Hà Nội có thể tăng 30% giá đất từ năm 2020: Đất Gia Lâm “nóng” lên từng ngày

(LĐTĐ) Nếu Dự thảo nghị quyết của HĐND thành phố Hà Nội được thông qua, giá đất ở Thủ đô sẽ tăng bình quân 30% kể từng ngày 01/01/2020. Nhưng từ trước đó khá lâu, thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội đã liên tục “dậy sóng”.
ha noi co the tang 30 gia dat tu nam 2020 dat gia lam nong len tung ngay Huyện Gia Lâm cần tập trung hoàn thiện các tiêu chí để sớm lên quận

Hà Nội có thể tăng giá đất 30% từ năm 2020

Mới đây, khi xin ý kiến đóng góp vào Dự thảo nghị quyết của HĐND thành phố Hà Nội về giá các loại đất trên địa bàn, áp dụng từ ngày 1/1/2020 đến 31/12/2024, UBND thành phố đã đề xuất tăng bình quân 30% giá các loại đất.

Trong đó, giá đất ở đô thị dự kiến cao nhất hơn 200 triệu đồng/m2 áp dụng cho một số địa bàn thuộc quận Hoàn Kiếm như phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Lê Thái Tổ (giá áp dụng từ 1/1/2015 đến 31/12/2019 là 162 triệu đồng/m2). Giá thấp nhất thuộc địa bàn quận Hà Đông với hơn 4,5 triệu đồng/m2.

ha noi co the tang 30 gia dat tu nam 2020 dat gia lam nong len tung ngay
Hạ tầng được kết nối đồng bộ giúp bất động sản phía Đông trở thành một trong những khu vực có giao dịch sôi động nhất tại Hà Nội.

Thành phố Hà Nội cho rằng việc xây dựng bảng giá đất đáp ứng yêu cầu thực tiễn, giảm bớt chênh lệch giữa bảng giá với thị trường; góp phần thiết lập cơ chế chính sách đồng bộ trong quản lý đất đai; hài hoà lợi ích nhà nước, người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, mức giá khảo sát thực tế thành phố đưa ra vẫn thấp hơn nhiều với giá các đơn vị bất động sản công bố trước đó.

Nếu được HĐND thành phố thông qua tại kỳ họp đầu tháng 12 thì bảng giá đất mới của Hà Nội sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2020.

Theo các chuyên gia bất động sản, bảng giá đất mới sẽ có tác động mạnh tới thị trường. “Giá thành nhà ở bao gồm nhiều thành tố, trong đó, có chi phí thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai đối với Nhà nước. Mức giá của khung giá đất tăng, tất yếu sẽ tác động trực tiếp làm cho giá nhà tăng”, một chuyên gia bất động sản giấu tên nhận định. “Những người có nhu cầu thật chắc chắn sẽ tranh thủ giai đoạn trước khi giá đất tăng để mua nhà.”

Bất động sản Gia Lâm liên tiếp dậy sóng

Không phải đến khi có thông tin về việc thành phố sắp tăng giá đất thị trường bất động sản khu vực Gia Lâm, phía Đông Hà Nội mới trở nên sôi động.

Theo khảo sát của một sàn bất động sản, trong 3 năm trở lại đây, giá đất tại huyện Gia Lâm liên tục tăng, mỗi năm tăng từ 10 - 30% tùy từng xã, thị trấn. Trong đó, giá đất khu đô thị 31 ha Trâu Quỳ tăng từ 17 - 35 triệu/m2 (tăng hơn 100%), đất Đa Tốn tăng từ 9 - 17 triệu/m2 (gần 100%), đất Cổ Bi tăng từ 12 - 20 triệu (70%). Bên cạnh thông tin Gia Lâm sắp lên quận, việc nơi đây có siêu dự án Vinhomes Ocean Park đang triển khai chính là nguyên nhân tạo nên nhiều đợt “sóng lớn” cho thị trường bất động sản.

ha noi co the tang 30 gia dat tu nam 2020 dat gia lam nong len tung ngay

Sự xuất hiện của Vinhomes Ocean Park cùng với hàng loạt các khu đô thị khác tạo nên lực hút cực mạnh, hút cư dân dịch chuyển về Gia Lâm

“Ngay từ khi có thông tin về dự án Vinhomes Ocean Park, thị trường nhà đất khu vực Gia Lâm đã nóng lên. Đặc biệt, gần 1 năm nay, khi một khu siêu đô thị hiện đại với vô số tiện ích cao cấp dần hình thành, giá đất càng tăng mạnh”, một nhân viên của sàn bất động sản cho hay.

Theo các chuyên gia, việc tăng giá đất tại khu vực này không phải là “ảo” mà nó gắn liền với các cơ sở hạ tầng và quy hoạch chung của thành phố. “Ngoài sức hút của các siêu dự án như Vinhomes Ocean Park thì việc hàng loạt các cây cầu trọng điểm như Đông Trù, Vĩnh Tuy 2, Tứ Liên, cầu Đuống 2, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Giang Biên… đã được hoàn thành hoặc sắp được triển khai đã kéo mặt bằng chung giá đất khu vực này tăng cao”, một chuyên gia bất động sản nhận định.

Thay đổi diện mạo với đại dự án đô thị hiện đại, sinh thái, thông minh

Một vị chuyên gia bất động sản cũng cho hay, có một số biến số kích thích giá nhà đất tăng vọt. Trước kia, vị trí gần như quyết định tất cả, nhưng ngày nay còn nhiều biến số khác quan trọng không kém.

