Du lịch kết hợp nghỉ dưỡng vẫn "hot" năm 2017

Nhu cầu đi du lịch của du khách trong và ngoài nước thời gian gần đây đã có sự thay đổi đáng kể tuy nhiên theo đánh giá trong năm 2017 xu hướng du lịch kết hợp nghỉ dưỡng sẽ vẫn rất "hot".
du lich ket hop nghi duong van hot nam 2017 Báo nước ngoài bình chọn 10 địa danh đẹp nhất Việt Nam
du lich ket hop nghi duong van hot nam 2017 Đầu năm trẩy hội đền Chúa Thác Bờ
du lich ket hop nghi duong van hot nam 2017 Đắm say trong sắc xuân Bà Nà Hills
du lich ket hop nghi duong van hot nam 2017
Ảnh minh họa từ internet.

Thị trường rộng mở

Bộ Chính trị vừa mới đây đã công bố một nghị quyết quan trọng về định hướng phát triển du lịch đến năm 2035. Theo đó, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội.

Nghị quyết nêu mục tiêu đến 2020, Việt Nam sẽ thu hút được 17 - 20 triệu khách quốc tế, 82 triệu khách nội địa, đóng góp 10% GDP, tổng doanh thu từ du lịch đạt 35 tỷ USD. Còn đến năm 2030, mục tiêu của Việt Nam là sẽ trở thành một trong những quốc gia du lịch hàng đầu của khu vực Đông Nam Á.

Thực tế, năm 2016, số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng kỷ lục, khi đạt 10,01 triệu lượt khách, tăng 26% so với năm trước. Khách du lịch nội địa đạt 62 triệu lượt người, tăng 5,3 lần so với năm 2001. Tổng thu ngành du lịch đạt 400.000 tỷ đồng, chiếm 6,8% GDP.

Một trong những điểm sáng của thị trường du lịch chính là sự ra đời và đi vào hoạt động của hàng loạt các tổ hợp nghỉ dưỡng của Vingroup, Sungroup, FLC... Theo đánh giá, nhu cầu đi du lịch của du khách trong và ngoài nước thời gian gần đây đã có sự thay đổi đáng kể. Du khách không thể chỉ đến một nơi nào đó tại Việt Nam chỉ để đi bơi, đi ăn và sau đó là về phòng đi ngủ. Xu hướng mới này khiến nhiều doanh nghiệp bất động sản đã có cuộc chạy đua mạnh mẽ vào việc cung cấp các sản phẩm du lịch.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, đầu tư phát triển du lịch thời gian qua tăng ấn tượng cả về số lượng và chất lượng với nhiều dự án hàng chục nghìn tỷ đồng từ các nhà đầu tư chiến lược, tiêu biểu gồm: Tập đoàn SunGroup đầu tư tại Quảng Ninh, Lào Cai, Hà Nội, Vĩnh Phúc; Tập đoàn VinGroup đầu tư tại Khánh Hòa, Phú Quốc, Quảng Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh; Tập đoàn FLC đầu tư tại Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Bình Định; Tập đoàn Mường Thanh đưa vào khai thác 14 khách sạn mới, nâng tổng số cơ sở lưu trú của riêng tập đoàn lên 45 khách sạn tại 33 tỉnh/thành phố với trên 8.000 buồng. Bên cạnh xu hướng đầu tư vào các khu vực trọng điểm như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Ninh…, xu hướng đầu tư mở rộng ra các khu vực gần trung tâm đã được hình thành.

du lich ket hop nghi duong van hot nam 2017
Vinpearl Nha Trang.

