Khởi động cuộc thi “UOB Painting of the Year” năm thứ hai tại Việt Nam

(LĐTĐ) UOB kêu gọi các họa sĩ Việt phát huy tài năng sáng tạo trong cuộc thi “UOB Painting of the Year” năm thứ hai tại Việt Nam. Cuộc thi nghệ thuật hàng đầu của UOB hướng đến mục tiêu giúp các nghệ sĩ Việt tiếp cận rộng rãi hơn đến khán giả yêu nghệ thuật trên toàn khu vực.
Triển khai Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động” Hà Nội: Trao giải Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở

Ngày 7/5, tại Hà Nội, Ngân hàng UOB Việt Nam chính thức khai mạc cuộc thi “UOB Painting of the Year” năm thứ hai tại Việt Nam, kêu gọi tất cả các họa sĩ chuyên nghiệp lẫn không chuyên tại Việt Nam gửi các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo của mình để dự thi. Buổi lễ công bố được tổ chức tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) với sự góp mặt của khách mời danh dự, ông Mã Thế Anh - Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam).

Khởi động cuộc thi nghệ thuật “UOB Painting of the Year”
Từ trái qua phải: Bà Phạm Tiểu Giang, Trưởng phòng Truyền thông và Thương hiệu, Ngân hàng UOB Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Nghĩa Phương, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam; ông Mã Thế Anh, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam; ông Victor Ngo, Tổng Giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam; nghệ sĩ Đặng Xuân Hòa, Trưởng ban Giám khảo; nghệ sĩ Châu Giang, Giám khảo; nghệ sĩ Trịnh Tuân, Giám khảo.

Cuộc thi nghệ thuật hàng đầu “UOB Painting of the Year”, một trong những cuộc thi nghệ thuật uy tín nhất ở Đông Nam Á, thể hiện cam kết hỗ trợ lâu dài của UOB đối với nền nghệ thuật khu vực. Cuộc thi lần đầu tiên mở rộng sang Việt Nam vào năm ngoái, mang đến cho các nghệ sĩ Việt Nam cơ hội thể hiện tài năng của mình cùng với các nghệ sĩ từ các nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Thái Lan và Indonesia. Cho đến nay, cuộc thi đã giúp phát hiện hơn 1.000 tài năng nghệ thuật trên toàn khu vực.

“Việt Nam có một nền nghệ thuật sôi động với nhiều tài năng trẻ, thể hiện qua rất nhiều các tác phẩm nghệ thuật xuất sắc mà chúng tôi nhận được trong cuộc thi “UOB Painting of the Year” năm đầu tiên tại Việt Nam vào năm ngoái. Là nhà bảo trợ nghệ thuật hàng đầu ở châu Á, chúng tôi mong muốn thúc đẩy một môi trường thuận lợi cho việc khai phá và phát triển tài năng của các nghệ sĩ Việt Nam, giúp nghệ thuật trở nên dễ tiếp cận hơn và truyền cảm hứng cho thế hệ tài năng tiếp theo. Thông qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn tiếp tục phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng nghệ thuật cũng như giới thiệu tác phẩm của họ tới cộng đồng rộng lớn hơn ở Việt Nam và trên toàn khu vực”, ông Victor Ngo, Tổng Giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam chia sẻ.

Bên lề cuộc thi năm nay, Ngân hàng UOB Việt Nam cũng sẽ tổ chức các buổi “Tọa đàm về Hội họa” tại nhiều địa điểm khác nhau tại Hà Nội, Huế và Thành phố Hồ Chí Minh, tạo nền tảng cho việc tiếp cận và trao đổi giữa các cộng đồng nghệ thuật địa phương và các sinh viên theo đuổi con đường nghệ thuật, đồng thời tạo cơ hội để các thế hệ nghệ sĩ trẻ được truyền cảm hứng từ các chuyên gia, nghệ sĩ hàng đầu cũng như các nghệ sĩ chiến thắng cuộc thi “UOB Painting of the Year”.

Tạo cơ hội cho các nghệ sĩ Việt quảng bá tác phẩm đến với đông đảo người yêu hội họa

Từ tháng 10/2023 đến tháng 4/2024, Ngân hàng UOB Việt Nam đã tổ chức các buổi triển lãm tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Huế, tạo cơ hội cho tám nghệ sĩ chiến thắng trong cuộc thi “UOB Painting of the Year” năm đầu tiên tại Việt Nam được trưng bày các tác phẩm thắng giải cùng các tác phẩm đặc sắc khác của mình trước đông đảo công chúng yêu nghệ thuật. Các triễn lãm này đã thu hút hàng nghìn người yêu nghệ thuật đến tham quan thưởng lãm.

Khởi động cuộc thi nghệ thuật “UOB Painting of the Year”
Từ trái sang phải: Nghệ sĩ Trịnh Tuân; nghệ sĩ Đặng Xuân Hòa; ông Victor Ngo; ông Mã Thế Anh; nghệ sĩ Lương Xuân Đoàn; nghệ sĩ Châu Giang thực hiện nghi thức khai mạc cuộc thi "UOB Painting of the Year" năm thứ hai tại Việt Nam.

