiều hoạt động tăng tính trải nghiệm cho các gia đình.

Đây là những gia đình tiêu biểu trong lao động sản xuất, kinh doanh, họ là gia đình Tiktoker nổi tiếng, gia đình công chức, gia đình sản xuất kinh doanh. Tuy công việc bận rộn, nhưng vẫn luôn dành thời gian quan tâm, yêu thương, tôn trọng nhau. Ví như, gia đình Salim (anh Nguyễn Hải Long - chị Hoàng Kim Ngân) là gia đình Tiktoker nổi tiếng. Cả 2 anh chị để là người sáng tạo nội dung số trên nền tảng mạng xã hội Tiktok, với nhiều nội dung được giới trẻ quan tâm.

Với anh chị Long - Ngân thì hạnh phúc là cần quan tâm đến sự lắng nghe, kết nối, quản lý chi tiêu, cách giải quyết xung đột, cách thể hiện tình cảm, duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần, và cuối cùng là tôn trọng không gian riêng cá nhân của mỗi người. Một gia đình hạnh phúc không chỉ là nơi để sống, mà còn là nơi chốn trú ngụ về tinh thần, nơi mà có thể tìm thấy sự an toàn và hỗ trợ để cùng nhau vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

Hay gia đình anh Đặng Trung Dinh - chị Lê Thị Vinh tại tỉnh Khánh Hòa là chủ cơ sở Trầm Hương Đặng Gia. Anh chị đã tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 30 lao động là thanh niên tại địa phương, thành lập Chi đoàn tại doanh nghiệp của mình. Hằng năm, anh chị cũng trích nguồn quỹ dành cho xã hội của cơ sở để làm thiện nguyện, tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, người dân hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn...

Với anh chị Dinh - Vinh hạnh phúc gia đình có được là nhờ sự cảm thông, chia sẻ và nhường nhịn. Cả 2 vợ chồng phải thường xuyên san sẻ với nhau những gánh nặng trong cuộc sống, vì đó như một thói quen, tuy không thể can thiệp sâu hơn vào công việc, nhưng nếu nhận được sự động viên, sự an ủi từ nửa kia thì tinh thần sẽ phấn chấn, vượt qua được mọi áp lực, tình cảm gia đình càng thêm gắn kết.

Được triển khai từ năm 2020 đến nay, chương trình "Gia đình trẻ hạnh phúc" đã tuyên dương 84 gia đình trẻ tiêu biểu trong việc xây dựng gia đình "No ấm, tiến bộ, hạnh phúc".

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cập nhật giá vàng hôm nay: Giá vàng thế giới có xu hướng giảm

Cập nhật giá vàng hôm nay: Giá vàng thế giới có xu hướng giảm

(LĐTĐ) Trong phiên giao dịch ngày 28/10, giá vàng thế giới giao ngay giảm 0,5% xuống còn 2.733,01 USD/ounce.
Sôi nổi Hội khỏe Cụm thi đua số 4 Liên đoàn Lao động huyện Đông Anh

Sôi nổi Hội khỏe Cụm thi đua số 4 Liên đoàn Lao động huyện Đông Anh

(LĐTĐ) Cụm thi đua số 4 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh vừa tổ chức thành công Hội khỏe cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức lao động năm học 2024 - 2025.
Đoàn công tác cấp cao của Chính phủ CHLB Đức thăm, làm việc với Tổng Công ty Điện lực miền Bắc

Đoàn công tác cấp cao của Chính phủ CHLB Đức thăm, làm việc với Tổng Công ty Điện lực miền Bắc

(LĐTĐ) Ngày 27/10/2024, bà Bärbel Kofler - Quốc vụ khanh, Bộ Hợp tác và Phát triển Kinh tế, CHLB Đức làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), khảo sát thực địa trạm biến áp 110kV Yên Thắng - Nam Định, thuộc dự án “Lưới điện hiệu quả tại các thành phố vừa và nhỏ” - Giai đoạn 2 - vay vốn chính phủ Đức thông qua Ngân hàng tái thiết Đức KfW (KfW3.2).
Ngăn chặn đấu giá cao rồi bỏ cọc: Đại biểu kiến nghị người tham gia phải chứng minh đủ tiền để mua

Ngăn chặn đấu giá cao rồi bỏ cọc: Đại biểu kiến nghị người tham gia phải chứng minh đủ tiền để mua

(LĐTĐ) Đại biểu Hoàng Văn Cường cho rằng, để ngăn chặn tình trạng bỏ giá cao khi đấu giá, không thể tăng tiền đặt cọc, vì nếu tăng sẽ hạn chế số người tham gia, mất đi tính cạnh tranh.
Phát huy vai trò cầu nối của cộng đồng người Việt trong quan hệ Việt Nam - Brazil

Phát huy vai trò cầu nối của cộng đồng người Việt trong quan hệ Việt Nam - Brazil

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Brazil nỗ lực phấn đấu vươn lên, hội nhập tích cực, tuân thủ pháp luật và đóng góp cho phát triển ở nước sở tại, thực sự là cầu nối quan trọng cho quan hệ giữa Việt Nam với Brazil.
Đông Anh: Ra quân hỗ trợ người dân, tổ chức, doanh nghiệp cài đặt, sử dụng các nền tảng số

Đông Anh: Ra quân hỗ trợ người dân, tổ chức, doanh nghiệp cài đặt, sử dụng các nền tảng số