Các thương hiệu điểm đến du lịch nổi bật trong những năm qua như Hạ Long, Hội An, Nha Trang, Đà Nẵng, Sa Pa, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục được khẳng định; các thương hiệu như Phú Quốc, Tràng An, Hà Giang, đồng bằng sông Cửu Long… ngày càng được định hình rõ nét. Nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn khách du lịch đã được hình thành, tiêu biểu là tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), xe buýt Hop On – Hop Off phục vụ khách du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh; trải nghiệm quan sát Đà Nẵng từ máy bay trực thăng cao cấp; khu làng Pháp tại Khu du lịch Bà Nà Hills; đi bộ dưới đáy biển ở Cù Lao Chàm; trải nghiệm Bái Đính về đêm tại Ninh Bình, vườn thú Safari tại Phú Quốc... Trong năm 2016, InterContinental Danang Sun-Peninsula Resort tiếp tục năm thứ 3 đạt danh hiệu Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới, Đà Nẵng được nhận danh hiệu “Điểm đến hàng đầu châu Á về sự kiện và lễ hội” cùng với nhiều giải thưởng uy tín khác.

Du lịch nghỉ dưỡng vẫn hot

Năm 2017, Du lịch Việt Nam phấn đấu đón 11,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, phục vụ 66 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 460 nghìn tỷ đồng; hướng đến mục tiêu đến năm 2020 đón 17 - 20 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 82 triệu lượt khách du lịch nội địa; đóng góp trên 10% GDP; tổng thu từ khách du lịch đạt 35 tỷ đô-la Mỹ.

Theo đánh giá cũng những chuyên gia về du lịch, năm 2017 du lịch kết hợp nghỉ dưỡng vẫn là trào lưu "hot". Với những điểm đến được đầu tư lớn ở Việt Nam thời gian qua, hứa hẹn sẽ thu hút được đông đảo du khách đến Việt Nam trong năm nay.

Ở Việt Nam cũng đã xuất hiện những điểm đến từ bình dân đến cao cấp phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

Nếu bạn dành chi phí tương đối cho chuyến đi trong nước, có thể chọn các điểm đến như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng lựa chọn nơi ở của hệ thống Vinpearl hoặc các khu nghỉ dưỡng của SunGroup. Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn cũng thể chọn cho mình nơi trải nghiệm là tổ hợp nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa). Để đáp ứng nhu cầu của du khách, nhiều công ty lữ hành cũng xây dựng tour du lịch nghỉ dưỡng với giá cả từ bình dân đến cao cấp cho du khách chọn lựa.

vnmedia.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thành phố Vinh trở thành trung tâm kinh tế vùng Bắc Trung bộ

Thành phố Vinh trở thành trung tâm kinh tế vùng Bắc Trung bộ

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định 376/QĐ-TTg, ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
Cải thiện tư thế làm việc cho người lao động

Cải thiện tư thế làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Để tạo ra sản phẩm trong quá trình sản xuất, con người phải làm việc, sử dụng, vận hành các máy, thiết bị, sản phẩm với nhiều tư thế khác nhau…
Không phát hiện ngộ độc thực phẩm tại 2 trường tiểu học ở TP.HCM

Không phát hiện ngộ độc thực phẩm tại 2 trường tiểu học ở TP.HCM

(LĐTĐ) Ngày 7/5, đại diện Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết, đơn vị này không phát hiện ngộ độc thực phẩm tập thể tại 2 trường tiểu học Linh Chiểu (thành phố Thủ Đức) và Đặng Trần Côn (quận 4) như thông tin xuất trên mạng xã hội.
Herbalife Việt Nam lần thứ chín đạt Giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng"

Herbalife Việt Nam lần thứ chín đạt Giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng"

(LĐTĐ) Được xét chọn trên hàng trăm ứng viên là các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam, Herbalife Việt Nam vừa vinh dự đạt giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2024” bởi Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF). Đây là lần thứ chín liên tiếp Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng này.
Vì sao người thành công luôn chọn lối sống “Fit & Fabulous”?

Vì sao người thành công luôn chọn lối sống “Fit & Fabulous”?