Các nghệ sĩ chiến thắng cuộc thi cũng được tạo cơ hội tham gia các buổi giới thiệu tác phẩm ở nước ngoài, vừa giúp gia tăng các trải nghiệm nghệ thuật của cá nhân vừa đồng thời quảng bá mỹ thuật Việt Nam ra khu vực. Tác phẩm thắng giải cao nhất của cuộc thi tại hai hạng mục đã được trưng bày tại Phòng trưng bày Quốc gia Singapore.

Ngoài ra, Ngân hàng UOB Việt Nam còn giới thiệu và tài trợ các nghệ sĩ đạt giải cuộc thi tại Việt Nam tham gia các hội chợ nghệ thuật quốc tế uy tín. Trong số đó có nghệ sĩ Dương Ngọc Tuấn, giải Đồng hạng mục Nghệ sĩ thành danh, được tài trợ tham dự và triển lãm tác phẩm tại Art Jakarta ở Indonesia vào tháng 11 năm 2023; nghệ sĩ Trịnh Minh Tiến, người đoạt giải cao nhất ở hạng mục Nghệ sĩ thành danh đã được tài trợ tham dự và triển lãm tác phẩm tại Art Central Hong Kong vào tháng 3/2024.

Nghệ sĩ Trịnh Minh Tiến chia sẻ: “Chiến thắng tại cuộc thi UOB Painting of the Year đã mang đến cho tôi rất nhiều cơ hội để mở rộng hiểu biết và gắn kết sâu sắc hơn với nghệ thuật, củng cố niềm tin của tôi rằng nghệ thuật đương đại là không có giới hạn. Tôi rất biết ơn và được truyền cảm hứng từ những nỗ lực của UOB trong việc kết nối cộng đồng nghệ thuật trong khu vực”.

Kêu gọi tham gia cuộc thi “UOB Painting of the Year” năm thứ hai tại Việt Nam

Cuộc thi “UOB Painting of the Year” năm thứ hai tại Việt Nam chính thức mở cổng nhận bài dự thi từ hôm nay cho đến hết ngày 1/8/2024. Cuộc thi dành cho tất cả các đối tượng là công dân và thường trú nhân Việt Nam và không tốn phí tham gia. Tác phẩm dự thi được yêu cầu là các tác phẩm nguyên bản được sáng tác trong vòng hai năm trở lại đây.

Một hội đồng giám khảo bao gồm những nghệ sĩ danh tiếng trong nền mỹ thuật Việt Nam sẽ lựa chọn các tác phẩm thắng giải dựa trên các tiêu chí: Thông điệp, tính sáng tạo, bố cục và kỹ thuật.

Trưởng Ban giám khảo, nghệ sĩ Đặng Xuân Hòa, chia sẻ: “Tôi rất vui khi nhận lời mời chấm giải cho cuộc thi “UOB Painting of the Year” năm thứ hai tại Việt Nam, như một mối duyên lành tiếp nối vì trước đây tôi đã từng làm giám khảo cho cuộc thi “UOB Painting of the Year” tại Singapore hơn một thập kỷ trước. Là thế hệ đi trước, tôi cho rằng cuộc thi này sẽ là cơ hội tốt cho các hoa sĩ, đặc biệt với các hoa sĩ trẻ, bởi đấy là nơi mà các hoa sĩ sẽ được thể hiện và được chấp nhận rộng rãi mọi tư duy mới cùng với các phong cách nghệ thuật hiện đại. Để cùng sánh vai với mỹ thuật đương đại của thế giới và các nước trong khu vực, nghệ sĩ Việt cần phải có tư duy sáng tạo mới mẻ, hiện đại, mang phong cách, cá tính và bản sắc riêng biệt của mình được bắt nguồn từ truyền thống tâm hồn dân tộc Việt Nam. Tôi hy vọng cuộc thi năm thứ hai sẽ nhận được nhiều tác phẩm xuất sắc, giúp nghệ thuật Việt Nam ghi danh và có dấu ấn đặc biệt trong khu vực”.

Những người đoạt giải cuộc thi “UOB Painting of the Year” năm thứ hai tại Việt Nam sẽ được công bố tại buổi lễ trao giải và các bức tranh đoạt giải sẽ được trưng bày tại một buổi triển lãm mở cho cộng đồng tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 10/2024. Người chiến thắng cao nhất tại Việt Nam sẽ giành được giải thưởng trị giá 500 triệu đồng và có cơ hội tranh giải thưởng danh giá “UOB Painting of the Year” khu vực Đông Nam Á với giải thưởng tiền mặt trị giá 13.000 đô la Singapore cũng như cơ hội được lựa chọn tham gia vào một chương trình lưu trú nghệ thuật đặc biệt. Buổi lễ trao giải cấp khu vực sẽ được diễn ra tại Singapore vào tháng 11 năm nay.