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Đông Anh vừa tổ chức Lễ ra quân hướng dẫn, hỗ trợ người dân, tổ chức, doanh nghiệp cài đặt sử dụng các nền tảng số năm 2024, nhằm tuyên truyền về ý nghĩa, vai trò, lợi ích của chuyển đổi số; giới thiệu các nền tảng số, cơ sở dữ liệu; nhân rộng các mô hình, cách làm hay, hiệu quả trong phong trào chuyển đổi số.
Ford Ranger -  Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

Ford Ranger - Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

(LĐTĐ) Dù bạn là chủ nông trại đang tìm kiếm một chiếc bán tải chở hàng đáng tin cậy, một quản lý công trình thường xuyên đối mặt với những cung đường off-road gồ ghề hay chủ hộ kinh doanh có nhu cầu chở nặng khi di chuyển nội thành song luôn sẵn sàng cho các chuyến đi xa, Ford Ranger là chiếc xe lý tưởng đáp ứng mọi mong muốn trong công việc của bạn.

Tin khác

Nhiều tên miền giả mạo nhằm mục đích lừa đảo

Nhiều tên miền giả mạo nhằm mục đích lừa đảo

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), từ tháng 1/2021 - 10/2024, có khoảng 12.838 website tên miền bị lạm dụng, được sử dụng để vi phạm pháp luật; các tên miền quốc tế có tỷ lệ lạm dụng cao (81%).
Hà Nội chú trọng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Hà Nội chú trọng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

(LĐTĐ) Công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi đã được thành phố Hà Nội và các địa phương đặc biệt chú trọng. Đến hết năm 2025, Hà Nội phấn đấu 100% xã, phường, thị trấn triển khai các hoạt động hỗ trợ người cao tuổi được chăm sóc sức khỏe, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao nâng cao sức khỏe tinh thần tại cộng đồng.
Tin bão mới nhất: Bão số 6 quần thảo Biển Đông gây mưa lớn ở khu vực miền Trung

Tin bão mới nhất: Bão số 6 quần thảo Biển Đông gây mưa lớn ở khu vực miền Trung

(LĐTĐ) Theo chuyên gia khí tượng, nhiều khả năng do tương tác với không khí lạnh ở phía Bắc di chuyển vào phía Nam, khiến cho bão số 6 duy trì tương đối lâu trên biển trong thời gian dài, dẫn đến tình trạng khu vực giữa và Nam Biển Đông hình thành một dải hội tụ nhiệt đới gây mưa kéo dài cho khu vực Trung Bộ; một số tỉnh có lượng mưa phổ biến từ 300-500mm trong vòng 3 ngày.
Nâng cao kiến thức pháp luật về an sinh cho đồng bào dân tộc thiểu số

Nâng cao kiến thức pháp luật về an sinh cho đồng bào dân tộc thiểu số

(LĐTĐ) Sáng nay (25/10), Báo Kinh tế & Đô thị, Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp tổ chức Chương trình tư vấn chính sách, pháp luật về an sinh xã hội, quyền của đồng bào dân tộc thiểu số cho 200 đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội.
Hỗ trợ các gia đình khó khăn tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn chịu ảnh hưởng bởi bão lũ

Hỗ trợ các gia đình khó khăn tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn chịu ảnh hưởng bởi bão lũ

(LĐTĐ) Trong hai ngày (23-24/10/2024), đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ 2 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn tổ chức các chương trình trao quà hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng do cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão gây ra trên địa bàn với tổng trị giá 217 triệu đồng.
Các tài năng nhí bất ngờ với Robot tại trang trại Green Farm và siêu nhà máy Vinamilk

Các tài năng nhí bất ngờ với Robot tại trang trại Green Farm và siêu nhà máy Vinamilk

(LĐTĐ) Vừa qua, nhiều bạn học sinh cấp 1 và cấp 2 đã có cơ hội tham quan trang trại Vinamilk Green Farm (ở Tây Ninh) và Nhà máy sữa Việt Nam - siêu nhà máy lớn nhất của Vinamilk (ở Bình Dương). Đây là một hoạt động dành cho các tài năng nhí về lập trình robot đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Phát động giải thưởng KOLs phòng, chống lừa đảo trực tuyến

Phát động giải thưởng KOLs phòng, chống lừa đảo trực tuyến

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” nhằm lan tỏa thông điệp tăng cường nhận thức và trang bị kiến thức cho đa dạng đối tượng người dùng về phòng chống lừa đảo trên không gian mạng, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với TikTok Việt Nam phát động giải thưởng KOLs có các video, content viral về hướng dẫn kỹ năng phòng chống lừa đảo trực tuyến.
Bảo vệ người dân, khách hàng tránh “bẫy” lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người dân, khách hàng tránh “bẫy” lừa đảo trực tuyến

(LĐTĐ) Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) bên cạnh các giải pháp kỹ thuật, việc tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng nhằm trang bị cho mỗi cá nhân những kiến thức và kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng là yếu tố then chốt giúp tạo dựng một không gian mạng an toàn.
Casa Herbalife giúp cải thiện dinh dưỡng cho hơn 2.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn

Casa Herbalife giúp cải thiện dinh dưỡng cho hơn 2.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn

(LĐTĐ) Herbalife Việt Nam vừa tổ chức chuỗi Lễ tái ký kết hợp tác thực hiện Chương trình Casa Herbalife trên toàn quốc. Hoạt động thường niên này đồng thời đánh dấu hành trình 11 năm chương trình Casa Herbalife được thực hiện tại Việt Nam.
Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Chương trình Giáo dục dinh dưỡng và vận động cho học sinh tiểu học năm học 2024 - 2025, Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Công ty Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái và Lào Cai.
Xem thêm
Phiên bản di động