(LĐTĐ) Dựa trên hệ giá trị "Cân bằng - Sức khỏe - Thời thượng", lối sống "Fit & Fabulous" không chỉ được cộng đồng cư dân tinh hoa tại các nước phương Tây yêu thích mà đã bắt đầu len lỏi vào đời sống của người Việt, đặc biệt là giới trẻ thành đạt những năm gần đây.
Khởi động cuộc thi “UOB Painting of the Year” năm thứ hai tại Việt Nam

Khởi động cuộc thi “UOB Painting of the Year” năm thứ hai tại Việt Nam

(LĐTĐ) UOB kêu gọi các họa sĩ Việt phát huy tài năng sáng tạo trong cuộc thi “UOB Painting of the Year” năm thứ hai tại Việt Nam. Cuộc thi nghệ thuật hàng đầu của UOB hướng đến mục tiêu giúp các nghệ sĩ Việt tiếp cận rộng rãi hơn đến khán giả yêu nghệ thuật trên toàn khu vực.
Thiết thực hoạt động văn nghệ, thể thao trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Thiết thực hoạt động văn nghệ, thể thao trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Để chăm lo tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động, thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm đã thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia.

Tin khác

Điện Biên trên đường đổi mới

Điện Biên trên đường đổi mới

(LĐTĐ) Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Điện Biên, 70 năm sau ngày giải phóng, Điện Biên hôm nay đã khoác lên mình tấm áo mới hòa với nhịp phát triển của đất nước, đời sống của người dân ngày càng ấm no - hạnh phúc. Kết cấu hạ tầng, văn hóa - xã hội không ngừng phát triển.
Tháng 5 về Điện Biên lịch sử

Tháng 5 về Điện Biên lịch sử

(LĐTĐ) 70 năm trước, cái tên Điện Biên Phủ hiện lên chói lọi trên bản đồ thế giới với chiến thắng lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” (7/5/1954 - 7/5/2024). Ngày nay, thành phố Điện Biên Phủ của tỉnh Điện Biên được biết đến như một trung tâm du lịch mới nổi của vùng Tây Bắc với thế mạnh về du lịch lịch sử - tâm linh văn hóa; du lịch sinh thái, khám phá cảnh quan thiên nhiên,...
Thanh Trì thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến

Thanh Trì thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì đã đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, trên địa bàn huyện Thanh Trì.
Thanh Trì kiểm soát chặt an toàn thực phẩm trường học

Thanh Trì kiểm soát chặt an toàn thực phẩm trường học

(LĐTĐ) Trên địa bàn huyện Thanh Trì có 64 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập và 12 trường mầm non tư thục tổ chức ăn bán trú. Hiện nay, 100% bếp ăn tại các trường học đã có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

(LĐTĐ) Từ ngày 4/5 đến 10/5, tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”.
Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)” gồm 4 mẫu tem được thiết kế tạo sự liên hoàn, thể hiện từ quá khứ hào hùng đến tương lai tươi sáng của đất nước.
Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

(LĐTĐ) Đàn ghi ta, từ nhạc cổ điển đến lễ hội hiện đại là hình mẫu văn hóa quyến rũ. Từ nguyên thủy Ai Cập tới Tây Ban Nha, từ cổ điển cho đến điện tử, giáo dục và công nghệ hiện đại đã không ngừng làm mới nhạc cụ này.
3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

(LĐTĐ) Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin và tạo xu hướng tiêu dùng cho Gen Z. Ảnh hưởng từ bạn bè và người nổi tiếng cũng là yếu tố then chốt, với thói quen tiêu dùng được hình thành thông qua việc chia sẻ và đồng điệu trong cộng đồng. Từ những yếu tố này, các thương hiệu đã sử dụng chiến lược tiếp thị qua người nổi tiếng để thu hút giới trẻ, tạo ra sự thay đổi lớn trong ngành thời trang.
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

(LĐTĐ) Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

(LĐTĐ) Giới trẻ hiện đại đang đối mặt với lo âu và áp lực tinh thần do xã hội biến động và áp lực thành công. Xu hướng "chữa lành" hay còn gọi là “healing” thông qua những phương pháp như liệu pháp thiền định, chuyển động tự do, thôi miên, và nghệ thuật trị liệu đã trở thành trào lưu như một cách tự chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Xem thêm
Phiên bản di động