“Ngày nay vị trí chỉ quyết định 40% giá bất động sản. 30% tiếp theo phụ thuộc vào thương hiệu và nguồn lực của chủ đầu tư. 30% còn lại tạo nên giá trị bất động sản nằm ở những biến số như pháp lý, hạ tầng mới, thông tin quy hoạch…”, chuyên gia bất động sản lý giải nguyên nhân giá đất ở Gia Lâm tăng mạnh.

Được mệnh danh là thành phố biển hồ giữa lòng Hà Nội, khu đô thị Vinhomes Ocean Park mang đến lợi thế lớn cho bất động sản khu vực Gia Lâm. Khu đô thị này sở hữu một hệ sinh thái những tiện ích đẳng cấp, mang lại không gian sống chưa từng có cho người dân Thủ đô như: hồ trung tâm rộng 24,5 ha, biển hồ nước mặn 6,1 ha, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, công viên BBQ, công viên Gym ngoài trời, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, Đại học VinUni đẳng cấp thế giới… nằm ngay khu vui chơi giải trí Vinpearl Land đầu tiên ở miền Bắc.

Sự xuất hiện của Vinhomes Ocean Park cùng với hàng loạt các khu đô thị khác tạo nên lực hút cực mạnh, hút cư dân dịch chuyển về Gia Lâm an cư, lạc nghiệp. Đây là những điều kiện thuận lợi để Gia Lâm có sự chuyển mình quan trọng từ huyện lên quận trong giai đoạn 2020 - 2025. Đặc biệt, với những hạ tầng đã và sắp hình thành, Gia Lâm trong tương lai sẽ là một đô thị hiện đại, sinh thái, đáng sống bậc nhất Thủ đô.

“Dự án Vinhomes Ocean Park có thể xem là một cú hích mạnh với thị trường bất động sản phía Đông Thủ đô, nhất là trong bối cảnh Gia Lâm sắp được nâng cấp lên quận, chậm nhất là vào năm 2022”, vị chuyên gia bất động sản nhận định.

Duy Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

(LĐTĐ) Trải qua bao thăng trầm, biến cố, đình, chùa Liên Ngạc (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm) vẫn được cán bộ và nhân dân địa phương nỗ lực giữ gìn, bảo tồn nét đẹp văn hóa tâm linh.
Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

(LĐTĐ) Bằng cách hành động dứt khoát và đầu tư vào những nơi làm việc có khả năng chống chịu biến đổi khí hậu, chúng ta có thể xây dựng một tương lai nơi an toàn, sức khỏe đi đôi với sự bền vững, không bỏ lại ai phía sau trong nỗ lực hướng tới một thế giới an toàn, khỏe mạnh hơn cho tất cả mọi người.
Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

(LĐTĐ) Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên (CBNV) nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

(LĐTĐ) Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án “bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang” tại tỉnh Đồng Nai mà Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, đến chiều 28/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này tiếp tục điều tra làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trong việc bố trí lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ duy trì 112 vị trí chốt trực trong giờ cao điểm sáng, chiều; huy động 224 lượt người/ca trực.

Tin khác

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.
Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục khôi phục lại gói tín dụng 110.000 tỷ đồng, lãi suất 4,8-5%, thời hạn vay tối đa 25 năm mà Bộ Xây dựng đã đề xuất trước đó để thực hiện chính sách nhà ở xã hội (NƠXH) của Luật Nhà ở 2023 đối với chủ đầu tư dự án và người mua, thuê mua NƠXH nhằm thực hiện Chương trình phát triển ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH trong giai đoạn 2021-2030.
Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Nên mua vàng hay mua đất?

Nên mua vàng hay mua đất?

(LĐTĐ) Vàng và bất động sản đều là những lựa chọn đầu tư truyền thống, và trong bối cảnh lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang chạm đáy, thì giá vàng và nhà chung cư tăng nóng từng ngày.
Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây khi câu chuyện bất động sản “phi mã” vẫn đang nóng từng ngày, thì câu chuyện chung cư “một mình một đường tăng giá” lại đáng chú ý hơn. Theo các chuyên gia kinh tế, chuyện “thổi giá” là một phần khiến chung cư “phi mã”, nhưng phần lớn do khủng hoảng phân khúc khi nhu cầu của người dân ngày càng tăng, nhưng dự án chung cư giá “bình dân” lại vắng bóng.
Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

(LĐTĐ) Với tính pháp lý rõ ràng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, mức giá phù hợp, đất đấu giá tại nhiều địa phương của Hà Nội đang ngày càng được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu. Trong điều kiện lý tưởng, việc hoàn thành các phiên đấu giá đất không những tạo nguồn thu cho ngân sách mà còn giúp dẫn dắt thị trường; ngược lại, nếu làm không tốt, dễ dẫn đến tình trạng đầu cơ, tạo bong bóng bất động sản.
Người mua “choáng” vì giá nhà

Người mua “choáng” vì giá nhà

(LĐTĐ) “Đua” cùng giá vàng, sau Tết, bất động sản bất ngờ tăng “phi mã” khiến những ai đang có nhu cầu mua đều “choáng”. Nếu như năm ngoái, nhiều người còn chần chừ chưa quyết định mua chung cư, nhà đất gần nội thành, thì đến nay, chung cư vùng ven cũng chỉ là “giấc mơ” xa vời.
Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

(LĐTĐ) Sáng 5/3, dự thảo về Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản đang được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng đã có sự điều chỉnh. Dự thảo mới đã lược bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ tại Điều 7.
Xem thêm
Phiên bản di động