H.S

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Gần đây, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm trang bị thêm kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm.
Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

(LĐTĐ) Dự lễ khởi công mở rộng Nhà ga hành khách T2, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu quy hoạch phát triển Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài với tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược, phát triển theo hướng xanh, thông minh, hiện đại...
Nhanh chóng dập tắt đám cháy nhà cho thuê trọ 9 tầng tại quận Thanh Xuân

Nhanh chóng dập tắt đám cháy nhà cho thuê trọ 9 tầng tại quận Thanh Xuân

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra tại nhà cho thuê trọ (số 269 phố Quan Nhân, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Lực lượng chức năng xác định: Cơ sở xảy ra cháy thuộc loại hình nhà cho thuê trọ cao 9 tầng nổi, 1 tầng tum (tầng 1 được sử dụng làm khu vực kinh doanh, từ tầng 2 trở lên sử dụng cho thuê trọ với 37 phòng)...
Tôn vinh 20 tập thể, cá nhân lan tỏa, khơi nguồn sức mạnh Việt Nam

Tôn vinh 20 tập thể, cá nhân lan tỏa, khơi nguồn sức mạnh Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều nay (19/5), Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”, tôn vinh 20 tập thể, cá nhân tiêu biểu, đã diễn ra trang trọng tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội.
Xử phạt nhóm người tập yoga trên đường

Xử phạt nhóm người tập yoga trên đường

(LĐTĐ) Chiều 19/5, theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.
Khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an TP. Hà Nội

Khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an TP. Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 19/5, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an thành phố Hà Nội và 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Công an Thành phố đã trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô" tại trụ sở chính Công an Thành phố (số 87, phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm); tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an Thành phố.

Tin khác

Truyền hình trực tiếp chương trình "Trường Sơn - chân trần chí thép" trên VTV1

Truyền hình trực tiếp chương trình "Trường Sơn - chân trần chí thép" trên VTV1

(LĐTĐ) Nhân kỉ niệm 65 năm đường Hồ Chí Minh, chương trình "Trường Sơn - chân trần chí thép" được truyền hình trực tiếp từ Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn linh thiêng vào lúc 20h10 trên VTV1.
Bình chọn 50 tác phẩm văn học, nghệ thuật biểu diễn Việt Nam tiêu biểu

Bình chọn 50 tác phẩm văn học, nghệ thuật biểu diễn Việt Nam tiêu biểu

(LĐTĐ) Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, tối ngày 18/5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ phát động bình chọn 50 tác phẩm văn học, nghệ thuật biểu diễn Việt Nam tiêu biểu, xuất sắc sau ngày đất nước thống nhất với chủ đề “Những bản hùng ca đất nước”.
Hành trình 25 năm Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh: Từ hiểu đến làm theo Bác

Hành trình 25 năm Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh: Từ hiểu đến làm theo Bác

(LĐTĐ) Ngày 18/5, Nhà xuất bản Trẻ tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh và triển lãm bộ sách và mô hình Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Triển lãm “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” giới thiệu hơn 150 hình ảnh, tài liệu, bản trích

Triển lãm “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” giới thiệu hơn 150 hình ảnh, tài liệu, bản trích

(LĐTĐ) Từ ngày 17 - 22/5, tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội, diễn ra triển lãm “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”.
Triển lãm 55 bức tranh “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”

Triển lãm 55 bức tranh “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan tổ chức triển lãm “Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”.
Sớm bình yên

Sớm bình yên

(LĐTĐ) Cúc, cù, cu... cu, cu... Tiếng chim cu gáy vọng đều đều xung quanh nhà đã đánh động bình minh. Cuối tuần thức dậy ở nhà ba mẹ, được nghe thanh âm của bầy chim cu, lòng tôi chợt thấy dâng trào cảm giác bình yên thân thương quá đỗi.
Triển lãm những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Hà Nội 70 năm xây dựng và phát triển

Triển lãm những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Hà Nội 70 năm xây dựng và phát triển

(LĐTĐ) Triển lãm "Những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố Hà Nội 70 năm xây dựng và phát triển (1954 - 2024)" dự kiến tổ chức trong 10 ngày, từ ngày 1 đến ngày 10/10/2024. Trong đó, Lễ khai mạc diễn ra vào 9h00 ngày 1/10/2024 tại Bảo tàng Hà Nội.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/5/2025, tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân (Đền Nội Bình Đà, Thanh Oai, Hà Nội), đã diễn ra lễ ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương.
Tiếp tục có mưa lớn ở miền Bắc và Nam Bộ

Tiếp tục có mưa lớn ở miền Bắc và Nam Bộ

(LĐTĐ) Dự báo trong ngày và đêm nay, miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Bắc Trung Bộ cũng có mưa dông rải rác trong hôm nay. Tây Nguyên và Nam Bộ đón mưa dông vào chiều và tối, cục bộ có mưa to.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 5 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Xem thêm
Phiên bản di động